ทำไมบริษัทประกันยิ่งมีความมั่นคงสูงยิ่งดี

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย SarochaSugar, 23 พฤศจิกายน 2018

< Previous Thread | Next Thread >
  1. SarochaSugar

    SarochaSugar New Member Member

    11
    0
    1
    ถึงแม้ว่าบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นๆจะมีการโฆษณาที่น่าสนใจ เบี้ยประกันที่ถูก หรือเป็นบริษัทชื่อดัง แต่ความมั่นคงของบริษัทต่างหากจะเป็นตัวชี้ว่าเราจะได้รับเงินชดเชยที่คุ้มค่าหรือไม่ เมื่อถามว่าจะต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี คำตอบคือจะดูที่ราคาอย่างเดียวไม่ได้ เนื่องจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยมีให้เลือกเยอะมากๆ ถ้าเราโชคไม่ดีอาจเลือกได้บริษัทที่ความมั่นคงน้อยก็ได้นะคะ
    ซึ่งบางคนอาจสงสัยว่าความมั่นคงน้อยแล้วยังไง บริษัทที่ความมั่นคงน้อย เงินทุนหมุนเวียนจะน้อยตามไปด้วย ทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะไม่สามารถหมุนเงินมาจ่ายให้ผู้เอาประกันภัยได้ทันท่วงที ดังนั้นเราอาจจะได้รับเงินชดเชยช้าหรืออาจจะไม่ได้รับเงินชดเชยเลยก็ได้ค่ะ ดังนั้นความมั่นคงบริษัทประกันภัยรถยนต์สำคัญมากเลยค่ะ แต่หลายๆคนก็กลับมองข้ามข้อนี้ไป อยากได้เพียงเบี้ยประกันภัยรถยนต์ถูกๆ โปรโมชั่นดีๆ โดยที่ไม่ได้คิดถึงกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้
    ถ้าหากเลือกบริษัทประกันรถโดยที่สนใจแต่คำว่าถูก คิดว่าก็ทำประกันรถยนต์ชั้น 1ก็สบายใจได้แล้ว แต่จริงๆการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 นอกจากด้านราคาต้องดูด้านความมั่นคงของแต่ละบริษัทด้วย เพราะดันไปคว้าได้บริษัทที่ความมั่นคงน้อยขึ้นมา อาจแจ็กพอตไม่ได้เงินชดเชยเลยก็ได้เพราะเงินทุนหมุนเวียนของแต่ละบริษัทมีไม่เท่ากัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุรุนแรง บริษัทที่มีความมั่นคงสูงต้องมีเงินชดเชยให้ผู้เอาประกันภัยอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่บริษัทที่ความมั่นคงน้อยอาจจะไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ผู้เอาประกันภัยอาจจะได้เงินชดเชยล่าช้า หรืออาจจะไม่ได้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นการเลือกบริษัทประกันรถยนต์ดีๆที่มีความมั่นคงจะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแน่นอนรู้แบบนี้แล้วก็เลือกบริษัทที่มั่นคงไว้ก่อนดีกว่าเนอะ
     
    แก้ไขล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2018
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้