ใครทราบบ้างว่า ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรก ของ Integra Type R 96 และ98 เบอร์อะไรครับ

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย Ole', 12 กันยายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ใครทราบบ้างว่า ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรก ของ Integra Type R 96 และ98 เป็นเบอร์อะไรครับ ขอบคุณครับ:D
     
  2. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    มาถึงนี่ไม่มีคราย รู้เลยหรอครับ Integraไม่รู้แล้วใครจะรู้เนี่ยๆๆๆ ช่วยผมหน่อยครับๆๆๆๆๆๆ
     
    Madeawsri ถูกใจสิ่งนี้
  3. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    อะอ่าววว.....เคืองซะละ....ต้องขอโทดด้วยคับที่ตอบช้า คุนโอเล่ ก็ป้วนเปี้ยนที่นี่มาก็นาน

    ผมว่ากระทู้ของที่นี่ก็ไม่ได้ช้ามากขนาดทำให้เสียอารมน์ ผมเห็นบางคนเล่นถามไปทั่วก็มี

    บางคนถามแล้วไม่ได้คำตอบ มีกระทู้ที่ตกค้างไม่ได้คำตอบหรือได้คำตอบที่ไม่แน่นอน

    โดยจะใช้คำว่า ประมาน ราวๆ คร่าวๆ น่าจะ ....หลายบอร์ดที่ผมเข้าไปดูๆมาเป็นแบบนั้น

    แต่สำหรับผมอย่างน้อยก็มีคำตอบเสมอ....รบกวนอัปให้เมื่อไม่ได้คำตอบนะคับ

    ช่วงนี้กระทู้ขายของหรือข่าวงานแข่งก็มาแรง แบบ นอนสต๊อป อัป กระจาย แดนซ์กระจุย

    บางทีผมไม่ทันสังเกตุเห็น หวังว่าคงยังไม่ได้ซื้อหรือใส่ลงไปแล้วอะนะคับ......

    ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค ดูเหมือนผมจะเคยเห็นมา 2 แบบ กับ 2 รูปแบบ

    ตั้งแต่ 4040 3030 ไม่รวมของเมืองนอก หรือของรุ่นอื่นที่อาจมี เป็น 4030 และ 3540

    4040 เป็นของรุ่น type r sir หรือดิสก์ 4 ล้อ abs

    3030 เป็นของรุ่น xi rs หรือ ซีวิกทั้งหลายที่หน้าเป็นดิสก์หลังเป็น ดรัมพ์

    4030 เป็นของรุ่น ls เป็นตัวไม่มีเอบีเอส ดิสก์ 4 ล้อ ผมขอหาข้อมูลตรงนี้นิดนึงว่าจะเกี่ยวกับตัวไม่มี ABS ปี 96หรือไม่นะคับแต่เท่าที่ค้นข้อมูลเพิ่มเติม ไม่พบว่า อินทิกร้าใช้แรงดัน 4030 เลย

    3540 อันนี้เหมาะสำหรับพวกเบรคหน้าใหญ่มากกกกกกไม่ใช่ของฮอนด้า....

    ตามนั้นคับสำหรับข้อมูล แล้วจะมาเพิ่มเติมทีหลังคับหากมีการเปลี่ยนแปลง..........
     
  4. 000000

    สอบถามครับ ว่า แล้วจะรู้ได้ยังไงว่า ของเราเป็นแบบไหนล่ะครับ
    ของ ผมเมือก่อนเป็น หน้า disc หลัง drum แต่เปลี่ยนดุมมานะครับ
     
  5. AUTO ART

    AUTO ART New Member Member

    116
    2
    0
    ของเดิมเป็นแบบไหนก็แบบนั้นแหละครับ เปลี่ยนดุม ไม่เกี่ยวกะตัวนี้ ไม่ได้เปลื่ยนด้วยอยู่แล้ว
     
  6. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ขอบคุณมากครับคุณปราโมทย์ที่มาให้ข้อมูล เห็นผ่านไป2วันแล้วเงียบสนิท ก็เลยแอบน้อยใจนิดๆ อิอิ :D แต่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงครายนะครับ พอดีผมใช้ Civic Vti ใส่ช่วงล่างTypeR 96 ตัวกระจายน้ำมันเบรกผมมันรั่ว ก็เลยอยากได้แบบตรงรุ่นTypeR 96 และมีแผนจะลงช่วงล่าง98อยู่ในเวลาอันสั้น ก็เลยมาขอข้อมูล เดิมผมมันเป็นเบอร์35/40
    ครับบางคนก็ฟันธงมาแล้วว่า30/40ครับ แต่ผมอยากได้แบบชัวร์จริงๆเรื่องเบรกไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอ่ะครับ ยังไงขอบคุณ คุณปราโมทย์มากๆนะครับที่ให้ข้อมูลครับ :)
     
  7. Tuned by LIM

    Tuned by LIM New Member Moderator

    62
    3
    0
    ไม่เคยสังเกตเลยแฮะว่าแต่ละรุ่นเบอร์มันไม่เหมือนกัน เคยเห็นแต่ของ Type-R 98 จะต่อตรงแบบไม่ใช้ตัวแบ่งอ่ะครับ
    ดูยังไงครับท่านประธาน ช่วยสอนหน่อย
     
  8. ถามต่อ

    ประเด็นคือผมยังไม่รู้เลยครับว่าตัวนี้มันอยู่ตรงไหนและ ดูตัวเลขสัดส่วนที่ว่าอย่างไร
     
  9. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    คับผม ไอ่เจ้าตัวนี้เนี่ย มี 2 แบบ คือแบบแรกจะเป็นตัวกระจายแรงดันรุ่นไม่มี เอ บี เอส (ภาพแรก)

    และอีกตัวเป็นแบบที่มี เอ บี เอส สามารถหาดูได้ตามรถเพื่อนๆในคลับนี่หละ คับ (ภาพ2)

    เป็นตัวกกระจายแรงดันแบบ 4040 .... ตัวเลขจะมีเขียนที่วาวล์เลย สามารถพลิกหาดูได้

    ตำเหน่งก็จะอยู่ที่ ผนังห้องเครื่องช่วงหลังเขาไอดีนั่นเอง จะเห็นเลยว่าแป๊บน้ำมันจะผ่านตัวแยกนี้ไป

    ที่ เอ บี เอส หรือแยกไปที่ ปั๊มเบรคคับ....

    ส่วนของที่กำลังจะเปลี่ยนทุกอย่างดูจะไม่ต้องสงสัยอะไรมากเพราะหากไม่ได้ผ่านปั๊ม เอบีเอส

    ให้ใช้เป็นของรุ่นไม่มีเอบีเอส (ภาพแรก) จุดยึดจะตรงที่เดิม .....

    ส่วนกระจายเท่าไหร่แน่ เท่าที่ผมหาข้อมูลได้ 4040 ยังเป็นที่พูดถึงมากในรุ่น dc2 แต่ อา ไม่ อา

    ไม่มีเน้นไว้คับ...คงต้องลงพื้นที่อีกทีแล้วมาอัปเดทให้ 96 98 เป็นรถที่ไม่ได้มีขายในบ้านเรา

    อย่าเป็นทางการโดยมากมาเป็นหน้าตัดมากกว่าหัวตัดคนที่ได้ก็เป็นคนขายไม่สนใจอะไร

    ข้อมูลตรงนี้จะหายากคับเพราะผมเองถามว่าเคยเห็นมั้ย 96 นี่เคยแต่ก็ไม่ได้ดูเปอร์เซนต์อยู่ดี

    แต่98นี้ยอมรับว่ายังคับ ดังนั้นข้อมูลที่มีอย่างที่เคยบอกรถผลิตฝรั่งก็แบบนึงรถผลิตยี่ปุ่นก็แบบนึง

    เอาง่ายๆ ของ DC2-R สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน RPA ซอย 1 มีแขวนขายเพียบแล้วเรามาฟันทงกันว่า

    เท่าไหร่แน่...เจอก่อน ฟันทงก่อน..... ขอบคุนครับ.....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กันยายน 2007
  10. 99999

    กระจ่างเลยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  11. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28

    สมกับเป็น GOD of Integra จริงๆครับ รู้ก็บอกรู้ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้ ตรงไปตรงมามากเลยชอบๆๆๆ แต่ผมเชื่อSpecญี่ปุ่นมากกว่าฝรั่งครับ ยังไงผมคงไม่ไปซื้อของTypeRแท้ๆหรอกครับคงแพงน่าดู ร้าอาเฮียแถวบ้านมีกองอยู่เป็นภูเขาเลย มีทุกเบอร์เลยตั้งแต่30/30, 35/30, 35/40, 40/40 มีหมดเลยตัวละ200เองซี้กัน ขอบคุณล่วงหน้านะครับที่จะลงพื้นที่ให้ครับยังไงฝากคุณ xikF,mpN ด้วยนะครับ :)
     
  12. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    คับ.....จากการลงพื้น2วันที่ผ่านมาที่ปรากฏว่าสิ่งที่ผมได้ก็ยังเป็นที่สับสนอยู่ดี.....

    แต่อย่างน้อยเราก็ได้ข้อมูลดีๆกลับมา...ลองมาดูคับว่าตงลงเปอร์เซนต์ที่เป็นของ type-r

    มันเป็นยังไงกันบ้าง......

    เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าอินทิกร้าไทปอาร์ในปี 96 นั้นจะเป็นตัวที่ไม่มี เอบีเอส ต่างจากตัวปี 98

    ที่มีให้เลือกทั้งมี abs และ ไม่มี abs ..... ดูเหมือนว่าความต่างของเอบีเอสของ 98 จะแตกต่าง

    จาก เอบีเอส ของ 94 อย่างชัดเจนเรื่องของรูปทรง แต่หากเราพลิกดูเปอร์เซนต์กลับพบว่า "ไม่มี"

    ทำให้ไทปอาร์ตัวปี 98 มีเอบีเอส (ภาพแรก) สามารถจำแนกเฉพาะรุ่นไว้ต่างหากไว้ได้เลย....

    ทีนี้เมื่อเรามาดูตัวกระจายแรงดันของไทปอาร์ปี 96 จะพบว่าหน้าตาไปเหมือนกับของ B 16 A เดี๊ย

    รวมถึงเปอร์เซนต์ที่ใช้(ภาพที่234)ที่ ซึ่งไทปอาร์ 96 ให้เปอร์เซนต์เรงดันที่ 3040 "ฟังธง" คับ

    ขณะที่ 4040 (ภาพที่5) กลับถูกถอดออกมาจากซีวิกเครื่องแคมเดี่ยวทำมะดาคนขายบอกว่า

    ไม่สามารถใช้ได้ ......ขออถัยที่รูปไม่เห็นเปอร์เซนต์เลยแต่ผมดูมาไม่พลาดคับ......

    นี้เป็นกระทู้ดีๆอีกอันที่อาจทำให้ใครหลายคนให้ความสนใจกับการเลือกซื้อตัวกระจายแรงดัน

    ว่าเมือต้องการเปลี่ยนเป็นแบบไม่มีเอบีเอสนั้นควรเลือกเปอร์เซนต์ที่เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม

    แต่หากถามว่าแต่ละเบอร์นั้นเมื่อใช้แล้วจะเกิดความต่างยังไงอันนี้คงต้องหาคนร่วมทดสอบคับ....

    ขอขอบคุณ RPA , ร้านอะไหล่ย่านบากน้ำ , N70 , คนถาม(คุน Ole' , nuntawit honda gazz)

    acer computer , สายไฟ , สายโทรศัพท์ , บ้าน ตัง500บาทที่ซื้อเจ้าตัวนี้มา

    เพราะไปยืนถ่ายอยู่ที่ร้านนานไปหน่อย ขอบคุนครับ......;)
     
  13. rekcahs

    rekcahs New Member Member

    51
    1
    0
  14. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    อย่าเรียกกันแบบนั้นเลยคับเดี๋ยวเรื่องไหนผมไม่รู้มันจะดูไม่ดี.....

    ให้เรียก ประมุข คับ
    :noidea:
     
  15. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    เนื้อหาก็เยี่ยม แถมมีรูปประกอบอีก สุดยอดเลยคับ
     
  16. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณxikF,mpNอีกครั้งนะครับสำหรับข้อมูลหนาแน่นปึ๊กครับ
    ส่วนเรื่องผู้ร่วมทดสอบผมคนนึงที่ใช้ช่วงล่างTypeR96แต่เป็นตัวกระจายเดิม35/40
    อาการที่ได้ก็คือเบรกหน้าจะล๊อกง่ายมากแต่เบรกหลังกลับรู้สึกว่าไม่ค่อยจะจับซักเท่าไหร่
    สิ่งที่สนับสนุนความรู้สึกคือ ผ้าเบรกหลังหมดช้ามากหน้าหมดไป2ชุดแล้วหลังก็ควรจะหมดแล้ว
    กลับยังเหลืออีกตั้งครึ่ง ตอนนี้ทราบแล้วว่าต้องใช้เปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ จะลองไปคว้ามาใส่ดู ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้พี่น้องทราบครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กันยายน 2007
  17. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ขอ up หน่อยนะครับ กำลังสนใจอยู่ อยากรู้ผลว่ามันจะเป็นอย่างไรบ้าง...:D
     
  18. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ เดิมของผมเป็น 35/40 เบรกTypeR 96 ทั้งชุด เดิมก่อนเปลี่ยน เบรกนุ่มและลึก กดแรงๆล้อหน้าชอบล๊อกก่อนเพื่อนเลย ผ้าเบรกหลังหมดช้า แต่พอมาใช้เป็น30/40ที่เพื่อนๆพี่ๆแนะนำ การจับเบรกไวขึ้นมากๆ แตะนิดเดียวจับเลย แต่รู้สึกว่ามันต้านเท้านิดๆช่วงกดกลางๆ ส่วนกระทืบแรงๆ บอกตรงๆว่ายังไม่เคยลองแต่ผมว่ามันจะออกแบบต้านๆเท้านะ (หรือเพราะใจยังติด Feel แบบเก่าอยู่มั๊ง) ขอบคุณ คุณxikF,mpN มากนะครับที่ลงพื้นที่ให้นะครับ :D
     
  19. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    แครบบบบบบบ........:)
     
  20. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    วันนี้มีฉุกเฉินนิดหน่อย เล่นกะ Fortuner มาผมรูดขวามีรถ U-turn เข้ามาหา ผมกระทืบดังจ๊ากเลยครับ ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็ล๊อกปื๊ดดดดดโครมครับ แต่คราวนี้คอนโทลได้ล๊อกไม่มากพอโยกออกได้แบบแถๆและก็ดึงกลับ รอดครับรอดๆๆๆ OK มากเลยครับขอบคุณ คุณ xikF,mpN มากเลยนะครับ ช่วยผมได้ทันเวลาเลย

    ปล ถามอีกนิดเป็นความรู้ครับ 30/40 ตัวเลขไหนเบรกหน้า ตัวเลข ไหนเบรกหลังครับ :)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 ตุลาคม 2007
  21. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    อยากรู้ด้วยคนครับ ว่า ถ้าเปลี่ยน disc + caliper คู่หน้าให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ๆ ติดรถ ควรจะใช้ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคเบอร์ไหนครับ (ของ HONDA นะครับ) ปัจจุบันใส่ 4040 (ขนาดจานหน้าก็ dc2 98' หลัง 96'

    ปล. จากการดูที่หัวตัด เบอร์ 4040 เป็นตัวติดรถ accord (หน้า disc - หลัง disc) มาเหมือนกันครับ
     
  22. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    เลขหน้าคือ 30 เลขหลังคือ 40 อันนี้ยังไม่ฟันธงนะคับ แต่เท่าที่อ่านจากเมืองนอกมีเวบไซต์นึง

    ถกเถียงกันเรื่อง 3040 VS 4040.....

    http://hondaswap.com/wheels-suspens...s-4040-proportioning-valve-swap-theory-56286/

    อ่านคร่าวๆ (มันมีหลายหน้า) ได้ใจความว่า ตัวกระจายแรงดันนั้นมันมีเปอร์เซนต์ต่างๆกันเนื่องจาก

    ขนาดของดิสก์หน้า หละ หลัง ที่ต่างกัน เหตุที่ให้ หน้า 30 และ หลัง 40 บางทีอาจจะมาจาก

    หน้าดิสก์ และ หลังดรัม หรือ จานเบรคหน้าขนาดใหญ่กว่าหลัง จึงทำให้สามารถที่จะกระจาย

    แรงดันไปที่หลังมากกว่า 10 เปอร์เซนต์ ก็สามารถทำได้ เพราะด้านหลังมันด้อยกว่า ไม่มากก็น้อย

    อันนี้คือสะเป็กจากโรงงาน แต่แล้วเมื่อคนเรามาทำการอัปเกรดเบรคก็เลยสงสัยแบบเดียวกับคุน

    โอเล่ EGR และ หลายๆท่าน นี่หละคับ ว่าเบรคใหญ่ขึ้นจะกระจายแบบไหนดี.....จากกระทู้คร่าวๆว่า

    ใช้ 30 40 นั่นหละดีแล้วเพราะไอ่เบรคที่คุนซื้อมามันเป็นการเซตที่ลงตัวแล้วตรงรุ่น

    บางคนให้ความเห็นที่น่าสนใจกว่า ว่า การอัปเกรด มันหมายถึงมากขึ้น..... แล้วจะอัปจาก

    4040 เป็น 3040 เหรอ เค้าว่าไม่น่าเลย

    ในขนะที่บางคนให้ความเห็นว่า มรึงก็ลองเบรคแรงๆดูดิ

    บ่างก็ร่ายยาวมาเลย(เหมือนกรูเลย)ว่าไอ่เบรคไทปอาร์มันจาหน้าเท่านั้นนิ้วหลังเท่านี้นิ้ว

    ผมเห็นด้วยกับขนาด3040ก็เพราะมันหน้าใหญ่กว่าอย่างงั้นอย่างงี้ถ้าใช้มากไปมันจาล๊อก

    ใช้ไปเถอะ 3040 ขับรถ เรียนรู้เบรค ถ้ามันยังเฮี่ยอยู่ ก็ลอง 4040 ........ :confused:


    นานาทัศนะจริงๆคับ ลองอ่านดู........
     
  23. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ประทับจายคุณ xikF,mpN จัง
     
  24. nat_jza31

    nat_jza31 New Member Member

    96
    10
    0
    ขอเก็บความรู้:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้