"14 คันเน้... สวยโหด เข้าเทรนด์"

การสนทนาใน '200SX & Silvia' เริ่มโดย DUKE_68, 3 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    คงจะคุ้นหน้า คุ้นตากันดีนะคับ:D:D:D

    [​IMG]

    [​IMG]

    S14 PANDA MONSTER
    CARBON AEROPART FOR STREET DRIFT


    [​IMG]

    สำหรับแนวทางการตกแต่งรถในขณะนี้ ต้องยอมรับว่า วัสดุ "คาร์บอนไฟเบอร์" หรือที่เรานิยมเรียกติดปากว่า "เคฟลาร์" กำลังเป็น สิ่งที่มาแรง ณ ตอนนี้ จากการที่มันมีความสวยงามเฉพาะตัว มีน้ำหนักเบา เหนียว ราคาแพง มันจึงถูกเลือกใช้ในรถแข่งประเภทต่าง ๆ มากมาย และก็เป็นค่านิยมของผู้ที่ตกแต่งรถทั่วไปจนถึงปัจจุบันนี้ ที่ยังไงก็จะต้องมีคาร์บอนไฟเบอร์ประกอบอยู่ สำหรับรถคันนี้ ก็เน้นการ ตกแต่งแบบใช้คาร์บอนไฟเบอร์อยู่เยอะเหมือนกัน โดยเจ้าของรถคือ "คุณเส็ง" สัมพันธ์ สุขเจริญกิจกุลเจ้าของเต็นท์รถ CAR 4 U อยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยสังกัดทีม TENGUNOYO/200 SX & SILVIA CLUB ก็เป็นคนที่คลั่งไคล้การแต่งรถเช่นกัน จัดการเสก S14 คันนี้ ให้ออกมาสวยงามโดดเด่น จุดประสงค์คือ เอาไว้ขับขี่บนท้องถนน ใช้งานได้ และเอาไว้ Drift เล่นแบบสนุก ๆ ไม่ถึงกับแข่งขัน ก็จัดว่าเป็น S14 ที่แต่งสวยไปอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน...

    ภายนอก เน้นพาร์ท "ฝีมือคนไทย" 90 เปอร์เซ็นต์

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    สาเหตุที่เลือก S14 ก็คือ ต้องการรถที่มีคุณค่า ราคาดี และต้องหายากสักหน่อย ก็ลงตัวกับรุ่นนี้ ทรวดทรงดูสวยได้นาน จริง ๆ ตอน แรกก็ขับเดิม ๆ แต่ "ฝากระโปรงบิน" ซะงั้น ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการแต่งต่อไปเรื่อย (ด้วยงบประมาณ 7 หลัก !!!) ในส่วนของภายนอก ก็จะเน้นความสวยงามแบบสไตล์ "แพนด้า" จึงต้องทำตัวรถสีขาว ตัดกับชุดคาร์บอนไฟเบอร์สีดำ ที่เน้นคาร์บอนไฟเบอร์ เพราะต้องการ "ลดน้ำหนัก" โดยให้สำนัก "YATT" เป็นผู้บรรเลง เริ่มแรกตัวกันชนหน้า เปลี่ยนเป็นของ GP SPORTS รุ่น G SONIC พร้อม Front Under Diffuser และ Front Side Canard แบบ Carbon จาก BEHRMAN/WISE SQUARE GT AERO PARTS ส่วนฝากระโปรงหน้า เป็นแบบ Carbon จาก YATT ด้านข้างจัดการ Wide Body ทั้งหน้าและหลังใหม่ ขนาด 30 และ 40 มม. ตามลำดับ เป็นของจาก D-MAX รุ่น D1 SPEC ขนาดประตูทั้งสองบาน เปลี่ยนแผง Door Panel เป็นแบบ Carbon จาก YATT กระจกมองข้าง Carbon ทรง F1 จาก CRAFT SQUARE ชายล่างต่อเติมด้วยสเกิร์ตข้างจาก GP SPORTS ด้านท้าย เพิ่มแรงกด ด้วยสปอยเลอร์หลัง Carbon URAS แบบ GT WING และไฟท้ายแบบ LED จาก URAS ฝากระโปรงหน้า และ Rear Under Diffuser + Carbon Rear Vortex Generator เป็นของ YATT ส่วนกันชนหลังจากค่าย INGS+1 ที่ทำทรง เข้ากับชุด Wide Body ได้อย่างลงตัว จากการที่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนหลัก สามารถลดน้ำหนักเจ้าแพนด้าลงได้ถึง "110 กก. เลยทีเดียว...
     
    + SENG + ถูกใจสิ่งนี้
  2. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ภายใน เพิ่มเติมความแข็งแรงไว้ เพื่อ DRIFT & STREET RACING

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    มาถึงส่วนของภายใน ถูกลดน้ำหนักไปบางส่วน และตกแต่งเพิ่มความสวยงาม ด้วยชุดเบาะคู่หน้าจาก BRIDE รุ่น ZETA III พร้อม เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก MOMO เข้าชุดกับพวงมาลัยรุ่นใหม่จาก MOMO รุ่น DRIFTING ส่วนเบาะหลังยกออก และสร้างใหม่ เป็นแบบ Hard Seat Carbon แผงหลังบน เป็นแบบ Dry Carbon พร้อมทั้ง Carbon Inner Door Cover (แผงข้างประตู) และตกแต่งคอนโซลหน้า Carbon จาก YATT เสริมความแข็งแรงของโครงสร้าง ด้วยโรลบาร์จาก SAFETY 21 แบบ 6 จุด พร้อม Floor Bar ค้ำพื้นตัวถังจาก URAS แผ่นรองพื้นฝั่งคนนั่ง หรือ Passenger Plate จาก CARBING นอกจากนั้น ยังมีเกจ์วัดอีก หลายตัว อาทิ เกจ์วัด DEFI 4 ตัว สำหรับวัดรอบเครื่องยนต์, วัดบูสต์, วัดอุณหภูมิไอเสีย, เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง กลางของคอน โซลหน้า ติดตั้งเกจ์วัดแบบดิจิตอล มัลติฟังก์ชันจาก BLITZ รุ่น MMD i-COLOR และเกจ์ดิจิตอล บอกตำแหน่งเกียร์จาก ULTRA พร้อมปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFECT B SPEC II บนคอพวงมาลัย เพียบจริง ๆ คันนี้...

    เครื่องยนต์ SR20DET เน้น "แรงกำลังดี" ควบคุมง่าย

    [​IMG]

    ในส่วนของเครื่องยนต์ คันนี้ก็ยัง "จงรักภักดี" กับบล็อกเดิมติดรถ ก็คือ SR20DET แบบ "ฝาดำหลังหัก" (แต่ตอนนี้เป็นฝาฟ้าไปซะ แล้ว) เครื่อง SR จริง ๆ แล้วดีนะครับ แม้กำลังจะไม่ได้เยอะแยะเหมือนเครื่อง 6 สูบ บล็อกใหญ่เกิน 2.5 ลิตร ขึ้นไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะความจุเยอะกว่า มันก็ย่อมได้เปรียบ ไปเทียบกันไม่ได้หรอกครับ) แต่ SR มันก็ดีที่ว่า "แรงกำลังพอดี" น้ำหนักเบา คอนโทรลรถง่าย จึงเป็นเครื่อง 4 เม็ด ยอดฮิตอยู่ ณ ตอนนี้ การโมดิฟาย ก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะต้องการเอาไว้ขับบนท้องถนนทั่วไป และเอาไว้ Drift เล่น ๆ จึงต้องทำเครื่องให้ "ขับง่าย" ไว้ก่อน คันนี้จะเน้นฝาสูบเยอะหน่อย เพราะเล่นของ JUN เกือบทั้งหมด เช่น สปริง รีเทนเนอร์ วาล์ว ใหญ่ แคมชาฟท์ 272 องศา ลิฟต์ 11.8 มม. เฟืองแคมสไลด์ และปะเก็นฝาสูบ 1.6 มม. เป็นของ TOMEI…

    [​IMG][​IMG]

    มาดูท่อนล่าง ก็มีการปรับปรุงอีกหน่อย เพื่อความ "เหนียว" ก็เล่นวิธีเบื้องต้นที่ได้ผลคุ้มราคา โดยการเปลี่ยนลูกสูบเป็นของ 2JZ-GT E ที่มีขนาด 86.0 มม. เท่าเดิม แบริ่งชาฟท์ EAGLE ที่เหลือก็เดิม ๆ อ่างน้ำมันเครื่องเป็นแบบกันกระฉอก ของ ARC เผื่อไว้ตอน ดริฟต์ รถเหวี่ยงไปมา น้ำมันจะได้ไม่กระฉอกหนีไปมา จนทำให้ "ขาดช่วง" เกิดปัญหากับเครื่องยนต์ได้ เทอร์โบ GReddy TD06-20G ที่เหมาะกับเครื่อง 2.0 ลิตร แบบทำไม่มาก เฮดเดอร์ TRUST เวสต์เกต HKS หม้อพักไอเสีย BULLET TITANIUM โบล์ว ออฟ วาล์ว BLITZ รุ่น GODJI ระบบระบายความร้อน ใช้อินเตอร์คูลเลอร์ และออยล์คูลเลอร์ของ BLITZ หม้อน้ำ A'PEXi อะลูมิเนียม...
     
  3. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    [​IMG][​IMG]

    ท่อร่วมไอดีเป็นของ GReddy แต่เรื่องของลิ้นปีกผีเสื้อ คันนี้มาแปลก เพราะใช้ลิ้นของ SR20DE สอบถามเจ้าของรถแล้ว ได้ความ ว่า ลิ้น SR20DE จะมีความ "บาง" ของตัวลิ้นมากกว่ารุ่น DET ทำให้การขวางอากาศน้อยกว่า มวลอากาศไหลได้สะดวกกว่า (มีคน ลองคำนวณแล้ว "เขาว่า" ดีขึ้นประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์) สปริงรั้งลิ้นเร่งมีค่า K (ค่าความแข็ง) น้อยกว่า ทำให้เวลาขับแล้ว "ตอบเท้า" ได้ดี จากความนิ่มของมัน ซึ่งก็เป็น Trick อีกอย่าง เหตุที่ไม่ใช้ลิ้นใหญ่ เพราะไม่ต้องการให้ "รอรอบ" นั่นเอง ระบบเชื้อเพลิงใช้ปั๊ม WA LBRO และใช้หัวฉีด 850 ซี.ซี. เร็กกูเลเตอร์ รางหัวฉีด ของ SARD ท่อยางต่าง ๆ ของ TURBOTECH กล่องควบคุม A'PEXi POWER FC จูนโดย "เฮียโก FALKEN" โดยเซ็ต Low Boost 1.1 บาร์ High Boost 1.5 บาร์ โดยเรียกแรงม้ามาได้ "402 PS" แรงบิด "465 นิวตัน-เมตร" ที่ 1.5 บาร์...

    ช่วงล่างเต็มชุด

    [​IMG][​IMG]

    ระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์เดิม คลัตช์ของ OS Giken 3 แผ่น ลิมิเต็ดสลิป NISMO 1.5 Way เฟืองท้าย 4.3 เน้นจัด ต้องการให้กำลัง มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ "ตูดแถ" ได้ง่ายขึ้น (สั่งได้ครับสั่งได้) โช้คอัพและสปริงเป็นของ TEIN HA ทั้งหน้าและหลัง ค้ำโช้คหน้า CUSCO ค้ำโช้คหลัง NISMO ชุดอาร์มยึดช่วงล่าง ORT สามารถปรับมุมล้อได้หลากหลายมาก เหล็กกันโคลงทำใหม่ จาก ไฮ้ เซอร์ วิส ระบบเบรก JBT ของไทยเรานี่แหละ ด้านหน้า 4 pot ส่วนด้านหลังใช้ของ R32 เดิม ๆ ล้อ ADVAN RG II ด้านหน้า 9 x 18 นิ้ว ด้านหลัง 10 x 18 นิ้ว ประกบด้วยยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA ขนาด 235/40R18 และ 265/35R18 ในด้านหน้า และหลัง ตามลำดับ...

    [​IMG]

    Special Thanks from Writer : "พี่เส็ง" เอื้อเฟื้อรถสวย ๆ ให้ถ่ายทำ, "CG 0-400" สาขาเลียบทางด่วนรามอินทราเอื้อ เฟื้อสถานที่ถ่ายทำ...


    [​IMG]

    นิตยสารเอ็กซ์โอออโต้สปอร์ต
    ฉบับที่ 151
    ประจำเดือน พฤษภาคม 2552
     
  4. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    รถน้าเส็งเค้าหล่อจิงๆๆ
     
  5. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    เย้ย ๆ ๆ . . . . . .

    มาโผล่ที่นี่ได้งัยเนี่ย ? ขอบคุณคุณดุ๊ก มานะคับ
    ที่มาโพสต์ให้ ตกใจเลย เห็นหมีแพนด้าน้อย 555+
     
  6. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    แวะมาดูรถสวยๆครับ
     
    + SENG + ถูกใจสิ่งนี้
  7. *-*ARMU*-*

    *-*ARMU*-* New Member VIP

    147
    4
    0
    สวยเลย
     
  8. BaGam69

    BaGam69 New Member Member

    9
    0
    0
  9. numnumRS13

    numnumRS13 Member Moderator VIP

    347
    10
    18
    งามจริงๆ
     
  10. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    สวยโหดครับ
     
  11. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    สวยมาก
     
  12. wisawazone

    wisawazone New Member Member

    29
    1
    0
    สวยเทพครับ:)
     
  13. ^NUT_FIT_KK^

    ^NUT_FIT_KK^ New Member Member

    2,369
    4
    0
    สุดๆแล้วคับคันนี้ ผมว่าสวยทั่สุดใน S14 แล้ว ที่เคยเห็นมา
     
  14. Jr_celica

    Jr_celica New Member Member

    8
    0
    0
    สวยมากครับ....
     
  15. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    งามมากมายครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้