อยากถามผู้รู้เรื่องเครื่อง D15B

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย lamms2208, 18 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. lamms2208

    lamms2208 New Member Member

    3
    0
    0
    อยากถามผู้รู้เรื่องเครื่อง D15B คือผมอยากรู้ว่าเครื่อง D15B มีแบบไหนบ้าง
    ฝาขาวฝาดำต่างกันอย่างไร รหัสเครื่องตัวไหนใหม่กว่า ตัวไหนเก่ากว่า แรงม้าแต่ละแบบ

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ....
     
  2. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    เซียน D15B ไปไหนหมดเนี่ย

    นิดนึงนะ(ไม่เชี่ยว) เครื่องฝาขาวกะดำมันเหมือนกันต่างกันที่สีของฝาและปีผลิต ไม่นับรวม VTEC E
    เครื่องฝาขาวปีใหม่กว่า แต่ต้องดูสภาพอีกที บางทีฝาดำก็วิ่งมาน้อย รู้แค่นี้ครับ ลึก ๆ ต้องรอเซียนตัวจริงมาตอบให้
     
  3. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    ก็อ่านมานิดหน่อย
    ฝาดำ ปี 92 - 93 กล่อง OBD1 โมต่อได้ ที่ฝาเครื่องดำสนิท รหัส 20-23 มี 130 แรงม้า (Vtec)
    ฝาขาว ปี 94 ขึ้น กล่อง OBD2 โมได้ป่าวม๊ะรู้ ฝาเครื่องขาวแบบอลูมินั่มน่ะ รหัส 24-26 มี 130 แรงม้าเหมือนกัน (Vtec)
    แต่ฝาขาวเทคมารอบสูงกว่า ทำให้ประหยัดกว่า แต่ว่าถ้าหาเครื่องหาแบบเครื่องสด ( วิ่งน้อย สภาพรวมดีๆ ) ดีกว่า เพราะใช้แล้วประหยัดน้ำมันด้วย ผมใช้ฝาขาว เลข 24 ยกมาจากหัวเลย วิ่งในเมืองได้ 11-12 โล ตจว เคยได้เกือบ 16 โลเลยครับ วางมา 6 เดือนไม่ต้องทำอะไรเลย ขอให้โชคดีครับ
     
  4. focals

    focals New Member Member

    157
    2
    0
    [edit] D15B
    VTEC
    Found in:
    1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
    1992-1998 Honda CRX VXi EG1 (Japanese Market)
    Displacement : 1493 cm&sup3;
    Bore and Stroke : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    Compression : 9.6:1
    Power : 128.22 hp (130 ps) @ 6800 rpm & 101.9 ft&middot;lbs (14.1kg/m) @ 5200 rpm
    Redline : 7200 rpm
    Fuel Cut : 7411 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Head Code : P08
    Fuel Control : OBD-1 MPFI
     
  5. focals

    focals New Member Member

    157
    2
    0
    D15B (D15Z7) (with 3 stage VTEC)
    3-stage VTEC
    Found in:
    1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi
    Displacement : 1493 cm&sup3;
    Bore and Stroke : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    Compression : 9.6:1
    Power : 128 hp (130 ps) @ 7000 rpm & 102 ft&middot;lbf (14.2kg/m) @ 5300 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Fuel Control : OBD-2 MPFI
     
  6. weerapong.booncha

    weerapong.booncha New Member Member

    9
    0
    0
    อยากเป็นเกี้ยร์ a เป็น ธรรมดาแรกกันเพิ่มเงินให้คับ
     
  7. focals

    focals New Member Member

    157
    2
    0
    หมายถึงผมหรือเปล่า อืม คงยังก่อนอะครับ ขอบคุณครับ ที่สนใจ :)
     
  8. SORAWIT

    SORAWIT New Member Member

    221
    14
    0
    เหมือนผมเลยคับ รหัส 2427272 ฝาขาว วิ่งดีประหยัดมากคับ แต่ถึงจะประหยัดมากแค่ไหนก้อสู้ราคาน้ำมันไม่ไหวคับ...ตอนนี้ติดแกสแล้ว มิกเซอร์ ok 1.3 บาท/กิโล
     
  9. ผมใช้เครื่อง D15Bฝาดำ ประกอบนอกจากญี่ปุ่นอยู่ตัวนี้วิ่งดีคับเหยียบได้ประมาณ 160 คับ ม้าอยู่ที่ประมาน 130กว่า เพราะทำระบบท่อใหม่หมดคับ


    [​IMG]
    ผมใช้เครื่อง D15Bฝาดำ ประกอบนอกจากญี่ปุ่นอยู่ตัวนี้วิ่งดีคับเหยียบได้ประมาณ 160 คับ ม้าอยู่ที่ประมาน 130กว่า เพราะทำระบบท่อใหม่หมดคับ
     
  10. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ถ้าเกียร์ออโต้ก็เหมือนกันละครับ ฝาขาวปีใหม่เกียร์ลูกใหญ่กว่าอาจจะทนกว่า ส่วนเกียร์กระปุกคลัชฝาขาวจะมีขนาดใหญ่กว่าประมานครึ่งนิ้วครับ ความรู้สึกส่วนตัว ฝาดำผมว่าได้ต้นดี ฝาขาวปลายไหลเนียนกว่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้