"สนธยา" ดันสนามแข่งรถ ชลบุรี มอเตอร์ พาร์ค 4,000 ล้านบาท ชาวบ้านขานรับยกมือช่วย (มีคลิป)

การสนทนาใน 'Race track in Thailand' เริ่มโดย News, 22 ธันวาคม 2016

โดย News เมื่อ 22 ธันวาคม 2016 เมื่อ 06:05
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ชาวบ้านหนองขาม ศรีราชา หนุน หลังบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น ทุ่มงบ 4,000 ล้านบาท ในเนื้อที่เกือบ 1,000 ไร่ สร้างสนามแข่งรถระดับนานาชาติ พร้อมศูนย์ทดสอบยานยนต์ ที่สร้างรายได้ และความเจริญให้แก่พื้นที่ เมื่อได้รับการสนับสนุนพร้อมก่อสร้างในเดือน เม.ย.2560 นี้ ระยะเวลา 1.5 ปี เปิดดำเนินการ

    ค่ำวานนี้ (20 ธ.ค. 2559) นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และตำแหน่งประธานที่ปรึกษาโครงการ ชลบุรี มอเตอร์ พาร์ค เป็นประธานการประชุมประชาคมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการพิจารณาอนุญาตก่อสร้างสนามแข่งรถอัฒจันทร์ ของบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ณ อาคารเอนกประสงค์ SML หมู่ 6 บ้านโค้งดารา ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 6, 7, 8 และหมู่ 11 พร้อมผู้นำชุมชนประมาณ 400 คน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ก่อสร้างสนามแข่งรถมาร่วมประชุมในครั้งนี้

    [​IMG]

    นายสนธยา กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อชี้แจงรายละเอียดโครงการดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อดี และข้อเสียการก่อสร้างสนามแข่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ พร้อมอัฒจันทร์ ของบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ในพื้นที่เกือบ 1,000 ไร่ โดยการจะก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่นั้น ซึ่งตามระเบียบ และข้อกฎหมายจะต้องได้รับความเห็นชอบจากประชาชนในพื้นที่ด้วย ดังนั้น จึงต้องมีการประชุมดังกล่าวขึ้น

    สำหรับโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย สนามแข่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ระดับสากล ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นสถานที่ทดสอบรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เปิดตัวรถยนต์ เพราะพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีโรงงานผลิตรถยนต์หลายยี่ห้อ ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับด้านยานยนต์ จึงมีโครงการดังกล่าวขึ้น และพื้นที่บางส่วนในโครงการจะก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์เพื่อจำหน่ายสินค้าของประชาชน สร้างอาชีพ และรายได้ในพื้นที่ด้วย

    [​IMG]

    ด้าน นายปริทัศน์ พูลผล กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้จะใช้พื้นที่ในการก่อสร้างเกือบ 1,000 ไร่ โดยใช้งบประมาณ 4,000 ล้านบาท ก่อสร้างสนามแข่งรถ อาคารจอดรถแข่ง อัฒจันทร์ ขนาด 7,000 ที่นั่ง ในเฟสแรก และจะขยายเป็น 25,000 ที่นั่งในเฟส 2 นอกจากนั้น จะมีศูนย์ทดสอบรถยนต์ และสนามโกคาร์ท

    สำหรับสถานที่แห่งนี้จะออกแบบโดยจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ เช่น ระบบน้ำ ไฟฟ้า จะดำเนินการเข้ามาในพื้นที่เองโดยไม่เกี่ยวข้องต่อประชาชนใช้อยู่ ส่วนปัญหาที่ประชาชนหวั่นเกรงเรื่องเสียงของเครื่องยนต์นั้น จะมีการก่อสร้างกำแพงต้นไม้ และเนินดิน ป้องกันเสียงรบกวน นอกจากนั้น จะจัดการแข่งขันในช่วงกลางวัน โดยไม่มีแข่งขันในช่วงกลางคืน เพื่อป้องกันเสียงรบกวนเวลาพักผ่อนของประชาชน

    [​IMG]

    นายปริทัศน์ กล่าวต่อไปว่า โดยจากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ครั้งนี้ ส่วนใหญ่ยกมือให้ความเห็นชอบให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นมา และหลังจากนี้ ทางบริษัทจะรวบรวมข้อมูลนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยคาดว่าภายในเดือนเมษายน 2560 นี้ จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง และจะใช้ระยะก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่งจะแล้วเสร็จ

    [​IMG]

    โครงการดังกล่าวจะสร้างความเจริญให้แก่พื้นที่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ และพนักงานจะรับคนในพื้นที่ทั้งสิ้น นอกจากนั้น จะมีพื้นที่ให้ประชาชนนำสินค้าของชุมชน สินค้าของเกษตรกรมาจำหน่ายในพื้นที่ด้วย


    ที่มา: manager.co.th (ศูนย์ข่าวศรีราชา)
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Race track in Thailand' เริ่มโดย News, 22 ธันวาคม 2016

แบ่งปันหน้านี้