เสริมนิดนะพี่ ไอ้อันแรกอะมันเป็นแค่กรองแกสกับโซลินอยเปิดปิดทำมะดาเมื่อมีไฟจ่ายนะครับ ของทั่วไปนะไม่รุ้ว่าของพี่มันเป็นแบบพอเศษหรือเปล่าหลังๆๆไม่ค่อยได้อัพเดตคับอิอิ ไอ้ข้อสองถ้าเป้นยี่ห้ออีซีเจท มันจะเป็นหม้อต้มแบบเหมือนกระบอกน้ำเล็กๆๆยาวๆๆกว้าง1นิ้วยาว8นิ้ว(คร่าวๆๆ)ไม่มีผ้าเหมือนหม้อต้มวัสดุ....เหมือนกันหม้อน้ำรถยี่โรปที่เป้นเหมือนพลาสติกแต่ไม่ช่ายเรียกอะไรไม่รู้ เค้าว่าทน(คนขายนะ อิอิ) รถสวยครับพี่ ถ้ามีโอกาสขอลองหน่อยได้ไหมครับสนใจๆ
ตอนที่ลงเครื่องใหม่ๆจำได้ว่าความร้อนขึ้นเร็วมาก บางทีก็ขึ้นเกินเกณท์ที่มันควรจะเป็นเวลาลากรอบสูงๆต่อเนื่องนานๆ...เนื่องจากเครื่องใหญ่ขึ้นแต่หม้อน้ำอันเดิม.. ..อีกอย่างความใหญ่ของเครื่องยนต์ทำให้พื้นที่ว่างให้อากาศไหลในห้องเครื่องมีน้อยลงด้วย ...ตอนที่ขับลงใต้ช่วงสงกรานต์แก้ปัญหานี้โดยถอดป้ายทะเบียนออก แก้ปัญหานี้ได้... แต่ถอดเข้าถอดออกบ่อยๆคงไม่ไหวก็เลยคิดจะหาที่วางทะเบียนรถใหม่ไม่ให้บังทางเข้าของอากาศ..เพราะของเดิมมันบังอยู่พอสมควร
เมื่อได้ดามที่เราพอใจคร่าวๆก็ตัดไปตามนั้น แล้วลองเอาไปติดดูอีกที... แล้วก็ดูอีกว่าแบบที่วาดไว้พอใจมั๊ย .. เมื่อได้อย่างที่ชอบแล้วก็ถอดแบบกระดาษแข็งออกมาทาบกะอลูมิเนียมแผ่น... แล้วตัดๆพับๆไปตามนั้น
พอเสร็จก็สุดท้ายก็ลองเอามาติดตั้งดู... ถ้าคิดว่าพอแล้วขี้เกียจทำต่อแล้ว ก็เอาไปขัดกระดาษทรายลบคมตรงรอยตัด ก้เป้นอันเสร็จ... ส่วนใครจะลองออกแบบทำแบบไหนก็ลองทำดูตามใจชอบนะครับ... นี่เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งของความคิดในการแก้ปัญหาเท่านั้นเองครับ..
บอกไม่ถูกอ่ะกรเพราะไม่รู้ว่าแกสระบบหัวฉีดของคนอื่นเค้าเป็นอย่างไร... แต่ที่รู้ๆเป็นไม่หมือนที่กรว่านะ...ว่างๆจะขับไปให้ยำเล่นที่ร้านเลย อิอิ
ตัวยึดแผ่นทะเบียน เห็นแล้วทำให้นึกถึงยกทรง แปลกดีครับ ความคิดเลิศ จริงๆ ของผมตอนแรกก็ใช้หม้อน้ำเดิม ก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน พอหม้อน้ำรั่ว ก็เลยเอาแบบ 2 ช่องมาใส่ เผื่อเอาไว้ก่อน ก็ไม่มีปัญหาอันใด เคยอัดก็ไม่ร้อน ผมว่าลองเช็ควาวล์น้ำดูอีกซักอย่าง (ถ้ามั่นใจว่าหม้อน้ำไม่ตันหรือตีบ) เพราะเครื่องมันเก่ากองอยู่นอกรถนานๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องวาวล์น้ำมันเปิดไม่สุดก็ได้...
อ่า...ทีแรกก็ไม่คิดอะไรนะครับ... แต่พอดูไปนานๆก็เหมือนบราเหมือนกัน....งั้นไปปลดสายมันออกดีกว่า.. ทำแบบเกาะอกเรยยยย อิอิ... อ่อวาวน้ำเอาออกไปแล้วครับ... เพิ่งเอาออกพร้อมๆกะตอนเปลี่ยนหม้อน้ำ... ใช่ครับ.....กินน้ำมันเอ๊ยแกสขึ้นหน่อยแต่ก็ซื้อความสบายเวลาขับในกทม.... เอ่อออออ.....เก็บตังไว้แต่งงานดีกว่าม้างงงงง คริคริ... ..ล้อเล่นอีกแระ อิอิ
เมื่อมิ้ตติ้งคราวที่แล้วที่wonderlandได้ที่ค้ำตัวถัง(เรียกถูกป่ะ ..อิอิ)จากน๊อตB2มา... เพราะดูแล้วสีมือทำเนียนมาก ทำด้วยอลูมิเนียม เบาดี.. ที่สำคัญมันค้ำสามจุด คือตัวถังซ้ายขวา แล้วก็ตรงกลาง.. เชื่อมือวิศวกรน๊อตจากเทคโนพระนครเหนืออยู่แล้ว อิอิ ก็คิดว่าน่าจะยึดโครงสร้างได้ดีกว่าแบบสองจุด... ก็เอามาพ่นสีให้เข้ากะข้าวเหนียวมะม่วง อิอิ ใส่แล้วรู้สึกดีกว่าเดิมเยอะ อาการยวบยาบที่เคยมีตอนเข้าโค้ง หรือตอนหักเลี้ยววงแคบเร็วๆก็หายไปจนรู้สึก... ที่สำคัญคือที่รู้สึกมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม...ไม่รู้วิตกจริตไปเองเปล่า อิอิ ที่สำคัญ..ด้วยความรู้สึกพื้นฐานแล้ว รู้สึกว่ามันจำเป็นต้องมี... เพราะตอนนี้เครื่องมันเป็นเครื่องใหม่ที่หนักกว่าเดิม.. เหมือนมีลุกน้ำหนักที่หนักมากขึ้นเข้าไปวางอยู่ในอุ้งของตัวยู.. ถ้าไม่มีอะไรมาดามขาตัวยูไว้..ขาตัวยู(ก็คือตัวถังทั้งด้านซ้ายและขวา)ก็คงเยิบยาบไปเรื่อยๆเวลาเข้าโค้ง หรือเวลาขับบนถนนที่ไม่ราบเรียบ..
พอดีเอาน้องเข๊วไปออกกำลังกายปีนเขายายเที่ยงเล่น.. ก็เลยไปถ่ายริมอ่างสูบน้ำกลับของเขื่อนลำตะคองที่อยู่บนยอดเขา.. แดดร้อนมาก แต่ลมเย็นสบาย... วิวสวยดี เห็นถนนเส้น จากกทม ไปโคราชอยู่ข้างล่าง อีหลีเลยยยย อิอิ