Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
Step ไหนแรงกว่า ดีกว่า
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 781636, member: 331"]<font size="4"><span style="color: Yellow"></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">วาล์วฝาแดง หน้าวาล์วมันก็เท่ากับฝาดำนะครับ ต่างแค่เอวมันจะกิ่วกว่า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ทำให้ขวางทางเข้า ออกของอากาศน้อยกว่า แต่ข้อเสียก็คือเหมาะกับสปริง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">วาล์วของฝาแดงเท่านั้น เจอสปริงแต่งแข็ง ๆ ขาดกันมานักต่อนักแล้ว</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ส่วนวาล์วแต่ง เด๋วนี้มันมีทั้งแบบไซส์เดิม แบบ OverSize แบบ High Comp</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">แบบ OverSize ก็เพิ่มปากทางเข้า ออกของอากาศให้กว้างขึ้น ไอดี ไอเสียจะได้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ระบายเข้า ออกได้มากขึ้น(มากขึ้น กับเร็วขึ้น ไม่เหมือนกันนะครับ) ส่วนแบบ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">High Comp ก็จะเป็นหน้าวาล์วเต็ม ช่วยให้กำลังอัดมากขึ้นโดยไม่ต้องเน้นไปทาง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">การปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกสูบ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">แต่ทุกแบบที่ว่ามา ทำมาจากวัสดุที่แข็งแรง และทนทานกว่าของ Standard ทั้งสิ้นครับ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">ส่วนที่สำคัญก็คือ "วาล์วก็คือวาล์ว พอร์ทก็คือพอร์ท" นะครับ คนละเรื่องกัน ขยายวาล์วไม่ได้แปลว่าขยายพอร์ท ส่วนขยายพอร์ทก็ไม่ได้แปลว่าขยายวาล์ว เด๋วจะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">มีคนมาจับผิดผมอีก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Yellow">อ่อ...เกือบลืมไปอีกข้อนึง วาล์วฝาดำ องศาบ่าวล์ว 30 องศา ส่วนฝาแดง 45 องศาครับ</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 781636, member: 331"][SIZE="4"][COLOR="Yellow"] วาล์วฝาแดง หน้าวาล์วมันก็เท่ากับฝาดำนะครับ ต่างแค่เอวมันจะกิ่วกว่า ทำให้ขวางทางเข้า ออกของอากาศน้อยกว่า แต่ข้อเสียก็คือเหมาะกับสปริง วาล์วของฝาแดงเท่านั้น เจอสปริงแต่งแข็ง ๆ ขาดกันมานักต่อนักแล้ว ส่วนวาล์วแต่ง เด๋วนี้มันมีทั้งแบบไซส์เดิม แบบ OverSize แบบ High Comp แบบ OverSize ก็เพิ่มปากทางเข้า ออกของอากาศให้กว้างขึ้น ไอดี ไอเสียจะได้ ระบายเข้า ออกได้มากขึ้น(มากขึ้น กับเร็วขึ้น ไม่เหมือนกันนะครับ) ส่วนแบบ High Comp ก็จะเป็นหน้าวาล์วเต็ม ช่วยให้กำลังอัดมากขึ้นโดยไม่ต้องเน้นไปทาง การปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกสูบ แต่ทุกแบบที่ว่ามา ทำมาจากวัสดุที่แข็งแรง และทนทานกว่าของ Standard ทั้งสิ้นครับ ส่วนที่สำคัญก็คือ "วาล์วก็คือวาล์ว พอร์ทก็คือพอร์ท" นะครับ คนละเรื่องกัน ขยายวาล์วไม่ได้แปลว่าขยายพอร์ท ส่วนขยายพอร์ทก็ไม่ได้แปลว่าขยายวาล์ว เด๋วจะ มีคนมาจับผิดผมอีก อ่อ...เกือบลืมไปอีกข้อนึง วาล์วฝาดำ องศาบ่าวล์ว 30 องศา ส่วนฝาแดง 45 องศาครับ[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
Step ไหนแรงกว่า ดีกว่า
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...