d15b vs b16a ถ้าเดิมๆทั้งคู่ MT

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย shabushi_sad, 25 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. shabushi_sad

    shabushi_sad New Member Member

    28
    1
    0
    อยากถามผู้รู้ว่า d15b โดน b16a ทิ้งมากไหมครับ

    แล้วถ้าจะทำให้แรงเท่า b16a จะคุ้มไหมครับ หรือว่าวาง b16a ไปเลยครับ

    รบกวนด้วยนะครับ
     
  2. ko eg1

    ko eg1 New Member Member

    67
    1
    0
    วาง B16 ไปเลย เครื่องทำวิ่งไม่อึดเดี๋ยวก็พัง
     
  3. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....ทุกอย่าง....มันอยู่ที่...งบ...ความพอใจ...ความรักในตัวเครื่อง.....

    ....อย่างผม....พอใจแค่...อยากเห็นคาบู...มี V-TEC....ครอบอยู่ตรงฝาวาล์ว....แล้วกล้าพูดได้เต็มปาก...ว่า...เราใช้เครื่อง..V-TEC..อยู่...สามารถวิ่งเกาะกลุ่มอยู่กับ...พวก B16A เดิมๆได้...ก็พอใจแล้วครับ....

    ....หากจะเอา D15B...ไปปล้ำ...ให้มันสู้...B16A...เดิมๆ...ก็ไม่ยากเลย....แต่ถ้าความต้องการจะวัดกันแบบ...ทำเต็มๆ..ระหว่าง...D15B..กับ..B16A......มันคนละเรื่องครับ....

    ....เอาเป็นว่า....ถ้าอยากต่อยอดแบบถึงใจ...ก็..B16A..จบ

    ....ถ้าอยากภูมิใจ...ว่า..ตระกูล 1500 cc. เราคือหัวแถว...ละก็.....D15B..ไปเลยครับ.....

    ....กลุ่มเพื่อนๆผม....หลายคนวาง..B16A..มา....ยังขายมาเล่น...D15B...เยอะแยะไปครับ....
     
  4. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    ^
    ^
    ^
    ใช่เลยครับ
     
  5. ถ้าเทียบที่ ซีซี และ ระบบการทำงาน B16a. แรงกว่าอยู่ดี
    แต่ข้อเสีย...ลองไปเทคตัวกับ D15b. ระก็...ไม่ต่างกันซะเท่าไร
    ใจผมไง...ก็ยังรัก D15b. อยู่ดีครับ ราคา ก็ต่างกันเยอะ...
    ประหยัดกว่ากันเห็นๆ...B16a. เดิมๆวิ่ง 110-120 กินน้ำมันประมาณ 12-13 โล/ลิตร
    แต่ D15b.วิ่ง 110-120 ตก 16-18 โล/ลิตร...
    รักจะแรงยังไง...ดูกำลังงบอ้าครับ...
    ผมเคยมีเพื่อน...ทำรถแรงแต่งสวย...เท่ครับ...แต่ไม่มีเงินเติมน้ำมัน...
    ผลสุดท้าย...เน่าสนิท...
    ^^
    แล้ว D15b. ที่สวน B16a. มีเยอะแยะครับ
    และถ้าจะบอกว่า...จะทำไงให้สูสี B16a. แต่งๆ
    พอทำได้ครับ...แต่งบสูงสุดๆ...
    รึถ้าจะแนกแนวไปเลยก็ 4G63 ฝากะปิ ครับ...ยังไงราคาก็พอๆกับ B16a.
    แถมแรงกว่า...มากมาย...วางลงได้เลยเหอๆ...
    ( ขึ้นอยู่ที่ใจครับ...ว่ารักฮอนด้า...แค่ไหน )
     
  6. shabushi_sad

    shabushi_sad New Member Member

    28
    1
    0
    ขอบคุณทุกคำแนะนำมากนะครับ แล้วผมจะนำไปคิดให้ดีครับ
     
  7. BM_E36

    BM_E36 New Member Member

    52
    0
    0
    ผมd15bคับไม่เคยมีปัญหาไรเลยแถมผมยังไม่เคยกลัวรถNAด้วยกันเลย
    มองข้างหน้าถ้าไม่มีอินเตอร์ผมเล่นหมดหละคับ แต่รถผมทำนะครับ
    ก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ถ้าเจอบนถนนผมไม่กลัวเลยคับแต่ในสนามไม่เคยลอง
     
  8. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    อืม ผมว่าไม่ยากหลอกครับจะกิน B16A เดิมๆ แคมเดี่ยวกินแคมคู่มีให้เห้นถมเถไป พวกTurbo 4A ยังโดยกันมาแล้ว ยังงัยก็ สาวกแคมเดี่ยวครับ อยากรู้แคมเดียวแรงไม่แรง เจอที่ vtec praty ครับ
     
  9. primmy

    primmy New Member Member

    89
    1
    0
    D15B ครับ ...ภูมิใจกว่าครับ ยังไงก็เครื่องเล็กกว่า ถึงจะสู้ไม่ได้กับบางเครื่อง แต่ D15B สวน B16 ในสนามมาเยอะแล้วครับ แม้แต่ในถนนก็ตาม แค่ ปาดฝา ทำพอร์ด จูนเนียนๆ สวน สบายครับ
     
  10. shabushi_sad

    shabushi_sad New Member Member

    28
    1
    0
    ขอบพระคุณพี่ๆมากครับ ยังไงใจผมก็ VTEC แน่นอนครับ
     
  11. HondaTwinCam.co.jp

    HondaTwinCam.co.jp New Member Member

    60
    0
    0
    ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน

    วาง B16a ทีเดียวจบครับ ...

    อยากแรง เครื่องมันทำได้มากกว่า แคมเดี่ยวครับ
     
  12. nologo

    nologo Member Member

    140
    2
    18
    D15 ทำดีๆวิ่งจริงๆคับ แต่ถ้าอยากวางแล้วไม่ต้องโมเพิ่มก็ B16
     
  13. Unregistered

    Unregistered Guest

    0
    0
    0
    1.แคมเดี่ยว D15B แรงไม่แรงไม่รู้แต่เวลาเข้าโค้ง เนียนกว่า B16A แน่นอนที่ความเร็วเท่ากันเพราะเครื่องเบาเหวี่ยงน้อยกว่า ไม่เชื่อก็ลองดูครับ
    2.D15B ผูกโบเหยียบให้แมร่งพังคาตีน ประกบใหม่ ก็ถูกกว่าซึ่ง B16A ผูกโบจะกล้าเหยียบไม๊เพราะกลัวพังซ่อมแพง ยกเว้นเจอพวงตังเหลือแต่มันคงไปเล่นรุ่นใหญ่กว่านี้จริงไม๊
    3.แคมเดี่ยวสวนแคมคู่ ยังไงก็ดูเหนือกว่า แต่แคมคู่ แดรกแคมเดี่ยวผมว่าเฉยๆอ่ะ คำว่าตำนานคือการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้หรือเป้นไปได้ยากไม่มีใครทำ แต่เราทำได้นั่นคือการแดร๊กแคมคุ่ทำเต็ม ... ซึ่งเต็มแต่ละคนไม่เท่ากันรู้แต่ว่าแดรกได้ก็ภูมิใจอ่ะ
    4.พื้นฐานเครื่อง D15B ถึงจะไม่แรงเท่าแต่รับรองเรื่องกินน้ำมันน้อยกว่า B16A ลองซัดยาวๆต่างจังหวัดแบบ N/A รับรอง B16A ยกก่อนเพราะเครื่องมันรอบจัดร้อนไวกว่าที่สำคัญแดรกน้ำมันกว่าเห็นๆ
    5.D15B แคมเดี่ยวคุณทำเต็มราคาเท่ากับวาง B16A ทำได้นิดๆหน่อยๆ เพราะส่วนต่าง 3-5 หมื่น คุนซื้อของเล่น D15B ได้ตั้งเท่าไหร่ ยังไง B16A ถ้าวัดที่งบเท่ากันมันก็โดนเราอยู่ดี ... จริงไม๊ ^^
     
  14. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ราคาB16aค่าเครื่องเริ่มต้นแพงกว่ายอมรับ แต่เวลาพังผมว่า แคมเดี่ยวแคมคู่ ค่าซ่อมไม่หนีกันเลย ผมใช้เครื่องมาทั้ง2ตัวแล้วรู้ดีเลยครับ วาวล์เท่ากัน แหวนเท่ากัน ชาร์บจำนวนแผ่นเท่ากัน ราคาต่อหน่วยต่างกันหลักสิบ แต่แคมคู่ผมว่าเครื่องมันอึดกว่านะครับ เพราะออกแบบมาไว้ซิ่งรอบสูงโดยเฉพาะ แรงกว่า หวานกว่าเห็นๆครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้