3 นักขับไทย พร้อมเต็มร้อยตั้งเป้าคว้าโพเดี้ยม Chang SuperGT 2018

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 30 มิถุนายน 2018

โดย News เมื่อ 30 มิถุนายน 2018 เมื่อ 04:19
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    3 นักขับไทย นำโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ คู่หูจาก arto panther team thailand และ กันตธีร์ กุศิริ จาก est cola by AAS Motorsport พร้อมเต็มร้อยลุยศึก "Chang SuperGT Race 2018" เผยรถแข่งสมบูรณ์กว่าทุกครั้ง สร้างความมั่นใจให้ทีมอย่างมาก ตั้งเป้าพาธงชาติไทยฉลองโพเดี้ยมโฮมเรซในสุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ Chang SuperGT Race 2018 เตรียมระเบิดความมันส์เป็นปีที่ 5 ในแผ่นดินไทยระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดทีมแข่งทุกทีมได้นำรถแข่งทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 เข้าเซ็ตอัพในพิตเป็นที่เรียบร้อย

    [​IMG]

    โดยในปีนี้มีทีมแข่งไทยลงดวลความเร็วในบ้านเกิดถึง 2 ทีม นำโดย arto panther team thailand ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการขับของคู่หูจอมเก๋าอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ รวมถึงทีมที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดอย่าง est cola by AAS Motorsport ขับโดยดาวโรจน์ชาวไทยอย่าง กันตธีร์ กุศิริ และทีมเมทชาวฝรั่งเศส แม็กซิม จูสส์

    [​IMG]

    ล่าสุด บรรดานักขับทั้งหมดในศึก Chang SuperGT Race ได้ลงทำการเดินสำรวจแทร็กเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง รวมถึงนักขับไทยทั้ง 3 คน ที่ต่างก็ทำงานร่วมกับทีมอย่างหนักเช่นกัน

    [​IMG]

    ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ เผยว่า "หากเทียบกับปีที่แล้วทีมของเราลงตัวขึ้นมากครับ เราสามารถลดช่องว่างระหว่างรถคันอื่นๆ ใน GT300 ได้เยอะมาก ตอนนี้เวลาต่อรอบตามหลังกลุ่มหน้าไม่มาก แต่คงต้องรอดูผลการซ้อมครั้งแรกในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ก่อนจะวางแผนขั้นต่อไป ผมคิดว่าเราจะต้องผ่านควอลิฟายแรกให้ได้ เชื่อว่าศักยภาพตอนนี้ไปถึงท็อปเท็นได้ไม่ยาก ส่วนแผนการทำงานจะต้องเป็นตามขั้นตอนไปก่อน และวิเคราะห์ในทุกๆ ช่วงของการลงซ้อม เชื่อว่าจะได้เห็นผลงานดีๆ ในสนามช้างฯ ครับ"

    [​IMG]

    ด้าน ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ กล่าวว่า "ในปีนี้มีความพร้อมมากขึ้นกว่าปีที่แล้วซึ่งเป็นปีแรกที่ลองผิดลองถูกกับการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล รถแข่งที่ใช้ก็ลงตัวมากขึ้น มีการเซ็ตอัพที่เหมาะกับสนามต่างๆ มากกว่าเดิม รวมถึงตัวนักขับทั้งผมและพี่ณัฐวุฒิ ก็ทำได้ดีขึ้นตามลำดับ เราทำเวลาต่อรอบได้เร็วกว่าปีที่แล้วใน 3 สนามแรก เร็วกว่าเดิมถึง 1 วินาทีเศษๆ ในทุกสนาม ทำให้มั่นใจว่าการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศไทย ค่อนข้างมีลุ้นเลยทีเดียว ผมคิดว่าเราจะติดท็อปเท็นได้ ส่วนการลุ้นโพเดี้ยมขึ้นอยู่ที่จังหวะและเกมการแข่งขันที่อะไรก็เกิดขึ้นได้"

    [​IMG]

    ขณะที่ กันตธีร์ กุศิริ วัย 25 ปี ซึ่งได้รับโอกาสจากทีมลงแข่งขันในศึก SuperGT เป็นครั้งแรกในชีวิต เปิดเผยว่า "เป็นครั้งแรกของผมกับ SuperGT ครับ ในฐานะนักแข่งรถที่คือรายการในฝันที่นักขับทั่วโลกอยากลงแข่งสักครั้ง ฉะนั้นนี่ก็เหมือนฝันที่เป็นจริงเลยก็ว่าได้ ความพร้อมตอนนี้ร่างกายเต็มร้อย ส่วนรถแข่งของเราซึ่งใช้ Bentley Continental GT3 ถือว่าพร้อมมากครับ ล่าสุดทีมได้ทดสอบยางมิชลินถือว่าทำเวลาต่อรอบได้ค่อนข้างคงที่"

    [​IMG]

    "เราเดินทางมาถึงที่นี่ด้วยความมั่นใจ ผมกับ แม็กซิม (ทีมเมท) ร่วมงานกันมาเกือบ 1 ปี โดยเขาเป็นเทรนเนอร์ในทีมและแข่งขันในระดับนานาชาติหลายรายการ และจากเวลาที่ทำได้กับรถคันนี้ในรายการอื่น ผมเชื่อว่าเราจะติดท็อปเท็นอย่างแน่นอน แต่ในการแข่งขัน ซูเปอร์จีที มีตัวแปรหลายอย่างมากๆ ผมเองตั้งเป้าขอขึ้นโพเดี้ยมในบ้านเกิดให้ได้ครับ และคิดว่าเรามาโอกาสทำผลงานได้ดีต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย" กันตธีร์ กล่าว

    [​IMG]

    ส่วน แม็กซิม จูสส์ นักขับฝรั่งเศสในทีม est cola by AAS Motorsport เผยว่า "สุดสัปดาห์นี้เรามีความพร้อมค่อนข้างมาก ผมทำงานกับรถแข่งคันนี้มาตั้งแต่ต้นปีกับการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ทำให้มั่นใจว่าจะสู้กับทีมระดับหัวแถวใน GT300 ได้ ผมพร้อมทำเต็มที่เพื่อช่วยให้ทีมไทยก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของเอเชียรวมถึงในรายการนี้ แม้จะเคยลงแข่งขันที่นี่ไม่บ่อยนัก แต่ทีมของเราก็มีข้อมูลที่นี่ค่อนข้างมาก เป้าหมายของเราคือพาทีมไทยขึ้นโพเดี้ยมครับ"

    สำหรับการแข่งขัน Chang SuperGT Race 2018 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมครั้งแรกในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.00-17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ผู้สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันยังได้พบกับ ช้าง เจแปนีส สตรีท เฟสติวัล (Chang Japanese Street Festival) ได้ชมและชิมอาหารญี่ปุ่น, แฟชั่นโชว์ คอสเพลย์, โชว์ cover dance สุดมันส์จาก บีสตาร์ทีม ที่มียอดวิวหลักล้าน ทางยูทูป,ไขตู้ชากาปอง,กิจกรรม ศึกชิงแชมป์จ้าวนักกิน ชิงเงินรางวัลรวม 20,000 บาท พร้อม ช็อปปิ้ง สินค้า ญี่ปุ่นมือสอง มากมาย ยกเมืองญี่ปุ่น มาไว้ที่บุรีรัมย์ บริเวณหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 30 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้