"Lotus" สปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษ เผยโฉมสุดยอดรถหรูสมรรถนะสูง 2 รุ่นเรือธง "Lotus Eletre" และ "Lotus Emira" พร้อมมอบสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในงาน Motor Expo 2023

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 1 ธันวาคม 2023

โดย News เมื่อ 1 ธันวาคม 2023 เมื่อ 09:14
  1. News

    News Member Super Moderator

    935
    3
    18
    [​IMG]

    Lotus Car Thailand (โลทัส คาร์ ไทยแลนด์) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย เดินเกมรุกตลาดรถ BEV และรถสปอร์ตหรูในไทย ขนขบวนสุดยอดยนตกรรมสมรรถนะเยี่ยม ตบเท้าเข้าร่วมโชว์นวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำ 2 รุ่นแฟล็กชิพ ทั้ง “Lotus Eletre” (โลทัส อี-เลท-ทร้า) ไฮเปอร์ เอสยูวี รถไฟฟ้า 100% ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยแต่สร้างปรากฏการณ์ยอดจองถล่มทลายทะลุเป้ากว่า 150 คัน และ “Lotus Emira” (โลทัส อี-มิ-ร่า) รถสปอร์ตระดับตำนานที่ถือเป็นรุ่นชูโรงของแบรนด์ ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษและสิทธิประโยชน์อีกมากมายเฉพาะในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40" หรือ “Motor Expo 2023” รับอานิสงส์ตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ปี 2566 ขยายตัว โดยเฉพาะตลาดรถไฟฟ้าที่มีดีมานด์โตต่อเนื่อง พร้อมเผยแผนเตรียมเดินหน้าเจาะตลาดรถไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียมในไทยปีหน้าเต็มสูบ

    [​IMG]

    [​IMG]

    นายธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีนี้ โลทัส คาร์ ไทยแลนด์ ได้เดินเกมส์รุกตลาดรถไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียมตามแผนที่ตั้งไว้ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนแผนการตลาดและการบริการหลังการขายแบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานที่มีความแตกต่างตามแบบฉบับของแบรนด์ สู่ Driving Dynamics ที่มาจาก DNA ของ โลทัส คาร์ และในปีนี้เราเริ่มเข้ามารุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยแนวโน้มตลาดรถไฟฟ้าที่เติบโตต่อเนื่องในทุก Segment โดยเฉพาะตลาดรถ Premium เนื่องจาก มีผู้เล่นในตลาดมากขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ BEV ครองตลาดภาพรวมอยู่ที่ 10% หรือประมาณ 43,000 คัน โดยกลุ่ม Premium นั้นมีจำนวนอยู่ถึง 20% หรือ 8,000 คัน หากพูดถึงส่วนแบ่งการตลาดภาพรวมของกลุ่ม Premium ทั้งหมด มีรถไฟฟ้าอยู่ถึง 27% ทั้งนี้ ผู้เล่นหลักๆ ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดมากพอกับความต้องการ ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่แบรนด์จะเข้ามาทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมเต็มตัว

    [​IMG]

    “เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำรถสปอร์ตพรีเมียมในประเทศไทย โลทัส คาร์ ไทยแลนด์ ยังมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Lotus Emeya (โลทัส อี-มี-ย่า) คาดว่าจะเผยโฉมสู่สายตานักขับชาวไทยในไตรมาส Q2 ปี 2024 พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัว Full Operation Retail Experience Store ครั้งแรก! ที่พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ให้การเลือกชมรถยนต์ ณ โครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ ที่กำลังเปิดตัว อีกทั้งยังมีแผนที่จะขยายเครือข่ายศูนย์บริการที่จะรองรับรถและดูแลลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย ในขณะที่โลทัส คาร์ ประเทศอังกฤษมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุด “CodeName Type 134” ในปี 2024 คาดว่าจะสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถสปอร์ตพรีเมียมระดับโลกมากขึ้นในปีหน้า” นายธีรพงศ์ กล่าวเสริม

    [​IMG]

    สำหรับภายในงาน Motor Expo 2023 ทาง โลทัส คาร์ ไทยแลนด์ ได้นำรถยนต์มาจัดแสดงเอาใจกลุ่มคนรักรถสปอร์ตชาวไทย จำนวน 3 คัน โดยมี 2 รุ่นเรือธงที่เป็นไฮไลท์สำหรับปีนี้อย่าง Lotus Eletre รถไฟฟ้า100% ถือเป็น Hyper-SUV Full Electric 100% คันแรกของค่าย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ด้วยจุดแข็งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับฟังก์ชันและสมรรถนะการขับขี่ระดับเวิลด์คลาส ที่ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก พร้อมดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่น ด้วยราคาเริ่มต้น 5.89 ล้านบาท ทำให้สามารถดันยอดขายเกินเป้ากว่า 150 คัน คาดว่าจะสามารถปิดยอดขายในปีนี้ที่ 200 คัน จากที่ตังเป้าไว้ 100 คันต่อปี โดยจะเริ่มส่งมอบรถลอตแรกได้ภายในปีนี้จำนวน 20 คัน ส่วนที่เหลือคาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปี 2567 อีกหนึ่งรุ่นไฮไลท์ในงานคือ Lotus Emira รถสปอร์ตพรีเมียมขนาดเล็กที่ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ Lotus ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และยังเป็นรถยนต์รุ่นสุดท้ายของ Lotus ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน ที่พร้อมให้เป็นเจ้าของแบบเอ็กซ์คลูซีฟในงานนี้เท่านั้น ด้วยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 9.99 ล้านบาท

    [​IMG]

    [​IMG]

    พบสุดยอดรถหรูสมรรถนะสูง 2 รุ่นเรือธง “Lotus Eletre” และ “Lotus Emira”

    [​IMG]

    Lotus ELetre” (โลทัส อี-เลท-ทร้า) ไฮเปอร์ เอสยูวี รถไฟฟ้า 100% ทั้ง 2 รุ่นย่อย ได้แก่
    • Lotus Eletre S ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 603 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 710 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ใช้ระยะเวลา 4.5 วินาที ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ(4WD) ความจุแบตเตอรี่ขนาด 112 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 600 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) ราคา 5.89 ล้านบาท
    • Lotus Eletre R ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 905 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 985 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ใช้ระยะเวลา 2.95 วินาที ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ความจุแบตเตอรี่ขนาด 112 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 490 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) ราคา 6.59 ล้านบาท

    [​IMG]

    Lotus Emira (โลทัส อี-มิ-ร่า) รุ่น Emira V6 First Edition ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้ายของโลทัส คาร์ ที่มาพร้อมการออกแบบที่ล้ำยุค โฉบเฉี่ยวดุดันในเซ็กเมนต์รถสปอร์ต ด้วยแรงบันดาลใจจาก Lotus Evija ประสานการออกแบบที่ลื่นไหลและเส้นสายที่คมชัด Lotus Emira เป็นซูเปอร์คาร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมแรงขับเคลื่อนที่เร้าใจและคุณลักษณะที่พบได้ในรถยนต์ Lotus ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตรซุปเปอร์ซาร์จ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 288 กม./ชม. กับ เครื่องยนต์ i4 สี่สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ซึ่งให้กำลัง 360 แรงม้า ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 9.99 ล้านบาท

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับในงาน Motor Expo 2023 ครั้งนี้ Lotus Car Thailand ยังเตรียมข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้รอต้อนรับทุกท่านภายในงานอาทิ รับฟรี KEF MU7 หูฟังไร้สายพรีเมียมรุ่นใหม่ดีไซน์สุดล้ำ สำหรับลูกค้าที่จองรถในงาน หรือส่วนลดเครื่องเสียง KEF LS60 Lotus Edition ราคาพิเศษ 299,900 บาท จากราคา 339,900 บาท มาร่วมสัมผัสที่สุดของยนตกรรมสมรรถนะเยี่ยมสัญชาติอังกฤษจาก Lotus Car Thailand ที่บูธหมายเลข B02 ในงาน Motor Expo 2023 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2566
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 1 ธันวาคม 2023

แบ่งปันหน้านี้