1st OFFICIAL TEST F1 2014 "แม็คลาเรน" เร็วสุดที่ เฆเรซ เครื่อง "เรโนลต์" ยังมีปัญหา

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 17 กุมภาพันธ์ 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    เควิน แม็กนุสเซ่น ดาวรุ่งชาวเดนมาร์กทำเวลาเร็วที่สุดในวันที่ 3 ของการเทสต์ที่เฆเรซ (ภาพ : McLaren)​

    เควิน แม็กนุสเซ่น รุกกี้ชาวเดนมาร์ก สังกัดแม็คลาเรน ซิ่งรถแข่งเอ็มพีโฟร์-ทเวนตี้ไนน์ (MP4-29)ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดใน ออฟฟิเชียลเทสต์ ครั้งแรก ศึกเอฟวัน 2014 ขณะ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมแชมป์โลกยังมีงานหนักที่จะต้องทำ หลังเครื่องยนต์ตัวใหม่ของ เรโนลต์ ยังไม่สมบูรณ์ ก่อนที่การทดสอบครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่ บาห์เรน ในช่วงปลายเดือนหน้า

    การทดสอบอย่างเป็นทางการ (ออฟฟิเชียลเทสต์) ครั้งแรกของ ศึกเอฟวัน 2014 มีขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 มกราคม ที่ผ่านมา ณ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยบรรดาทีมแข่งได้ส่งรถเวอร์ชั่นใหม่เข้าร่วมทำการทดสอบอย่างพร้อมหน้า ขาดเพียง โลตัส ที่ปฏิเสธเข้าร่วมทำการทดสอบ

    ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในวันแรกของการทดสอบได้แก่ คิมิ ไรค์โคเน่น จาก เฟอร์รารี่ ที่ควบ รถแข่งเอฟโฟร์ตี้ที (F14-T) ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 27.104 วินาที ถัดไปเป็น ลูอิส แฮมิลตัน สังกัดเมอร์เซเดส ในอันดับ 2 ด้วยเวลาเวลาต่อรอบที่ช้ากว่า ไรค์โคเน่น 0.716 วินาที แม้ ยอดนักขับเมืองผู้ดี จะต้องออกจากการทดสอบไป หลังรถแข่งเสียการควบคุมก่อนจะชนเข้ากับแบริเออร์

    ขณะ วัลเทรี บ็อตตัส จาก วิลเลียมส์ ที่นำรถแข่งลงซิ่งในชั่วโมงสุดท้ายของการทดสอบ เนื่องจากรถแข่งมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ แต่ก็สามารถทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับ 3 ช้ากว่าผู้นำ 2.978 วินาที ถัดไปเป็น เซอร์จิโอ เปเรซ สังกัด ฟอร์ซ อินเดีย ในอันดับ 4 และ ฌอง-เอริค เวิร์น สังกัดโทโร รอสโซ่ ในอันดับ 5 ทำเวลาต่อรอบช้ากว่า ไรค์โคเน่น คนละ 6.057 และ 9.426 วินาที ตามลำดับ

    ด้าน เอสเตบัน กูเตียเรซ จาก เซาเบอร์ ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับ 6 ช้ากว่าผู้นำถึง 15.153 วินาที ส่วนทีมแชมป์โลกอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ส่ง เซบาสเตียน เวทเทล ลงซิ่ง รถแข่งอาร์บีเท็น (RB10) ได้เพียง 3 รอบสนาม รวมถึง มาร์คุส อีริคสัน จาก คาเทอร์แฮม ที่นำรถแข่งลงทำการทดสอบได้แค่รอบเดียว ขณะ แม็คลาเรน ทีมดังจากเมืองผู้ดีไม่สามารถนำรถลงทำการทดสอบได้ เนื่องจากรถแข่งตัวใหม่มีปัญหาในเรื่องระบบอิเล็คทรอนิคและไฮดรอลิค

    ในวันที่ 2 ของการทดสอบที่ เฆเรซ บรรดาทีมแข่งต้องลงซิ่งบนผิวแทร็กที่เปียกในช่วงเช้า ก่อนจะลงซิ่งบนพื้นแทร็กที่แห้งในช่วงบ่าย โดยรถแข่งเอ็มพีโฟร์-เทวนตี้ไนน์ (MP4-29) ของแม็คลาเรน สามารถทำความเร็วได้ดีที่สุด หลัง เจนสัน บัตตัน ซิ่งจบการทดสอบวันที่ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 24.165 วินาที เร็วกว่า ไรค์โคเน่น ที่อยู่ในอันดับ 2 เพียง 0.647 วินาที

    ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ บ็อตตัส และ รอสเบิร์ก ในอันดับ 4 ทำเวลาช้ากว่า บัตตัน คนละ 1.179 และ 1.423 วินาที ถัดไปเป็น เปเรซ ในอันดับ 5 และ กูเตียเรซ ในอันดับ 6 ตามหลัง บัตตัน ถึง 4.211 และ 9.105 วินาที ส่วนอันดับ 7 ได้แก่ อีริคสัน

    ขณะ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ โทโร รอสโซ่ ยังคงมีปัญหากับเครื่องยนต์ของ เรโนลต์ โดยทีมแชมป์โลกจบการทดสอบในวันที่ 2 ด้วยอันดับ 8 หลังลงซิ่งไปได้เพียง 8 รอบสนาม ส่งผลให้ เวทเทล ออกอาการหัวเสียปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ก่อนจะบินกลับบ้านทันทีหลังจบการทดสอบในช่วงบ่าย ส่วน โทโร รอสโซ่ ไม่สามารถนำรถแข่งลงทำการทดสอบได้

    สำหรับการทดสอบในวันที่ 3 มีอันต้องหยุดลงถึง 3 ครั้ง จากอุบัติเหตุของ เฟอร์นันโด อลองโซ่ ,ดาเนียล ริคซิอาร์โด และ นิโค ฮูลเคนเบิร์ก ตามลำดับ สำหรับผลการทดสอบในวันที่ 3 เป็นทางด้าน เควิน แม็กนุสเซ่น รุ๊กกี้ชาวเดนมาร์ก สังกัดแม็คลาเรน ที่ควบ รถแข่งเอ็มพีโฟร์-เทวนตี้ไนน์ (MP4-29) ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1 นาที 23.276 วินาที หลังลงซิ่งไปทั้งสิ้น 52 รอบสนาม

    ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ฟิลิเป้ มาสซ่า จากวิลเลียมส์ และ ลูอิส แฮมิลตัน สังกัดเมอร์เซเดสในอันดับ 3 ช้ากว่า แม็กนุสเซ่น คนละ 0.424 และ 0.676 วินาที ด้าน เจนสัน บัตตัน ที่ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในวันที่ 2 ซิ่งทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 4 ตามหลังรุ่นน้องร่วมสังกัด 1.754 วินาที

    ขณะ เฟอร์นันโด อลองโซ่ จากเฟอร์รารี่ ทำได้ดีที่สุดในอันดับ 5 ถัดไปเป็น นิโค ฮูลเคนเบิร์ก สังกัดฟอร์ซ อินเดีย ในอันดับ 6 และ ฌอง-เอริค เวิร์น จากโทโร รอสโซ่ ในอันดับ 7 ส่วนอันดับ 8 ได้แก่ อาเดรียน ซูติล จาก เซาเบอร์

    ฟากทีมแชมป์โลกอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่มีปัญหากับ รถอาร์บีเท็น (RB10) ในการทดสอบ 2 วันที่ผ่านมา ยังไม่สามารถทำเวลาได้ที่ เฆเรซ หลัง ดาเนียล ริคซิอาร์โด ลงซิ่งได้เพียง 3 รอบ เนื่องจากยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ รวมถึง โรบิน ฟรินส์ ดาวรุ่งจากคาเทอร์แฮม ที่ใช้เครื่องยนต์ของ เรโนลต์ ก็ลงทำการทดสอบได้เพียง 10 รอบสนาม ส่วน มารัสเซีย ที่เพิ่งส่งรถเข้าร่วมทำการทดสอบลงซิ่งได้เพียง 5 รอบสนาม

    เข้าสู่การทดสอบในวันสุดท้าย เป็นทางด้าน ฟิลิเป้ มาสซ่า สังกัดวิลเลียมส์ ที่ซิ่งทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด ด้วยเวลา 1 นาที 28.229 วินาที ถัดไปเป็น เฟอร์นันโด อลองโซ่ จาก เฟอร์รารี่ ในอันดับ 2 และ ดาเนียล จันคาเดลล่า สังกัดฟอร์ซ อินเดีย ในอันดับ 3 ช้ากว่า มาสซ่า คนละ 0.916 และ 1.228 วินาที

    ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ เควิน แม็กนุสเซ่น จากแม็คลาเรน และ ลูอิส แฮมิลตัน สังกัดเมอร์เซเดส ในอันดับ 5 ขณะ ยูเลส เบียงคี่ จาก มารัสเซีย และ อาเดรียน ซูติล ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับ 6 และ 7 ต่อด้วย นิโค รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส ในอันดับ 8

    ด้าน คาเทอร์แฮม,โทโร รอสโซ่ และ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ใช้เครื่องยนต์ของ เรโนลต์ ยังรีดความเร็วไม่ออก จบการทดสอบวันสุดท้ายในอันดับ 9,10 และ 11 จากผลงานของ คามูอิ โคบายาชิ, ดานีล คีฟยาร์ต และ ดาเนียล ริคซิอาร์โด ตามลำดับ

    การทดสอบอย่างเป็นทางการ (ออฟฟิเชียลเทสต์) ครั้งที่ 2 ของ ศึกเอฟวัน 2014 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์ ณ บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กรุงซาคีร์ ประเทศบาห์เรน

    [​IMG]
    เควิน แม็กนุสเซ่น

    [​IMG]
    ลูอิส แฮมิลตัน

    [​IMG]
    คิมิ ไรค์โคเน่น

    [​IMG]
    เซบาสเตียน เวทเทล

    [​IMG]
    เฟอร์นันโด อลองโซ

    [​IMG]
    เควิน แม็กนุสเซ่น

    [​IMG]
    เซบาสเตียน เวทเทล และ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง​

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้