Continental HERE และ Leia ร่วมกันสร้างระบบนำทาง 3 มิติแบบสมจริง

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 2 กุมภาพันธ์ 2021

โดย News เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2021 เมื่อ 04:04
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    ระบบนำทาง 3 มิติแบบสมจริงเพื่อให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว​

    วันที่ 12 มกราคม 2564 ณ เมืองบาเบนเฮาเซน ประเทศเยอรมนี บริษัทคอนติเนนทอล HERE และ Leia ร่วมกันสร้างระบบนำทาง 3 มิติมาแสดงผลในห้องขับรถยนต์ โดยที่ทั้ง 3 บริษัทระดมความคิดในการหาองค์ประกอบสำคัญเพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายและปลอดภัย ด้วยการที่ HERE จะแสดงภาพอาคารและภูมิประเทศแบบ 3 มิติด้วยเทคโนโลยี Lightfield ของ Leia ซึ่งจะทำให้ทั้งผู้โดยสารและคนขับสามารถมองเห็นภาพ 3 มิติได้จากทุกทุมมองโดยไม่ต้องใช้แว่นหรือเซ็นเซอร์ติดตามดวงตาในการมอง

    มร. ปีเตอร์ รางเคิล กรรมการผู้จัดการผ่ายบริหารภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า "เทคโนโลยี 3 มิติไม่เพียงแค่นำประสบการณ์ล้ำหน้ามาสู่ห้องขับเท่านั้น แต่ยังทำให้การสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และยานพาหนะมีความคล่องตัวและปลอดภัยยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นและการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการรวมกันระหว่างแผนที่ระดับพรีเมี่ยมของ HERE และซอฟต์แวร์ Lightfield ของ Leia เข้าด้วยกันกับความเชี่ยวชาญด้านการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์และยานยนต์ของเรา"

    [​IMG]
    ภาพ 3 มิติที่สามารถมองเห็นได้โดยไม่ต้องใส่แว่นหรือเซ็นเซอร์ติดตามดวงตา ด้วยเทคโนโลยี Lightfield​

    ระบบนำทาง 3 มิติ ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น
    การศึกษาต่างๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยในการจราจรนั้นแสดงให้เห็นว่าการเสียสมาธิในการขับขี่เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุทั่วโลก ซึ่งข้อมูลจากสมาคมความปลอดภัยทางการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติในประเทศสหรัฐเมริกามีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,800 คนในปี 2561 คอนติเนนทอลจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งที่จะนำระบบที่ผู้ขับขี่ต้องการและให้ใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยลดสิ่งรบกวนภายในห้องขับอีกด้วย Ulrich Lüders กล่าวอีกว่า "การจราจรในเมืองที่มีสถานการณ์ซับซ้อนอาจเป็นความท้าทายแก่ผู้ขับขี่จำนวนมากในการปฏิบัติตามระบบนำทางในขณะที่ต้องขับรถอย่างปลอดภัยไปด้วย" ด้วยการจำลองพื้นที่ของโลกจริงที่แม่นยำในรูปแบบ 3 มิติจากคอนติเนนทอล HERE และ Leia จึงทำให้ผู้ขับขี่จับข้อมูลสำคัญได้เร็วขึ้น รู้ตำแหน่งได้ดีขึ้น และมีสมาธิในการขับขี่มากขึ้น

    รูปแบบ 3 มิติแม่นยำสูง
    เมือง 3 มิติชั้นนำของ HERE ในรูปแบบแผนที่ระดับพรีเมี่ยมของ HERE และภาพ 3 มิติของศูนย์กลาง 75 เมืองทั่วโลกที่มีรายละเอียดสูง ซึ่งสามารถสื่อสารและปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ ตำแน่งทางกายภาพ ปริมาตร ความสูง และสีของอาคารแต่ละหลังได้รับการคำณวนอย่างแม่นยำแม่กระทั่งการจำลองพื้นดินเป็น 3 มิติ ให้มีการยกระดับพื้นเพื่อให้เห็นภาพเค้าโครงของเมือง อีกทั้งรายละเอียดของสถานที่สำคัญต่างๆ ร่วมทั้งรูปแบบของอาคารโดยรอบ ก็จะถูกทำให้เป็น 3 มิติด้วย บริษัททั้งสามจะมีการสาธิตหน้าจอแสดงผล 3 มิติอย่างเป็นธรรมจากคอนติเนนทอล ร่วมกับเทคโนโลยี Lightfield จาก Leia และแผนที่ 3 มิติจาก HERE จากนั้นก็วางแผนที่จะนำไปให้กับผู้ผลิตยานยนต์ได้ใช้ในยานพาหนะรุ่นต่อไป เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนยานยนต์ในอนาคตของคอนติเนนทอลได้ในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ประจำปี 2564 (CES 2021) ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2564 โดยการค้นหาคำว่า คอนติเนนทอล หรือ คำว่า 5G ปัญญาประดิษฐ์ เครื่องเสียงรถยนต์ การประมวลผลแบบคลาวด์ หรือ ข้อมูลและเทคโนโลยียานต์เพื่อค้นหา บูธออนไลน์ของคอนติเนนทอล หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลดข่าวสารได้ที่ www.continental.com/en-us
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 2 กุมภาพันธ์ 2021

แบ่งปันหน้านี้