กระทู้นี้มีไว้ "ระบาย" !!!

การสนทนาใน 'E36 Club' เริ่มโดย BiG FaT, 8 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 888shop

    888shop New Member Member

    44
    1
    0
    อันนี้ก็อปปี้มาให้ดูเลยครับ

    ปิดกิจการ
    เนื่องจากสภาวะร้านเกิดการขาดดุล มาตลอดเกือบ 2 ปี และได้มีความคิดเห็นระหว่างหุ่นส่วนไม่ตรงกัน จึงได้มีความเห็นว่าจะปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 1-4-2010 หรือก่อนหน้านั้น เป็นต้นไป

    ต้องขอโทษลูกค้าผู้ที่จะมาใช้บริการไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคับ

    ขอบคุณครับ

    ปล. ชี้แจ้งรายละเอียดนิดนึง ร้านอาหารมีหุ้น 3 หุ้น ผม,พี่ชายผม,อั๋น
    ลงคนละ 185,000 บาท และช่วงครึ่งปีหลังได้ขาดทุนอย่างหนัก ผมได้เอาเงินส่วนตัวผมออกไปเพิ่มอีกประมาณ 76,000 บาทเพียงคนเดี๋ยวมาตลอดครึ่งปีหลัง จนไม่ไหว เลยจะขอให้พี่ผมกับอั๋นช่วยลงเพิ่ม แต่อั๋นตอบกับมาว่า ปิดดีกว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมเลยบอกว่าผมขอทำต่อสักพัก (ไม่รู้จะบอกพนักงานอย่างไงจะตกงานเลยก็สงสารน้องๆทั้งนั้น) แล้วอยู่ๆก็มาเกิดเรื่อง อั๋นมาหาว่าผมโกง ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ คิดได้ไง บอกผมเอาเงินร้านอาหารมาจ่ายค่าไฟไม่ถูกต้อง เดือนนึงประมาณ 8,000 บาทเอาแบบคิดง่ายๆ ร้านอาหาร 3,000 บาท ร้านของแต่ง 4,000 บาท 1,000-2,000 บาท ผมมองว่า ร้านอาหารเป็นส่วนรวมที่ทุกคนต้องจ่าย ร้านของแต่งผมกับอั๋นต้องจ่าย(กลางคืนมีน้องชายอั๋นกับเพื่อนผมนอน) ห้องนอนด้านบน 2-3 ห้องนอน ผมกลับพี่ชายต้องจ่าย โดยรวมแล้วใช้กันทุกคนรวมกัน ค่าน้ำไม่เคยพูดถึงว่าเท่าไรที่ใช้เกี่ยวกับ ล้างจาน,ห้องน้ำ,อาบน้ำ ไม่เคยพูดถึง เพราะร้านอาหารไม่ต้องจ่ายกำไลอย่างเดี๋ยว อยู่ที่ร้านขายของแต่งไม่เคยต้องเสียค่าเช่า อยู่มา 3 ปีกว่า ไม่เคยเก็บสักบาท อั๋นบอกมาว่าเขาจ่ายค่าแรงพนักงาน (น้องชายแท้ๆของเขา) เดือนนึ่ง ประมาณ 5,400 บาท แล้วส่วนอื่นทั้งหมดผมต้องจ่ายค่าไฟก็ด้วย ผมเลยถามว่าเงินแค่นั้นคิดว่าน้องอั๋นอยู่ได้ไหม ถ้าต้องกินข้าวเอง (ส่วนใหญ่ผมซื้อให้กิน) แล้วเรื่องนอนอั๋นก็บอกให้น้องกลับไปนอนที่บ้าน รามอินทรา กม.8 เพื่อจะได้ไม่ต้องมาคิดค่าไฟกับเขา แล้วถามว่าเงิน 5,400 บาท มันพอไหมต้องเคี้ยว กับน้องด้วยหรือไง งานติดตั้งผมรับมาให้เขา เงินค่าติดตั้งทั้งหมดก็เขาได้ไปไว้จ่ายน้อง มีอะไรเล็กๆน้อยๆพอช่วยๆด้ผมก็ช่วย ถ้าลำบากก็ให้ช่างที่เป็นส่วนของงานซ่อมช่วย ตามประสาคำว่าน้ำใจ แล้วอั๋นมาบอกว่าทำไม่เขาถึงไม่ได้ค่าแรงในส่วนของเขาในบางงาน อย่างเช่นผมใช้น้องเขาใส่เบาะรถผมหรือทำงานอะไรก็ตามควรได้ค่าแรงไม่ได้ใช้กันฟรีๆ ผมพูดไม่ออกเลครับ

    สุดท้ายนี้ ผมมองว่าถ้าลงทุนธุระกิจแล้วควรทำใจขาดทุนบ้างครับ ธุระกิจขาดทุนแต่บอกจะมาขายหุ้นให้คนอื่นผมว่าเหมือนโยนภาระแล้วก็มาหาว่าโกงมันไม่ใช้ครับ ผมขายหุ่นให้ครับ ขอแค่ 33,000 บาทพอครับ ราคานี้คือราคาที่ผมมองว่าขายของทั้งหมดแล้วน่าจะได้ 100,000 บาท หาร 3 แล้วน่าจะได้ประมาณนี้ครับ

    081-3736534 เบนซ์

    เกิดมาผมไม่เคยคิดจะโกงใครครับ ผมเคยกินเที่ยวกับอั๋นกันมากกว่านี้หลาย 100 เท่าครับ




    เอาที่ละชุดเลย เดี๋ยวจะตอบให้ฟัง
    ยังกล้ามาบอกว่าคนอื่นฟังความข้างเดียว คุณไปบอกพี่ชายคุณดีกว่าโทรมาโวยวายทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไร
    กิจการมันจะไม่ขาดทุนได้ไง คุณยังจะกล้าตอบแบบด้านๆ คุณเอาเงินจากร้านเหล้าไปทำอะไรบ้าง คุณเอาเงินจากร้านเหล้าไปจ่ายค่าไฟทั้งตึกมากกว่า2ปี คุณคิดว่าคุณทำถูกต้องแล้วซินะ เอาเงินไปต่อเติมบ้านคิดว่าถูกต้องแล้วซินะ เอาเงินไปจ้างเขาทำระบบไฟเพื่อให้มิเตอร์หมุนช้าลงถูกต้องแล้วซินะ เอาเงินร้านเหล้าไปซื้อเพื่อนทั้งๆที่มันได้งานทำแล้ว ยังถูกต้องของคุณอีกใช่ไหม คำว่าหุ้นส่วน หมายความว่าจะทำอะไร ก็สมควรที่จะบอกกล่าวกันก่อน แต่คุณไม่เคยที่จะบอกกัน แล้วคุณว่ามันจะไม่ขาดทุนได้ไง ก็คุณใช้จ่ายอย่างนี้
    แล้วไอ้ที่ผมมาอยู่ที่แสงไทยช็อปเนี้ย ตอนก่อนจะเปิดร้านแสงไทยช็อปใครเป็นคนชวนผมมาอยู่ ใครมันเป็นคนบอกว่าให้ช่วยกันดู ถ้าจะพูดถึงเรื่องค่าเช่า ทำไม่ไม่พูดตั้งแต่ตอนที่คุณชวนมาทำร้านตอนแรก พอร้านเริ่มมีชื่อคุณกลับมาพูดถึงค่าเช่า
    แต่ถ้าเมื่อร้านดังแล้วอยากเก็บค่าเช่าก็บอกได้นิ ใครเคยเข้าไปร้านก็คงจะเห็น ของๆผมที่ขายก็คือเครื่องเสียงรถยนต์ ทุกท่านคงเห็นว่าทำไมมันมีน้อยนิด เพราะว่าเจ้าของที่มันให้ผมตั้งได้แค่นั้น แต่คุณก็ยังจะกล้าคิดเรื่องค่าเช่า ไม่รู้ว่าคุณจำได้ไหมตอนผมหาเงินมาลงของได้เพิ่มขึ้น คุณบอกผมว่ามึงซื้อเยอะเกินไปแล้ว ที่ตรงนี้กูจะเอาของกูตั้ง แล้วคุณจำได้ไหมใครเป็นคนขอให้ผมสอนทำเวปแสงไทยช็อป คุณบอกให้ผมช่วยกันทำร้าน แต่กลับดันจะมาคิดค่าเช่า
    ส่วนเรื่องค่าแรงน้องผมผมก็เป็นคนจ้าง ให้ทำงานทั้งของผมและของคุณ เรื่องที่มีติดตั้งเกจ์วัดต่างๆ ผมก็สมควรที่จะได้ไม่ถูกเหรอ หรือคุณยังอยากได้เงินส่วนนี้อีกเหรอ
    ส่วนไอ้เรื่องใส่เบาะรถอะไรของคุณนั้นนะ ผมยังไม่เคยพูดว่าจะเอาเงิน แต่งเรื่องเก่งจริงๆ ผมจ้างน้องผมผมก็คุยกับน้องแล้วว่าต้องช่วยงานคุณด้วย มันก็ทำของมันมาตลอด แล้วจะยังไงอีก
    ส่วนเรื่องน้องนอนที่ร้านมันก็เป็นความคิดคุณตั้งแต่แรกแล้วนิ มันจะได้ไม่มาสาย ถ้าจะจำอะไรไม่ได้เลยซักเรื่อง
    แล้วไอ้เรื่องทีบอกให้น้องกลับไปนอนบ้าน มันก็คือคำประชดจากผมเอง เพราะมันเอาเรื่องที่เอาเงินจากร้านเหล้ามาจ่ายค่าไฟทั้งตึกเป็นข้ออ้าง ว่าน้องนอนร้าน
    แล้วผมก็ไม่เคยพูดว่าไม่ได้ค่าแรงในส่วนของผมบางงานด้วย(คิดดูดีๆบอกผิดคนหรือป่าว) ส่วนด้านที่ขอให้งานซ่อมช่วย ผมก็ไม่ได้ขอให้ช่วยฟรีๆผมจ่ายเงินให้ช่างทุกครั้งนะครับ
    คุณจะโกหกตอแหลอะไรก็นึกดูดีๆก่อน
    ส่วนเรื่องนี้จริงครับ ผมเคยกินเที่ยวกับอั๋นกันมากกว่านี้หลาย 100 เท่าครับ
    จึงทำให้ผมไว้ใจคุณไงครับ
    แล้วไปเล่าอะไรให้เพื่อนๆฟังก็เล่าให้ฟังให้หมด อย่าเก็บซุ้มไว้ เพราะพวกเพื่อนมันก็รู้ว่าผมเป็นคนยังไง มันถึงได้โทรมาบอกผมเอง

    อย่างนี้มึงยังบอกว่าไม่ได้โกงอีกเหรอ
     
  2. 888shop

    888shop New Member Member

    44
    1
    0
    ขอบคุณเพื่อนทุกคนครับ ที่เป็นกำลังใจ ช่วงนี้มาตอบช้าหน่อยครับ โทรศัพท์กับเน็ทยังไม่ถึงร้านซะที ผมนอนร้านเกือบทุกวัน เลยไม่ได้ออน วันนี้กลับมาบ้าน เลยเอาซะหน่อย
     
  3. GujaSaddZz

    GujaSaddZz Member Member

    387
    4
    18
    ร้อนนฉิ๊บบบบบบบบหายย!!!!
     
  4. lovekodomo

    lovekodomo New Member Member

    661
    8
    0
    เหงาข้ามปี
     
  5. jigko_london

    jigko_london New Member Member

    629
    11
    0
    EI EI :D:D:D:D
     
  6. BiZarre@GoDs

    BiZarre@GoDs Active Member VIP

    1,503
    21
    38
    เด่วนี้ไม่ค่อยมีใครมาระบายเลยแฮะ - -!
     
  7. lovekodomo

    lovekodomo New Member Member

    661
    8
    0
    ระบายสีแทนละกัน 5555
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้