OK..ครับ หลังจากติดแก๊สแล้วรถผมเดิมเคยซัดด้วยน้ำมันวิ่ง1/4ได้16.8และความเร็วสุดๆวิ่งได้ที่ 182-185/ชม. หลังจากติดแก๊สไปแล้วก็พอทราบว่ามันด้อยลงเรื่องความเร็วแน่นอนแต่รู้สึกมันมากเกินไปคับ หลังติดวิ่ง1/4ทำเวลาไปที่19วิกว่าๆปลายวิ่งได้แค่135/ชม. จึงโทรไปปรึกษาคุณกิจ ช่างจูนramdaร้าน JAS SERVICE(ขอโทษพี่ศิ่วด้วยนะครับที่โทรไปปรึกษาที่ร้านแล้วไม่ได้เข้าไปเพราะบ้านคุณกิจอยู่ใกล้บ้านผมมากกว่าครับ) หลังจากตรวจสอบอุปกรณ์และการติดตั้งผลปรากฎว่า 1.มิกเซอร์เป็นแบบหน้าตัด(ไม่ใช่แบบกรวยดักอากาศ)แถมยังรูมิกฯเล็กมากๆๆๆๆครับทำให้ลมไปตีวนกันอยู่หน้าปีกผีเสื้อเพราะหน้าตัดมิกฯกั้นอยู่และรูทางเข้ายังเล็กเกินไปอีกครับอากาศไม่พอครับ -แก้โดยการเปลี่ยนมิกฯใหม่ครับโดยคุณกิจพาไปซื้อด้วยตัวเองเลยครับ(ร้านแถวๆรามอินทรา)โดยนำมิกฯที่มีขนาดรูประมาณ26มม.มาและแก้มิกฯรอบนอก(ยัดเข้าปากทางปีกผีเสื้อไม่ได้)โดยการนำไปกลึงออกทั้ง2ฝั่งครับ 2.อู่วางหม้อต้มกลับหัว(ใช้ของATIKER)เพราะพื้นที่เดินท่อแทบไม่พอและที่หนักกว่านั้นหม้อต้มรั่วครับ -แก้โดยการนำกลับไปเครมร้านที่ติดตั้งและแก้วิธีการวางหม้อต้มใหม่(ระหว่างนำกลับไปแก้ทดลองซัดดูวิ่งดีขึ้นครับเนื่องจากใส่มิกฯตัวใหม่แล้ว) 3.คุณกิจทำการเดินระบบสายไฟใหม่หมดครับเส้นไหนจุดไหนไม่จำเป็นตัดทิ้งครับ ซึ่งมีสายไฟรกๆและสายเครื่องเสียงที่เคยตัดทิ้งๆไว้เอาออกไปด้วยครับเพื่อการSERVICEที่ง่าย 4.คุณกิจบอกว่าจูนเพียวโดยไม่ใส่RAMDA ก็ทำให้จบได้ครับหรือจะใส่ก็ได้ครับ ผมเลยตัดสินใจใส่RAMDAเพิ่มครับโดยคุณกิจพาไปซื้อถึงร้านเองเลยครับมีใบเสร็จRAMDA+MIXERพร้อม -พอใส่RAMDAเสร็จ(ขอข้ามไปตอนจูนเลยนะครับ)ก็พบปัญหาอีกอย่างคือComputer of ramda อ่านค่า O2 ไม่ได้ครับ สันนิฐานว่าO2เสียแน่ๆจึงไปหาซื้อใหม่ที่วรจักร(โดนมา3000กว่าๆได้)ระหว่างขับก่อนเปลี่ยนO2นั้นอัตราการบริโภคสุดยอดครับตกประมาณกิโลเมตรละ3บาทกว่าๆครับสะใจครับ พอเปลี่ยนเสร็จ(ระหว่างเปลี่ยนก็เกิดเรื่องการติดตั้งกับร้านท่อนิดๆหน่อยช่างมันครับ)ก็กลับมาประหยัดตามเดิมครับ 5.ของเดิมรถผมเป็นแบบสับสวิตช์เลยเพิ่มกล่องแบบAUTO เข้าไปครับสามารถวัดค่า O2ได้ด้วย 6.ของเดิมไม่ได้ติดกล่องตัดหัวฉีดเข้าECUแต่ตัดแบบดิบๆเลย(ตัดพร้อมสวิตช์เปลี่ยนแก๊ส) เลยติดกล่องตัวนี้เพิ่มครับเป็นของคุณกิจทำเองครับราคากันเอง สรุปนะครับใส่เพิ่มลงไปเพื่อความสมบูรณ์ของระบบอีก3อย่างครับเปลี่ยนอุปกรณ์2ตัวครับ ตอนนี้วิ่งปรือแล้วครับต้นมาปกติแต่มีอาการรอนิดๆครับแต่OK!ครับ ปลายยังไม่ได้ลองเต็มที่ครับแค่เล่นๆไม่ลากรอบวิ่งได้150แล้วครับ(คงไม่ได้ถึง185แล้วเพราะรถหนักขึ้นครับมีทั้งแก๊สทั้งเครื่องเสียงชุดใหญ่และล้อใหญ่ขึ้นอีก1นิ้ว) ส่วนราคาขออุบไว้นะครับว่าทำไปเท่าไหร่แต่ถูกครับเพราะซื้อของเอง และค่าแรงเดินระบบ+TUNE ของคุณกิจราคาก็สมเหตุสมผลดีครับไม่แพงเลยครับ ขอบคุณนะครับที่ให้เบอร์คุณกิจมาแก้ไขปัญหาจนราบรื่นครับ (เสียอย่างเดียวคุณกิจแกไม่ค่อยจะรับสายแฮะ)
ยินดีด้วยครับ ชาว LPG Racing ๕งได้ความรู้กันอีกนิด มิกเซอร์นี่สำคัญมากสำหรับระบบดูด ไม่ใช้ติดแล้ววิ่งได้ แลวกัน
คุณ pulanet มีเบอร์ติดต่อใหมครับผมวางแก๊สในเครื่องตัวเดียวกัน แต่ไม่จบครับเหมือนลืมเอาม้ามาด้าย บูสไม่ขึ้น
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีดี คงต้องระวังตัวให้มากกว่านี้แล้วล่ะครับ เดี๋ยวจะโดนรังแกเหมือนเพื่อนๆ รถผมก็ติดแก๊สเหมือนกันแต่ไม่เคยเป็นแบบนั้นอ่ะ
ขอเบอร์อู่ร้านคุณ กิจหน่อยงับหรืออู่ที่พี่ไปจูนแล้วจบอะงับคือรถผมติดแบบ มิกต์มา แต่วิ่งได้แต่แก๊สคับอยากให้แก้ให้หน่อย ขอบคุณคลับ
รถ 200 SX ครับกำลังอยากติดGAS LPG มีที่ไหนผ่อนได้ไหมครับ เครื่อว CA18det เดิมๆครับ AUTO ด้วย ตอนนี้วิ่ง95 อยู่ 7-8โลลิตร ครับ เหนื่อยมากๆ MP ตอบหน่อยครับได้โปรด