Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ครั้งแรกที่ MSL มันส์ดีครับ แต่ขอบ่นหน่อย
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Thana Thanakul, post: 192014"]<b>karting</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>การขับคาร์ท ผู้ขับรถ จะต้องรับผิดชอบรถของตนเองเพราะ การขับ ไม่มีทางเอก ทางโท เหมือน ถนนหลวงครับ จึง ไม่สามารถบอกได้ว่า ใครผิดใครถูก </p><p><br /></p><p>ตัวอย่างเช่น คันหน้า อาจจะอยู่ใน line ของตนเอง แต่ อาจจะขับช้า คันหลังจึงต้องแซง และ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกี่ยวกันบ้าง </p><p><br /></p><p>หรือ คันหน้าเสียหลัก หมุน คันหลัง เข้าชน ต่างคนก็รับผิดชอบในรถของตนๆ ไปครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ผมขอเรียนแนะนำว่า</p><p><br /></p><p>1. หาก ลงขับ และ มีลูกค้ามือใหม่ มาขับด้วย ให้ หลีกเลี่ยงรอบนั้นๆ </p><p><br /></p><p>2. หากจำเป็นต้องขับ ก็อย่าตามหลังจนชิดมาก (1-5 เมตร) ให้ห่างกว่า 10 เมตร ก็ดีครับ เพราะ บางคัน รถคาร์ท พวงมาลับ สะบัด โดยไม่ตั้งใจ ท่านเหล่านั้น ปล่อยมือ เอาดื้อๆ ปล่อยให้รถวิ่งไปตามยถากรรม </p><p><br /></p><p>บางท่านก็ลองเบรค โดยไม่ สนในว่า จะมีรถคันหลังตามมาหรือไม่ กดเบรค จ๊ากกก แล้ว หัวเราะชอบใจ คันหลัง เกือบ ซัดท้ายก็บ่อยไปครับ มองหน้า (อย่างตำหนิ) ตอนแซงก็ไม่รู้เรื่อง โบกไม้โบกมือให้อีก จริงๆ แล้ว เป็นอันตรายต่อรถคันหน้า เพราะ การชนจากทางด้านหลัง จะทำให้ ผู้ขับรถคันหน้า คอเคล็ดได้ เหมือน นอนตกหมอน</p><p><br /></p><p>3. หากขับกับกลุ่มที่เร็วกว่า เมื่อถูก ไล่กวด ไม่ต้องพยายามหนี ครับ (หากรู้ว่าหนีไม่พ้น เพราะ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้) แต่ ให้ สัญญาณ มือ ให้ รถเร็วกว่า ผ่านไป โดย การชี้นิ้ว หาก ชี้ไปทางซ้าย หมายความว่า ผู้ขับคันหน้า ที่ช้ากว่า แนะนำให้ ไปทางซ้าย พร้อม ผู้ขับ หลบมาทางขวา เปิดช่องทางให้</p><p><br /></p><p>** การบอกทางให้ไป นี้ ใช้ได้ตามใจชอบ เช่น ผู้ขับ อาจจะหยุดรอเพื่อน ก็ชี้ให้คันหลัง ไป ก่อน </p><p><br /></p><p>4. เมื่อรถ คันหน้าหมุน และท่านตามมาติดๆ ให้ ยกมือขึ้นเป็นสัญญาณ (ยกสูงๆครับ เพราะ รถคาร์ท อยู่ในระดับ สูงกว่า ถนนนิดเดียว มองไม่ค่อยเห็นครับ) ผู้ขับรถคาร์ท จนชิน จะรู้กันว่า เมื่อยกมือ หมายถึง ธงเหลือง คือ เกิดเหตุ แต่โปรดระวัง นักขับ เลือดเข้าตาด้วย เพราะ อาจจะกำลังกวดทำเวลามากับ เพื่อนๆ ยกสองมือ ก็ไม่สนครับ</p><p><br /></p><p>5. เมื่อเกิดเหตุ ไม่จำเป็นอย่าลงจากรถ หากต้องการลงจากรถ ให้ ก้าวลง ด้าน ขอบสนามหญ้า หรือ ด้านที่ไม่มีรถวิ่ง เพราะ หากถูกชนที่ข้อเท้า หักแน่ๆครับ </p><p><br /></p><p>6. การจอดรอ ให้พิจารณา อย่า จอดรอ บริเวณ ที่เป็น ทาง เข้า/ ออกของโค้ง เพราะ รถออกก่อนเข้าโค้ง และ ออกโค้ง จะต้องชิดขอบถนน การจอด ฝั่งตรงข้าม Apex จะดีกว่า การจอดก่อนเข้า และ ออกจากโค้ง (ที่ว่าดีกว่าหมายความว่า ไม่จำเป็นไม่จอดดีที่สุดครับ) </p><p><br /></p><p>อย่างไรก็ตามให้พิจารณาเป็น โค้งๆ ไปนะครับ หากเจอโค้ง S แคบๆ จอดแล้ว เสียตังค์ มากกว่านี้ ห้ามว่ากันนะครับ</p><p><br /></p><p>7. เมื่อรถที่ตนเองขับ เสียหลักหมุน ออกข้างทาง หรือ แหมะ อยู่กลางสนาม อย่าใจร้อน รีบออกรถ ให้ แน่ใจว่า ไม่มีรถตามมา จึงจะเคลื่อนตัวออกรถ เพราะ ที่จะชนกันคือตรงนี้เสียส่วนมาก พอรถเสียหลักหมุน แล้ว รีบออก แต่ รถคาร์ท ตอนออกตัว ช้ามาก ยิ่ง พวงมาลัยไม่ได้อยู่ในแนวตรง ยิ่งออกตัวช้าไปกันใหญ่</p><p>พอรีบออกมา ก็ขวางคันหลัง ชนตูมเลยครับ</p><p><br /></p><p>รถคาร์ ที่ชนกัน เสียหายมากๆ นั้น เนื่องจาก แรงปะทะสูง แรงปะทะสูง เกิดจาก ความเร็วของทั้งสองคันที่ต่างกัน มากๆ เช่น คันหลัง ใช้ความเร็ว 60กม ปะทะกับ คันหน้า ที่กำลังเสียหลัก และความเร็วตกลงเหลือ 20กม ส่วนต่าง 40 กม คือ ผลที่ทำให้ เพลาคด ล้อแตก หรือ บาดเจ็บ</p><p><br /></p><p>หากไปชนกับรถที่หยุดนิ่ง เพราะเสียหลัก จะเสียหายมากไปอีก </p><p><br /></p><p>8. เมื่อมีการส่งสัญญาณ มือจากคันหน้า ก็ให้ เชื่อฟังครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>พอเป็นสังเขป ขอให้โชคดีนะครับ สำหรับการขับครั้งต่อไป[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Thana Thanakul, post: 192014"][b]karting[/b] การขับคาร์ท ผู้ขับรถ จะต้องรับผิดชอบรถของตนเองเพราะ การขับ ไม่มีทางเอก ทางโท เหมือน ถนนหลวงครับ จึง ไม่สามารถบอกได้ว่า ใครผิดใครถูก ตัวอย่างเช่น คันหน้า อาจจะอยู่ใน line ของตนเอง แต่ อาจจะขับช้า คันหลังจึงต้องแซง และ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกี่ยวกันบ้าง หรือ คันหน้าเสียหลัก หมุน คันหลัง เข้าชน ต่างคนก็รับผิดชอบในรถของตนๆ ไปครับ ผมขอเรียนแนะนำว่า 1. หาก ลงขับ และ มีลูกค้ามือใหม่ มาขับด้วย ให้ หลีกเลี่ยงรอบนั้นๆ 2. หากจำเป็นต้องขับ ก็อย่าตามหลังจนชิดมาก (1-5 เมตร) ให้ห่างกว่า 10 เมตร ก็ดีครับ เพราะ บางคัน รถคาร์ท พวงมาลับ สะบัด โดยไม่ตั้งใจ ท่านเหล่านั้น ปล่อยมือ เอาดื้อๆ ปล่อยให้รถวิ่งไปตามยถากรรม บางท่านก็ลองเบรค โดยไม่ สนในว่า จะมีรถคันหลังตามมาหรือไม่ กดเบรค จ๊ากกก แล้ว หัวเราะชอบใจ คันหลัง เกือบ ซัดท้ายก็บ่อยไปครับ มองหน้า (อย่างตำหนิ) ตอนแซงก็ไม่รู้เรื่อง โบกไม้โบกมือให้อีก จริงๆ แล้ว เป็นอันตรายต่อรถคันหน้า เพราะ การชนจากทางด้านหลัง จะทำให้ ผู้ขับรถคันหน้า คอเคล็ดได้ เหมือน นอนตกหมอน 3. หากขับกับกลุ่มที่เร็วกว่า เมื่อถูก ไล่กวด ไม่ต้องพยายามหนี ครับ (หากรู้ว่าหนีไม่พ้น เพราะ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้) แต่ ให้ สัญญาณ มือ ให้ รถเร็วกว่า ผ่านไป โดย การชี้นิ้ว หาก ชี้ไปทางซ้าย หมายความว่า ผู้ขับคันหน้า ที่ช้ากว่า แนะนำให้ ไปทางซ้าย พร้อม ผู้ขับ หลบมาทางขวา เปิดช่องทางให้ ** การบอกทางให้ไป นี้ ใช้ได้ตามใจชอบ เช่น ผู้ขับ อาจจะหยุดรอเพื่อน ก็ชี้ให้คันหลัง ไป ก่อน 4. เมื่อรถ คันหน้าหมุน และท่านตามมาติดๆ ให้ ยกมือขึ้นเป็นสัญญาณ (ยกสูงๆครับ เพราะ รถคาร์ท อยู่ในระดับ สูงกว่า ถนนนิดเดียว มองไม่ค่อยเห็นครับ) ผู้ขับรถคาร์ท จนชิน จะรู้กันว่า เมื่อยกมือ หมายถึง ธงเหลือง คือ เกิดเหตุ แต่โปรดระวัง นักขับ เลือดเข้าตาด้วย เพราะ อาจจะกำลังกวดทำเวลามากับ เพื่อนๆ ยกสองมือ ก็ไม่สนครับ 5. เมื่อเกิดเหตุ ไม่จำเป็นอย่าลงจากรถ หากต้องการลงจากรถ ให้ ก้าวลง ด้าน ขอบสนามหญ้า หรือ ด้านที่ไม่มีรถวิ่ง เพราะ หากถูกชนที่ข้อเท้า หักแน่ๆครับ 6. การจอดรอ ให้พิจารณา อย่า จอดรอ บริเวณ ที่เป็น ทาง เข้า/ ออกของโค้ง เพราะ รถออกก่อนเข้าโค้ง และ ออกโค้ง จะต้องชิดขอบถนน การจอด ฝั่งตรงข้าม Apex จะดีกว่า การจอดก่อนเข้า และ ออกจากโค้ง (ที่ว่าดีกว่าหมายความว่า ไม่จำเป็นไม่จอดดีที่สุดครับ) อย่างไรก็ตามให้พิจารณาเป็น โค้งๆ ไปนะครับ หากเจอโค้ง S แคบๆ จอดแล้ว เสียตังค์ มากกว่านี้ ห้ามว่ากันนะครับ 7. เมื่อรถที่ตนเองขับ เสียหลักหมุน ออกข้างทาง หรือ แหมะ อยู่กลางสนาม อย่าใจร้อน รีบออกรถ ให้ แน่ใจว่า ไม่มีรถตามมา จึงจะเคลื่อนตัวออกรถ เพราะ ที่จะชนกันคือตรงนี้เสียส่วนมาก พอรถเสียหลักหมุน แล้ว รีบออก แต่ รถคาร์ท ตอนออกตัว ช้ามาก ยิ่ง พวงมาลัยไม่ได้อยู่ในแนวตรง ยิ่งออกตัวช้าไปกันใหญ่ พอรีบออกมา ก็ขวางคันหลัง ชนตูมเลยครับ รถคาร์ ที่ชนกัน เสียหายมากๆ นั้น เนื่องจาก แรงปะทะสูง แรงปะทะสูง เกิดจาก ความเร็วของทั้งสองคันที่ต่างกัน มากๆ เช่น คันหลัง ใช้ความเร็ว 60กม ปะทะกับ คันหน้า ที่กำลังเสียหลัก และความเร็วตกลงเหลือ 20กม ส่วนต่าง 40 กม คือ ผลที่ทำให้ เพลาคด ล้อแตก หรือ บาดเจ็บ หากไปชนกับรถที่หยุดนิ่ง เพราะเสียหลัก จะเสียหายมากไปอีก 8. เมื่อมีการส่งสัญญาณ มือจากคันหน้า ก็ให้ เชื่อฟังครับ พอเป็นสังเขป ขอให้โชคดีนะครับ สำหรับการขับครั้งต่อไป[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ครั้งแรกที่ MSL มันส์ดีครับ แต่ขอบ่นหน่อย
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...