ส้มหล่นจากภาษีรถมือหนึ่ง ตลาดรถมือสองยอดขายพุ่ง

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 16 มิถุนายน 2016

โดย News เมื่อ 16 มิถุนายน 2016 เมื่อ 01:52
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ผู้ประกอบการรถมือสองมีเฮในปีนี้ หลังจากรถมือสองได้รับความนิยม และมียอดขายที่พุ่งสูงมากขึ้นจากสองสามปีที่ผ่านมาเป็นเพราะว่ารถมือหนึ่งนั้นมีราคาเพิ่มขึ้นเนื่องจากการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ที่มีผลบังคับใช้หลังจากวันที่ 1 มกราคม 2016 เป็นต้นมา ซึ่งจากแต่เดิมกว่าจะตัดสินใจซื้อรถมือหนึ่งสักคันก็ต้องคิดแล้วคิดอีก แต่พอมาเห็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ทำให้หลายคนปันใจจากรถมือหนึ่งไปซบอกรถมือสองแทน ในช่วงหนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมานี้ตลาดรถมือสองพลอยได้รับความสนใจ และมีผลตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตลาดรถมือสองกลับมาคึกคักหลังจากที่เงียบเหงาไปนานหลายปี เห็นได้ชัดจากยอดขายรถมือสองที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อ้างอิงจากตลาดรถมือสองออนไลน์ Trusteecar.com ที่ถึงแม้จะเปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่มียอดขายรถในตลาดรถมือสองตั้งแต่เดือนมกราคม - เมษายน 2559 มากถึง 963 คันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยอดขายรถมือสองในงาน Bangkok Used car show 2016 จำนวน 7,767 คัน ยังเป็นตัวช่วยยืนยันได้ว่าผู้คนได้หันมาให้ความสนใจรถมือสองเพิ่มขึ้น และตลาดรถมือสองได้กลับมาเป็นที่นิยมในขณะนี้ อีกทั้งตลาดรถมือสองยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตข้างหน้านี้

    แต่ในปัจจุบันนี้ตลาดรถมือสองมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากขึ้นรวมถึงผู้ประกอบการหลายรายก็เริ่มหาช่องทางที่จะเข้ามาลงทุน หรือทำธุรกิจที่เกี่ยวกับตลาดรถมือสอง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของดีลเลอร์ซื้อ-ขายรถมือสอง ไปจนถึงธุรกิจที่ให้บริการ หรือให้คำแนะนำในการขอสินเชื่อ หรือประกันภัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถมือสองทั้งโดยตรง และทางอ้อม ก็ล้วนแต่จะมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น เพราะมีจุดประสงค์หลักคือเพื่อตอบสนองผู้บริโภคจำนวนมาก และมีการคาดการณ์ว่าธุรกิจเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นมากภายในปีนี้

    ซึ่งธุรกิจที่เกี่ยวกับรถมือสองที่ว่านี้ นั้นรวมไปถึงเว็บไซต์ซื้อ-ขายรถมือสองออนไลน์ ที่นับว่าเป็นตลาดรถมือสองออนไลน์รูปแบบใหม่ก็ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในธุรกิจตลาดรถมือสอง เพราะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้ซื้อ และผู้ขายมาเจอกันได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยให้การซื้อขายรถมือสองเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือยังเป็นการช่วยเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้บริโภค ให้สามารถเลือกซื้อรถในตลาดรถมือสองได้รวดเร็วมากกว่าเดิม เนื่องจากเว็บไซต์เหล่านี้จะมีการให้ข้อมูลเบื้องต้นของรถมือสองให้เลือกค่อนข้างเยอะ และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วทันใจอีกด้วย
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 16 มิถุนายน 2016

แบ่งปันหน้านี้