รู้หรือไม่…การดูแลภายในของรถยนต์ง่ายกว่าที่คิด

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย Carkrungthai, 14 สิงหาคม 2017

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Carkrungthai

    Carkrungthai New Member Member

    15
    1
    3
    [​IMG]
    สวัสดีครับท่านผู้รักรถยนต์ทุกท่านวันนี้ทาง ช่างแอด แห่ง โตโยต้า กรุงไทย ก็มี เกร็ดความรู้รถยนต์ มีแนะนำให้สำหรับท่านผู้ใช้รถยนต์ทุกท่านครับ เคยไหมครับเวลาที่ท่านผู้รักรถยนต์ใช้งานรถยนต์ ส่วนมากจะเน้นไปที่การดูแลสภาพของเครื่องยนต์และสภาพภายนอกเป็นหลัก เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องของการใช้งานและความสวยงามที่อวดโฉมปรากฏต่อสายตาของคนอื่นและเป็นจริงหรือไม่ว่า รถบางครั้งข้างนอกสะอาดเอี่ยมมาก แต่ภายในมีสภาพเหมือนโกดังเก็บของ แถมยังมีกลิ่นเหม็น เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าสบายใจเอาเสียเลย และ… มันยังมีผลต่อสุขภาพของเราที่เป็นผู้ใช้งานรถอีกด้วย ดังนั้นเราต้องดูแลสภาพภายในรถให้ดูดีและพร้อมใช้งานเสมอ ซึ่งเราก็มีข้อแนะนำ 6 ข้อ ใน การดูแลภายในรถยนต์ ของท่านน่ะครับ ส่วนจะมีอะไรบ้างก็ต้องติดตามเลยครับ

    1. มั่นทำความสะอาดและเก็บเศษขยะในรถเป็นประจำ ดังนั้นแล้วท่านผู้รักรถยนต์ควรใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดเสมอ การทำแบบนี้เป็นการช่วยให้ปริมาณฝุ่นในรถ เมื่อฝุ่นลดลงภายในก็ดูสะอาด และยังดีต่อสุขภาพระบบทางเดินหายใจของเราด้วย อย่างน้อยควรทำอาทิตย์ละครั้ง อย่าทิ้งไว้นานๆ ค่อนทำที เพราะเราต้องใช้รถทุกวัน ก็สูดเอาฝุ่นและไรฝุ่นทุกวัน ไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วยครับ


    1. กำจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นควรเอาออกจากรถให้หมด เพราะมันทำให้รถดูรกเปล่าๆ แถมยังเป็นที่สะสมของฝุ่นอีกด้วย นอกจากนี้มันยังเพิ่มน้ำหนักของรถโดยไม่จำเป็น ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แถมยังเกะกะทำให้ พื้นที่ใช้งานภายในรถของราลดลงอีกต่างหาก


    1. การซักเบาะและพรมบ้าง เบาะและพรมรถ เป็นส่วนที่มีฝุ่นและสิ่งสกปรกฝั่งอยู่ได้ง่าย เป็นแหละสะสมเชื้อโรคและเชื้อรา หากเราไม่ทำความสะอาดนานๆ มันจะเกิดรอยคราบที่ทำให้รถดูสกปรก การซักเบาะฟอกพรม เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้รถดูสะอาดและดีต่อสุขภาพ


    1. พยายามอย่าทานอาหารหรือเครื่องดื่มในรถยนต์ เพราะมันเสี่ยงที่จะทำให้เกิดรอยคราบสกปรกในรถได้อย่างง่ายดาย ยิ่งหากเป็นอาหารที่มีน้ำมัน หรือ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาล มันจะทำให้เกิดคราบแน่น ทำความสะอาดยาก การไม่ทานอะไรบานรถทำให้เราตัดปัญหาความสกปรกที่ทำความสะอาดยากออกไปได้


    1. ไม่สูบบุหรี่ หรือ ใส่น้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ เนื่องจากมันจะทำให้เกิดไอระเหยและควัน ที่สามารถทำให้เกิดคราบภายในรถ และยังรบกวนระบบเครื่องปรับอากาศในรถยนต์ด้วย


    1. ระวังเรื่องการใช้สารเคมีทำความสะอาดภายในรถยนต์ เนื่องจากสารทำความสะอาดหลายชนิดมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนและทำลายพื้นผิว หากใช้บ่อยๆ ประกอบกับรถต้องใช้กลางแจ้ง มันจะทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกหรือยางเกิดการแห้งกรอบ หรือสีซีดเสียหายได้เร็วยิ่งขึ้น ต้องเลือกใช้อย่างเหมาะสม


    ซึ่งถ้าท่านผู้รักรถยนต์ทำได้ดังนั้นแล้ว ภายในรถของเราก็จะสะอาด เวลาใช้งานก็สบายใจและดีต่อสุขภาพ และดีต่อการใช้งานอีกด้วย แต่ถ้าท่านผู้รักรถยนต์ไม่เวลามาก ช่างแอด แนะนำว่าให้ท่านผู้รักรถยนต์นำรถยนต์ของท่านมาที่ โตโยต้ากรุงไทย ได้ทุกสาขาครับผม หรือโทรสอบถามได้ที่ : 02-510-9999 กด 9 ได้เลยครับ



    ท่านสามารถเช็กโปรโมชั่นรถดีๆ คลิกเลย : โปรโมชั่นรถโตโยต้า

    ท่านสามารถนำรถเข้ารับการดูแลกับเราได้ที่ : ศูนย์บริการและอะไหล่ โตโยต้า กรุงไทย

    ท่านสามารถนำรถของท่านมาซ่อมสีและตัวถังรถของท่านได้ที่ : ศูนย์ซ่อมตัวถังและสี โตโยต้า กรุงไทย
     
    แก้ไขล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2018
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้