===== header หน้าตาแบบนี้มีดีตรงไหนคับ พี่ๆ =====

การสนทนาใน 'Motorsport Forum' เริ่มโดย RG37, 3 มีนาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    เปิด web ดูไปเรื่อยๆ
    สะดุดกับรูปร่าง header สำหรับ block B แบบ 4-2-1 แบบใหม่อ่ะคับ

    เมื่อวานก็ได้ไป meng header มา ก็เจอ header แบบนี้ทำมาขายแว้ว
    เรยอยากรู้ว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร
    เมื่อเทียบกับ 4-2-1 กับ 4-1 แบบที่คุ้นเคยคับ
    :D
    [email protected]
     
  2. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    แบบที่คุ้นเคยกัน เห็นๆกันอยู่มานานแว้ว
    4-2-1 สั้นๆ และ 4-1 ยาวๆ
    :D
    [email protected]
     
  3. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    นี่คือ แบบที่สงสัยว่ามันมีดีอย่างไรคับ
    เป็น 4-2-1 ที่ช่วง 4 ยาวๆแบบ 4-1 แต่มีการรวม 2 ก่อนออก 1

    การรวมท่อก็แปลกๆ เอา 1+2 กับ 3+4 เรย
    ไม่เหมือน 4-2-1 แบบก่อนๆที่เอา 1+4 กับ 2+3 ง่ะ

    รบกวนพี่ๆเซียนๆเรื่องเครื่องยนต์มาช่วยไขความลับของมันหน่อยคับ
    อิอิ อุอุ อะอะ
    :D
    [email protected]
     
  4. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    เอ้า! จารย์ มาตอบเร้วๆ

    อยากรู้เหมือนกันคับ
     
  5. 17ans

    17ans New Member Member

    16
    1
    0
    แนวคิดใหม่
     
  6. อุอุ สงสัยเหมือนกัน
     
  7. GoogGoo

    GoogGoo New Member Privilege

    26
    2
    0
    น่าจะมองได้สองอย่าง คือเรื่องของ Packaging ซึ่ง แบบ 1+2 และ3+4 จะประหยัดที่กว่า(พบเห็นได้ตามมอเตอร์ไซด์ Big Bike) แต่ประเด็นนี้ไม่น่าเกี่ยวมากเพราะว่า มีแบบ 1+4 และ 2+3 ออกมากันเกลื่อนอยู่แล้ว แสดงว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา

    กับเรื่องที่สองคือ ออกแบบไม่เป็น ไม่เข้าใจเรื่องของจังหวะจุดระเบิดของเครื่องยนต์

    ความยาวของ Primery และ Secondary ที่ต่างออกไป ทำให้ขนาดความดันคลื่นและรอบเครื่องที่ถูก "Tune" เปลี่ยนไป แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนจากการดูด้วยตาเปล่า
     
  8. Mink_si

    Mink_si New Member Member

    430
    19
    0
    แปลกมาก สรุปแล้วมันจะดีกว่า แบบเก่าๆ รึเปล่าอ่า
     
  9. gtr_golf

    gtr_golf New Member Member

    60
    0
    0
    ตามมา งง อ่ะ ไม่รุ้เรื่อง แอบโง่ๆ
     
  10. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    ผมว่ามันดีที่มันได้สูตรแบบ4-1 แต่ไม่ห้อยลงมาใต้ท้องเหมือนเฮด4-1ทั่วไปที่มันห้อยลงมาแล้วชอบบุบครับ คิดง่ายไปมั๊ยเนี่ย อิอิ
     
  11. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
  12. -B?|||?G-

    -B?|||?G- New Member Member

    166
    0
    0
    พี่ปอม สั่งทำเรยจิ เอามาลองก่อนเรยยย
     
  13. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    มันมีคนใส่อยู่นะครับพี่ไอ้เฮดแบบเนี้ยไม่ใกล้ไม่ไกลเนี่ยแหละเวลาไปแข่งจิมคาน่าก็ลองสังเกตดูดีๆละกันครับ อิอิ
     
  14. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
  15. nuneb18cr

    nuneb18cr New Member Lady Member

    155
    10
    0
    อยากรู้เหมือนกัน
    ใครใส่แล้วผลเปงไงมาบอกเล่าด้วยจิ
     
  16. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    ขอเซียนมาตอบหน่อยคับ อยากรู้มากๆเลย
     
  17. เฮดเดอร์ตามรูปนั้น จุดประสงค์ไม่ได้ทำมาสำหรับ Horse power แต่ออกแบบมาเพื่อให้เป็น Low profile สำหรับรถเตี้ย และดูสวยเรียบร้อยในฝากระโปรง พูดง่ายๆ เอาไว้ใส่รถโชว์
     
  18. Bbo-at

    Bbo-at Member Member

    240
    5
    18
    วันนี้เพิ่งไปเห็นตัวเป็นๆที่อยู่พี่ตุ้ม(cake maker)มาอ่ะคับ

    เหมือนกะในรูปของพี่ปอมเลย
     
  19. oayama

    oayama New Member Member

    127
    0
    0
    อิอิ ไม่บอกหรอกว่าคัยใส่
    ผมรู้ๆ คุณโอ้ตพูดถูก
     
  20. COROLLA BOY

    COROLLA BOY New Member Member

    510
    1
    0
  21. Tin_tin

    Tin_tin New Member Member

    102
    1
    0
    ใส่แล้วมันดีก่าของเก่า ป่าวอ่ะคับ
     
  22. bon_evopcm

    bon_evopcm New Member Member

    77
    1
    0
    ใส่แล้วเปนไงกันเนี่ย
     
  23. Ballnuclear

    Ballnuclear New Member Member

    691
    14
    0
    นั่นจิคับอยากรู้ เป็นไงคับ
     
  24. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ตามความคิดผมนะครับ มันคงจะคล้ายกับ 4-1 เพราะมันยาว แต่การที่ 4-1 มันรวมกันแล้ว ไอเสียมันชนกันที่จุดเดียว เลยมีความคิดที่ลดแรงที่จะมาชนกันก่อนด้วยการทำเป็นแบบ รวมสอง แล้วมารวม 1อีกครั้ง ซึ่ง การที่จะเอา 1 กับ 3 มารวมกัน และ 4 กับ 2 มารวมกันตรงด้านล่างแถวๆ ก้นแคร้ง มันไม่ใช่เรื่องที่ดูไม่จืด ถ้าเอามาไขว้ก่อนลงล่างก็ทำได้ แต่การไหลของแต่ละท่อมันก็จะไม่เท่ากัน ไม่สม่ำเสมอ ทำให้การรวมเป็น 2 และ 1 เป็นอุปสรรค ความยาวคลื่นในแต่ท่อจึงจำเป็นให้ใกล้เคียงกันที่สุด รูปร่างในแต่ละท่อจึงจำเป็นต้องเหมือนๆกัน
    แต่ผมว่า มันคงไม่ได้อะไรมากมายหรอกนะ ถ้าท่อปลายไม่ match ด้วย ยิ่งไม่น่าจะได้อะไร ผมยังคงถือหางแบบ 4-2-1 ธรรมดามากกว่า
     
  25. oayama

    oayama New Member Member

    127
    0
    0
  26. 4G18

    4G18 Guest

    0
    0
    0
    [email protected]

    I hope you understand English.

    I found your email in a forum from http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=81512

    Im from Panama in Central America.

    My car is a Lancer 2005 4G18 1.6 GLX CVT Invecs III 4 speed

    19 Konig Wheels
    Got 2" pipe and muffler
    K&N filter @ original intake

    Im about to order the 4-1 header from rpw that works for both 4G18 Soch & 4G15 DOHC. This will fit ok ?

    Any Air Fuel Controller unit you can suggest ?
    Throttle Body or Intake Manifold ?
    Camshifts ?

    Please let me know your thoughts.

    Thanks.

    PT
     
  27. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    Hi, Pelao

    I didn't know much about 4G18 mitsubishi engine.
    About 4-1 header u ask, I think it will fit ok.

    Only header change no need to change other things u said.
    I think it not effect much.

    Good luck!
    :D
    [email protected]
     
  28. COROLLA BOY

    COROLLA BOY New Member Member

    510
    1
    0
    I'm agree with him. :cool:
     
  29. EmOtiOn

    EmOtiOn New Member Member

    187
    2
    0
    แล้วมันดีไหมอ่ะครับ มันดูแปลกๆ
     
  30. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    :eek: :eek: :eek:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้