ระเบิดความมันส์ศึก Thailand Super Series 2018 นัดที่ 2 ชูคอนเซ็ปต์ The Roaring of Mean Machines พร้อมไฮไลต์จากศึกรุ่นใหญ่

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 9 มิถุนายน 2018

โดย Circuit เมื่อ 9 มิถุนายน 2018 เมื่อ 00:58
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน เปิดเกมส์มอเตอร์สปอร์ตสุดมันส์ศึก Thailand Super Series 2018 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ถึง 3 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาโดยขนทัพนักแข่งทั่วฟ้าเมืองไทยรวมทั้งนักแข่งระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันเริ่มกันตั้งแต่รุ่น Thailand Supercar GTM Plus, Thailand Supercar GTM, Thailand Supercar GTC, Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand, TA2 Thailand, TCR Thailand, Thailand Super 2000, Thailand Touring Car, Thailand Super Pickup, Thailand Super Compact, Thailand Super Production และ Thailand Super Eco ซึ่งถือเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาลแข่งขันในปีนี้ รวมถึงเป็นสนามแรกที่เปิดบ้านในประเทศแข่งอีกด้วย

    [​IMG]

    เปิดเกมส์ความมันส์ด้วยศึกรุ่นเล็ก Thailand Super Eco สนามแรกของฤดูกาล โดยมีหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย จากสังกัดทีม Sukothai FC DNA Racing Team ประจำการในตำแหน่งโพล โพสิชั่น บนกริดสตาร์ท ซิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบม้วนเดียวคว้าชัย ส่วนสนามที่ 2 หมายเลข 99 ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 5 จากการ Reverse Grid และยังคงโชว์ฟอร์มสวยด้วยการขยับขึ้นไปเป็นผู้นำ แต่เกมส์พลิกด้วยโทษ Drive Thru เลยทำให้หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จาก V-Are Pro Garage Racing Team กลายมาเป็นผู้คว้าแชมป์ในสนามที่ 2 ไป

    รุ่น Thailand Super Production ตัวแข่งพิกัดโรงงานลงสนาม โดยมีตำแหน่งโพล โพสิชั่นบนกริดสตาร์ท เป็นหมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข Class B แห่ง BILLIONAIRE BOY AND 888 CARWASH RACING TEAM ในสนามที่ 1 ส่วนสนาม 2 นั้น Reverse Grid มาอยู่ในอันดับที่ 5 บนกริดสตาร์ท และโชว์ความยอดเยี่ยมในเกมส์การแข่งขันด้วยการซิ่งอันดุเดือด และคว้าแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 สนาม

    [​IMG]

    Thailand Super Compact อีกหนึ่งรุ่นที่ดุเดือดทั้ง 2 เรซการแข่งขัน โดยตำแหน่งโพล โพสชั่นเป็นของหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ มือแข่ง Class B จากสังกัด WaxOne Racing Project แต่พลาดโอกาสเนื่องจากรถมีปัญหา ทำให้หมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ นักแข่ง Class C จาก Innovation Motorsport ได้สิทธิ์ในการสตาร์ทจากตำแหน่งผู้นำ และครองอันดับ 1 ไปแบบม้วนเดียวจบการแข่งขัน ด้านสนามที่ 2 ตำแหน่งโพลโพสิชั่น หลังจาก Reverse Grid คือ หมายเลข 8 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ Class C สังกัด PT MAXNITRON MOTORSPORT ซึ่งหลังออกสตาร์ท หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด มือแข่ง Class A จาก Innovation Motorsport ชิงตำแหน่งผู้นำไปครองจนจบการแข่งขัน รับแชมป์สนามที่ 2 ไปครอง

    [​IMG]

    ต่อเนื่องด้วยความดุของรุ่น Thailand Super Pickup โดยสนามที่ 1 นั้นมีตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็นหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สิงห์ดีเซล Class A จากสังกัด Prospeed พร้อมไฮไลต์ของการชิงตำแหน่งผู้นำตลอดการแข่งขันได้ผลสรุปแชมป์เป็นหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล จาก Class A ที่คว้าธงตาหมากรุกไปเป็นคันแรก ส่วนสนามที่ 2 ตำแหน่งโพล โพสิชั่น คือ หมายเลข 96 วุฒิชัย ศลโกสุม Class C จาก MOTUL RACING TEAM ซึ่งยังคงสร้างความดุเดือดตั้งแต่ต้นการแข่งขัน และหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล จาก Class A ก็ยังคงโชว์ความยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก รับแชมป์ไปครองอีกสนาม

    รุ่นต่อมาระเบิดศึก 2 รุ่น ลงทำการแข่งขันพร้อมกัน คือ Thailand Super 2000 และThailand Touring Car โดยมีตำแหน่งโพล โพสิชั่นบนกริดสตาร์ทเป็นหมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล มือแข่ง Class A จากสังกัด สิทธิผล กรุ๊ป-เค ไอ ชูก้าร์ จากรุ่น Thailand Super 2000 ในขณะที่รุ่น Thailand Touring Car มีผู้นำเป็นหมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักแข่ง Class A จาก Singha Motorsport Team Thailand ซึ่งทั้ง 2 คันนั้นก็สามารถครองแชมป์ไปตามคาดหมายในสนามแรก

    ส่วนในสนามที่ 2 หลังจาก Reverse Grid ใหม่ ตำแหน่งโพล โพสิชั่น คือ หมายเลข 9 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ Class A จากทีม สิทธิผล กรุ๊ป-เค ไอ ชูก้าร์ จากรุ่น Thailand Super 2000 ส่วนผู้นำของรุ่น Thailand Touring Car คือ หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา Class A สังกัด PTT PERFORMA-V.C.MEAT-RPM-COSMIS Racing Team และมาพร้อมความดุเดือดจนรถ Safety Car ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ในช่วงท้ายการแข่งขันก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะอีกครั้งของทั้งหมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล ในรุ่น Thailand Super 2000 และหมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากรุ่น Thailand Touring Car

    ส่วนศึกระดับอินเตอร์อย่าง TCR นัดนี้เพิ่มความมันส์ด้วยการลงสนามพร้อมกันทั้งรุ่น TCR Thailand และ TCR Asia เก็บคะแนนสะสมสนามที่ 3 และ 4 โดยมีตำแหน่งโพล โพสิชั่นเป็นหมายเลข 8 Luca Engstler สังกัด Liqui Moly Team Engstler จาก TCR Asia ในขณะที่ฝั่ง TCR Thailand มีหมายเลข 33 จักรพันธ์ ด๊ะวี จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR เป็นผู้นำ แต่ผลสรุปก็คือ รถหมายเลข 8 Luca Engstler จาก TCR Asia รถมีปัญหาช่วงท้ายการแข่งขัน ทำให้ หมายเลข 29 Mitchell Cheah Min Jie จากสังกัดเดียวกันคว้าชัยไปครอง ในขณะที่ TCR Thailand นั้นผู้ชนะได้แก่ หมายเลข 59 ภัทรพล วงษ์ไพร จากสังกัด Vattana Motorsport ที่ชิงตำแหน่งผู้นำไปได้ตั้งแต่ต้นการแข่งขัน

    ทางด้านสนามที่ 4 หมายเลข 5 Clement Tong Yat Him สังกัด Maximum Racing จาก TCR Asia ประจำการในตำแหน่งโพล โพสิชั่น พร้อมหมายเลข 59 ภัทรพล วงษ์ไพร จาก Vattana Motorsport เป็นผู้นำในรุ่น TCR Thailand ซึ่งนัดนี้ในรุ่น TCR Asia สังกัด Liqui Moly Team Engstler คว้าแชมป์ไปครองอีกครั้งด้วยฝีมือของหมายเลข 32 Diego Moran ส่วนในรุ่น TCR Thailand หมายเลข 15 ชาริยะ นุยา จาก BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) โชว์ความเก๋าด้วยการขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน และรับตำแหน่งแชมป์ไปครอง

    [​IMG]

    อีกหนึ่งรุ่นใหญ่ที่ไม่ควรพลาดกับการลงสนามพร้อมกันถึง 3 รุ่น คือ Thailand Supercar GTC, Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand และ TA2 Thailand สนามที่ 3 โดยมีรุ่น TA2 Thailand เป็นกลุ่มแรกบนกริดสตาร์ทพร้อมตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็นของหมายเลข 6 ฟิลลิป มาซูด จาก Innovation Motorsport ส่วนรุ่น Thailand Supercar GTC มีผู้นำเป็นหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand และ Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD Unixx Racing Team เป็นผู้นำ โดยทำการปล่อยตัวแบบ Rolling Start

    [​IMG]

    ซึ่งหมายเลข 6 ฟิลลิป มาซูด จาก Innovation Mortorsport จากรุ่น TA2 Thailand มาพร้อมฟอร์มเต็มร้อยนำยาวรับธงตาหมากรุกไปเป็นคันแรก ในขณะที่หมายเลข 9 คมิก กรรณสูต จาก AAS Motorsport คือผู้คว้าชัยจากรุ่น Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand ตามด้วยหมายเลข 7 วีระกาจ ดอกจันทร์ สังกัด Worldpumps ที่เฉือนเอาแชมป์ในรุ่น Thailand Supercar GTC ไปครอง

    ส่วนผลงานสนามที่ 4 ของทั้ง 3 รุ่น ตำแหน่งโพล โพสิชั่นบนกริดสตาร์ทยังคงเป็นหมายเลข 6 ฟิลลิป มาซูด จาก Innovation Motorsport รุ่น TA2 Thailand ตามด้วยหมายเลข 9 คมิก กรรณสูต จาก AAS Motors ผู้นำของ Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand และหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand ผู้นำจากรุ่น Thailand Supercar GTC โดยในเรซนี้แข่งขันกันดุจน Safety Car ต้องออกมาทำหน้าที่ก่อนจะจบลงด้วยบทสรุปสุดท้ายที่หมายเลข 6 ฟิลลิป มาซูด จาก Innovation Motorsport ของรุ่น TA2 Thailand ก็ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ไว้ได้อีกสนาม เช่นเดียวกับหมายเลข 9 คมิก กรรณสูต จาก AAS Motorsport จากรุ่น Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand ส่วนในรุ่น Thailand Supercar GTC นั้นเป็นชัยชนะของหมายเลข 66 รูดอล์ฟ ยู จาก PainKiller Racing Thailand

    [​IMG]

    ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่สุดของรายการ 3 รุ่น คือ Thailand Supercar GTM Plus, Thailand Supercar GTM และ GT Asia สนาม 3 และ 4 ที่จะลงทำการแข่งขันพร้อมกันภายใต้กฎกติกาของ GT Asia โดยตำแหน่งโพลโพสิชั่นบนกริดสตาร์ทในสนามที่ 3 คือ หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ทีม Absolute Racing จากรุ่น GT Asia ส่วนผู้นำในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus คือ หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport และผู้นำของรุ่น Thailand Supercar GTM กับหมายเลข 15 ของ 2 นักขับ ธนาตย์ และมั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม est Cola PTT Racing Team

    ซึ่งหลังจาก Rolling Start ปล่อยฝูงตัวแรงทั้ง 3 รุ่น ไปเพียง 15 นาทีจาก 1 ชั่วโมงเต็มรถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำงานทันทีโดยมีตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันที่กลายเป็นหมายเลข 159 จากรุ่น GTM Plus ที่โชว์ฝีมือยอดเยี่ยมด้วยการนำยาวจนจบการแข่งขันรับแชมป์สนามที่ 3 ไปครอบครอง ส่วนผู้ชนะในรุ่น GTM นั้นเป็นของจอมเก๋า หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และคาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand ส่วนชัยชนะของรุ่น GT Asia ยังคงเป็นของหมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu จาก Absolute Racing

    [​IMG]

    ต่อเนื่องกับสนาม 4 ซึ่งมีหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และวุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ สังกัด est Cola by AAS Motorsport จากรุ่น GTM Plus ประจำการบนกริดสตาร์ทในตำแหน่งโพล โพสิชั่น พร้อมด้วย หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และคาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand ผู้นำในรุ่น GTM และหมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ทีม Absolute Racing ผู้นำจากรุ่น GT Asia

    โดยสนามนี้ก็เป็นอีกครั้งที่รถ Safety Car ต้องออกโรงหลังจากผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน และยังคงสร้างความดุเดือดไปจนธงตาหมากรุกโบกสะบัด มอบชัยชนะให้กับหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และวุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS Motorsport จากรุ่น GTM Plus ในขณะที่แชมป์ของรุ่น GTM นั้นยังคงเป็นของ Toyota Team Thailand อีกครั้งด้วยฝีมือของหมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ส่วนในรุ่น GT Asia ผู้ชนะได้แก่หมายเลข 59 กันตศักดิ์ กุศิริ และภูริต ภิรมย์ภักดี สังกัด Singha Plan-B by Absolute Racing
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 9 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้