ถามความเห็นเพื่อนๆคับ เรื่องแข่งจิมคาน่า

การสนทนาใน 'Gymkhana' เริ่มโดย superchamp, 27 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ThunderStruck

    ThunderStruck New Member Member

    51
    0
    0
    เมื่อไหร่จะมี gymkhana ออกมาอีกน้อรออยู่
     
  2. ballbong

    ballbong New Member Member

    25
    0
    0
  3. Aong-race-shop

    Aong-race-shop Legend (R.I.P.)

    671
    5
    18
  4. ballbong

    ballbong New Member Member

    25
    0
    0
    มีเย่อะๆจะได้เก็บเกี่ยวประสบการ
    แบบสถานที่จิงไปเลย
     
  5. ballbong

    ballbong New Member Member

    25
    0
    0
    มีแข่งเย่อะๆจะได้เก็บเกี่ยวประสบการ
    แบบสถานที่จิงไปเลย
     
  6. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    ให้มีการออกตังแบบถอยหลังออกมั่ง แล้วJเทินเข้ากรวยแรก หรือไม่ก็จบแบบถอยหลังเข้าเส้น


    ดีมะ เปลืองเกียร์ดี

    ใครไม่มีซิงโคเม็ทเกียร์ถอยหลัง ก็น่ากลัว

    อิอิ
     
  7. เต่ากัดยาง

    เต่ากัดยาง New Member Member

    348
    14
    0
    แวะมาอัพเดทหน่อยนะ:D
     
  8. Joe Tuned by...

    Joe Tuned by... New Member Privilege

    61
    0
    0
    รูปแบบการแข่งขันแบบดั้งเดิม ก็ขลังดี แต่คนดู (ซึ่งก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่) จะไม่ค่อยสนุก
    ทวินแทร็ก โดดสะพาน หรือจะเป็น Battle ก็สนุกดี รูปแบบการแข่งขันไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วง
    ผู้จัดน่าเป็นห่วงมากกว่า ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เมื้อต้นปีผมบอกกับเพื่อนๆ ว่าที่บริษัทจะจัด แต่แล้วก็ต้องพับไป เพราะต้นทุนสูงมาก
    ผมอยากฝากเรื่องการแบ่งรุ่น ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่ต้นเกี่ยวกับ รุ่นมือใหม่
    ความเห็นผมนะครับ Gymkhana เป็นการแข่งรถอาศัยพื้นฐานการขับรถ มาใช้ในโค้งในรูปแบบต่างๆ การมาแข่งขันกันเป็นเหมือนมาเปรียบเทียบฝีมือกัน
    รุ่นมือใหม่ = รุ่นหลอกเด็ก เพราะมือใหม่ด้วยกันแข่งกันเอง การพัฒนาน้อย พอเริ่มเก่าแล้วขึ้นไปอยู่รุ่นมือเก่า แต่ยังพัฒนาไปไม่ถึงก็แพ้อยู่เรื่อยๆ จนท้อ แล้วก็เลิก
    ถ้าอยากจะให้ยั่งยืนต้องหานักแข่งที่รักการแข่งขันแบบนี้จริงๆ เอาคุณภาพ อย่าเลือกปริมาณ ไม่เช่นนั้นมันจะไม่ยั่งยืน
    ขอยกตัวอย่างหน่อย เอ sizzler กับซีวิคเทอร์โบ เล่นมาตั้งแต่แรกๆ ไม่เคยชนะ แต่ฝึกซ้อมจนมีอันดับบนโพเดียม
    จากที่เคยจัดการแข่งขันมา คนที่จะแข่งจริงๆ ไม่ใช่ขาจร น่าจะมีประมาณ 50 คัน
    ฝากให้ใครที่คิดจะจัด จัดออกมาให้ดี ให้สนุก แล้วผมจะไปร่วมสนุกด้วย
     
  9. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    อ่านแล้วไม่เข้าใจครับว่าต้องการจะสื่อถึงอะไร ตรงที่ "รุ่นมือใหม่ = รุ่นหลอกเด็ก เพราะมือใหม่ด้วยกันแข่งกันเอง การพัฒนาน้อย "
    ส่วนตัวผมรู้สึกว่ารุ่นมือใหม่นี้มีความสำคัญมาก มากกว่ารุ่นopen ซะอีก เพราะถ้าไม่มีก้าวแรก ก็ไม่มีก้าวต่อๆไป(ถ้าไม่มองเรื่องการตลาดนะ)
    ผมก็ไม่ใช่ผู้จัดนะครับ แต่ผมจะย้ำกันเพื่อนๆในกลุ่มของผม เช่น วา นุก นิคเอมอมร ฯลฯ ว่าให้ช่วยกันดูน้องๆใหม่ๆที่เค้ามาดูแล้วสนใจ ผมจะจับเด็กพวกเนี้ยนั่งข้างๆเวลาที่เราซ้อมๆกันให้เค้าลองนั่งดูเลยว่าเราขับกันยังไง
    แล้วเด็กพวกนี้แหละก็จะไปลงรุ่นมือใหม่ วงการGYM นี้มันแคบครับในบ้านเรา ถ้าไม่มีคนใหม่ๆเข้ามาก็แข่งกันเองอยู่นั่นแหละจะสนุกอะไร ถ้งการยังแคบอยู่แบบนี้สปอร์นเซอร์ที่ไหนใครเค้าจะให้ตัง ผู้จัดเองก็ท้อ

    ผมว่าเราน่าจะให้ความสำคัญกับรุ่นมือใหม่กันให้มากๆ พอคนเล่นเยอะเข้า มีมือใหม่จนเป็นมือเก่ากันมากขึ้น เด๋วสปอร์นเซอร์ก็มาหาเอง ผู้จัดก็มากขึ้น
     
  10. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    อ่านแล้วไม่เข้าใจครับว่าต้องการจะสื่อถึงอะไร ตรงที่ "รุ่นมือใหม่ = รุ่นหลอกเด็ก เพราะมือใหม่ด้วยกันแข่งกันเอง การพัฒนาน้อย "
    ส่วนตัวผมรู้สึกว่ารุ่นมือใหม่นี้มีความสำคัญมาก มากกว่ารุ่นopen ซะอีก เพราะถ้าไม่มีก้าวแรก ก็ไม่มีก้าวต่อๆไป(ถ้าไม่มองเรื่องการตลาดนะ)
    ผมก็ไม่ใช่ผู้จัดนะครับ แต่ผมจะย้ำกันเพื่อนๆในกลุ่มของผม เช่น วา นุก นิคเอมอมร ฯลฯ ว่าให้ช่วยกันดูน้องๆใหม่ๆที่เค้ามาดูแล้วสนใจ ผมจะจับเด็กพวกเนี้ยนั่งข้างๆเวลาที่เราซ้อมๆกันให้เค้าลองนั่งดูเลยว่าเราขับกันยังไง
    แล้วเด็กพวกนี้แหละก็จะไปลงรุ่นมือใหม่ วงการGYM นี้มันแคบครับในบ้านเรา ถ้าไม่มีคนใหม่ๆเข้ามาก็แข่งกันเองอยู่นั่นแหละจะสนุกอะไร ถ้งการยังแคบอยู่แบบนี้สปอร์นเซอร์ที่ไหนใครเค้าจะให้ตัง ผู้จัดเองก็ท้อ

    ผมว่าเราน่าจะให้ความสำคัญกับรุ่นมือใหม่กันให้มากๆ พอคนเล่นเยอะเข้า มีมือใหม่จนเป็นมือเก่ากันมากขึ้น เด๋วสปอร์นเซอร์ก็มาหาเอง ผู้จัดก็มากขึ้น
     
  11. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    แล้วมึงส่งมาทำไมสองครั้ง.............อิอิแชมป์
     
  12. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    ไม่รู้ว่ะ ส่งครั้งแรกมันบอกว่าขัดข้องอะไรซักอย่างก็เลยกดส่งอีกที มันก็เ็ป็นแบบเนี้ย
     
  13. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ อย่างที่พี่โจบอก ผมเองก็คิดเหมือนกันคับ จริงๆๆการจัดแข่งจิมคาน่า ปัญหาใหญ่ก็คือ เรื่องค่าใช้จ่ายกับ สปอนเซอร์อ่ะคับ ถ้ามันเข้าเนื้อผู้จัดก็คงถอยกันระนาว
    ถ้ามองแบบนักการตลาด การจัดการแข่งขันที่ได้รับความสนใจ คนแข่งเยอะ คนดูเยอะ สื่อมาเยอะ มันก็จะได้ผลคุ้มค่ากับการลงทุน ทีนี้เลยคิดว่าจะทำไงให้การแข่งขัน มีคนอยากมาแข่ง และมีคนอยากมาดู ไม่ใช่แค่มาเชียร์เพื่อนแข่ง มาเพราะคลับมาแข่ง ผมเองมองมุมโดยรวม ซึ่งยังคิดไม่ออก อิอิอิอิ เช่นเดียวกับผู้จัดหลายๆๆคนคับ
    ส่วนเรื่องมือใหม่ มือเก่า อย่างที่พี่โจบอกคับ ทุกวันนี้ มือใหม่คือขาจร ผมเองเห็นด้วยคับว่าเป็นรุ่น หลอกเด็ก หรือรุ่นเรียกลูกค้า อันนี้ต้องยอมรับ เพราะรุ่นนี้รถจะมาแข่งกันเยอะคับ มองแบบผู้จัดนะคับ เพราะการจัดแข่งถ้ารถมาน้อย สปอนเซฮร์บ่น แถมอาจจะเข้าเนื้ออีก แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร อย่างที่นิกบอก มันคือจุดเริ่มของการแข่งขัน ซึ่งผมเองก็คิดว่ามันคงต้องมีและเป็นเรื่องที่ดีกับมือใหม่ๆๆที่อยากลองคับ แต่ที่เราต้องมาดูคือหลังจากมือใหม่ได้รางวัลแล้ว เริ่มคิดอยากแข่งแล้ว จะทำยังไงให้มือใหม่แข่งต่อไป ไม่ท้อ จิงอยู่ว่าการแข่งขันต้องอดทนหัดฝีมือ แต่มันก็ต้องมีอะไรมาทำให้มันดูเท่าเทียมกัน หรือเค้ามีโอกาสมากกว่าเดิม ไม่ใช่มางานแข่ง พอเห็นนักแข่งคนนี้มา คนนู้นมา ก็รู้เลยว่าใครจะขึ้นโพเดียม
    อันนี้ผมเคยได้ยินเพื่อนบ่นคับ พอคนนี้มานี้มันบอกเลย รู้ล่ะใครได้ขึ้นโพเดียมบ้าง ที่บอกแบบนี้ เข้าใจทั้งสองมุมคับ
    คือหนึ่ง ท้อตั้งแต่ยังไม่แข่ง ไม่แข่งกับคนเก่งจะพัฒนาได้ไง อีกมุมนึง มันก็ยากที่จะชนะ เพราะมือเก๋าเหล่านี้ รถถึง มือถึง
    ชนะได้คือเค้าพลาด ก็เผาพริกเผาเกลือกันไป อิอิอิ
    ผมเองก็เคยคิดและไม่ค่อยชอบที่เห็นมือเก๋าลงกวาด บางคน ลงรุ่นไหนได้ลงหมด เปลี่ยนยางเอาคับ บางคนลงสามรุ่น
    รุ่นธรรมดาสองรุ่น รุ่นโอเพ่น ดักมันให้หมด และมือกลางหรือมือใหม่ที่ไหนจะสอดแทรกก็ยากคับ ถ้าถามว่าเค้าผิดไหมก็ไม่ผิดคับ เพราะใครก็อยากได้ถ้วย อยากได้อันดับ ได้รางวัล และถ้าคุณอยากได้รางวัลบางก็ต้องอดทนและแข่งไปเรื่อยๆ จนได้ อันดับเอง มันก็ฝึกความอดทนและวัดว่าใจรักการแข่งรถจริงรึเปล่า แต่ก็น่าเห็นใจคับ ลองนึกดิคับ มีคนมาลงกวาดรางวัล เราได้แต่ดู ผมหมายถึงบางคนน่ะคับ แต่พี่ๆๆบางคนก็ลงแต่รุ่นโอเพ่นและรุ่นที่คนแข่งฝีมือใกล้เคียงกัน
    ถามว่าผิดไหมก็คงไม่ผิด เพราะผู้จัดไม่ได้ห้าม ซึ่งมันก็คือสาเหตุนึงคับของการมีคนมาแข่งน้อยลง คนดูก็น้อยลงด้วย
    น่าจะมีกติกาบังคับบ้าง การแข่งขันบางประเภท เค้ายังจัดให้แบ่ง class ไม่มายุ่งกัน แข่งใน class นั้นที่ฝีมือพอกันหรืออาจมากกว่า แต่โอกาสจะเท่าเทียมกัน มันได้ไงคับ ส่วนเรื่องรถอันนี้ก็โทษกันไม่ได้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณ แต่ก็มีกติกาบีบไว้ พอคะแนนได้ก็ดัน class ขึ้นไป
    ผมเลยมองว่าการแบ่งรุ่น และการจัดการแข่งขันมันก็สำคัญพอควร คิดง่ายๆคับ ทำไงให้คนเข้ามาแข่งมากขึ้น
    หลังจากนั้นเข้ามาแข่งแล้ว ทำไงให้เค้าอยู่ได้นานๆ จนพัฒนามาเป็นนักแข่งมือเก๋า เพราะทุกวันนี้เข้ามายี่สิบ เหลือไม่ถึงสองคน ถ้าปรับมาเข้ามายี่สิบ เลิกไปสามสี่คน พอคนแข่งเยอะขึ้น จัดทีมาแน่ๆๆหลักร้อย แบบนี้ผู้จัดก็มีกำลังใจคับ
    สปอนเซอร์ก็มา มันก็จะคือการจัดแข่งจริงๆๆ ไม่ใช่การจัดให้เพื่อนน้องๆแข่ง รายการแข่งอื่นๆก็จะมากขึ้น มันก็จะเกิดกระแสมาอีกครั้ง
    ผมเองก็คิดเยอะเหมือนกันกับการจัดแข่ง คิดว่าน่าจะกลางเดือนหน้า หรือปลายเดือน เพราะต้องรอสนามที่MPAT เสร็จ
    ตอนนี้วางแผนไว้การจัดรุ่น ว่าจะแบ่งเป็น class นักแข่ง มือใหม่ มือกลาง มือเก๋า มีการจำกัดยางเป็นบางรุ่น แข่งแบบเก็บคะแนน
    สี่สนาม โดยมีรุ่นพิเศษของมือเก๋า เป็นแบบBATTLE กัน กะลังวางแผนและหาสปอนเซอร์มาร่วมอยู่คับ ใครสนใจ
    ก็ยินดีคับ(แอบโฆษณา) ยังไงติดตามความคืบหน้าคับ

    มาช่วยกันดันจิมคาน่ากันคับ ผมเองก็เฟืองตัวเล็กๆๆ ตัวหนึ่ง ตอนนี้ก็จะทำtraining เพื่อฝึกพื้นฐานและเหมือนจุดประกายคับ ให้เข้ามาแข่งขันกัน
     
  14. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    สู้ครับ พี่ๆ มีจัดที่ไหนจะพยามไปแข่ง ลงรุ่นไหนก็ได้ ขอให้ได้วิ่งครับ... ขาดมันไม่ได้เลย...อิอิ
     
  15. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    3,000
    12
    0
    สบายดีนะลุง

    ทำไงมันก็ไม่เหมือนยุคนั้นหรอกลุง ตอนนั้นมันใหม่ หอมหวาน
    จัดดิจะได้เหมือนตอนนั้น อิอิ
     
  16. kamolwat_t

    kamolwat_t New Member Member

    82
    2
    0
    สวัสดีครับคุณก้อง ผมต้น opel in thai นะครับไม่รู้จำได้หรือเปล่า...

    นานๆจะได้มาอ่านครับ ขอคุยด้วยอีกคนนะครับ...

    บอกก่อนนะครับว่า ผมไม่ใช่นักแข่งจิมคาน่าแค่ได้มีโอกาสลองๆบ้างเท่านั้น...

    เรื่อง สนุกๆ เช่นวิ่งเปรียว..

    ผมว่า ทีมละ 3 คน ให้มี เน 1 คน มีซองเข้า 2 อัน คันแรก คันที่ 2 เข้าซอง A คันสุดท้ายเข้าซอง B เพื่อวิ่งผ่านเซนเซอร์ครับ น่าจะ ง่ายที่สุด... เวลาที่ คันแรกเข้าเส้น จนจอด ให้เนวิ่งลงมาเข้ารถคันที่ 2 ต่อ ทำแบบนี้จน หมดครับ.... (จะให้ดี เนเป็น คนละเพศ กับคนขับครับ อาจจะ ทีมนึงมี 4 คน ให้มี ชาย 3 ญ 1 ให้คิดเอาเองว่าจะให้ สาวๆ มาทำอะไรจะขับหรือจะเป็นเน 555 )

    วิธีนี้ใช้ได้กับ งานที่เป็นการ รวมกลุ่ม แทรค์เดย์ เช่นงาน m-power ที่ผ่านมานะครับ ลายไม่ต้องยาก เอาแค่ ซิกแซก ชิเคน แล้วกลับรถ ง่ายๆ ก็พอ จะได้ไม่วิ่งผิดลาย

    สังเกตุไหมครับ ว่าตอนงาน คุณก้อง ตอนที่ รุ่น เลดี้ ลงวิ่ง คนมุงเต็มสนามเลย มาเชียร์ ความหวังหมู่บ้านกันทั้งนั้น... 555 ถือว่าเป็นการเรียกคนที่ ไม่เคยลงเลยให้ลองมาลง ให้รู้สึกว่ามันน่าสนุกครับ แล้วความสนุกจะนำมาซึ่ง ความชอบ หลงรัก และถอนตัวไม่ขึ้นตามลำดับ โลจิกมันแบบเดียวกับเวลาที่เราชอบอะไรสักอย่างแล้วมัน รู้สึกว่ามันเป็นที่ของเรา ขาดมันไม่ได้ครับ... ปัญหาคือ จะให้คนเขาเข้ามาหัดลองได้อย่างไร...

    การตลาดง่ายๆ ก็แบบที่คุณก้องทำครับ ให้เขาได้ลองก่อน แล้ว ถ้าเขาติด ก็จะมีตามๆกันขึ้นมาเอง ไม่ต้องกลัว 10 คน ที่ลอง ต้องมีสักคันที่ ติดใจ เชื่อผมสิ ขอให้มันเข้าถึงง่ายๆครับ มีจัดบ่อยๆ แบบงานมิตติ้งรวม หรือแทรค์เดย์ อะไรแบบนั้นครับ ของแบบนี้มันต้อง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตอนนี้มันทิ้งห่างมาซะนานครับ(ในความเห็นผมนะ) เลยต้อง ค่อยๆ ตะล่อมๆ พอมันมียอดคน เราก็ดึงสปอนเซอร์เข้ามาช่วยได้ ผมกำลังดูสนามออโต้ครอสที่พีระว่าจะออกมาแนวไหน เห็นน้องผมลองแล้วบอกว่าสนุกดี วิ่งกันในลายโกคาท์เลย 555

    ตอนงาน ที่วันเดอร์เวิรด์ ผมก็ไปซ้อมครับ แต่ว่าไม่ได้ลง เพราะว่าต้องรีบกลับมางานแต่งพี่สาวที่เชียงใหม่ เลยอด แต่น้องที่ลงบอกว่าคนเยอะมากๆๆๆๆ สงสัยท่าจะอั้นกันมานานครับคนเลยเยอะแบบนั้น เห้นว่ามันส์มากกก

    มาเรื่องซีเรียสบ้าง

    ผมยังจำได้ ตอนที่ผมลองลง ขับในสนามเซอร์กิตครั้งแรก เพราะว่า อยากรู้ว่ามันเป็นอย่างไร แล้วพอได้มีโอกาสลอง มันก็รู้ว่า มันใช่หรือไม่ใช่ (แต่อย่างน้อยผู้จัดได้กินเงินผมแล้วอ่ะ)

    ผมจำได้ตอนที่ลงขับ จิมครั้งแรกที่เชียงใหม่เช่นกัน รู้เลยว่ามันไม่ได้อย่างใจเลย อะไรก้ไม่รู้ ยากกว่าเซอร์กิตอีก (ผมถือว่า ลงวิ่งเซอร์กิตเพราะว่าเหมือนสนามเด็กเล่นนะครับ ได้ขับเร็วๆ โดยที่มันไม่อันตราย ไม่มีรถสวนไม่มีหมา) แต่พอลงจิมแล้วยัง รู้สึกว่ามันไม่ใช่(หลังๆก็ยังลงอีกเป็นครั้งคราวนะครับ) ผมรู้สึกว่า ถ้ายังไม่มีรุ่นที่เหมาะสมกันในการแข่ง และยังรู้สึกว่า มันควรจะเป็น มอเตอร์สปอตที่ ราคาถูก(อย่างน้อยก็ตอนแรก) แต่ว่าพอลองแล้วมันไม่ใช่เลย ไม่มียาง ไม่มีรถ ยังไงก็ไม่ชนะ ในที่นี้คือชนะใจตัวเองนะครับ มันวิ่งไม่ได้อ่ะ ผมขับบนถนน กลับรถดึงเบรคมือ โดดคอสะพานยังสนุกกว่าขับจิมบางสนามเลยให้ตายสิ

    พวกมือเก่าๆ ผมไม่กล่าวถึงครับ เพราะว่า ถ้ามีแข่งผมเชื่อว่าท่านทั้งหลายต้องมาลงเอามันส์อยุ่แล้ว... แต่ว่า รุ่นมือใหม่ หรือคนที่จะมาเป็นนักแข่งในอนาคตเนี้ยแหละครับ สำคัญ ว่าจะ ดึงเข้ามาได้อย่างไร...

    มันต้องแบ่งเกรดการจัด แต่ละผุ้จัดร่วมมือกัน แล้วซัพพอท์ ในส่วนของตัวเองไป... ยกตัวอย่าง...เซอร์กิต

    มันจะเริ่มตั้งแต่ คลับเรส... (ผมเริ่มจากเจ้าเนี้ย ตอนนั้นงาน 3 K มั้งครับ เครื่องยัง 1200 cc ล้อ 13 อยู่เลย) ให้คาร์คลับต่างๆ ได้มีที่มิตติ้ง และได้ลองประสพการณ์ครั้งแรกในการขับรูปแบบเซอร์กิต และมันก็ยังมีรุ่น จับฉ่าย ให้ใครก็ได้ลงไป สนุก ตอนนั้นผมลงรุ่น เยอร์มันคาร์คลับ มี opel volk audi (หม่อมตุ้ยเอา gti mark 1 ลง) จำได้ว่า เทพมาก การที่ได้ลงไปขับไล่ๆ กันในสนามกับรถ พี่น้อง ที่ไม่ได้กะจะเข้าที่ 1 แต่ว่า ก็ขับกันสุดรถของตัวเอง(ตอนแรกเห็นบอกว่าจะขับเล่นๆขำๆ พอลงไปไม่ขำสักคันเอาจริงกันทั้งนั้น) แต่ว่าหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกัน ในระดับนึง ทำให้ผมยังชอบจนถึงทุกวันนี้ ครั้งแรกไม่ได้ ถ้วยอะไร เน้นฮา... พอได้เปลี่ยนเครื่องให้สูสีกัน แต่ก็ยัง เสียเปรียบอยู่ดี เพราะว่ามันเครื่องบ้าน แต่ว่ากลับ ได้ที่ 4 รู้สึกว่ามัน ภูมิใจลึกๆครับ

    แปลว่าปลามันได้ลองเล็มๆแล้วว่ารสชาดเหยื่อมันเป็นอย่างไร

    เปรียบเทียบกับงาน จิม คือ งานที่คุณก้องทำครับ ผมดีใจมาที่มีงานแบบนั้นนะ งานที่เอารถต่างรุ่นต่างยี่ห้อมาลองขับกันดู ขำๆ วันนั้น corsa สีม่วงของเพื่อนผม ที่ได้ที่ 2 รุ่นมือใหม่มันก็พึ่งลงครั้งแรก มันยังได้รางวัลเลย เจ้านั้น เคยลงเรียนขับในสนามพีระครั้งเดียว แต่ว่า ผมแลกเทคนิดการขับกันโดยตลอดจนพื้นฐานมันดีในระดับนึง มันก็เห็นผลครับ ว่า ขับได้

    มาต่อที่ งานเรียนการขับในสนาม... โดยผู้จัดต่างๆ จากการที่ เรา ได้ลอง ผมต้องการที่จะรู้ว่าทำยังไงให้ไปได้เร็วและก็มีการวิ่งซ้อมในสนาม จึงได้ มาลองสมัคร ตามงาน ต่างๆ จนเริ่มเข้าใจว่า อะไรถูกอะไรผิด อะไรควรไม่ควร มีโปรเข้ามาสอนผมเห็นหลายคนที่เรียนพร้อมผม เขาก็กลายเป็นนักขับหน้าประจำในสนามไปแล้ว...

    แปลว่าปลามันติดเบ็ดแล้วหล่ะ จริงไหมครับ

    ตรงจุดนี้ผมไม่ทราบว่า ในวงการจิมมีใครซัพพอท์หรือไม่ครับ

    ต่อด้วยงาน แทรค์เดย์... คราวนี้พอได้เริ่ม ได้รู้ ก็ได้ลองครับ 1500 บาทขับมันทั้งวัน ผมขับใน แก่งกระจาน ครั้งนึงร่วมๆ 90 โล ต่อวัน ที่เขามีงานแทรค์เดย์นะครับ คุ้มมากๆ ได้เริ่มเห็น ขีดจำกัดของรถ ข้อบกพร่อง ขีดจำกัดของตัวเอง เวลาเริ่ม ดีขึ้นเรื่อยๆๆ ผมเริ่มชวน เพื่อนๆที่มันซิ่งใยถนนให้มาลอง ให้มาเทสรถตัวเอง ผมขับบ้าง ให้มันขับแล้วผมบอกบ้าง จะได้รู้ว่า ม่ได้สักแต่กดคันเร่ง อาการ อันเดอร์เป็นอย่างไร อันเดอร์เบาๆในสนามมันแก้ง่ายครับ จะไปลองบนถนนจริง เกิดพลาดมามันไม่คุ้ม ให้เขารู้ว่า อาการเบสิกพื้นฐานมันเป็นอย่างไร ให้เขารู้ว่า มันสนุกอย่างไร

    ถึงตอนนี้ ปลามันกินเหยื่อแล้วครับ เพื่อนที่มาลองครั้งแรกแล้วลงชื่อต่อคิวรอ รอบต่อไป หลายคนอยู่ มันเริ่มจาก ปากต่อปากว่ามันสนุกจริงๆนะ อะไรแบบนั้นครับ ขนาดผมอยุ่เชียงใหม่ ยังขับรถลงมาเพื่อวิ่งงานแทรค์เดย์เลย แล้วเสร็จงานก็ เฮฮากับเพื่อนต่อ รุ่งขึ้นขับกลับบ้านที่เชียงใหม่

    ตรงจุดนี้ ไม่แน่ใจว่า ในฝั่งของ จิมคาน่ามีซัพพอรท์หรือไม่นะครับ

    สุดท้ายงาน เรสจริงๆ ถึงจุดนี้ผมยังไม่พร้อมครับ ด้วยการงานและรถ ยังไม่ สามารถที่จะ ลงแข่งกับคนอื่นได้ แต่ว่าถ้ามีโอกาส จะลงแน่นอนขอให้ทุกอย่างลงตัวก่อน ตอนนี้ขอไปเชียร์แทนครับ

    ตอนนี้เป็นเรื่องของ การเย่อปลาแล้วครับ ใครทุนถึง ก็ลงต่อ ใคร ทุนไม่ถึงก็ กลับไปขับ คลับเรส แต่เชื่อสิคนที่มันขับ คลับเรสในใจมันก็อยากลงไปแข่งกับคนที่เก่งกว่า พอมีผลงาน ก็มีคนสนับสนุนครับ...

    จุดนี้ ผมว่าในวงการจิมคาน่ามันมีแล้ว แน่นอน ผมเห็นประจำ แต่ว่ามันเป็นแระเภทที่ รุ่นโปร แบ่งเวลาให้ มือใหม่ขับ แย่งเวลากันไปไม่ได้มีการแบ่งเกรดรายการว่า เน้นกลุ่มไหน (เซอร์กิตมี ตามที่ทราบๆกันอยุ่ครับ)

    จากที่ผมวิเคราะห์ ผมว่ามันไม่เป็นขั้นบันไดครับ คนที่ตกบันไดมันเลยเยอะไปไม่ถึงจุดหาย ท้อบ้าง เบื่อบ้าง เซงบ้าง อย่างที่รู้ๆกันอยู่...

    จะบอกว่า คนที่ใจรักจริงๆเดี๋ยวมันก็มา สมมุติว่า มีนักแข่งหน้าใหม่ ที่ขับจนชอบแล้วพัฒนา ทำรถจิม จริงจัง 10 คนต่อปี

    ผมมองว่าจิมคาน่ามันมีจุดขายครับ แต่ว่าจะ ดึงมันขึ้นมาให้เด่นได้ยังไง นั้น ต้องช่วยกันแหละครับ อยากวางตัวเอง อยู่ตรงจุดไหน ก็ตามถนัดครับ กทม ผมว่า ทำได้อยุ่แล้ว แล้วโคกันว่า แบบนี้ๆๆๆ ไอ้ ลำดับสุดท้ายผมว่ามันไม่ยาก เพราะว่ามันคือการ แข่งขัน ยังไงก็มีคนลง... ไอ้ที่ยากคือ 1-3 ครับทำให้เขาเริ่มรู้จัก และเดินไปในทางที่ถูกครับถ้า จับจุดมันได้ มันต้องมีฟีทแบค์ครับ วางแผนดีๆ ช่วยๆกันบูม พอมันเป็นกระแส รีบเก็บเกี่ยวครับ เพราะว่ายังไงมันต้องมีหมดกระแส แต่ว่า ถ้าเราเก็บเกี่ยวได้มาก มันจะกลายเป็นสิ่งที่ยั่งยืนครับ

    ย้อนกลับมาที่เรื่องสปอนเซอร์นิดนึง ถ้าเขาวัดความคุ้มทุนกันที่ จำนวนผู้ชม หรือผู้ร่วมรายการ ก็ต้อง ดึง คลับคาร์ต่างๆ มาเยอะๆครับ ยิ่งคนมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ฮะ

    ป.ล.พิมพ์เยอะเนอะ แฮะๆๆ ไม่รู้ผมคิดถูกหรือเปล่า การตลาดก็ไม่ได้เรียน แต่ต้องทำงานด้านนี้ นักแข่งอะไรก็ไม่ใช่ แต่ว่าต้องเป้นคนเทสรถให้สมาชิกในเวบ ครับ

    ป.อ. คุณก้องเรื่อง ที่เคยคุยกันเป็นอย่างไรบ้างฮะ ที่เป็นการสอนขับจิมอ่ะครับ เดี๋ยวจะเอาเพื่อนๆสมาชิกไปช่วยลงฮะ

    ป.ฮ. บ.ก. วิเชษ ครับ ในเวบ ฟอรั่มของรถแข่งมันหายไปไหนแล้วฮะ ผมหาไม่เจอครับ เลยมาหาอ่านใน rcweb เนี้ยครับ

    ป.Z. มีอะไรให้ช่วย โทรมาที่ O81 8825๐77 นะครับ ผมต้น www.opel.in.th ครับ อยากเห็นอะไรดีๆเช่นกันครับ
     
  17. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    เห็นดวยครับ
    ก็มีอีกปัญหานึงครับที่อยากจะบอก คือ รุ่นมือใหม่เนี่ยอยากให้เป็นมือใหม่จริงๆ(เอาเฉพาะในปีนั้นๆก็ใด้)ซึ่งตัวผมเองในตอนที่เป็นมือใหม่ก็เป็นอยู่ใด้1ปี แต่ที่มีปัญหาก็ตรงที่ผู้จัดหรือกรรมการ ก็ไม่ยอมตรวจสอบว่าเป็นมือใหม่กันจริงมั้ย(หรือไม่ก็เกรงใจ ใครก็ไม่รู้) ซึ่งตอนนั้นผมเองก็เซ็งมาก เพราะมีมือเก่าๆลงมาปน อันนี้ก็ทำให้ท้อนะ

    ถึงรุ่นมือใหม่ที่มาแข่ง จะมี20-30 คัน แล้วมีคนจริงจังแค่2-3คนผมว่ามันก็น่าพอใจ ถ้ามองกันไกลๆ อย่ามองใกล้ๆนะ วงการGYm (นี้ถึงจะเป็นกีฬาแข่งรถที่ลงทุนน้อยที่สุด แต่มันก็ยังเปลืองอยู่ดี) พอพวกเค้าเข้ามาแข่งจริงๆจังๆแค่2-3คนแต่น้องใหม่พวกนี้ก็ต้องมีเพื่อนๆ และเพื่อนๆเค้านะแหละที่จะมาเป็นมือใหม่ในปีต่อๆไป

    สำหรับผม ก็ยังคงคิดแบบเดิม ว่ารุ่นมือใหม่ ต้องเป็นรุ่นที่สำคัญที่สุด สำหรับ วงการGymkhanaเมืองไทย " ถ้าไม่มีรุ่นมือใหม่ในวันนั้น ก็จะไม่มีพวกมือเก่าในวันนี้"
     
  18. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    มือให่มแข่งมา2ปีก็ยังให่ม..................เดียวสนามหน้าพวกเราจะช่วยกันตรวจให้เข้มขึ้น..........กูก็ให่ม..อิอิ
     
  19. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    ก็เห็นด้วย มันเอาเปรียบมากเกินไป

    อย่างบางรายการ มีกฏ ห้ามมือใหม่ใช้รถเวอร์กิต แข่ง ก็ยังเห็นมีคนใช้แข่ง ก็มีคนไปบอกกรรมการเหมือนกัน แต่ก็ไม่เห็นกรรมการทำอะไร กลัวหรือเกรงใจขาใหญ่ไรไม่รู้ น่าจะช่วยๆกัน น้องๆก็มือใหม่กันทั้งนั้น จะไปกล้าโวยวายใด้ไง

    อันนี้ก็ฝาก ผู้จัด หรือ กรรมการด้วยนะครับ
     
  20. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    เมียใหม่รึ
     
  21. 6.0sec

    6.0sec New Member Member

    8
    0
    1
    ผมเป็นคนนึงที่รักการแข่งจิมคาน่ามากกกกกกกกกกก แต่ไม่สามารถจัดแข่งจิมคาน่าได้เพราะเหตุผลเดียวกันก็คีอ การแข่งประเภทจิมคาน่าไม่สามารถเรียกผู้สนับสนุนได้มากเท่ากับการแข่งรถประเภทอื่นๆ เพราะฉะนั้นง่ายๆสั้นๆ ใครที่มีความประสงค์จัดแข่งจิมคาน่า ผมขอเป็นตัวแทนจาก DRIFT-CHANNEL.COM ผู้จัดรายการ goodyear international drift series ยินดีมอบของรางวัลมูลค่าไม่น้อยกว่า 50,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจแด่นักแข่งและผู้จัดทุกๆท่านครับ

    ปล. กรุณาแจ้งก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อที่จะได้มีเวลาจัดของรางวัลไว้ให้น่ะครับ
     
  22. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    ขอบคุณ คุณจากตัวแทนจาก DRIFT-CHANNEL.COM ผู้จัดรายการ goodyear international drift series มากๆครับ

    ปัญหาจริงๆ สำหรับชาว GYM (เอาเฉพาะใน กทม. นะ)น่าจะเป็นเรื่องสถานที่มากกว่า ผมก็เคยคุยกะเพื่อนๆหลายต่อยหลายคนนะ เรื่องจัดแข่ง เอาแบบงานจักแบบดิบๆ ประเภทกรูอยากวิ่งอยากแข่ง ไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรมาก ส่วยสปอร์เซอร์ก็ช่วยๆกันหามาเป็นของรางวัล ค่าใช้จ่ายก็เอาค่าสมัครมาจ่าย แต่ติดปัญหาตรงสถานที่ เพราะใน กทม. ค่าที่แพงเหลือเกิน ตำรวจก็กวนใจ ไอ้เราก็อุจส่าไม่แข่งกันบนถนนแล้วยังไม่วายกวน...

    สรุป ปัญหาสำหรับชาว gym ใน กทม.จริงๆ น่าจะเป็นสถานที่ครับ อย่างเฮียเก๊า NITTO ผมเคยคุยผ่านอ็อง อ็องก็บอกว่า พี่ถ้าเป็นของรางวัลทางnittoให้ใด้แน่นอน น้ำมันเครื่องtop-one พี่เจม เองก็น่าจะคุยกันใด้

    ตุณหนุ่ม hankook เค้าก็บอกว่าจัดเมื่อไหร่ เรื่องของ ยินดีเสมอ

    ส่วนเรื่อง กรรมการ ไม่มีปัญหา เพื่อนๆกันทั้งนั้น ก็เอาเพื่อนๆในวงการนี่แหละช่วยกัน

    ส่วนเรื่องสื่อมวลชน อันนี้ ก็เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ บอกผ่านๆกันมาให้อยู่แล้ว

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:02:27 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:02:12 ----------

    ขอบคุณ คุณจากตัวแทนจาก DRIFT-CHANNEL.COM ผู้จัดรายการ goodyear international drift series มากๆครับ

    ปัญหาจริงๆ สำหรับชาว GYM (เอาเฉพาะใน กทม. นะ)น่าจะเป็นเรื่องสถานที่มากกว่า ผมก็เคยคุยกะเพื่อนๆหลายต่อยหลายคนนะ เรื่องจัดแข่ง เอาแบบงานจักแบบดิบๆ ประเภทกรูอยากวิ่งอยากแข่ง ไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรมาก ส่วยสปอร์เซอร์ก็ช่วยๆกันหามาเป็นของรางวัล ค่าใช้จ่ายก็เอาค่าสมัครมาจ่าย แต่ติดปัญหาตรงสถานที่ เพราะใน กทม. ค่าที่แพงเหลือเกิน ตำรวจก็กวนใจ ไอ้เราก็อุจส่าไม่แข่งกันบนถนนแล้วยังไม่วายกวน...

    สรุป ปัญหาสำหรับชาว gym ใน กทม.จริงๆ น่าจะเป็นสถานที่ครับ อย่างเฮียเก๊า NITTO ผมเคยคุยผ่านอ็อง อ็องก็บอกว่า พี่ถ้าเป็นของรางวัลทางnittoให้ใด้แน่นอน น้ำมันเครื่องtop-one พี่เจม เองก็น่าจะคุยกันใด้

    ตุณหนุ่ม hankook เค้าก็บอกว่าจัดเมื่อไหร่ เรื่องของ ยินดีเสมอ

    ส่วนเรื่อง กรรมการ ไม่มีปัญหา เพื่อนๆกันทั้งนั้น ก็เอาเพื่อนๆในวงการนี่แหละช่วยกัน

    ส่วนเรื่องสื่อมวลชน อันนี้ ก็เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ บอกผ่านๆกันมาให้อยู่แล้ว
     
  23. kamolwat_t

    kamolwat_t New Member Member

    82
    2
    0
    กทม ยังมีปัญหาเรื่องที่แข่งเลย... เชียงใหม่ยิ่งแล้วครับ... สนามดีๆกว้างๆ ก็โดน ไล่ซะแล้ว... เหลือแต่สนามที่วิ่งเกียร์ 1 ได้กลางเกียร์

    moter sport มันก็กีฬานะเฟ้ย....

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:10:55 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:10:37 ----------

    กทม ยังมีปัญหาเรื่องที่แข่งเลย... เชียงใหม่ยิ่งแล้วครับ... สนามดีๆกว้างๆ ก็โดน ไล่ซะแล้ว... เหลือแต่สนามที่วิ่งเกียร์ 1 ได้กลางเกียร์

    moter sport มันก็กีฬานะเฟ้ย....
     
  24. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    มันเป็นปัญหนึ่งของวงการGYMKHANAเรื่องสถานที่
     
  25. nick_oversize

    nick_oversize New Member Member

    445
    9
    0
    อ่าวเหรอครับ เห็นเมื่อปีที่แล้วมีทางเชียงใหม่มีสถานที่จัดเยอะแยะเลยไม่ใช่เหรอครับ ทาง กทม. เองใด้ยินว่าจัดกันทุกอาทิต ยังอิฉฉากันอยู่เลย
     
  26. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    ขอบคุณคับพี่ ขอเบอร์ติดต่อด้วยได้ไหมคับพี่ หรือpm การติดต่อกลับก็ได้คับ ผมมีโปรเจคงานแข่งปีนี้คับ จะได้นำเสนอรายละเอียดคับ
     
  27. 6.0sec

    6.0sec New Member Member

    8
    0
    1
    ขอรายละเอียดของงาน และโปรแกรมการแข่งหน่อยครับ จะได้ทำเรื่องเบิกให้ครับ
    [email protected]
     
  28. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    3,000
    12
    0
    หายไปไหนมาวะ ไม่เปน ผจก แล้วหรอไง
     
  29. 6.0sec

    6.0sec New Member Member

    8
    0
    1
    ตอนนี้เป็นผู้จัดแล้ว อยากลองดู
     
  30. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    3,000
    12
    0
    เออดีๆ
    ขอให้รวยๆ จะได้ยืมตังหน่อย กรอบมาก อิอิ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 มิถุนายน 2010
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้