Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 242540, member: 4574"]ดูๆ แล้วก็ไม่น่าจะพังนะครับ แต่มันก็อาจจะมีส่วนตรงที่ว่า ห้องเผาไหม้ของ B18c ฝาดำ มันคนละทรง กับของ b16b, b16a, b18c ฝาแดง สามฝานี่เป็นฝาเดียวกัน แต่ฝาของ B18c ฝาดำ จะมีปริมาตรห้องเผาไหม้น้อย ถ้าเอามาใส่กับลูกสูบของ อีก สามฝา กำลังอัดมันจะสูงขึ้นอีกมาก พร้อมกับการปาดฝาอีก 0.5 มม. วาวล์อาจจะใกล้ลูกสูบมากเกินไปก็ได้ ถ้าเป็นแคมแต่ง หรือแคมฝาแดง กับสปริงวาวล์เดิม รีเทนเนอร์เดิม โอกาสที่วาวล์จะชน ที่รอบเครื่องสูงๆ ก็เป็นไปได้มากครับ อีกทั้งกำลังอัดสูง อาจจะเกิดการชิงจุด จนทำให้ลูกสูบทะลุก็ได้ครับ แต่ประเด็นหลังนี่ สำหรับเครื่อง n/a ค่อนข้างจะเกิดได้ยากครับ</p><p><br /></p><p>รอบของ b18c ฝาดำ ตัดที่ประมาณนี้แหละครับ ถ้าของฝาแดงจะตัดเกิน 8000 ไปนิดหน่อย ส่วนเทคฝาดำจะเปิดที่ 4500 รอบ และท่อไอดีท่อสองจะเปิดที่ 6000 รอบเป็นปกติครับ ถ้าเป็นของฝาแดง หรือ B16a จะเปิดที่ 5800 รอบ</p><p><br /></p><p>b20 ไม่น่าจะต้อง วายสายไฟใหม่นะครับ เอาสายของ b18c มาใช้ได้เลย หลอกกล่อง แค่ 2-3 จุดเท่านั้น </p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องประกบฝา ผมว่าหา b18c ฝาดำแบบเดิมดีที่สุดครับ เครื่องใหญ่กับท่อไอดีแปรผัน ได้แรงบิดมาก ตลอดช่วง สายไฟก็ใช้ของเดิม ไม่ต้องแปลง ไม่ต้องทำใหม่ เพียงแต่จูนรอม หรือปรับแรงดันน้ำมันเพิ่มนิดหน่อย ดูจะคุ้มกว่านะครับ ถ้าเป็นฝา b16a ก็เอาสายไฟมาใช้ได้ครับ แต่ก็ต้องหากล่องใหม่ แล้วจูนรอม ค่าทำประกบฝานี่แล้วแต่อู่ครับ ถ้ามีเครื่องอยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายก็ถูกลงหน่อย น่าจะอยู่ราวๆ 15000-30000 รวมฝาสูบ เพราะแทบจะไม่ต้องทำอะไรมากเลย</p><p><br /></p><p>หม้อน้ำเดิม เป็น 2 ช่อง น่าจะดีกว่ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242540, member: 4574"]ดูๆ แล้วก็ไม่น่าจะพังนะครับ แต่มันก็อาจจะมีส่วนตรงที่ว่า ห้องเผาไหม้ของ B18c ฝาดำ มันคนละทรง กับของ b16b, b16a, b18c ฝาแดง สามฝานี่เป็นฝาเดียวกัน แต่ฝาของ B18c ฝาดำ จะมีปริมาตรห้องเผาไหม้น้อย ถ้าเอามาใส่กับลูกสูบของ อีก สามฝา กำลังอัดมันจะสูงขึ้นอีกมาก พร้อมกับการปาดฝาอีก 0.5 มม. วาวล์อาจจะใกล้ลูกสูบมากเกินไปก็ได้ ถ้าเป็นแคมแต่ง หรือแคมฝาแดง กับสปริงวาวล์เดิม รีเทนเนอร์เดิม โอกาสที่วาวล์จะชน ที่รอบเครื่องสูงๆ ก็เป็นไปได้มากครับ อีกทั้งกำลังอัดสูง อาจจะเกิดการชิงจุด จนทำให้ลูกสูบทะลุก็ได้ครับ แต่ประเด็นหลังนี่ สำหรับเครื่อง n/a ค่อนข้างจะเกิดได้ยากครับ รอบของ b18c ฝาดำ ตัดที่ประมาณนี้แหละครับ ถ้าของฝาแดงจะตัดเกิน 8000 ไปนิดหน่อย ส่วนเทคฝาดำจะเปิดที่ 4500 รอบ และท่อไอดีท่อสองจะเปิดที่ 6000 รอบเป็นปกติครับ ถ้าเป็นของฝาแดง หรือ B16a จะเปิดที่ 5800 รอบ b20 ไม่น่าจะต้อง วายสายไฟใหม่นะครับ เอาสายของ b18c มาใช้ได้เลย หลอกกล่อง แค่ 2-3 จุดเท่านั้น ส่วนเรื่องประกบฝา ผมว่าหา b18c ฝาดำแบบเดิมดีที่สุดครับ เครื่องใหญ่กับท่อไอดีแปรผัน ได้แรงบิดมาก ตลอดช่วง สายไฟก็ใช้ของเดิม ไม่ต้องแปลง ไม่ต้องทำใหม่ เพียงแต่จูนรอม หรือปรับแรงดันน้ำมันเพิ่มนิดหน่อย ดูจะคุ้มกว่านะครับ ถ้าเป็นฝา b16a ก็เอาสายไฟมาใช้ได้ครับ แต่ก็ต้องหากล่องใหม่ แล้วจูนรอม ค่าทำประกบฝานี่แล้วแต่อู่ครับ ถ้ามีเครื่องอยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายก็ถูกลงหน่อย น่าจะอยู่ราวๆ 15000-30000 รวมฝาสูบ เพราะแทบจะไม่ต้องทำอะไรมากเลย หม้อน้ำเดิม เป็น 2 ช่อง น่าจะดีกว่ครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...