ขอความรู้ R32/R33 GTR (ภาษี+อะไหล่+อู่ )

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย Andr0medA, 13 พฤศจิกายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Andr0medA

    Andr0medA New Member Member

    4
    0
    0
    สวัสดีครับ นี่ก็เป็นกระทู้แรกของผมครับ

    คือตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่นครับ วางแผนไว้ว่าจะซื้อรถแล้วนำกลับไทยครับโดยใช้สิทธินักเรียน และจากการหาข้อมูลราคาหลายๆ แห่งก็ได้พบว่า R32/R33 GTR นั้นราคาที่นี่ไม่แพงมากเหมือนที่ไทย (ประมาณสามแสนบาทสามารถหารถสถาพดีๆได้ ) เลยอยากถามพี่ๆ ที่มีประสบการณ์ไว้หน่อยว่า
    1. นำเข้ามาอย่างงี้จะโดนภาษีมากมั้ยครับ? เพราะอย่างที่ผมเข้าใจก็คือว่าเค้าจะประเมิณตามราคารถ แล้วนำมาคำนวณภาษี อย่างเช่นถ้าเป็น R32 GTR ปี 1993 ซึ่งอายุจะยี่สิบปีแล้ว จะโดนประเมิณราคารถสักเท่าไหร่ครับ และเบ็ดเสร็จจะต้องจ่ายประมาณเท่าไหร่ (เนื่องจากเป็นรถเกิน 220 แรงม้าแต่ไม่เกิน 3000 cc)
    2. รถพวกนี้ปัญหาเยอะมั้ยครับ เช่นพวกระบบขับสี่ พวกเทอร์โบ พวกเกียร์ และค่าบำรุงแต่ละเดือนแพงมั้ย
    3. อะไหล่มือสองสามารถหาได้ตามเชียงกงรึปล่าวครับ เพราะไม่ค่อยเห็นสกายไลน์วิ่งในไทยสักเท่าไหร่ และมีราคาแพงมากมั้ยครับ (ยกตัวอย่างเช่นในอนาคตเกิดต้องยก RB26DETT เปลี่ยนพร้อมเกียร์จะตกอยู่เท่าไหร่)
    4. มีอู่ที่เชี่ยวชาญ (ในกทม.) เยอะมั้ยครับ

    รบกวนด้วยนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 พฤศจิกายน 2012
  2. มาซื้อเมืองไทยง่ายกว่า คันละประมาณ 850,000 - 900,000 บาท มีเยอะแยะ ปัญหาเครื่อง ช่วงล่าง ระบบขับสี่ ไม่ค่อยมีปัญหา เรื่องอะไหล่มีแยอะ อู่ซ่อมมีมากมาย ถ้าคุณเอามาตอนนี้ลำบากแน่ ไหนจะค่าตู้ ค่าระวาง ค่าชิปปิ้งออกของ ค่าภาษีกรมศุล และอีกมากมาย ไม่คุ้มแน่ คิดแล้วผมว่ามาซื้อในนี้สะดวกกว่ามาก เรียนอยู่เมืองไหนครับ เดี๋ยวผมไปอาจจะให้พานำเที่ยวหน่อยครับ
     
  3. Andr0medA

    Andr0medA New Member Member

    4
    0
    0
    ราคานี้นี่คือแต่งเต็มเลยปล่าวครับหรือว่าสถาพเดิมๆ ? คือความจริงผมอยากได้รถที่หน้าตาเดิมๆ และเครื่องไม่ได้แต่งอะครับ แบบเรียบๆ ออกจากโรงงานยังไง ก็สถาพอย่างงั้น ม้าออกจากโรงงานกี่ตัว เท่าเดิมผมก็พอใจแล้ว

    ที่ผมสนใจจะซื้อที่ญี่ปุ่นก็เพราะว่ารถที่นี่เค้าไมล์น้อยมากเลยครับ ประมาณ 80,000- 120,000 กิโล แถมเค้าแต่งกันส่วนมากก็เปลี่ยนท่อใหม่ก็แค่นั้น

    ผมเห็นตามพวกเว็บรถมือสองในไทย เห็นเค้ามีแต่ขายแบบรถที่โมแบบจัดเต็ม 400 แรงม้าอัพ ประมาณล้านกว่าบาท ซึ่งผมคิดว่าเครื่องและเกียร์น่าจะโทรมแล้วพอสมควร และน่าจะไมล์เยอะแล้วด้วย ซึ่งถ้ามองตรงนี้แล้วผมคิดว่าซื้อที่ญี่ปุ่นดีกว่าเยอะ เพียงแต่ติดที่ว่าตอนนำเข้านั้นเค้าจะตีราคารถเยอะมากมั้ย เพราะในความคิดผม ผมคิดว่ารถอายุยิ่สิบปี เค้าน่าจะตีมูลค่ารถไม่น่าเกิน 150,000 ครับ

    ปล. ผมอยู่ฟุคูโอกะ ถ้ามาก็บอกกันได้ครับ
     
  4. ดี อยู่ที่ผมไปพอดี แต่ตรงที่ผมอยู่เรียกว่าอะไร ผมไม่รู้ ราคาที่ว่ารถเดิมๆ ครับ ก้อพอหาได้อยู่ เอารถเข้ามาตอนนี้ลำบากแน่ ๆ ( จากที่ผมเอาเข้ามาก็หลายคันแล้ว ) ถ้าอยู่ฟุกุ ชอบรุ่นนี้จริงผมขอแนะนำอยู่ร้านนึงแถวนั้นเขาเรียกอะไรผมไม่รู้ เป็นอาคารสูงประมาณ 3 ชั้น บนหลังคามีท่อไอเสียอันใหญ่มากกส์ เป็นที่สังเกตุ ร้านอยู่ริมถนนเลยมองเห็นได้ง่าย ที่นี่แหละครับโครตโกดัง R32 มี32 อย่างเดียวเลยที่ผมเห็นประมาณ 50 คันได้ เยอะที่สุดของญี่ปุ่นแล้วครับ ราคาที่คุณว่า 3 แสน แพงไปครับ รุ่นนี้ซื้อได้ตั้งแต่ 20 ใบ แพงสุดอย่าเกิน 50 ใบครับ ไปเรียนอะไรอยู่ครับ ปีใหม่ผมคงจะได้ขึ้นไปอีกครับ
     
  5. Andr0medA

    Andr0medA New Member Member

    4
    0
    0
    ช่ร้านที่อยู่ด้านซ้ายในลิ้งค์นี่รึปล่าวครับ? ฟi.com - K[WANeBu ริฬX๎๑ (เห็นมันมีท่อไอเสียอันใหญ่ๆอยู่บนร้านด้วย แต่ราคารถนี่รู้สึกว่าจะสูงกว่าที่บอกไว้มาก) ส่วนเรื่องการนำเข้านี่ผมกะว่าจะไปปรึกษาบริษัท shipping อีกทีตอนกลับไทยช่วงปิดเรียนอะครับ

    ตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่วิศวะอยู่ที่มหาวิทยาลัยคิวชู แต่ช่วงปีใหม่นี่อาจจะไม่อยู่ในฟุคูโอกะอะครับ แต่ก็ลอง PM มาก็ได้ครับเผื่อผมอาจจะอยู่พานำเที่ยวได้ครับ
     
  6. ใช่เลยร้านนี้ แต่ราคารถที่นี่ที่ผมดูจากเวปของร้าน ราคาดุเหมือนกัน เรื่องเอารถเข้าใช้สิทธ์นักเรียนผมยังไม่เคยทำ ถ้าจะเอามาผมจะถามชิปปิ้งผมให้ ใช้หัวบริษัทผมนำเข้าได้ ฝากตู้ผมมาได้ ( ถ้าช่วงนั้นผมมีไปซื้อของ ) จะปรึกษาอะไรเพิ่มโทรหาผมได้เลยครับ ไม่ต้องเกรงใจ 081-137-8811 กลับเมืองไทยมาผมพาชมรถแข่งระดับประเทศได้ ( drag ) อย่างเดียว
     
  7. Andr0medA

    Andr0medA New Member Member

    4
    0
    0
    งั้นผมจะขอเม็มเบอร์ไว้ละกันนะครับ ไว้มีอะไรผมจะโทรไปปรึกษาครับ ยังไงเดี๋ยวจะรบกวน PM ชื่อบริษัทชิปปิ้งที่ใช้มาหน่อยจะได้มั้ยครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้