Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
ถามเรื่อง Turbo ใส่ D16a คับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="KaLaKiNi, post: 722988, member: 1246"]..ติด LSD สถานเดียวเลยครับ.. </p><p>..เกียร์เดิม ๆ นี่ เสตจแรกอาจพอไหว.. </p><p>..แต่พอเจอม้าเยอะ ๆ เข้า.. พอกระชากแล้วรถมันจะเป๋..</p><p>..ดีไม่ดี.. อาจมีการวิ่งลงข้างถนน ( เหมือนผมนี่แหละ อิ.. อิ.. อิ.. ) </p><p>..หน้ายางอย่างน้อยก็ต้อง 205 ( หรืออาจจะถึง 215 ถ้ายางคุณภาพไม่ดี )..</p><p>..195 นี่.. ต้องยาง SoFT สถานเดียว.. แบบกึ่งซอฟเวลาขับจะเผลอไม่ได้..</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>..ความจริงผมมีโปรเจคแคมเดี่ยวติดเทอร์โบแบบ 2 เครื่องยนต์..</p><p>..กะเอามาวิ่งใช้งานแทนเครื่อง K20a ที่ตั้งใจจะปลดระวาง..</p><p>..แต่ปรากฏว่า.. ขึ้นต้นมาไม่ค่อยสวยครับ..</p><p>..ซื้อเครื่องจากคนในคลับเรา.. แล้วไม่ได้ของ..</p><p>..เงินก็ไม่ได้คืน..</p><p>..แถมเขาฝากซื้ออะไหล่.. พอได้ของไปแล้วก็ไม่คืนเงิน..</p><p>..เล่นเอาจุกไปพักใหญ่ ๆ..</p><p><br /></p><p>..อ่ะ.. กลับมาที่หัวข้อกระทู้อีกนิด..</p><p>..ในมุมมองของผมนะ.. ผมว่าแนวความคิดการทำรถในบ้านเรา..</p><p>..ออกจะไม่ค่อยทันโลกอยู่ซักหน่อย..</p><p>..อย่างตอนที่ผมวาง K20a. เมื่อปลายปี 2002 โน่น..</p><p>..ตอนนั้นช่างเล็ก ๆ / ช่างน้อย ๆ.. ไปจนถึงช่างสำนักใหญ่ ๆ ต่างพร้อมใจกันพูดเป็นเสียงเดียวว่า..</p><p>..ทำไม่ได้.. ทำได้ก็ไม่จบ.. และต่อให้สตาร์ทติด.. รถก็ไม่วิ่งอย่างแน่นอน.. </p><p><br /></p><p>..ผมก็ได้แต่หัวเราแหะ ๆ.. </p><p>..และ 1 เดือนหลังจากนั้น.. รถมันก็วิ่ง.. และวิ่งโดยใช้อะไหล่ iHOP ( International Honda Original Parts ) ล้วน ๆ..</p><p>..ไม่มีตัด.. ไม่มีต่อ.. ไม่มีการดัดแปลงที่อาจจะทำให้ความแข็งแรงของรถน้อยลง..</p><p>..และระบบของรถยนต์ก็ยังสามารถเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ HoNDA ที่มีเครื่อง PGM. Tester ได้..</p><p><br /></p><p>..ทุกวั้นนี้.. K20a + eG-x. อาจจะเป็นรถที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเสียด้วยซ้ำ..</p><p><br /></p><p>..อักอันนึง.. ความเชื่อที่ว่า HoNDA ต้อง N/A เท่านั้นนี่..</p><p>..ถ้าลองไปพูดแถบออสเตรเลีย.. ยุโรป.. หรือแม้แต่ในอเมริกาเหนือ.. ยาวไปจนถึงเขตแคนาดาละก็..</p><p>..ขาซิ่งที่โน่นถ้าได้ยินเข้า.. คงจะแอบอมยิ้ม.. และมองเราอย่างเอ็นดู..</p><p><br /></p><p>..CiTY Turbo ( BuLL-DOG ) ที่ฮอนด้าทำขึ้นมา..</p><p>..ถ้าไม่แจ๋วจริงคงไม่ได้ฉายาว่า บูลด็อกแน่นอน..</p><p><br /></p><p>..สรุบว่า.. การแปลงระบบจาก N/A ให้เป็น Turbo เป็นเรื่องที่ทำได้..</p><p>..แต่เป็นงานที่ละเอียดอ่อน.. ถ้าสักแต่ทำอาจมีการยกเครื่องลงมาทิ้ง..</p><p>..และถึงจะทำออกมาแล้วคุ้มเงิน.. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะราคาถูก ๆ ครับ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="KaLaKiNi, post: 722988, member: 1246"]..ติด LSD สถานเดียวเลยครับ.. ..เกียร์เดิม ๆ นี่ เสตจแรกอาจพอไหว.. ..แต่พอเจอม้าเยอะ ๆ เข้า.. พอกระชากแล้วรถมันจะเป๋.. ..ดีไม่ดี.. อาจมีการวิ่งลงข้างถนน ( เหมือนผมนี่แหละ อิ.. อิ.. อิ.. ) ..หน้ายางอย่างน้อยก็ต้อง 205 ( หรืออาจจะถึง 215 ถ้ายางคุณภาพไม่ดี ).. ..195 นี่.. ต้องยาง SoFT สถานเดียว.. แบบกึ่งซอฟเวลาขับจะเผลอไม่ได้.. ..ความจริงผมมีโปรเจคแคมเดี่ยวติดเทอร์โบแบบ 2 เครื่องยนต์.. ..กะเอามาวิ่งใช้งานแทนเครื่อง K20a ที่ตั้งใจจะปลดระวาง.. ..แต่ปรากฏว่า.. ขึ้นต้นมาไม่ค่อยสวยครับ.. ..ซื้อเครื่องจากคนในคลับเรา.. แล้วไม่ได้ของ.. ..เงินก็ไม่ได้คืน.. ..แถมเขาฝากซื้ออะไหล่.. พอได้ของไปแล้วก็ไม่คืนเงิน.. ..เล่นเอาจุกไปพักใหญ่ ๆ.. ..อ่ะ.. กลับมาที่หัวข้อกระทู้อีกนิด.. ..ในมุมมองของผมนะ.. ผมว่าแนวความคิดการทำรถในบ้านเรา.. ..ออกจะไม่ค่อยทันโลกอยู่ซักหน่อย.. ..อย่างตอนที่ผมวาง K20a. เมื่อปลายปี 2002 โน่น.. ..ตอนนั้นช่างเล็ก ๆ / ช่างน้อย ๆ.. ไปจนถึงช่างสำนักใหญ่ ๆ ต่างพร้อมใจกันพูดเป็นเสียงเดียวว่า.. ..ทำไม่ได้.. ทำได้ก็ไม่จบ.. และต่อให้สตาร์ทติด.. รถก็ไม่วิ่งอย่างแน่นอน.. ..ผมก็ได้แต่หัวเราแหะ ๆ.. ..และ 1 เดือนหลังจากนั้น.. รถมันก็วิ่ง.. และวิ่งโดยใช้อะไหล่ iHOP ( International Honda Original Parts ) ล้วน ๆ.. ..ไม่มีตัด.. ไม่มีต่อ.. ไม่มีการดัดแปลงที่อาจจะทำให้ความแข็งแรงของรถน้อยลง.. ..และระบบของรถยนต์ก็ยังสามารถเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ HoNDA ที่มีเครื่อง PGM. Tester ได้.. ..ทุกวั้นนี้.. K20a + eG-x. อาจจะเป็นรถที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเสียด้วยซ้ำ.. ..อักอันนึง.. ความเชื่อที่ว่า HoNDA ต้อง N/A เท่านั้นนี่.. ..ถ้าลองไปพูดแถบออสเตรเลีย.. ยุโรป.. หรือแม้แต่ในอเมริกาเหนือ.. ยาวไปจนถึงเขตแคนาดาละก็.. ..ขาซิ่งที่โน่นถ้าได้ยินเข้า.. คงจะแอบอมยิ้ม.. และมองเราอย่างเอ็นดู.. ..CiTY Turbo ( BuLL-DOG ) ที่ฮอนด้าทำขึ้นมา.. ..ถ้าไม่แจ๋วจริงคงไม่ได้ฉายาว่า บูลด็อกแน่นอน.. ..สรุบว่า.. การแปลงระบบจาก N/A ให้เป็น Turbo เป็นเรื่องที่ทำได้.. ..แต่เป็นงานที่ละเอียดอ่อน.. ถ้าสักแต่ทำอาจมีการยกเครื่องลงมาทิ้ง.. ..และถึงจะทำออกมาแล้วคุ้มเงิน.. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะราคาถูก ๆ ครับ..[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
ถามเรื่อง Turbo ใส่ D16a คับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...