ผมอยากทราบข้อดีและข้อเสียของ dc5 อะคับ

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย DC5, 14 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DC5

    DC5 Guest

    0
    0
    0
    คือว่า.....ผมเองตอนนี้กำลังจะเลือกซื้อรถอยู่ พอดีโดยส่วนตัวแล้วชอบ dc5 อยู่คับ แต่พอดีว่าไม่ค่อยทราบเรื่องรายละเอียดของตัวรถเท่าไร จึงรบกวนสอบถามท่านผู้รู้และเกจิทั้งหลายในเวปนี้ด้วยนะคับ อ่อ..อีกเรื่องหนึ่งคือถ้าจะซื้อเจ้า dc5 เนี่ยยังพอจะหาได้อยู่ไหมคับ [ถ้าเป็นตัวก่อน minor กับตัว minor แล้วนิประสิทธิภาพหรืออุปกรณ์ของตัวรถจะแตกต่างกันยังงัยบ้าง]
    ปล.ขอขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าที่ช่วยเข้ามาตอบปัญหาของผมนะคับ
     
  2. dc5

    dc5 Guest

    0
    0
    0
    ช่วยหน่อยน้า

    ใครที่เข้ามาดูและพอจะรู้หรือมีลิ้งที่เกี่ยวข้องโปรดช่วยผมซักนิด... ขอบคุณมากๆคับ
     
  3. ongrps

    ongrps New Member Member

    108
    2
    0
    ลองดูในกระทู้ หน้าขายรถซิครับ เห็นมีลงขายอยู่ครับ ถ้าไม่ชอบผมมีอยู่คันนึงเป็น minor วิ่งน้อย สีขาวครับ :)
    ถ้าสนใจลอง pm มาคุยกันครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 ตุลาคม 2007
  4. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    สิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับตัวรถ ........ :confused:

    อืมมมมมมมมมมมมมมมมม.........................

    ไม่ได้ระบุมาว่าต้องการรู้อะไรของมัน มิติตัวถัง รายละเอียดเครื่องยนต์ ออฟชั่นต่างๆ สมรรถนะ

    หรือ ราคา หรือ สิ่งที่เราจะได้เมื่อซื้อเจ้ารถสีขาวราคา 2 ล้านกว่าๆ หรือ เวลาซื้อมือ 2 หรือ มือ 1

    ดูยังไง ......... :confused:

    คำถามแบบปลายเปิดคับ กว้างมากแต่ก็ตามนั้นเมื่อไม่ได้ระบุมาก็จะตอบแบบคลอบคลุมเพื่อให้เข้าใจ

    ว่าเจ้ารถสีขาวราคา 2 ล้านกว่า เรียกกันว่า INTEGRA TYPE-R DC5 ที่นำเข้ามาขายบ้านเรา

    และตัวแทนบางท่านนำเข้ามาเอง นั้นเนี่ย มันเป็นยังไง..........

    อันนี้ผมไม่นับรวมทุกรุ่นที่มีขายอยู่ในญี่ปุ่นนะครับ ตั้งแต่ (ซึ่งที่เมกาก็มีอีกสายการผลิตนึง)

    เครื่องฝาดำ IS 160 แรงม้า 5สปีด AT/MT ปี2001

    TYPE-R 220 แรงม้า 6สปีด MT ปี 2001

    SPECIAL EDITION ตัวนี้ข้อมูลไม่แน่นอนคับ

    TYPE-S 160 แรงม้า 5 สปีด AT/MT2005minor change คนละตัวกับRSX-S US SPC.นะ

    TYPE-R 220 แรงม้า 6 สปีด MT 2005 minor change

    ความต่าง 2001 และ 2005 เพิ่มเติมรูปภาพที่กระทู้นี้คับ

    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=71513

    ทีนี้ผมจะกลับเข้ามาบ้านเรา และ ยกเอา ไม่กี่หน้าตาที่ผมเห็นมีขายอยู่ตั่งแต่ ปี 2001

    หลักๆ ก็ เอส อี ซี นำเข้ามา บางทีก็เห็นอยู่ตามเต๊นท์ทั่วไป ความต่างของแหล่งที่มาทำให้

    รถถึงแม้จะให้เป็นเครื่อง dohc i-vtec 220 แรงมา ที่เรียกว่า K20A ฝาแดง เหมือนกันก็ตาม

    แต่ความต่างหลักๆก็เห็นจะเป็นเรื่องหางหลัง บางเจ้าลดต้นทุนให้หางเตี้ย บ้างเจ้าฟูออฟชั่น ให้หาง

    ทรงสูง บ้างมีใบปัดน้ำฝนหลัง บ้างไม่มี แต่พื้นฐานหลักๆที่เราจะได้คือ เครื่องK20aฝาแดง

    เบาะ recaro สีแดงซึ่งมันมีทั้งหมด 3 สี เข้ากับแผงประตูและพรมพื้น แป้นเบรคเร่งครัช

    ที่มีตุ่มกันลื่น พวงมาลัยแอร์แบ๊กโลโก้แดง เบรคเบรมโบ้

    นี้คือโดยรวมทั่วไปแบบเด่นๆ ที่มากับรถ ส่วนสมรรถนะภายในเครื่องยนต์ที่เหนือกว่ารุ่นธรรมดา

    อย่าง is นอกจากเครื่องฝาแดง 220 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน จะเป็นเกียร์ 6 สปีด ลิมิเตดสลิป

    ฟลายวิลเบาขึ้น ชุดท่อไอเสียที่ผมดูแล้วเหมือนจะเฮดเลย เหล่านี้คุนอาจมองไม่เห็นแต่มันก็ไม่สามารถ

    มั่วได้มันไม่ใช้จุดที่สามารถลดต้นทุนนำเข้าได้คับ และ ปี 2005 ปีนี้เป็นปีที่ตัวไมเนอร์เชนจ์ออกจำหน่าย

    แน่นอนคับมันก็ไม่เหมือนกันอีก ตามเตนท์ มีบางเจ้าเพิ่มชุดแต่งโมดุโล่เข้ามาให้แต่ห้างเป็นแบบตูดเป็ด

    ขณะที่ sec ให้มาแบบครบๆ type-r เท่านั้น ....

    สะเป๊กที่มีของไทปอาร์ทั้ง 2 ตัวนี้ ไม่ต่างกันเลย ปี 2001 และ 2005 ใช้เครื่องและสมรรถนะแบบเดียวกัน

    เครื่องยนต์แบบ 2.0 dohc i-vtec+pgm-f1

    มิติตัวถัง ยาว/กว้าง/สูง 4.385/1.725/1.385

    ลูกสูบขนาด 86.0*86.0

    กำลังอัด 11.5

    แรงม้าที่ (220) 8000

    แรงบิดที่ (21.0) 7000

    อัตาสินเปลืองน้ำมัน 12.4 km/l

    เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1/3.266 2/2.130 3/1.517 4/.212 5/0.972 6/0.780

    เฟืองท้าย 4.764

    ล้อขนาด 17*7JJ กับยาง 215/45/17 มี ขาว เทา 2 สีก็จริง แต่ที่เห็นส่วนมากได้สีขาว

    ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนนิดหน่อยระหว่างลิงค์ที่ให้กับกระทู้นี้ ต้องขออภัยเพราะลิงค์ที่ให้อ้างอิงข้อมูล

    จากเวบเวมืองนอกมากกว่า ส่วนกระทู้นี้ อ้างอิงจากหนังสือญี่ปุ่นคับ

    ส่วนเรื่องของการหาซื้อมือ 2 ได้ยินว่าหาดใหญ่มี 2 คัน 1.5 ล้านได้คับ ในกรุงเทพ เตนท์แถวแยก อสมท

    เส้นพระราม 9 ไม่แน่ใจว่ายังมีอยู่มั้ย บางนาตราด และ เมืองทองเคยเห็นทั้งนั้นคับ ลองหาดูก่อน

    เห็นตัวเป็นๆแล้ว ติดตรงไหนสงสัยไม่ทราบลองโทรหาหรือโพสถาม+รูปภาพจะดีคับ....

    ตอบให้ขนาดนี้ไม่ซื้อเคืองนะคับ.....:)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ตุลาคม 2007
  5. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    ออ....เห็นขึ้นหัวข้อถามข้อดีข้อเสียด้วย ...

    ข้อดีข้อเสียของรถรุ่นนี้ผมว่านานาจิตตังนะ บ้างรับข้อเสียได้ก็บอกว่า ไม่มีไร ไม่ดี

    บ้างซื้อมาแล้ว ไม่ ประทับใจก็ว่า ไม่ดี ทุกประตู ขายทิ้งไป

    บ้างมีจุดไม่ถูกใจทั้งรับได้และรับไม่ได้ ก็เลยปรับแต่งเอาจนถูกใจ

    แต่ผมเชื่อเลยว่าคนที่ซื้อมาส่วนใหญ่ก็จะเห็นข้อดีที่ความสวยก่อนอันดับแรก

    ส่วนความแรงน่าจะเป็นความคาดหวังที่สอง รอง จากสมรรถนะที่จะได้จากช่วงล่าง

    ซึ่งจะเป็นไปตามที่คาดมั้ยนั่นอาจเป็นตัวตัดสินว่ารถคันนี้ดีไม่ดีในใจของแต่ละคนคับ......

    ยังไงข้อดีข้อเสียคงต้องให้สมาชิกที่ใช้ dc5 เข้ามาแนะนำกันนิดนึงนะคับ ขอบคุนครับ......
     
  6. EG9.Net

    EG9.Net New Member Member

    28
    1
    0
    พอดีว่าผมมี Catalog แท้อยู่ทั้งสองรุ่นและพอดีน้องชายจบญี่ปุ่นมาเลยให้มันแปลให้ฟัง
    จุดต่างระหว่างรุ่นแรกและรุ่นสุดท้ายคือ....

    1. รุ่นแรกใบปัดน้ำฝนหลังจะเป็น Option รุ่นสองจะมีมาให้เลยเป็น Standard
    2. รุ่นแรกและรุ่นสองไฟหน้าและท้ายคนละแบบกัน [อันนี้เห็นชัดๆน๊ะ]
    3. ช่วงล่างของรุ่นแรกและรุ่นสอง แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่สามารถนำช่วงล่างมาใส่กันได้
    Honda Tuning Magazine ได้ทำการวิเคราะห์และแยกแยะให้ดูอย่างละเอียด [Based จาก Type S ที่ส่งเมกา] ซึ่งของ Type R ก็ไม่แตกต่างกันมากเพียงแต่ Spring Rate กับ Damper Rate จะสูงกว่าของ Type S
    4. เกียร์ก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นแรก เข้าใจว่าแตกต่างกันที่ตัว Limited Differential ที่เป็นแบบ Helical และยังมี Feature ที่เรียกว่า RVS ซึ่งมีตัว Solenoid เอาไว้ล๊อคเกียร์ถอยหลังเมื่อรถวิ่งเดินหน้าเกินกว่า 12 ไมล์ต่อชม. (ระบบอันนี้เอามาจาก NSX) ซึ่งจะทำให้ไม่มีการใส่เกียร์ถอยผิดได้เวลารถวิ่ง [เพราะเกียร์ถอยกับเกียร์ 6 มันจะอยู่ใกล้ๆกันและถ้าวิ่งอยู่ที่เกียร์หกแล้วดันใส่ผิดไปเข้าเกียร์ถอยคงจะต้องเรือหายแน่ๆ)
    5. เครื่องตระกูล K ต่างจากเครื่องตระกูล B ลิบลับ แต่ที่เห็นได้ชัดๆก็คือเครื่อง K ไม่ได้ผ่านการแต่งฝาสูบด้วยมือเหมือนเครื่อง Type R ตระกูล B (ซึ่งทำได้วันละร้อยเครื่องเท่านั้นเห็นจะได้เพราะใช้วิศวกรแต่งฝาสูบเองด้วยมือ) แต่เครื่อง K ใช้คอมฯและระบบ Casting ที่ทันสมัยขึ้น ประกอบกับระบบ Header ที่เป็นรูปตัว Y และไม่ได้วนมากมายเหมือนกับตระกูล B ทำให้มีแรงม้ามากขึ้นยี่สิบตัว แต่ก็ยังเป็นแรงม้าที่ฟลายวีลเหมือนเดิม และถ้าผมจำไม่ผิดทั้ง EP3 และ DC5 มีการเอามาวัดแรงม้าลงหนังสือ XO ไปแล้วน่าจะได้ไม่เกิน 160 ทั้งสองคัน สาเหตุง่ายๆก็คือกล่องต้องเอามาจูนใหม่ครับ น้ำมันบ้านเราก็รู้ๆคุณภาพกันอยู่ว่าดีไม่ดีแค่ไหน แถม Octane ก็ยังแค่ 95 ในขณะที่ญี่ปุ่น Octane100 นึง เครื่องที่ทำมามีอัตราอัดสูงๆก็ต้องใช้น้ำมัน Octane สูงตาม ไม่งั้นมันก็เหี่ยว เพราะฉะนั้นข้อเสียของมันก็คือถ้าซื้อมาใช้ก็ต้องเอากล่องไปจูนครับ ไม่ใช่เพื่อให้มันแรงขึ้นอย่างเดียวแต่อย่างน้อยก็ต้องทำให้มัน Optimized ที่สุดสำหรับอากาศและน้ำมันบ้านเรา จูนดีๆก็น่าจะได้มาอีกซักสิบห้ายี่สิบแรงม้าก็น่าจะโอเคแล้ว ขนาดที่อเมริกาน้ำมันเค้า Octane 91 เท่านั้นยังจูนได้ประมาณ 185 ซึ่งก็ถือว่าเยี่ยมมากแล้ว

    มีตังค์ก็ซื้อขับเหอะครับ มันเท่ห์ดีออก มีอยู่นับคันได้ในเมืองไทย (แน่ๆไม่เกินห้าสิบคันเอ้า...)
    แล้วมันก็เลิกผลิตไปแล้ว (อันนี้ทั้งข้อดีและข้อเสีย) เพราะมันก็เป็นตำนานหน้าสุดท้ายของ Integra
    เพราะเดี๋ยวนี้ Civic มันก็ขยับขึ้นมาเป็น 2.0 ก็ทำให้ Segment ของ 2.0 มัน Obsolete ไปเหมือน
    กับ Prelude ซึ่งก็โดน Accord เบียดจนไม่มีที่ให้ยืน ก็ต้องเลิกผลิตไป

    ข้อเสียตอนนี้คือยังมีของแต่งไม่ค่อยมากเท่ากับ DC2 แต่ไม่นานก็คงมีครับ แต่ก็คงมีปริมาณ
    น้อยกว่าในเมืองไทยเพราะรถ DC5 มีอยู่ไม่กี่คันเท่านั้นเอง จริงๆได้มาครบๆก็ไม่ต้องไปแต่ง
    อะไรมันแล้วแหล่ะครับ ขับแตนๆก็ระดับเทพอยู่แล้วนิ (ยืมศัพท์วัยรุ่นมาใช้หน่อย) แต่ก็รถใคร
    รถมัน เงินถุงเงินถังก็ว่ากันไป

    สุดท้ายแนะนำให้ซื้อรุ่นสอง Minor Change มาใช้น๊ะครับ เพราะฮอนด้า (และทุกยี่ห้อแหล่ะ)
    พอรุ่นสองก็จะต้องปรับปรุงแก้ไขโน่นนี่ให้ดีขึ้นกว่ารุ่นแรก อย่าง DC2 Type R ยังมี 96 กับ
    98 และ 2000 เลย

    ผมเองเคยคิดจะซื้ออยู่เหมือนกัน เคยจะจับได้แล้วที่ราคา 1.9 ล้าน (สีดำเบาะแดง..ถึงกับหาเบาะดำรอไว้แล้ว) แต่ก็ตัดใจไม่ลง เลยหันไปหาตัวถัง DC2 แล้วทำเป็น Type R X สีเหลืองเบาะเหลืองเนียนๆครบๆทุกชิ้นดีกว่า สะระตะหมดแล้วก็น่าจะซักล้านนึง เหลืออีกเก้าแสนเก็บไว้ให้ลูกเรียนหนังสือดีกว่า..เหอๆๆ

    แค่นี้ละกันน๊ะครับ...ผมความรู้ยังด้อย งูๆปลาๆ สะเน๊คๆฟิชๆ รอโคตระเซียนท่านอื่นๆมาต่อยอดดีกว่า
     
  7. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    ขอบคุนสำหรับรายละเอียของdc5ทั้ง 2 ปีคับ
     
  8. Jimmy is ba

    Jimmy is ba New Member Member

    73
    1
    0
    สุดยอดมีข้อมุล dc 5 ด้วยแฮะ
     
  9. EG9.Net

    EG9.Net New Member Member

    28
    1
    0
    ความรู้และข้อมูลยังสเนคๆฟิชๆครับ...แห่ะๆๆ
    เกือบจะได้มาครอบครองแล้วเจ้า DC5 สีดำเนี่ย..พอดีมันติด (เรื่องเงิน) อะไรนิดๆหน่อยๆช่วงนั้นเลยตัดใจไม่สั่งมา ตอนนั้นเลิกผลิตแล้วด้วย สีดำก็หายาก มีเหลืออยู่ตามดีลเลอร์อยู่ไม่กี่คันเอง แต่ก็ดีแล้ว...เก็บตังค์ไว้แต่งคันเหลืองดีกว่า...
     
  10. dc5

    dc5 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาให้ความรู้เพิ่มเติมกับผมนะคับ และที่สำคัญต้องขอขอบคุณประธานคลับนี้มากๆเลยนะคับพี่ไม่ทำให้ผมผิดหวังจิงๆ อิอิ ถ้าผมมีขอสงสัยยังผมจะมาโพสถามอีกคงไม่เป็นการรบกสนจนเกินไปนะคับ เพราะตัวของผมเองความรู้ยังไม่เท่าหางอึ้งของพวกพี่ๆเลย และถ้ามีโอกาสผมคงจะมาขอเข้าคลับด้วยคนนะคับ อิอิ
     
  11. dc5

    dc5 Guest

    0
    0
    0
    ผมขอถามอีกนิดนะคับ คือ โดยส่วนตัวเนี่ยผมชอบตัว dc5 2001 อ่ะคับรู้สึกมิติรูปทรงถูกใจผมกว่า ตัวminor อ่ะคับ แล้วถ้าซื้อมาเนี่ยมันจะมีปัญหาเรื่องหาอะไหล่ยากไหม หรือมีปัญหากระจุกกระจิกกวนใจ ฯลฯ คือใจจิงอยากทราบข้อมูลรายละเอียดเยอะๆอ่ะคับ กัวซื้อมาแล้วเป็นปัญหายุ่งยาก จะโดนที่บ้านกระทืบตายคา.... อ่ะคับ แหะๆ รบกวนอีกทีน้าคร้าบ ท่านประธานและคณะ(เซียนทั้งหลาย) ขอบพระคุณล่วงหน้าอีกทีนะคับ -/ll\-
    ปล.อย่าหาว่าผมไม่รู้เรื่องหรือถามมากเลยนะคับ เพราะมันเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วคับ = =
     
  12. md_normal

    md_normal New Member Member

    103
    2
    0
    อะไหล่หาได้ครับ แต่ราคาบางอย่างก็ยังสูงอยู่ครับ แต่มีแน่นอนอะไหล่เนี้ย
     
  13. Kentakky

    Kentakky Member Member

    166
    2
    18
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
     
  14. EG9.Net

    EG9.Net New Member Member

    28
    1
    0
    ก็แล้วแต่รสนิยมของใครของมันน๊ะครับ
    ส่วนเรื่องอะไหล่ไม่ขอตอบเพราะไม่มี แต่ทุกอย่างมีแน่ๆถ้ามีเงินและรู้แหล่ง (บางทีเงินอย่างเดียวก็งมโข่งเหมือนกัน)

    ถ้าสนใจรุ่นแรกราคามันก็ต้องถูกกว่ารุ่นสุดท้ายอยู่แล้วครับ (ก็มันเก่ากว่านิ) แต่อย่างที่บอกน๊ะครับถ้ารุ่น Minor Change มันก็ต้องมีอะไร Change ๆ มั่งแหล่ะ เหมือน Service Pack ของ Windows แหล่ะครับ ยังๆไงเสียมันก็มีจุดต่างๆที่ต้องปรับปรุงอยู่ดี และที่ชัดๆแจ่มๆก็คือช่วงล่างครับ ใช้กันไม่ได้เลย ส่วนอื่นๆก็คงเป็นแค่พวกไฟหน้าไฟหลัง กันชน อื่นๆก็เหมือนๆกัน (ยกเว้นที่ปัดน้ำฝนหลังที่เป็น Standard)

    ไม่เคยขับไม่เคยเป็นเจ้าของน๊ะครับ แต่ศึกษาเยอะเพราะเคยจะซื้อแบบเหลือเซ็นต์ชื่อแกร๊กเดียวเพื่อจองและมัดจำรถแค่นั้น

    ซื้อๆไปก่อนเหอะครับ เรื่องอะไหล่ไว้ว่ากันที่หลัง โดนด่าก็ทำเอาหูทวนลมซะ...แห่ะๆๆ
     
  15. EG9.Net

    EG9.Net New Member Member

    28
    1
    0
    ก็แล้วแต่รสนิยมของใครของมันน๊ะครับ
    ส่วนเรื่องอะไหล่ไม่ขอตอบเพราะไม่มี แต่ทุกอย่างมีแน่ๆถ้ามีเงินและรู้แหล่ง (บางทีเงินอย่างเดียวก็งมโข่งเหมือนกัน)

    ถ้าสนใจรุ่นแรกราคามันก็ต้องถูกกว่ารุ่นสุดท้ายอยู่แล้วครับ (ก็มันเก่ากว่านิ) แต่อย่างที่บอกน๊ะครับถ้ารุ่น Minor Change มันก็ต้องมีอะไร Change ๆ มั่งแหล่ะ เหมือน Service Pack ของ Windows แหล่ะครับ ยังๆไงเสียมันก็มีจุดต่างๆที่ต้องปรับปรุงอยู่ดี และที่ชัดๆแจ่มๆก็คือช่วงล่างครับ ใช้กันไม่ได้เลย ส่วนอื่นๆก็คงเป็นแค่พวกไฟหน้าไฟหลัง กันชน อื่นๆก็เหมือนๆกัน (ยกเว้นที่ปัดน้ำฝนหลังที่เป็น Standard)

    ไม่เคยขับไม่เคยเป็นเจ้าของน๊ะครับ แต่ศึกษาเยอะเพราะเคยจะซื้อแบบเหลือเซ็นต์ชื่อแกร๊กเดียวเพื่อจองและมัดจำรถแค่นั้น

    ซื้อๆไปก่อนเหอะครับ เรื่องอะไหล่ไว้ว่ากันที่หลัง โดนด่าก็ทำเอาหูทวนลมซะ...แห่ะๆๆ
     
  16. Mr.Pleum

    Mr.Pleum New Member Member

    3
    0
    0
    ความรู้มากมายครับ I LOVE HONDA :D
     
  17. dc5

    dc5 Guest

    0
    0
    0
    เออ...พี่คับขอความรู้ของช่วงล่างของ 2 รุ่นนี้ได้ไหมว่า มันแตกต่างกันยังไง ดีด้อยกว่ากันตรงไหน แล้วมันพัฒนามาจากตัวเก่ายังงัย ขอบพระคุณมากๆคับ
     
  18. EG9.Net

    EG9.Net New Member Member

    28
    1
    0
    ข้อมูลจากหนังสือ Honda Tuning Magazine ฉบับเดือนกรกฏาคม 2005

    DC5 รุ่นแรกที่ออกมาตั้งแต่ปี 2001-2004 ใส่ช่วยล่างแบบลูกผสม Macpherson/Strut ด้านหน้าและ Double Wishbone ด้านหลัง (ซึ่งปกติตามสไตล์ฮฮนด้าจะเป็น Double Wishbone ทั้งหน้าและหลัง) ซึ่งคงจะทำให้สาวกฮอนด้าทั้งหลายรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกันไปตามๆกัน

    พอ Minor Change ในปี 2005 วิศวกรฮอนด้าคงจะได้ยินเสียงบ่นปนด่ากันมากมายเลยทำการเปลี่ยนแปลงช่วงล่างด้วยการ
    1. Revised Geometry [ขี้เกียจแปล...ทับศัพท์ดีกว่า]
    2. โหลดเตี้ยลง 7มม. จากโรงงาน
    3. Returned Bushings [น่าจะแปลว่าตัวลูกหมากกลับด้าน? หรือเปล่า?]
    4. กันโคลงที่ใหญ่ขึ้น
    5. โช๊คที่แข็งขึ้น [Firmer Damper]
    6. สปริงด้านหน้าที่หมุนกลับด้านกัน [Inversely Wound Springs Purportedly Neutralizes Unwated Sterring Input Caused By Spring Windup] พูดง่ายๆก็คือสปริงด้านซ้ายจะหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกาตั้งแต่ปลายขึ้นมา ในขณะที่ด้านขวาจะหมุนตามเข็มนาฬิกา ซึ่งรถทั่วๆไปรวมถึง DC5 รุ่นแรกจะหมุนตามเข็มนาฬิกาขึ้นมาทั้งสองด้าน ซึ่งการ Setup แบบนี้ก็เคยมีมาแล้วในรถยี่ห้ออื่นๆอย่างเช่น Porsche รุ่นเก่าๆ และเหตุผลหลักที่ทางฮอนด้าทำการเปลี่ยนแปลงมาใช้ก็เพราะว่าจะต้องการให้อาการ Unwanted Steering Input ลดลงและมีสมดุลมากขึ้นจากการที่สปริงทั้งสองด้านหมุนกลับด้านกัน แต่เหตุผลนี้ทำให้พวกผู้ผลิตโช๊คสปริงของแต่งฝันร้ายไปตามๆกันเพราะต้องทำการออกแบบของใหม่ ต้นทุนเพิ่มขึ้นอีกบาน...

    Integra ตั้งแต่ DC2 ได้รับการโหวตในปี 2001 ให้เป็นรถเครื่องยนตร์วางหน้าขับหน้า [FF] ที่เกาะถนนที่สุดในโลก [จากนิตยสารในอังกฤษ..จำไม่ได้ว่าเล่มไหน] และก็โดนสอยตำแหน่งคืนจาก DC5 รุ่น Minor Change เนี่ยแหล่ะ [อันนี้หมายถึงรถที่ใช้ช่วงล่างจากโรงงาน...คงเป็นที่เข้าใจกัน] เพราะฉะนั้น..ซื้อ Minor Change ดีกว่ามั้ง? ไม่รวมถึง LSD ที่ดีกว่ารุ่นแรกขณะที่อัตราทดของเกียร์และเฟืองท้ายยังเหมือนเดิม ไม่เหมือน DC2 96 กะ 98 ที่ LSD เดิมแต่เปลี่ยนอัตราทดและเฟืองท้ายแทน

    มีข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับจำนวนของ Integra Type R ทั้งหมดที่เป็น JDM [รุ่นที่ผลิตขายในญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่รวมถึง USDM, EDM และ ADM (รุ่นส่งออกหน่ะแหล่ะ)]

    ข้อมูลจาก HyperRev ฉบับ 105

    DC2 96 SPEC
    1995:
    DC2R: 1,289
    DB8R: 292

    1996:
    DC2R: 9,455
    DB8R: 2,292

    1997:
    DC2R: 4,692
    DB8R: 908

    DC2 98 SPEC
    1998:
    DC2R: 5,110
    DB8R: 915

    1999:
    DC2R: 2,253
    DB8R: 499

    DC2 2000 Spec
    DC2R: 2,035 [Phoenix Yellow = 198 คัน]
    DB8R: 229

    2001:
    DC2R: 25 [ทั้งหมดเป็น Type R X]
    DB8R: -

    2002:
    DC2R: 1 [คันสุดท้ายนี่น่าจะเป็นการประกอบพิเศษรุ่น X สีเหลืองคันสุดท้าย..เข้าใจว่าส่งให้ Mugen น๊ะครับ]

    DC5 2001 Spec
    DC5R: 4,875

    2002:
    DC5R: 3,431

    2003:
    DC5R: 1,506

    2004:
    DC5R: 1,438

    DC5 2005 Spec
    DC5R: 997

    997 คันเท่านั้นครับ อยู่เมืองไทยน่าจะเป็นสิบคันแล้วมั้ง? สำหรับรุ่น 2005 ที่ปิดสายการผลิตในเดือนมิถุนายน 2005

    ข้อมูลนำไปอ้างอิงได้..แต่ให้เครดิตคนรวบรวมหน่อยน๊ะครับ...เค้าคือแป่ะแก่ๆ Ferio3399....อิอิอิอิ :cool:;)
     
  19. dc5

    dc5 Guest

    0
    0
    0
    ไม่ทราบว่าพี่ takky-dc5 อยู่แถวไหนหลอคับ ผมเคยเห็นรถพี่จอดอยู่แถวๆ ถนนพระราม4 อ่าคับ ไม่ทราบว่าพักอยู่แถวนี้หลอคับ
     
  20. ongrps

    ongrps New Member Member

    108
    2
    0
    ขออนุญาตเสริมนะครับ ที่ปัดน้ำฝนบานหลัง เป็นแพจเกจที่ต้องสั่งเพิ่มเอาครับ :)

    ปล.ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
     
  21. Kentakky

    Kentakky Member Member

    166
    2
    18
    อยู่แถวปิ่นเกล้าครับผม ^^
     
  22. wat38522

    wat38522 New Member Member

    11
    1
    0
    ใกล้กัน คับ ผม อยู๋ พระราม2 + ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ดีๆๆ คับ

    ชอบมาก


    อะไหล่ แพง คับ อันนี้ ข้อเสียคับ ที่ผมเห็นนะคับ
     
  23. merveil

    merveil New Member Member

    27
    1
    0
    ขอบคุณคร้าบ สำหรับข้อมูลดีๆ ข้อมูลแน่นกันมากๆเลยครับ ดีใจครับที่ในคลับมีข้อมูลอย่างนี้แลกเปลี่ยนกัน พูดแล้วซึ้งเอง เหอๆ P.S ซื้อเลยครับ จะได้มี DC5 มาโลดแล่นเพิ่มอีกหนึ่งคัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้