civic เตารีด 4 ประตู สตาทติดยากในตอนเช้า ติดแก๊ส LPG

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 26 กรกฎาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    สตาทติดยากมากในตอนเช้า เวลาติดก้อดับ อากการเหยียบแล้ววอด เครื่องสั่น ดับ ต้องสตาทไปเรื่อยๆๆ พอความร้อนได้ รอบมา เปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติ เครื่องนิ่ง ดับเครื่อง สตาททีเดียวติดเลย จะมีปัญหาเฉพาะจอดรถไว้นานๆ หรือตอนเช้าๆๆ อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไร ( ปั้มติ๊ก ทำงาน ) ผู้รู้ช่วยบอกด้วยคับ
     
  1. EK พาเพลิน

    EK พาเพลิน New Member Member

    144
    0
    0
    ตั้งวาล์วหรือลงตั้งวาล์วบ้างยังครับ รถผมก็คล้ายๆครับแต่ไม่ถึงกับดับแค่วอดๆสั่นๆ ถ้าอาการแบบนี้มาเมื่อไหร ผมก็จะเอารถไปตั้งวาล์ว ของผมหายนะครับ แต่รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมครับ
     
  2. thojyoung

    thojyoung New Member Member

    13
    0
    0
    ทำการเช็ค หัวฉีดน้ำมันดู ครับ และต้องดูว่า ใช้แก๊ชมานานเท่าไหร่แล้ว
    ถ้า รักและชอบรุ่นนี้ ก็ต้อง หัดเป็นช่างเอง ไม่ยากอย่างที่คิด ค่อยๆสะสมเครื่อง มือ ทีละอย่าง สองอย่าง หาคู่มือมาศึกษา และลงมือซ่อม ไม่นาน ก็เป็นเอง ไม่ต้องให้ช่างอื่นทำ เสียเงินเยอะ
     
  3. shaiyananb18

    shaiyananb18 Guest

    0
    0
    0
    คาร์บู หรือ หัวฉีด

    เครื่องคาร์บู หรือ หัวฉีดครับ ถ้าเป็นคาร์บู ต้องสตาร์ทแก็ส จะสับเป็นน้ำมันเลยไม่ได้
    และกรณีสตาร์ทแก็ส แล้วติดยากเป็นเพราะ แก็สท่วม คาร์บู (น้ำมันก็มีโอกาสเหมือนกัน) ต้องไล่แก็สออกจากคาร์บูก่อน สังเกตุจากอาการดังนี้
    - ถ้าสตาร์ทแก็สโดยสับสวิทซ์ไปที่ตำแหน่งแก็สทิ้งไว้สักพัก หรือ พยายามสตาร์ทแก็สหลายครั้งแล้วไม่ติด นั่นคือ แก็สจะเริ่มท่วมคาร์บู สตาร์ทยังไงก็ไม่ติดแน่นอน
    ต้องแก้ด้วย การพยายามสตาร์ทน้ำมัน สับสวิทซ์ไปที่ตำแหน่งน้ำมัน แล้วสตาร์ท เพื่อไล่แก็สออกให้หมด
    - จากนั้นดับเครื่อง แล้ว สตาร์ทด้วยแก็ส ทันที ย้ำว่า ทันที ให้ติดในทีเดียว เพราะถ้าค้างนาน หรือ พยายามสตาร์ต่อเนื่องติดๆกันหลายครั้ง แก็สก็ท่วมคาร์บูอีก

    มันก็เป็นอย่างนี้อ่ะ ระบบคาร์บู แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ ท่านอื่นเลยครับ มาแนะนำเฉยๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้