Motorcycle Mag Road Racing Championship 2013 สนามที่ 2

การสนทนาใน 'Pro Racing Series' เริ่มโดย Circuit, 3 สิงหาคม 2013

โดย Circuit เมื่อ 3 สิงหาคม 2013 เมื่อ 01:35
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    ต่อเนื่องความความมันส์ความสะใจกับเกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ Motorcycle Mag Road Racing Championship 2013 ในสนามที่ 2 บนแทร็คแข่งมาตรฐานของสนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา ... ท่ามกลางบรรยากาศครึ้มฝนของเช้าวันแข่งขัน ภาพความมันส์ ความคึกคักของทัพนักแข่งยังคงเหมือนเดิม โดยเริ่มเปิดฉากกการชิงชัยกันจากในรุ่น IRC Automatic ก่อนเป็นรุ่นแรก โดยพีรพงษ์ บุญเลิศ ยึดตำแหน่งสตาร์ทหัวแถวไปได้อีกสนาม กับการแข่งขัน 8 รอบสนาม หลังห้ำหั่นในชั้นเชิงความเร็วกันอย่างดุเดือดประทับใจแฟนความเร็วแล้ว ที่สุดคนแรกที่ผ่านเข้าป้ายรับการตีธงตาหมากรุกคว้าชัยไปได้เป็น พาทิศ ชูประเทศ บนรถ Suzuki นักบิดในสังกัดทีม Suzuki Hi - Speed IRC G@Zi ญา มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วยสมเกียรติ จันทรา นักบิดตัวสร้างในค่ายดิเรกทีม ส่วนเจ้าต๋ง พีรพงษ์ บุญเลิศ ตามเข้าป้ายมาเป็นอันดับที่สาม

    [​IMG]

    ความมันส์ความสะใจในรุ่น Honda MSX Superstar ที่ต้นสังกัดฮอนด้ายังคงให้การสนับสนุนเปิดเป็นเวทีให้บรรดานักบิดหน้าใหม่ได้แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ ซึ่งในสนามนี้ยังมีนักบิดวัยกระเตาะรายงานตัวลงแข่งเต็มแถวสตาร์ท ... ด้วยรถแข่งที่ปรับแต่งมาเท่าๆ กันจากโรงงาน หลังผ่านการแข่งขันครบ 7 รอบสนามแล้ว ศิวพงษ์ แสงสว่าง ทายาทความแรงของพยัคฆ์ลิเก นิพนธ์ แสงสว่าง อดีตแชมป์หลายสมัยคว้าแชมป์ไปครองได้ จากการเฉือนเอาชนะเด็กสร้างในสังกัดของพร พัทยา ... จิตระเดช ธิระนุพงษ์ ส่วนอันดับสามที่ตามเข้าป้ายติดๆ เป็น วริธทธ์ ทองนพคุณ ในสังกัดทีม Ptt Challenger Honda Panadda Racing Tingnote Shop

    [​IMG]

    ในรุ่น elf Family 115 cc. ที่เบอร์เต็งในสนามกับตำแหน่งสตาร์ทควอลิฟายยังคงอยู่กับ ประวัติ ญาณวุฒิ แชมป์เก่าจากสนามก่อน ส่วนในตำแหน่งสตาร์ทอันดับสองเป็นของมือเก๋าอย่างเจ้าโก๋ ท่ามะกา .. สุรพงษ์ บุญเลิศ ที่ลงมาคั่วแชมป์ด้วยในสนามนี้ แม้หลังผ่านรอบวอร์ทอัพแล็ปเจ้าต๋ง พีรพงษ์ บุญเลิศ ทายาทความแรงนั้นรถแข่งจะเกิดปัญหาจนไม่สามารถลงทำการแข่งขันต่อได้ ... กับความตื่นเต้นของเกมส์การแข่งขันที่บรรดานักแข่งต่างมุ่งมั่น ในกลุ่มนำเป็นการห้ำหั่นในชั้นเชิงความเร็วของ ประวัติ .. สุรพงษ์ ไพฑูรย์ นาคทอง และอานุภาพ ซามูล .. ตำแหน่งจ่าฝูงถูกสลับสับเปลี่ยนมือตลอดทุกรอบ จนกระทั่งเมื่อผ่านเข้าถึงในรอบที่ 8 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ผู้ใหญ่โก๋ ที่ยังคงความเก๋าอาศัยจังหวะที่ดีกว่าเสียบผ่านชิงขึ้นเป็นผู้นำ และผ่านรับการตีธงรับแชมป์ไปได้อย่างเหนือชั้น ตามด้วยไพฑูรย์ และประวัติ ตามลำดับ

    [​IMG]

    Moto 3 Production เป็นอีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่แฟนความเร็วรอชม กับนักแข่งที่เช็คชื่อลงทำการแข่งขันแน่นกริดสตาร์ท 22 คัน ... บนตำแหน่งสตาร์ทหัวแถว ยังคงเป็นเจ้าบอลล์ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ที่ในสนามเปิดชิงคว้าแชมป์มาครองได้ ส่วนในตำแหน่งสตาร์ทอันดับสองเป็นของคู่กัด นครินทร์ พจน์ปริญญา กับเกมส์การชิงชัยที่วางให้วัดฝีมือกัน 12 รอบสนาม ... หลังสัญญาณไฟสตาร์ทดับลงนักแข่งกลุ่มหัวแถวพุ่งทะยานขึ้นหวังเป็นผู้นำ โดยจักรกฤษณ์ ยังอาศัยจังหวะที่ดีกว่าขึ้นเป็นจ่าฝูงก่อน ตามติดด้วย นครินทร์ ในขณะที่กลุ่มสองนั้นเจ้าบอลล์ สุหทัย แช่มทรัพย์ บิดนำกลุ่มอยู่ จนเมื่อเกมส์ผ่านเกินครึ่งทางถึงในรอบที่ 6 แมน ชวดเชื้อ พลาดเสียจังหวะล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไป และเมื่อผ่านมาอีกรอบสนามเจ้าบอลล์ที่ควบอยู่ในอันดับที่สามและเป็นผู้นำกลุ่มสองนั้นรถแข่งเกิดปัญหาจนแคร็งค์เครื่องแตก และล้มลงจนน้ำมันเครื่องหกลงพื้นแทร็ค ส่งผลให้นักแข่งกลุ่มหลังที่ขับตามมาติดๆ ลื่นล้มตามไปอีกทั้งกลุ่มใหญ่ จนที่สุดนายสนามต้องสั่งตีธงแดงยุติการแข่งขันในรอบที่ 7 ทำให้แชมป์สนามตกเป็นของจักรกฤษณ์ แสวงสวาทไปอีกหนึ่งสนาม

    หลังทำการเคลียร์สนามจนกลับเข้าสู่สภาพพร้อมแข่งแล้วก็กลับมาทำการแข่งขันกันต่อในรุ่น Mini Sport 125 ที่สนามนี้ ยสินธร สวัสดี ทำเวลาควอิฟายมาได้ในอันดับที่หนึ่ง ตามด้วยธัชกร บัวศรี นักบิดมือดีตัวสร้างอีกคนในสังกัดค่ายตราปีกนก ... หลังออกสตาร์ทได้ ยสินธร สวัสดี ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ก่อน ทว่ารถแข่งมีปัญหาจนที่สุดต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ในขณะที่ดำรงเดช คุ้มทอง ก็พลาดเสียจังหวะล้มไปเช่นกัน โดยกลุ่มนำที่ฟาดฟันแย่งตำแหน่งแชมป์นั้นเป็นการห้ำหั่นกันระหว่าง มุกข์ลดา ... รัชฏา วรพรต และธัชกร โดยหลังลงวัดพลังกันครบ 8 รอบสนามแล้ว มุกข์ลดา คว้าแชมป์ไปครองได้ โดยมี ธัชกร บัวศรี ตามบี้ไม่ห่าง

    มาถึงการแข่งขันในคลาส 1000 รุ่น SB3 ที่สนามนี้มีนักแข่งลงชิงชัยทั้งหมด 7 คัน โดยผู้ที่ขึ้นนำได้ก่อนเป็น เอกเชวง คำมอญ บนรถแข่ง Kawasaki ZX10R ที่หลังขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงแล้วก็ทิ้งห่างคู่แข่งแบบไร้เงาผู้ตาม ปล่อยให้กลุ่มหลังที่มี Ian Edmandson และ Dave Woowans ตามมาห่างๆ และเมื่อครบ 10 รอบสนามแล้ว เอกเชวง ก็เป็นคนแรกที่ผ่านเข้าป้ายคว้าชัยไปครองแบบสบายๆ ... สุดท้ายก่อนปิดฉากการชิงชัยในสนามที่สองเป็นการแข่งขันในรุ่น SB1 และ SB2 ที่สนามนี้มีนักแข่งลงทำการแข่งขันถึง 17 คัน โดยนักบิดที่ทำเวลาควอลิฟายได้ตำแหน่งสตาร์ทโพลฯ เป็นผลงานของ ชานนท์ ชุ่มใจ นักแข่งในสังกัด Ptt Challenger Honda Panadda Racing Tingnote Shop Nok Tuner AJ-DVD ตามด้วย Colin Butler นักแข่งทีมเดียวกัน ส่วนอนุชา นาคเจริญศรี นักบิดตัวเขี้ยวผู้มีคะแนนนำในตารางสตาร์ทในตำแหน่งที่สาม และเอกชัย เซี่ยงหว่อง สตาร์ทในกริดที่สี่

    ภาพความตื่นเต้นของเกมส์เริ่มตั้งแต่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลงโดย ชานนท์ ชุ่มใจ ที่อาศัยจังหวะออกตัวที่ดีกว่าพุ่งขึ้นเป็นผู้นำได้ก่อน ตามติดด้วยกลุ่มนักบิดมือเขี้ยวทั้ง Colin .. อนุชา และเอกชัย ซึ่งทั้งหมดต่างหมายแย่งตำแหน่งผู้นำ แต่ด้วยลีลาการขับขี่ที่เข้าฝักจากการเทรนของ ติ๊งโน้ต ทำให้เจ้าเจมส์ ชานนท์ ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ แม้ในหลายจังหวะที่ทีมเมทอย่าง Colin จะขยับเข้าใกล้ทว่าก็ไม่สามารถเสียบผ่านขึ้นไปได้ ... สุดท้ายเมื่อครบ 12 รอบการแข่งขัน ชานนท์ ก็เป็นคนแรกที่ผ่านรับการตีธงตามโผและ Colin ตามเข้ามาเป็นอันดับสอง ส่วนเอกชัยและอนุชาตามเข้ามาในอันดับที่สามและสี่ตามลำดับ ... สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาล จะยังคงจัดบนสนามแข่งพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา ในวันที่ 28 - 29 กันยายน แฟนความเร็วเข้าชมและเชียร์แบบติดขอบแทร็ค พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมที่บรรดาผู้สนับสนุนเตรียมต้อนรับได้ฟรีเหมือนเดิม

    ผลการแข่งขันสนามที่ 2
    รุ่น Elf Automatic

    1. 98 พาทิศ ชูประเทศ Suzuki Hi-Speed RIC G@Zi ญา มอเตอร์สปอร์ต
    2. 17 สมเกียรติ จัทรา Suzuki Hi Speed IRC D.I.D. YSS Direk Team สนับสนุนโดยกลุ่มสิทธิผล
    3. 5 พีระพงศ์ บุญเลิศ Yamaha IRC D.I.D. Ekt G@Zi NB น้ำบาน โก๋ ท่ามะกา สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล
    4. 101 เกียรติศักดิ์ ช่วยวิเศษ Castrol Honda IRC D.I.D. YSS Direk Team สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล
    5. 89 ชนะชัย บุญงาม Yamaha IRC D.I.D. G@Zi Elf สนองไซเคิลเรซ สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล

    รุ่น Honda MSX
    1. 68 ศิวพงษ์ แสงสว่าง ลิเก พัทยาทีม
    2. 70 จิตระเดช ธีระนุพงษ์ พร พัทยาทีม
    3. 74 วริทธ์ ทองนพคุณ Ptt Challenger Honda Panadda Racing Tingnote Shop
    4. 63 สมบัติ หอมเสมอ ต๋อย เรซซิ่ง ทีม
    5. ปิยวัฒน์ ปทุมยศ Ptt Challenger Honda Panadda Racing Tingnote Shop

    รุ่น IRC Family 115 cc.
    1. 6 สุรพงศ์ บุญเลิศ Yamaha IRC D.I.D. Ekt G@Zi NB น้ำบาน โก๋ ท่ามะกา สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล
    2. 15 ไพฑูรย์ นาคทอง Yamaha Diasil Hi-Speed YSS D.I.D. ไก่ศาลาแดง ทีม
    3. 95 ประวัติ ญาณวุฒิ Yamaha Diasil VEE RUBBER G@Zi MOTUL สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล
    4. 18 อานุภาพ ซามูล Yamaha TDR IRC D.I.D. COMBIZ สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล
    5. 85 กรรณสูตร สิทธิเสนา Yamaha Diasil IRC D.I.D. Hi-Speed N.D. Team สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล

    รุ่น Moto 3 Production
    1. 41 นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ Honda IRC D.I.D. Elf Paddock G@Zi Hi-Speed Racing
    2. 91 จักรกฤษณ์ แสวงสวาท Honda Yss แดงบางทราย
    3. 99 พงศ์พีระ คัตนะคุปต์ Honda IRC D.I.D. Elf Paddock G@Zi Hi-Speed Racing
    4. 65 ธนัศพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ Honda Vee Rubber Singha Ch. Racing
    5. 27 ภูรณัฐ เชาวลิต Honda YSS แดง บางทราย

    รุ่น Mini Sport 125 cc.
    1. 44 มุกข์ลดา สุขมาก Honda Veerubber Hi-Speed ช.เจริญยนต์ G@Zi
    2. 54 ธัชกร บัวศรี Honda Veerubber ช.เจริญยนต์
    3. 39 วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล Honda Performance YSS IRC ต๋อยเรซซิ่ง
    4. 15 รัชฏา นาคเจริญศรี Honda Performance YSS IRC ต๋อยเรซซิ่ง
    5. 101 เกียรติศักดิ์ ช่วยวิเศษ Castrol Honda IRC D.I.D. YSS Direk Team สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล

    รุ่น D.I.D. Super Bike SB 1-2/SS600
    1. 17 ชานนท์ ชุ่มใจ Ptt Challenger Honda Panadda Racing Tingnote Shop
    2. 33 Colin Butler Ptt Challenger Honda Panadda Racing Tingnote Shop
    3. 55 เอกชัย เซี่ยงหว่อง Honda Elf Smart Sport CCL สนับสนุนโดย กลุ่มสิทธิผล
    4. 10 อนุชา นาคเจริญศรี Honda Performance YSS IRC ต๋อยเรซซิ่ง
    5. 91 จักรกฤษณ์ แสวงสวาท Honda YSS แดงบางทราย

    หมายเหตุ ขอบคุณสรุปผลการแข่งขัน จาก กองนิตยสารมอเตอร์ไซค์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Pro Racing Series' เริ่มโดย Circuit, 3 สิงหาคม 2013

แบ่งปันหน้านี้