Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอถามฮ่ะ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="PALIN_OMSIN, post: 1386715, member: 23181"]<span style="color: Lime"><b>อิอิ ไปเรื่องอื่นกานอีกแร๊น ท่านผู้อาวุโสทั้งหลาย อิอิ </b></span></p><p><span style="color: Lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Lime"><b>ก็หน่วยเป็น เซ็นติเมตรปรอทเลขมันก็ขึ้นสูงแบบนั้นล่ะน้องเอ๊ย มีหลักจำง่ายๆก็คือ ปกติมันขึ้นอยู่ที่เท่าไรตอนติดเครื่องแล้วเครื่องก็มีอุณภูมิที่เสถียรสุด อาจจะเป็น 80-85 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิน้ำใน หม้อ นะจะได้จำง่ายๆ) ตอนที่เครื่องเดินเบานิ่งแล้วน่ะ สังเกตตอน ที่ จอดติดไฟแดงหลังจาก ขับไปแล้วซักครึ่งชั่วโมงก็ได้ ให้ดูเข็มเกจ์ตอนที่ คอมพ์แอร์ทำงานกับตอนแอร์ตัด ว่ามันห่างกันมากใหม (ในลักษณะที่เครื่องยนต์ปกติ แวคฯไม่รั่ว) แล้วก็จำค่าตรงนั้นไว้ นั่นคือค่าปกติ แต่ถ้า แวคฯ รั่วเมื่อไร เข็มมันจะตกเข้าใกล้ศูนย์ถ้ารั่วมากก็ศูนย์เลย (อาจจะเบรคไม่อยู่แล้ว) ถ้าเกจ์ตกไม่ถึงศูนย์แต่ก็ต่ำกว่าค่าปกติที่เคยใช้งานก็ให้เช็คว่าสายแวคฯ เส้นใหนแตกลายงาหรือรั่ว มันจะทำให้เครื่องสั่นแล้วรอบเครื่องก็จะไม่นิ่งด้วยนะ แล้วถ้า ค่ามันปกติ ตอนจอดสนิทก็ลองย้ำเบรคถี่ๆหลายๆทีดูว่า เข็มมันตกเรื่อยๆจนเข้าใกล้ศูนย์หรือป่าว หรือย้ำเบรคถี่ๆแล้ว เครื่องสั่นจนเกือบดับหรือป่าว นั่นเป็นการเช็คหม้อลมเบรคว่ารั่วได้หรือไม่ ถ้าย้ำแล้วเข็มไม่ตกหรือเครื่องไม่สั่นไม่ดับ ก็แสดงว่า แวคฯไม่ไปดูดผ้าใบในหม้อลม ก็สันนิฐานว่าหม้อลมไม่ปกติ ก็อาจจะเป็นการสันนิฐานได้เหมือนกัน </b></span></p><p><span style="color: Lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: Lime"><b>เอ่ มีอะไรอีกหรือป่าวหว่า ถ้างง ก็ ให้แยกถามทีละข้อละกันเน๊อ บางทีตอบไปก็งงงงงงงเหมือนกัน เหอๆๆๆๆ </b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="PALIN_OMSIN, post: 1386715, member: 23181"][COLOR="Lime"][B]อิอิ ไปเรื่องอื่นกานอีกแร๊น ท่านผู้อาวุโสทั้งหลาย อิอิ ก็หน่วยเป็น เซ็นติเมตรปรอทเลขมันก็ขึ้นสูงแบบนั้นล่ะน้องเอ๊ย มีหลักจำง่ายๆก็คือ ปกติมันขึ้นอยู่ที่เท่าไรตอนติดเครื่องแล้วเครื่องก็มีอุณภูมิที่เสถียรสุด อาจจะเป็น 80-85 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิน้ำใน หม้อ นะจะได้จำง่ายๆ) ตอนที่เครื่องเดินเบานิ่งแล้วน่ะ สังเกตตอน ที่ จอดติดไฟแดงหลังจาก ขับไปแล้วซักครึ่งชั่วโมงก็ได้ ให้ดูเข็มเกจ์ตอนที่ คอมพ์แอร์ทำงานกับตอนแอร์ตัด ว่ามันห่างกันมากใหม (ในลักษณะที่เครื่องยนต์ปกติ แวคฯไม่รั่ว) แล้วก็จำค่าตรงนั้นไว้ นั่นคือค่าปกติ แต่ถ้า แวคฯ รั่วเมื่อไร เข็มมันจะตกเข้าใกล้ศูนย์ถ้ารั่วมากก็ศูนย์เลย (อาจจะเบรคไม่อยู่แล้ว) ถ้าเกจ์ตกไม่ถึงศูนย์แต่ก็ต่ำกว่าค่าปกติที่เคยใช้งานก็ให้เช็คว่าสายแวคฯ เส้นใหนแตกลายงาหรือรั่ว มันจะทำให้เครื่องสั่นแล้วรอบเครื่องก็จะไม่นิ่งด้วยนะ แล้วถ้า ค่ามันปกติ ตอนจอดสนิทก็ลองย้ำเบรคถี่ๆหลายๆทีดูว่า เข็มมันตกเรื่อยๆจนเข้าใกล้ศูนย์หรือป่าว หรือย้ำเบรคถี่ๆแล้ว เครื่องสั่นจนเกือบดับหรือป่าว นั่นเป็นการเช็คหม้อลมเบรคว่ารั่วได้หรือไม่ ถ้าย้ำแล้วเข็มไม่ตกหรือเครื่องไม่สั่นไม่ดับ ก็แสดงว่า แวคฯไม่ไปดูดผ้าใบในหม้อลม ก็สันนิฐานว่าหม้อลมไม่ปกติ ก็อาจจะเป็นการสันนิฐานได้เหมือนกัน เอ่ มีอะไรอีกหรือป่าวหว่า ถ้างง ก็ ให้แยกถามทีละข้อละกันเน๊อ บางทีตอบไปก็งงงงงงงเหมือนกัน เหอๆๆๆๆ [/B][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอถามฮ่ะ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...