ว่าด้วยเรื่องการปลดบูส คอมมอนเรล

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย กระบะสีขาว, 12 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อืมมมจริงๆ ลองดิ
     
  2. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    มันเป็นสูตรลับ อยู่ในหัวคนไทย ใครๆก็เอาไปไม่ได้


    555
     
  3. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    เป็นไงมั่ง d-com ๆ
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ปั้งๆๆๆๆ
     
  5. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ป่ะ ลุง ปุ้งๆๆๆๆๆ.........
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แล้วกล่องไปไหนแล้วอ่ะ
     
  7. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็เป็นกล่องไปหมดแระ ขาดคอ Direct ไปอีกท่านแระ
     
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    DDOHC...........!!!!

    Dirrect Double Over Head Camshaf

    MACHANIC vs ELECTRONIC
     
  9. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ศึกษาไว้ก่อนดีกว่าเรา
     
  10. AoF_ViGo

    AoF_ViGo New Member VIP

    1,752
    4
    0
    เอาเลยครับจะรอนะ
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ต้องทำกล่องไปเก็บปั้มดิบก่อน แต่คงเหนื่อยน่าดูเหมือนกัน ยังกับทำรถไปไว้ไปเก็บเงาของตัวเองยังไงไม่รู้
     
  12. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    โอ๊ะ โอ น่ากลัวมาก Step พี่เจี๊ยบ ปั๊มดิบระวังไว้
     
  13. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ขอให้นางฟ้า แรงเท่านางแดงก็พอแล้ว
     
  14. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    ผมว่าสาดสีแดงเหมือนเดิมดีก่ามั้ง แล้วอาถรรณ์จะเกิดขึ้น มิมิ
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ต้องลองวิ่งกะชาวบ้านให้พังไปข้างนึงว่ายังมีอาภรรพ์อยู่อีกป่าว ถ้าเราพังคงไม่มี ถ้าเค้าพัง ต้องหารายต่อไป...!!!!
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แต่ตอนนี้ต้องการปลดบูทส์ โดยด่วนเลย
     
  17. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    กะว่าจาBoost เท่าไรเนี๊ย นางฟ้าอะ
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    นางฟ้าไม่กล้าบินสูงสูงหรอก แค่ ไม่เกิน 2.5 บาร์ก็พอแล้ว
     
  19. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ชอบรอบต้น Commonrail ครับ แรงบิดมันคงที่ดีมากเลย แต่ชอบรอบปลายปั๊มดิบอะ ทำไงดีเนี๊ย
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ไม่ต่างกันหรอกมั้งครับพี่น้อง โข่งเล็กต้นมันก็จัด อยากให้ดึงลึกๆ ก็ต้องโข่งใหญ่บูทส์หนักๆ เอาโข่งเล็กมาใส่บูทส์หนัก มันก็คงอั้นเหมือนกันนะผมว่า
     
  21. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ครับผม แต่ส่วนตัวผมก็ชอบดึงลึกๆเพราะชอบเล่นหลังถนน แต่ถ้าได้แบบโข่งแปรผันก็แหล่มเลย
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ว่าแต่นางฟ้าผมมันบูทส์เกินไฟโชว์ตัดหัวทิ่มแล้วก็ดับไป หลังจากนั้นก็ขับได้ปรกติ มันเป็นอย่างนี้หรอครับ ที่เค้าเรียกว่ากล่องมันตัดน่ะ
     
  23. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    check เด้งซะแล้ว Boost เกิน35 เหรอครับ มีใครให้ยืม Tech2 บ้าง
     
  24. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ใส่กล่องปลดบูสซิครับ อาการกล่องตัดไม่ใช่แบบนั้นครับ
    คือถ้าบูสเกิน เช็คเอนจิ้นขึ้นรถก็จะวูบลงนิดนึงครับ แต่รอบเครื่องจะยังไม่ลงมาจนดับไปเองคับ แค่อืดๆ เร่งไม่ขึ้น
    ส่วนอาการกล่องตัดมันจะตัดช่วงรอบปลายครับ ตามที่โรงงานเค้าล๊อคไว้ ดีแม็กช์ เชฟ น่าจะประมาณ 4200 rpm ครับ
    ถ้าไทรทัน ตัดที่ 4900-5000 rpm พอมันตัดเครื่องจะขึ้นๆ-ลงๆที่รอบปลายครับ ดังปับๆ.....


    ---------- Post added at 20:07:03 ---------- Previous post was at 20:06:48 ----------

    ใส่กล่องปลดบูสซิครับ อาการกล่องตัดไม่ใช่แบบนั้นครับ
    คือถ้าบูสเกิน เช็คเอนจิ้นขึ้นรถก็จะวูบลงนิดนึงครับ แต่รอบเครื่องจะยังไม่ลงมาจนดับไปเองคับ แค่อืดๆ เร่งไม่ขึ้น
    ส่วนอาการกล่องตัดมันจะตัดช่วงรอบปลายครับ ตามที่โรงงานเค้าล๊อคไว้ ดีแม็กช์ เชฟ น่าจะประมาณ 4200 rpm ครับ
    ถ้าไทรทัน ตัดที่ 4900-5000 rpm พอมันตัดเครื่องจะขึ้นๆ-ลงๆที่รอบปลายครับ ดังปับๆ.....
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมคิดว่ารอบไม่น่าเกินนะครับ เพราะว่าเลี้ยงๆไว้ไม่ให้เกิน(วัดบูทส์ไม่มี) แล้วตัดเสียงเครื่องเงียบไปเลย(หัวทิ่ม)ไฟโชว์ แล้ว1-2 วินาทีก็ดับไปแล้วซัดได้เหมือนเดิมปรกติ.... งงจัง เดี๋ยวผมเอาสมาทเกจมาจับก่อนดีกว่าแล้วจะมาบอกว่ามันมีโค้ดอะไรบ้าง...........
     
  26. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    อาจเกินก็ได้เพราะไม่ได้ต่อสายลมไปที่ Wastegate นิครับ
     
  27. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38

    ถ้าบูสเกินกล่องจะตัด แล้วจะเร่งไม่ได้เกิน 2000-2500รอบ

    เสียงเครื่องจะเขก แกร๊กๆ เรยล่ะครับ
     
  28. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    อาการแบบนี้บูสเกิน
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถ้ามันแก๊กๆๆ เร่งได้ 2500 แล้วทำไงล่ะ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จะหายไหมอ่ะ
     
  30. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ถอดขั้วแบตออก หรือใช้สมาร์ทเกจเคลียร์โค้ดออกก็ได้ครับ แล้วลดบูสลงมา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้