"Chang SuperGT Race 2019" ยิ่งใหญ่สมการรอคอย "LEXUS" ผงาดแชมป์ GT500

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 2 กรกฎาคม 2019

โดย News เมื่อ 2 กรกฎาคม 2019 เมื่อ 09:39
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของไทย เปิดแทร็กเป็นเจ้าภาพศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลกของญี่ปุ่น รายการ "Chang SuperGT Race 2019" อย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย แฟนมอเตอร์สปอร์ต "ไทย-ญี่ปุ่น" หลายหมื่นแน่นขนัด ขณะแชมป์รุ่นใหญ่ GT500 เป็นของ LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย คาซูยะ โอชิม่า และ เคนตะ ยามาชิตะ สองนักขับญี่ปุ่น ด้านทีมแข่งไทย Panther arto Team Thailand ประสบความสำเร็จ แซง 5 คัน คว้าอันดับ 17 ในโฮมเรซ

    [​IMG]

    ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น SuperGT 2019 สนาม 4 รายการ "Chang SuperGT Race 2019" ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามเดียวที่แข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ดวลความมันส์ในประเทศไทย

    [​IMG]

    ไฮไลต์ของสุดสัปดาห์นี้ อยู่ที่การแข่งขันเรซสุดมันส์ของ SuperGT ทั้งรุ่น GT500 และ GT300 ซึ่งมีสุดยอดรถแข่งระดับโลกทั้งสิ้น 39 คัน ขณะที่แฟนความเร็วหลายหมื่น เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างคึกคัก โดยนอกจากการแข่งขันแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่เรียกความสนใจแฟนๆ ความเร็วได้อย่างมาก อาทิ พิตวอล์ค, กริดวอล์ค และเซอร์กิต ซาฟารี

    การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ "Chang SuperGT Race 2019" ออกสตาร์ทกันในเวลา 15.00 น. โดยตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่น GT500 เป็นของรถแข่ง LEXUS LC500 หมายเลข 6 จากทีม LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย คาซูยะ โอชิม่า และ เคนตะ ยามาชิตะ สองนักขับญี่ปุ่น ขนาบข้างด้วย อันดับ 2 อย่าง LEXUS TEAM WedsSport BANDOH ที่ขับโดย ยูจิ คูนิโมโตะ และ โช ซึโบอิ

    [​IMG]

    ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ คาซูยะ โอชิม่า นักขับมือแรกของ LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ได้ออกตัวจากโพลและรักษาตำแหน่งหัวแถวได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนนำรถเข้าพิทเพื่อเติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง และเปลี่ยนตัวนักขับหลังผ่านไปครึ่งทางของเรซ จากนั้นเป็น เคนตะ ยามาชิตะ รับไม้ต่อเป็นนักขับคนที่ 2 ของ LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ออกจากพิตมาด้วยการเป็นผู้นำได้อีกครั้ง โดยมี นิค คาสซิดี้ นักขับนิวซีแลนด์จาก LEXUS TEAM KeePer TOM'S หมายเลข 37 ไล่บี้อย่างหนัก

    [​IMG]

    โดยแชมป์ของคลาส GT500 ในเรซนี้ตกเป็นของ รถแข่ง LEXUS LC500 หมายเลข 6 จากทีม LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย คาซูยะ โอชิม่า และ เคนตะ ยามาชิตะ สองนักขับญี่ปุ่น หลังครบ 66 รอบสนาม ในเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม เฉือนอันดับ 2 อย่าง LEXUS TEAM KeePer TOM'S หมายเลข 37 ที่ขับโดย นิค คาสซิดี้ นักขับนิวซีแลนด์ และทีมเมทชาวญี่ปุ่น เรียว ฮิราคาวะ เพียง 1.236 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รถแข่งหมายเลข 19 จาก LEXUS TEAM WedsSport BANDOH ที่ขับโดย ยูจิ คูนิโมโตะ และ โช ซึโบอิ ตามหลังแชมป์ 10.249 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้านการแข่งขันใน คลาส GT300 ตำแหน่งโพลเป็นของ รถแข่ง TOYOTA 86 MC หมายเลข 25 จาก ทีม TSUCHIYA ENGINEERING ที่ขับโดยสองนักขับญี่ปุ่นอย่าง ทาคามิตสึ มัตซูอิ และ คามิยะ ซาโตะ ทว่าเจ้าของโพลกลับมาพลาดในช่วงแรกของการแข่งขัน ส่งผลให้ในช่วงครึ่งหลังของเรซ การชิงตำแหน่งหัวแถวเป็นของรถแข่ง NISSAN GT-R หมายเลข 56 จาก KONDO RACING ที่ขับโดย คาซูกิ ฮิรามิเน นักขับญี่ปุ่น และ ซาช่า เฟเนสตราซ์ ทีมเมทชาวฝรั่งเศส ที่โดนไล่บี้อย่างหนักจากรถแข่ง NISSAN GT-R หมายเลข 10 จากทีม เกนเนอร์ โดยสองนักขับญี่ปุ่น คาซูกิ โฮชิโนะ และ เคอิชิ อิชิกาว่า

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกมในเรซนี้ของคลาส GT300 มีพลิกเอาในรอบสุดท้ายเมื่อผู้นำในคลาส GT500 มาจ่อท้าย รถแข่ง NISSAN GT-R หมายเลข 56 จาก KONDO RACING ที่ขับโดย คาซูกิ ฮิรามิเน จึงต้องเปิดทางให้ แต่กลับกลายเป็นเปิดช่องให้ เคอิชิ อิชิกาว่า ชิงจังหวะพารถแข่ง NISSAN GT-R หมายเลข 10 เสียบแซงผ่านขึ้นไปด้วย ก่อนเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ในเรซนี้ไปครอง โดยเฉือน NISSAN GT-R หมายเลข 56 จาก KONDO RACING อันดับ 2 เพียง 0.792 วินาทีเท่านั้น

    [​IMG]

    ด้านทีมแข่งไทยอย่าง Panther arto Team Thailand ที่ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 22 เริ่มเกมโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักขับไทย พร้อมขยับขึ้นมาได้ 2 อันดับ ก่อนส่งต่อให้ทีมเมทอย่าง ฌอน วัลกินชอว์ นักขับลูกครึ่งสก็อตติช-เบลเจี้ยน ออกมาขับในช่วงที่ 2 และพาทีมขยับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 17

    [​IMG]

    ผลการแข่งทั้งหมด https://supergt.net/results/index/2019/Round4?ln=en

    สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ SuperGT 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น


    ข่าวก่อนหน้านี้ Pit Lane ขาวจั๊วะ !! เรซควีนสุดสวยบินตรงจากแดนปลาดิบ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 2 กรกฎาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้