การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้อนรับ นักแข่งรถยนต์ระดับโลก ในรายการ WTCC: FIA WORLD TOURING CAR CHAMPIONCHIP

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย Circuit, 30 ตุลาคม 2015

โดย Circuit เมื่อ 30 ตุลาคม 2015 เมื่อ 06:33
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]
    การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้อนรับ นักแข่งรถยนต์ระดับโลก ในรายการ WTCC: FIA WORLD TOURING CAR CHAMPIONCHIP เปิดใจก่อนลงสนาม ชิงชัย 1 พ.ย. นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

    กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบหมายให้ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) จัดการแข่งขันรถยนต์ รายการ World Touring Car in Thailand (FIA WTCC 2015) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ณ สนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

    [​IMG]

    ล่าสุดวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2558 ได้มีการจัดงานแถลงข่าวความพร้อม และต้อนรับนักแข่งในรายการแข่งขัน WTCC Race of Thailand 2015 ณ ห้องเรซิเด้นท์ ชั้น M โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ พร้อมจัดกิจกรรม STONGER TOGETHER ณ ศาลท้าวมหาพรหม, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และเข้าพบ ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ ทำเนียบรัฐบาล

    การนี้มี นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ต้อนรับ มร.เซบาสเตียน โลฟ นักแข่งชาวฝรั่งเศส ทีมซีตรอง, มร.นิโคลัส ลาปิแอร์ นักแข่งชาวฝรั่งเศส ทีมลาด้า, มร.ติอาโก้ มอนเตโร่ นักแข่งชาวโปรตุเกส ทีมฮอนด้า, นายติณห์ ศรีตรัย นักแข่งหน้าหล่อหนึ่งเดียวชาวไทย ได้รับการเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน และเมญ่า นนธวรรณ ณวรรวนธร Miss Thailand World 2014 ร่วมกันทำกิจกรรม

    [​IMG]

    นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขัน World Touring Car in Thailand ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งจะใช้สนามระดับโลกอย่าง สนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งขัน อีกทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเมืองวัฒนธรรมภาคอีสาน ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวโดยเน้นเรื่องของกีฬาฟุตบอล และกีฬาความเร็ม ซึ่งเคยผ่านงานใหญ่ระดับโลกมาแล้ว นั้นเป็นการบ่งบอกให้ทั่วโลกรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมในเรื่องของสถานที่ ที่จะใช้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการระดับโลก โดยเฉพาะการตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางมอเตอร์สปอร์ตของเอเชีย ในอนาคต

    มร.เซบาสเตียน โลฟ นักแข่งชาวฝรั่งเศส ทีมซีตรอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ยินชื่อเสียงของเมืองไทย ในเรื่องการท่องเที่ยวมาตลอด แต่ช่วงหลังเมื่อมีสนามระดับโลกเกิดขึ้น นักแข่งทุกคนต่างก็อยากที่จะมาสัมผัส ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผมเอง เชื่อว่าสนามแข่งขันนี้น่าจะเป็นสนามที่ท้าทายความสามารถของนักแข่งทุกคน ซึ่งตัวผมหวังว่าจะทำผลงานที่ดีในสนามแห่งนี้

    มร.นิโคลัส ลาปิแอร์ นักแข่งชาวฝรั่งเศส ทีมลาด้า กล่าวว่า ขอบคุณคนไทยที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นจริงอย่างที่เคยได้ยินมาว่าเมืองไทยน่าอยู่ ปลอดภัย ผู้คนเป็นกันเอง ผมดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกที่นี่ ซึ่งก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

    มร.ติอาโก้ มอนเตโร่ นักแข่งชาวโปรตุเกส ทีมฮอนด้า กล่าวว่า ผมหลงรักเมืองไทยมาก ผู้คนที่นี่อบอุ่นมาก ที่นี้มีของสวยงามให้เราได้ชมตลอด ผมชื่นชอบวัฒนธรรม และรอยยิ้มอย่างจริงใจของคนไทย ผมรักเมืองไทย ผมดีใจมากที่รู้ว่าจะมีการแข่งขันเกิดขึ้นที่นี่ ผมหวังว่าจะสร้างผลงานให้ดี เพื่อให้ได้ขึ้นโพลเดี้ยมสนามระดับโลก

    นายติณห์ ศรีตรัย นักขับหนึ่งเดียวของไทย กล่าวว่า ยิ่งใกล้วันแข่งขันยิ่งรู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้เพลงชาติไทยดังในสนามของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง

    [​IMG]

    ทั้งนี้การแข่งรถยนต์ ทัวร์ริ่งคาร์ นานาชาติ ระดับโลก รายการ FIA World Touring Car Championship หรือ WTCC โดย Eurosport Events เป็นผู้จัดการแข่งขัน ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันสนามที่ 11 จากทั้งหมด 12 สนาม ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย โดยใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามที่มีความพร้อมสมบูรณ์แบบทัดเทียมสนามระดับโลก

    โดยมีรถยนต์เข้าร่วมแข่ง ทั้งหมด 19 คัน จาก แบรนด์รถแข่งชั้นนำ อย่าง ซีตรอง, ฮอนด้า, ลาด้า และเชฟโรเลต พร้อมทัพนักแข่งระดับโลกจาก 12 ประเทศ เดินทางมาร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษกับ Support Race จาก TOYOTA MOTORSPORT ขนนักแข่งดาราชื่อดังจาก TOYOTA STAR TEAM อาทิเช่น เติ้ล ธนพล, กวาง เอบีนอมอล, ซานิ เอเอฟ มาโชว์การแข่งขันรอบก่อนเวลาแข่งขันจริง

    สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ บัตรเข้าชมงาน 1 วัน ราคา 1,000 บาท หรือ บัตร 2 วัน ราคา 1,500 บาท หากซื้อ 10 ใบขึ้นไป ลดทันที 20%
    ติดต่อข้อมูลข่าวสาร อัพเดทได้ที่ www.fiawtcc.com และ www.bric.co.th
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย Circuit, 30 ตุลาคม 2015

แบ่งปันหน้านี้