Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สอบถามน้ำมัน เบนซิน กับ แก๊สโซฮอล์ หน่อยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1473846, member: 9244"]V-POWER GASOHOL 95 = base oil + octane95+ <b>เอทานอล10%</b>+สารพิเศษของเซลล์ + ค่าการตลาดอีก 5-6 บาท</p><p><br /></p><p>ไอเดียของพี่โอ กับ ก้อง ผมว่าถูกต้องครับ</p><p>การCopyข้อมูลการจูน ของรถแต่ละคัน ไม่สามารถทำให้ได้ดีได้เลยครับ ยิ่งรถที่โมดิฟาย ยิ่งแทบจะทำให้ออกมาผ่านไม่ได้เลย</p><p>เพราะรถประกอบด้วย Machanical Hardware และ Electrical & Software ทั้ง 2 ส่วนต้องสมบูรณ์และลงตัวเหมาะสมซึ่งกันและกัน</p><p>ฉะนั้นสำคัญที่สุด คือ คนประกอบกับคนจูน ควรจะออกแบบองค์ประกอบต่างๆของเครื่องด้วยกัน หรือ เป็นคนๆเดียวกันได้จะดีมาก จูนเนอร์แบบนี้เรียกว่ามีอาชีพครับ</p><p>เช่น พี่ดอน พี่ญา พี่ตุ๋ย โอกาศประกอบเครื่องแรงๆผ่านมีสูงมาก</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ตัวอย่างจาก ปสก. ทดลองของผม</p><p>case 1. ลูกสูบเดิม85มม. ทำกำลังอัด 8.8-9.0 ต่อ 1 แนะนำดันไฟไว้ไม่เกิน 15 องศาเท่านั้นครับ</p><p>case 2 ลูก2เจ 86มม. แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.6+ Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่บริเวณขอบหัวลูกสูบจะกร่อนและสิ้นเปลืองหัวเทียนมาก และห้องเผาไหม้บริเวณปากกระบอกร้อนจนโก่งและไหม้ </p><p>case 3 ลูก2เจ 86มม. ไม่แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.4 +Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่แบบเคส2ต้นเดินดีกว่า บริเวณขอบหัวลูกสูบไม่กร่อน แต่ลูกสูบแกว่งตบข้างแทน</p><p><br /></p><p>ถ้าจะประกอบเครื่องแรงไว้วิ่งแดร๊ก ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 2</p><p>แต่ถ้าประกอบเครื่องรถบ้านวิ่งใช้งาน แรงแบบพอหอมปากหอมคอ ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 1</p><p>เห็นมั้ยครับว่า เราจะดันทุลังเห็นคนอื่นดันไฟแรงๆ แล้วทำตาม ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องเข้าใจHardwareและการออกแบบเครื่องให้ได้ก่อน</p><p>ดันตะพึดตะพือ พังอย่างเดียวครับ </p><p>เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าออกแบบและแก้อะไรไว้บ้าง </p><p>ถามเจ้าของรถผมบอกได้เลยว่า เค้าไม่รู้หรอกครับ </p><p>ถามคนจูนกับคนประกอบ เค้าจะบอกหรือเปล่า เพราะของแบบนี้อาชีพใครอาชีพมันครับ</p><p><br /></p><p>ทั้ง 2 องค์ประกอบต้องออกแบบ สมดุลกัน และ ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ถึงจะดีที่สุด อย่างพี่โอว่ามาครับ</p><p><br /></p><p>ป.ล. มีรถแรงแถวๆนี้แหละ โดนดันไฟแรงโคตร จูนเนอร์เค้าดันไฟรถแกไว้เท่าไรรู้เปล่าว่ะ อิอิ.... </p><p>ผมเห็นว่ามันใช้ลูกCP เลยลองดู ถ้า3เดือน มันยังไม่พัง เดียวก็รู้ครับ 555..</p><p>ผมจะได้ไม่ต้องเป็นหนูเอง อิอิ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1473846, member: 9244"]V-POWER GASOHOL 95 = base oil + octane95+ [B]เอทานอล10%[/B]+สารพิเศษของเซลล์ + ค่าการตลาดอีก 5-6 บาท ไอเดียของพี่โอ กับ ก้อง ผมว่าถูกต้องครับ การCopyข้อมูลการจูน ของรถแต่ละคัน ไม่สามารถทำให้ได้ดีได้เลยครับ ยิ่งรถที่โมดิฟาย ยิ่งแทบจะทำให้ออกมาผ่านไม่ได้เลย เพราะรถประกอบด้วย Machanical Hardware และ Electrical & Software ทั้ง 2 ส่วนต้องสมบูรณ์และลงตัวเหมาะสมซึ่งกันและกัน ฉะนั้นสำคัญที่สุด คือ คนประกอบกับคนจูน ควรจะออกแบบองค์ประกอบต่างๆของเครื่องด้วยกัน หรือ เป็นคนๆเดียวกันได้จะดีมาก จูนเนอร์แบบนี้เรียกว่ามีอาชีพครับ เช่น พี่ดอน พี่ญา พี่ตุ๋ย โอกาศประกอบเครื่องแรงๆผ่านมีสูงมาก ตัวอย่างจาก ปสก. ทดลองของผม case 1. ลูกสูบเดิม85มม. ทำกำลังอัด 8.8-9.0 ต่อ 1 แนะนำดันไฟไว้ไม่เกิน 15 องศาเท่านั้นครับ case 2 ลูก2เจ 86มม. แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.6+ Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่บริเวณขอบหัวลูกสูบจะกร่อนและสิ้นเปลืองหัวเทียนมาก และห้องเผาไหม้บริเวณปากกระบอกร้อนจนโก่งและไหม้ case 3 ลูก2เจ 86มม. ไม่แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.4 +Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่แบบเคส2ต้นเดินดีกว่า บริเวณขอบหัวลูกสูบไม่กร่อน แต่ลูกสูบแกว่งตบข้างแทน ถ้าจะประกอบเครื่องแรงไว้วิ่งแดร๊ก ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 2 แต่ถ้าประกอบเครื่องรถบ้านวิ่งใช้งาน แรงแบบพอหอมปากหอมคอ ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 1 เห็นมั้ยครับว่า เราจะดันทุลังเห็นคนอื่นดันไฟแรงๆ แล้วทำตาม ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องเข้าใจHardwareและการออกแบบเครื่องให้ได้ก่อน ดันตะพึดตะพือ พังอย่างเดียวครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าออกแบบและแก้อะไรไว้บ้าง ถามเจ้าของรถผมบอกได้เลยว่า เค้าไม่รู้หรอกครับ ถามคนจูนกับคนประกอบ เค้าจะบอกหรือเปล่า เพราะของแบบนี้อาชีพใครอาชีพมันครับ ทั้ง 2 องค์ประกอบต้องออกแบบ สมดุลกัน และ ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ถึงจะดีที่สุด อย่างพี่โอว่ามาครับ ป.ล. มีรถแรงแถวๆนี้แหละ โดนดันไฟแรงโคตร จูนเนอร์เค้าดันไฟรถแกไว้เท่าไรรู้เปล่าว่ะ อิอิ.... ผมเห็นว่ามันใช้ลูกCP เลยลองดู ถ้า3เดือน มันยังไม่พัง เดียวก็รู้ครับ 555.. ผมจะได้ไม่ต้องเป็นหนูเอง อิอิ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สอบถามน้ำมัน เบนซิน กับ แก๊สโซฮอล์ หน่อยคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...