Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน.
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="thananonn, post: 1497310, member: 78082"]<u>เอามาจาก cm-club.com กระทู้คุณ armcmd</u></p><p><br /></p><p>เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน. </p><p><br /></p><p>1.เทคนิคการปรับแต่งรถ</p><p>- ยาง</p><p>เติมลมเพิ่มจากเดิม 10 - 15 ปอนด์ เพื่อต้องการให้แก้มยางไม่บิดตัวมากขณะเลี้ยวโค้งมุม แคบ</p><p>เเต่จะเติมแค่ไหนถึงจะพอดีกับรถ นับเป็นคำถามที่เกิดขึ้นทุกๆครั้งที่จัดการแข่งขัน แนะนำให้ใช้</p><p>ชอลก์ฝนที่มุมไหล่ยางประมาณ 3 ตำแหน่งจากนั้นทดลองขับในสนามอแล้วกลับมาดูรอยชอลก์ว ่า</p><p>เป้นอย่างไร ถ้ารอยชอลก์ยังอยู่ครบให้ปล่อยลมออกนิดหน่อย และเติมลมเพิ่มถ้าชอล์กถูกลบหายไป</p><p>โปรดจำค่าแรงดันลมทุกๆครั้งที่เติมหรือปล่อยออก ให้ความสำคัญแก่ลมยางมากๆจะทำให้ขับรถ</p><p>ในโค้งได้ดีมากขึ้น</p><p><br /></p><p>- เข็มขัดนิรภัย</p><p>อย่าลืมตรวจเช็คของใกล้ตัวคุณ หลายท่านใส่เข็มขัดไม่แน่น ขับไปได้สักครู่เข็มขัดก็หลุดจากตัว</p><p>ล็อคทำให้สายมาเกี่ยวแขน เรื่องนี้เกิดขึ้นมากทั้งในและนอกสนาม อันตรายมากดูให้ดีๆนะ</p><p><br /></p><p>- ตำแหน่งเบาะนั่ง</p><p>ปรับตั้งให้เบาะไม่ใกล้หรือไกลเกินไปจนเหยียบไม่ถนัด พนักพิงห้ามเอนหรือชิดพวงมาลัยมากเกินไป</p><p>ให้เท้าซ้ายงอเล็กน้อยขณะเหยียบคลัตช์ หลังต้องพิงแนบชิดกับพนักปรับมุม โดยยื่นแขนออกไปแตะ</p><p>พวงมาลัยให้ตำแหน่งข้อมือวางบนขอบพวงมาลัยด้านบนสุดไ ด้พอดี หลายคนปรับที่นั่งตำแหน่งนี้แล้ว</p><p>ไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย </p><p><br /></p><p>- ศูนย์ล้อ </p><p>ถ้าจะละเอียดมากขึ้นสามารถปรับแต่งมุม Camber,Toe,Casteer ให้เข้ากับสไตล์การขับของ</p><p>คุณได้ ที่สำคัญขอคำปรึกษาจาดศูนย์ช่วงล่างที่มีความรู้ดีเท ่านั้น</p><p><br /></p><p>2.เทคนิคการขับ</p><p>- มองไปข้างหน้า </p><p>เผชิญหน้ากับสิ่งที่ขวางหน้าเท่านั้น อย่าไปกังวลให้มากเกินไปกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง </p><p>มองไปข้าวหน้าไกลๆ ไม่ควรห่วงว่าจะชนไพลอนข้างๆ</p><p><br /></p><p>- ช้าแต่เร็ว</p><p>ปัญหาที่พบบ่อยมากในการออกตัว ผู้ขับอยากจะไปให้เร็วเท่าใจคิด แต่รถไม่เป็น</p><p>ไปด้วยก็เลยควบคุมรถไม่ได้ในเกียร์แรก นักแข่งที่ทำเวลาได้ดีจะขับรถให้เร็วและนุ่ม</p><p>มากกว่าสไตล์ดุดัน ช้าในจุที่ควรช้า ไม่ต้อวฝืนสภาพสนาม</p><p><br /></p><p>- เบรคแรงและเร็ว</p><p>ถ้าต้องการลดความเร็วในเวลาที่น้อยที่สุด ก็ต้องเบรคให้แรงพอที่จะหยุดความ</p><p>เร็วของรถได้ ถ้าจะเบรคก็ต้องทำอย่างรวดเร็วอย่าปล่อยเวลาที่มีค่า ผ่านไป การเบรค</p><p>จนล้อล็อคไม่ได้ช่วยให้การหยุดดีขึ้น หยุดรถด้วยเบรคเท่านั้นไม่ใช่ยาง</p><p><br /></p><p>- การยึดเกาะ</p><p>ปล่อยให้ยางทำหน้าที่ของตัวเอง คุณสามารถเพิ่มขีดจำกัดได้โดยการบังคับ</p><p>พวงมาลัย เลี้ยงคันเร่ง และเบรค ทำให้ถูกเวลาและสภาพเส้รทาง การเร่งเร็วสุด</p><p>และเบรคแรงสุดใช้เฉพาะทางตรงเท่านั้น</p><p>เพิ่มนิดนึง การที่ยางมันร้องเอี๊ยดๆนั้นคือความสามารถที่ยางมันส ามารถสุงสุดในการยึดเกาะแล้วยิ่งเอี๊ยดมากไม่ใช่จะไป ได้เร็วขึ้นนะ มันจะช้าลงกว่าเดิมอีกบางที </p><p><br /></p><p>:18: </p><p><br /></p><p>การทำโดนัส วงกลมไม่ดึงเบรคมือ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>จะต้องเข้าไลน์ในลักษณะรูปไข่อะครับ คือ มี 2 ลักษณะ เข้าชิดกรวยก่อนแล้วค่อยบานออกไป หรือ อีกอย่าง เข้าให้ห่างกรวยแล้วค่อยบีบวงเข้ามา ขึ้นอยู่กับว่า ไลน์ของกรวยต่อไป จะอยู่ในลักษณะใด ครับผม </p><p><br /></p><p>- การเปลี่ยนเกียร์ </p><p>บนถนนเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่ส ูงใกล้ขีดแดง แต่ใน</p><p>การแข่งขันคุณต้องการกำลังมากที่สุดเท่าที่เกียร์นั้ นๆทำได้ ไม่ต้องตกใจที่ได้</p><p>ยินเสียงเครื่องยนต์คำรามพอๆกับการลากเกียร์ต่ำเป็นเ วลานานๆ เส้นทาง</p><p>ส่วนใหญ่จะทำให้รถบ้านเดิมๆขับได้ในเกียร์ 2 แต่ถ้าคุณเข้าเกียร์ 3 นั่น</p><p>หมายถึงคุณเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปและส่งผลให้เครื่อ งยนต์ผลิตแรงม้าออก</p><p>มาไม่ทัน</p><p><br /></p><p>- ออกตัวที่รอบสูง</p><p>เป็นเรื่องธรรมดาที่รถแข่งจะทำเช่นนั้น ลองออกตัวในรอบเครื่องที่สูง</p><p>กว่าการใช้งานปกติ เลี่ยงการกระชากคลัตช์เพราะจะทำให้ล้อหมุนฟรี</p><p>ปล่อยให้ล้อค่อยๆหมุนอย่างรวดเร็วจะเป็นการดีกว่าโดย การหาจุดที่</p><p>เหมาะสมที่สุด รถที่แรงม้ามากจะใช้รอบเครื่องในการออกตัวที่ต่ำกว่า</p><p>รถที่แรงม้าน้อย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="thananonn, post: 1497310, member: 78082"][U]เอามาจาก cm-club.com กระทู้คุณ armcmd[/U] เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน. 1.เทคนิคการปรับแต่งรถ - ยาง เติมลมเพิ่มจากเดิม 10 - 15 ปอนด์ เพื่อต้องการให้แก้มยางไม่บิดตัวมากขณะเลี้ยวโค้งมุม แคบ เเต่จะเติมแค่ไหนถึงจะพอดีกับรถ นับเป็นคำถามที่เกิดขึ้นทุกๆครั้งที่จัดการแข่งขัน แนะนำให้ใช้ ชอลก์ฝนที่มุมไหล่ยางประมาณ 3 ตำแหน่งจากนั้นทดลองขับในสนามอแล้วกลับมาดูรอยชอลก์ว ่า เป้นอย่างไร ถ้ารอยชอลก์ยังอยู่ครบให้ปล่อยลมออกนิดหน่อย และเติมลมเพิ่มถ้าชอล์กถูกลบหายไป โปรดจำค่าแรงดันลมทุกๆครั้งที่เติมหรือปล่อยออก ให้ความสำคัญแก่ลมยางมากๆจะทำให้ขับรถ ในโค้งได้ดีมากขึ้น - เข็มขัดนิรภัย อย่าลืมตรวจเช็คของใกล้ตัวคุณ หลายท่านใส่เข็มขัดไม่แน่น ขับไปได้สักครู่เข็มขัดก็หลุดจากตัว ล็อคทำให้สายมาเกี่ยวแขน เรื่องนี้เกิดขึ้นมากทั้งในและนอกสนาม อันตรายมากดูให้ดีๆนะ - ตำแหน่งเบาะนั่ง ปรับตั้งให้เบาะไม่ใกล้หรือไกลเกินไปจนเหยียบไม่ถนัด พนักพิงห้ามเอนหรือชิดพวงมาลัยมากเกินไป ให้เท้าซ้ายงอเล็กน้อยขณะเหยียบคลัตช์ หลังต้องพิงแนบชิดกับพนักปรับมุม โดยยื่นแขนออกไปแตะ พวงมาลัยให้ตำแหน่งข้อมือวางบนขอบพวงมาลัยด้านบนสุดไ ด้พอดี หลายคนปรับที่นั่งตำแหน่งนี้แล้ว ไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย - ศูนย์ล้อ ถ้าจะละเอียดมากขึ้นสามารถปรับแต่งมุม Camber,Toe,Casteer ให้เข้ากับสไตล์การขับของ คุณได้ ที่สำคัญขอคำปรึกษาจาดศูนย์ช่วงล่างที่มีความรู้ดีเท ่านั้น 2.เทคนิคการขับ - มองไปข้างหน้า เผชิญหน้ากับสิ่งที่ขวางหน้าเท่านั้น อย่าไปกังวลให้มากเกินไปกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มองไปข้าวหน้าไกลๆ ไม่ควรห่วงว่าจะชนไพลอนข้างๆ - ช้าแต่เร็ว ปัญหาที่พบบ่อยมากในการออกตัว ผู้ขับอยากจะไปให้เร็วเท่าใจคิด แต่รถไม่เป็น ไปด้วยก็เลยควบคุมรถไม่ได้ในเกียร์แรก นักแข่งที่ทำเวลาได้ดีจะขับรถให้เร็วและนุ่ม มากกว่าสไตล์ดุดัน ช้าในจุที่ควรช้า ไม่ต้อวฝืนสภาพสนาม - เบรคแรงและเร็ว ถ้าต้องการลดความเร็วในเวลาที่น้อยที่สุด ก็ต้องเบรคให้แรงพอที่จะหยุดความ เร็วของรถได้ ถ้าจะเบรคก็ต้องทำอย่างรวดเร็วอย่าปล่อยเวลาที่มีค่า ผ่านไป การเบรค จนล้อล็อคไม่ได้ช่วยให้การหยุดดีขึ้น หยุดรถด้วยเบรคเท่านั้นไม่ใช่ยาง - การยึดเกาะ ปล่อยให้ยางทำหน้าที่ของตัวเอง คุณสามารถเพิ่มขีดจำกัดได้โดยการบังคับ พวงมาลัย เลี้ยงคันเร่ง และเบรค ทำให้ถูกเวลาและสภาพเส้รทาง การเร่งเร็วสุด และเบรคแรงสุดใช้เฉพาะทางตรงเท่านั้น เพิ่มนิดนึง การที่ยางมันร้องเอี๊ยดๆนั้นคือความสามารถที่ยางมันส ามารถสุงสุดในการยึดเกาะแล้วยิ่งเอี๊ยดมากไม่ใช่จะไป ได้เร็วขึ้นนะ มันจะช้าลงกว่าเดิมอีกบางที :18: การทำโดนัส วงกลมไม่ดึงเบรคมือ จะต้องเข้าไลน์ในลักษณะรูปไข่อะครับ คือ มี 2 ลักษณะ เข้าชิดกรวยก่อนแล้วค่อยบานออกไป หรือ อีกอย่าง เข้าให้ห่างกรวยแล้วค่อยบีบวงเข้ามา ขึ้นอยู่กับว่า ไลน์ของกรวยต่อไป จะอยู่ในลักษณะใด ครับผม - การเปลี่ยนเกียร์ บนถนนเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่ส ูงใกล้ขีดแดง แต่ใน การแข่งขันคุณต้องการกำลังมากที่สุดเท่าที่เกียร์นั้ นๆทำได้ ไม่ต้องตกใจที่ได้ ยินเสียงเครื่องยนต์คำรามพอๆกับการลากเกียร์ต่ำเป็นเ วลานานๆ เส้นทาง ส่วนใหญ่จะทำให้รถบ้านเดิมๆขับได้ในเกียร์ 2 แต่ถ้าคุณเข้าเกียร์ 3 นั่น หมายถึงคุณเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปและส่งผลให้เครื่อ งยนต์ผลิตแรงม้าออก มาไม่ทัน - ออกตัวที่รอบสูง เป็นเรื่องธรรมดาที่รถแข่งจะทำเช่นนั้น ลองออกตัวในรอบเครื่องที่สูง กว่าการใช้งานปกติ เลี่ยงการกระชากคลัตช์เพราะจะทำให้ล้อหมุนฟรี ปล่อยให้ล้อค่อยๆหมุนอย่างรวดเร็วจะเป็นการดีกว่าโดย การหาจุดที่ เหมาะสมที่สุด รถที่แรงม้ามากจะใช้รอบเครื่องในการออกตัวที่ต่ำกว่า รถที่แรงม้าน้อย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน.
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...