ถึงเวลา ..... eacv clean.......

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย xikFmpN, 13 มกราคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    อาการรอบตกๆ สั่นๆ เวลาที่เครื่องเย็น สาเหตุหลักก็มาจากตัวช่วยรอบเดินเบานี่หละคับ

    และเมื่อเครื่องร้อนอาการดังกล่าวก็ปรกติ หรือ บางท่านเป็นมากๆรอบก็จะตกตลอดแม้ว่า

    เครื่องร้อนแล้วก็ตาม...........

    การล้างตัวช่วยรอบเดินเบา eacv และ ลิ้นปีกผีเสื้อ เป็นประจำทุกปีสามารถช่วยให้อาการดังกลาว

    หายได้อย่างชัดเจน ........ กรณีนี้หากเป็น ตัวช่วยรอบเดินเบาเดิมติดรถมา อาจช่วยได้

    แต่หากปล่อยให้เสียไปแล้วก็ยากที่จะเยียวยาคับ กรณีที่เสียแล้วไม่สามารถช่วยได้ .....

    อาการตัวช่วยที่เสียก็มักจะคุมรอบไม่อยู่ ไม่สูงเกิน ก็ต่ำเกิน แม้ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น

    และ อาจมีอาการสวิงไปๆมาๆ .....และถ้าคิดว่าการซื้อใหม่เลยเป็นทางออกที่ดีก็สามารถทำได้คับ

    สนนราคาค่า eacv+vat ตอนนี้นอกจากต้องรอเบิกของต้องมัดจำและต้องถือไปเปลี่ยนที่ช่างแล้ว

    ราคารายการนี้อยู่ที่ 3900-4000 ...... ใช่คับ แพง แต่ผมว่าคนที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยก็ควรอย่างยิ่ง

    ที่จะเปลี่ยนคับเพราะการล้างผมแนะนำสำหรับคนที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว อายุการใช้งานไม่ถึง7ปี

    สามารถล้างได้คับ แต่ถ้าตัวอุ่นที่ติดรถมาอยากลองล้างดูก็ไม่เสียหาย สนนราคางานนี้

    ล้างเองก็ ไม่ถึงพันบาท.....ได้อุปกรณ์เก็บไว้ล้างปีหน้าด้วย.......

    ขันตอนการทำก็ง่ายๆดังนี้คับ......

    1 เมื่อรอบตก

    2 อุปกรณ์ที่ผมใช้ ก็มีเบอร์12 ทั้งแหวนข้างและตัวที ไขควง คีม
    แปรงทาสี2นิ้ว น้ำมันเบนซิน กละมัง BREAK CLEANER

    3 อุปกรณ์เสริมอย่าง กระดาษตีประเก็น กาวทาประเก็น และ ถุงมือ

    4 เริ่มด้วยการถอดปลั๊ก เซนเซอร์อากาศ

    5 เซนเซอร์สวิทขาคันเร่ง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2007
  2. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    6 ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวชั่วยเดินเบา eacv

    7 ถอดท่อกรองอากาศออก กรณีที่รถเป็นกรองเดิมก็ถอดตามแบบฉบับกรองเดิมเลยคับ

    8 ถอดสายคันเรง พยายามอย่าคลายตัวในนะคับเดี๋ยวหลวม

    9 ถอดท่อน้ำด้วยคีมหนีบเอาสายรัดออก

    10 ถอดท่อน้ำ อีกเส้นที่ตัวอุ่นน้ำใต้ลิ้น
     
  3. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    11 2ท่อที่ต้องดึงออกเพื่อเวลาถอดลิ้นแล้วจะไม่ยุ่งยากทีหลัง

    12 จากนั้นถอดน๊อต 4 ตัวที่อยู่รอบลิ้นปีกผีเสื้อด้วยตัวทีเบอร์12

    13 เมื่อเอาลิ้นออกมาแล้วจะสังเกตุว่าประเก็นกระดาษขาดหรือไม่ก็เก่ามากผมเลยเปลี่ยนด้วย

    14 ใช้เบอร์12 แหวนข้าง ถอดตัว eacv ซึ่งมีน๊อต 2 ตัวด้วยกันคับ

    15 และท่อยางเส้นสุดท้ายที่อยู่ใต้ eacv ก็ถอดออกเช่นกัน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2007
  4. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    16 สะภาพลิ้นที่ถอดออกมา ซึ่งบางท่านอาจแย่กว่านี้คับ

    17 อะไหล่ที่เราจะนำมาล้าง และ เปลี่ยนกันวันนี้

    18 เอาเบนซินใส่กะละมัง แล้ว ลุยเลยคับ

    19 เจ้าตัวอุ่นก็เอาน้ำยาล้างเบรคซัดไปเลยไม่ตั้งยั้ง เอากันชนิดที่ว่า มุ้งกันฝุ่นในรูขาวเลย

    20 เมื่อล้างเสร็จแล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2007
  5. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    21 ประกอบทุกอย่างกลับเข้าที่ และ ไม่ลืมที่จะเอากาวทาประเก็นทาตามจุดที่จะใส่ท่อยางด้วยคับ
    เพราะกิ๊ปที่หนีบท่อพวกนี้นานๆก็จะเกิดการคอคอดขึ้นทำให้เมื่อใส่กลับเข้าไป ไม่แน่นเหมือนเดิม

    22 เมื่อสะต๊าดดูก็เป็นอย่างที่คิดคับ เครื่องวอมที่1500ตามสะเป๊กเลย

    23 และเมื่อเครื่องร้อน และ เปิดแอร์ ก็ 900 .....

    24 สุดท้ายใครที่ยังหาซื้อไม่ได้ ผมมีรูปเจ้าตัวปัญหา กับรหัสสินค้า ลองจำๆไว้สั่งดูคับ
    หรือถ้ามันยุ่งยากก็อย่างที่ว่าละคับ 4000 บาท ห๊าย........
    ;)

    ออ ... เกือบลืม งานนี้หลังจากเสร็จแล้วอย่าลืมเติมน้ำกลับไปในหม้อน้ำหลังจากทดสอบรถ

    เรียบร้อยแล้วนะคับ เพราะขั้นตอนการถอดท่อยางต่างๆนั้นน้ำจะไหลออกมาพอสมควร

    เราจะสูญเสียน้ำไปจากการทำจุดนี้พยายามหงายท่อขึ้นอย่าให้น้ำไหลออกไปหมดคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2007
  6. sleep

    sleep New Member Member

    91
    1
    0
    เยี่ยมครับ
     
  7. ToMx

    ToMx New Member Member

    27
    1
    0
  8. RED_SUN

    RED_SUN New Member Member

    181
    1
    0
    ดีครับพี่ ดิว DIY
     
  9. The Answer

    The Answer New Member Member

    148
    2
    0
    เยี่ยมไปเลย สนับสนุน DIY ครับ :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  10. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    มา เยี่ยม กันใหญ่เลย ขอบคุณมากนะคับ คือ ผมยังสบายดีคับ....:D

    ขอบคุณ จิงๆคับ ที่มา เยี่ยม ........LOL
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2007
  11. sleep

    sleep New Member Member

    91
    1
    0


    โอ้วววมุขขขขข เยี่ยมมมมมม:cry:
     
  12. fugiyama

    fugiyama New Member Member

    223
    3
    0
    พี่ดิวเล่นแบบนี้ รับไปเลยครับ 4 กะโหลก
     
  13. Blackcoupe

    Blackcoupe New Member Member

    141
    7
    0
    ขอบคุณมากคับสำหรับ บทความดีๆ เอาไว้ว่างๆจะลองทำดูครับ!
     
  14. bcp

    bcp New Member Member

    32
    3
    0
    กำลังเป็นอยู่พอดีเลยครับ ตอนเช้าไม่ยอมอุ่นเครื่องต้องวอลม์นานมาก
    ไปลองของเพื่อนก็ปกติดีแต่ของเราจะดับท่าเดียว
    ขอบคุณมากๆ จะลองเอาไปทำดู อุปกรณ์มีแล้วขาดแต่เวลาอย่างเดียว
     
  15. md_normal

    md_normal New Member Member

    103
    2
    0
    ดิว ของมดอาการหนักแล้วแหละ ฮืด ฮาด ๆ ตลอดเลย เคยล้างไปแล้วทีนึง กลับมาเป็นอีกล่ะ เซ็ง
     
  16. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    หือ.........องศาแคมมันสูงไปรึปล่าวถึงได้ ฮืด ฮาด .....:D

    ผมว่าถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนตัวอุ่นเปลี่ยนเลยจะดีกว่าคับมันมีผลกับการวอมตอนเครื่องเย็นมากอยู่

    เพราะถ้าไม่เคยเปลี่ยนการล้างจะช่วยได้ระยะเดียวเท่านั้น.....หรือบางคันก็แค่วันเดียว
    :clock:
     
  17. md_normal

    md_normal New Member Member

    103
    2
    0
    มันตัวเท่าไหร่หว่า สงสัยจะเสียตังค์อีกล่ะ ขับแล้วรำคานเกิ๊น อิอิ:D
     
  18. satan H22a

    satan H22a New Member Member

    0
    0
    0
    เยี่ยมมากๆครับ
     
  19. chang 97

    chang 97 New Member Member

    0
    2
    0
    ขอบคุณคับ
     
  20. dukies

    dukies New Member Member

    241
    7
    0
    ลองทำแล้วคับ ตามวิธีเป๊ะเลย ได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจคับ :D :D :D
     
  21. Blackcoupe

    Blackcoupe New Member Member

    141
    7
    0
    ผมสงสัยว่า eacv เนี้ย ฝาแดง กับฝาดำ part# มันเหมือนกันหรือเปล่าคับ? ที่พี่ดิว post นั้นสำหรับฝาแดงเปล่าคับพี่? กลัวเบิกผิดอันอ่ะคับ ขอบคุณคร๊าบบ
     
  22. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    ไม่เหมือนกันนะคับ น้องซี เพราะว่า ถ้าของ b18c รูในเซนเซอร์จะโตกว่า 16 เอ

    ที่โพสให้ดูเป็นของ บี18 ซีฝาดำคับ

    ในขณะที่ ของฝาแดงได้ยินว่าสามารถใช้แทนกับ accoard ได้คับถูกกว่า....

    หน้าตามันแตกต่างกันระหว่าง18 ดำ กับ แดง อาจรวมถึงรูร้อยน๊อตด้วยนะคับ

    ส่วนเรื่องพาร์ทนัมเบอร์ต้องลองหาให้คับเพราะอันนี้ได้มาโดยบังเอิญ.....
    ;)
     
  23. Blackcoupe

    Blackcoupe New Member Member

    141
    7
    0
    ของผมมันเริ่มนั่วๆแล้วอ่ะคับพี่ ก็เลยคงจะต้องเปลี่ยนแล้ว

    ต้องขอบคุณมากเลยครับ! จุ๊บๆๆ :embarassed: :embarassed: :embarassed:
     
  24. goh_v

    goh_v New Member Member

    13
    0
    0
    บทความมีประโยชน์มากครับพี่ ของผมก็ฝาดำเหมือนกัน ดีจังเลย จะได้ DIY เองได้ ขอบคุณมากครับ :)
     
  25. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    แจ่มเลย จาเอาไปทำบ้าง
     
  26. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    เป็นประโยนช์มากครับ

    รบกวนถามเพิ่มนะครับ เครื่อง D 16 Y ครับ
    1 ) คือผมแค่เคยถอดท่อกรองอากาศแล้วใช่โซนิกฉีดไปที่ลิ้นปีกผีเสื้อโดยไม่ได้ถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกกะแค่จะเช็ดทำความสะอาดครับ ฝุ่นเยอะมากทั้งที่เคยให้ช่างล่างแล้ว

    2 )ทำไปแล้วสตาร์ทรอบเปิดไปที่ 2000นานพอสมควรแล้วจึงมาเหลือ1500 รอบแล้วก็ลดเหลือ 1200 ( ปรกติรถผมจะเริ่ม1500แล้วลดลงเหลื่อ 850รอบครับ) แอร์ทำงานรึเหยีบครัชถอนคั่นเร่งรอบ
    จะกระโดดไปที่1500ก่อนแล้วค่อยลดลงเหลือ 1000-1200 ตลอดเวลาที่ขับ (อันนี้ต้องไปตั้งรอบใหม่ไหมครับ)

    3)ทนขับมาจะเดือนแล้ว ก็ดีขึ้นรอบไม่กระดดไป1500 ทุกครั้งที่แอร์ทำงานรึเหยีบครัชถอนคั่นเร่งรอบครับ
    ตอนนี้รอบ ตอนเช้าสตาร์ท ไปที่ 1500รอบ พอร้อนแล้วลดเหลือ 1000-1200 แอร์ทำงานเหลือ 850-950รอบครับ ยังต้องไปตั้งรอบใหม่ไหมครับรึว่าทนสักพักมันจะเข้าที่เองครับ มันเริ่มลดลงเอง

    ตอนนี้เลยไม่กล้าไปซนกับมันแล้วอะครับแค่นี้ก็เล่นเอาเสี้ยวแล้ว
     
  27. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    อีกนิดครับเท่าที่เห็นจะแค่ถอดปลั้กเซ็นเซอร์ แต่เซ็นเซอร์ที่ติดกับปีกผีเสื้อยังคงอยู่ ล้างน้ำมันเบนซินได้เลยไหมครับ ไม่ต้องปิดรู้อะไรเลยใช่ไหมครับ

    ตัวรอบเดินเบาละครับ ฉีดน้ำยาได้เลยไหมครับต้องปิดอะไรไหมครับ ต้องเป่าลมไล่น้ำไหมครับ

    คือสรุปว่าผมจนอยากทำเองแต่และพอทำได้บ้างแต่ไม่มีประสบการณ์มากครับ กลัวจะหนักกว่าเดิม
     
  28. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    คับ คำถามข้อ 1- 2 เป็นอาการของลิ้นปีกผีเสื้อที่มีการตั้งรอบเมื่อตอนที่มันเริ่มไม่ปรกติ แล้วใช้การ

    ตั้งรอบช่วยโดยไม่ได้ล้างลิ้นร่วมด้วย เมื่อปรับตั้งไปแล้วมีการล้างลิ้นทีหลังมันจะมีอาการอย่างที่เห็นคับ

    คือรอบจะสูงเกิน และเมื่อใช้ไปซักพัก ทันที่ที่ฝุ่นจับอีกก็จะตกลงมาอีกเพราะนี่ล้างด้วยโซเน๊กนะ

    มันจะตกค้างและจับฝุ่นมากกว่าล้างด้วยเบนซินคับอีกอย่างคือการพ่นเข้าไปเฉยๆจะไม่สามารถล้าง

    ความสกปรกจากตัวเซนเซอร์ได้คับ.... ซึ่งหากมีการตั้งรอบที่ดีตั้งแต่ตอนแรก การล้างลิ้นเพียงอย่างเดียว

    ก็ไม่จำเป็นต้องตั้งรอบแล้วคับ

    ข้อ 3 เท่าที่เคยใช้เครื่องตัวนี้รอบตอนวอร์มจะอยู่ที่1500ถูกคับ

    รอบลดลงลักษณะแบบนี้ก็ยังไม่ได้เสียอะไรสามารถใช้ต่อได้หากไม่ซีเรียสว่าต้องนิ่งขนาดในภาพนะ

    ว่า1500ร้อนแล้วลงมา900 ก็ไม่ต้องตั้งรอบใหม่ แต่คราวหน้าถ้ารอบตกๆจะดับให้ทำตามแบบ

    ในภาพได้เลยล้างเสร็จแล้วก็ตั้งรอบด้วย อาจให้ช่างตั้งให้ก่อนคราวหลังเราก็ล้างเองได้ไม่ต้องตั้งแล้ว...
     
  29. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    เซนเซอร์โดนเบนซินได้คับจากประสบการณ์ผมยังไม่เจอปัญหาอะไร (แต่ถ้ามีใครรู้เสริมได้คับ)

    ตัวรอบเดินเบา สามารถฉีดน้ำยาได้เลยเช่นกันคับเพราะน้ำยาตัวนี้ระเหยได้...จะมีก็เวลาฉีดเข้าไปในรู

    ก็เทน้ำยาออกมาจะเห็นคราบดำมากมายไหลออกมาสะบัดๆเอาก็ได้แล้วคับ...

    ล้างแล้วเอากาวทาประเก็นทารอบซีลโอริงเซนเซอร์เล็กน้อยช่วยให้แน่นขึ้น...

    อาจให้ช่างทำก่อนก็ได้ของแบบนี้ผมเองก็ลักจำมาคับถูกบ้างผิดบ้างแต่ใช้งานได้ดีหากจำตามทุกขั้นตอน
     
  30. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    ขอบคุณมากๆๆเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้