Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
หุ้มผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ / คาร์บอนเคฟล่าห์
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="zoomie (ไม่ได้ล็อกอิน), post: 19858"]ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำชม ลองฝึกดูแล้วก็เอามาเล่าสู่กันฟัง</p><p><br /></p><p>คุณ Blackcoupe ครับ:</p><p><br /></p><p>1. ขัดโดยใช้กระดาษทรายน้ำไล่เบอร์ตั้งแต่ 100, 120, 240, 360, 600, 1000 (เบอร์หยาบหยาบไปละเอียด) อาจไม่ตรงนี้เป๊ะ ๆ ขึ้นกับชิ้นงาน แต่ควรจบด้วเบอร์ 800 หรือ 1000 ถ้าขัดด้วยเบอร์ 360, 600, 1000 นาน ๆ แล้วเช็ดชิ้นงานให้แห้งจะเห็นว่าผิวมันและเรียบรอยแทบไม่มีให้เห็นเลย</p><p><br /></p><p>2. ใช่ครับขึ้นกับแล็คเกอร์ เพราะมันขายทั้งแบบเงาด้าน และ เงาใส</p><p>ถ้าชิ้นงานใหญ่ และ/หรือต้องตากแดดตากฝนมาก เช่น ชิ้นส่วนติดรถ เอางานไปจ้างอู่สีพ่นดีกว่าครับ อย่างสปอยเลอร์ที่กำลังทำอยู่ ผมหมดสเปรย์แล็คเกอร์ไปประมาณ 15 กระป๋อง กระป๋องละประมาณ 45 - 49 บาท ก็คำนวณดูครับ พอพ่นใกล้เสร็จจนกระป๋องท้าย ๆ แล้ว ดันใจร้อนพ่นจนเยิ้ม ผมก็ Panic สติแตกไปเลย เผลอเอากระดาษหนังสือพิมพ์เช็ด เอาผ้าเช็ด เผลอเอามือจับ แ_ม่_ง...เละเทะเลยครับ ผมเลยเอาไปให้อู่สีแก้ให้ พี่เค้าบอกว่าแล็คเกอร์มันไม่เหมือนกัน เขาไม่กล้าให้ลูกน้องขัดงานแก้ให้เพราะไม่คุ้ม กลัวขัดเข้าเนื้อคาร์บอนฯ พี่เขาบอกว่าทำไมไม่เอามาให้พ่นตั้งแต่แรก เพราะค่าพ่นแล็คเกอร์กับงานสปอยเลอร์แค่ 500 บาทเอง พ่น 3 ชั้น เข้าห้องอบสีให้ด้วย และแล็คเกอร์ที่อู่ใช้ก็แข็งกว่าด้วย</p><p><br /></p><p>ผมงี้เซ็งปนอึ้งเลย ก็เลยเอางานกลับมาขัดใหม่ นี่ก็ใกล้เสร็จแล้ว พรุ่งนี้ก็จะเอาไปให้อู่พ่นแล็คเกอร์ให้แล้ว ไว้จะเอารูปมาให้ดูครับ</p><p><br /></p><p>3. ใช้แล็คเกอร์เคลือบมันจะให้ความเงากว่า ดูมีมิติความลึก และสวยกว่า และ เหมือนมีฟิล์มหุ้มชิ้นงานเราอีกชั้น แต่ไม่ควรพ่นแล็คเกอร์จนหนามาก หลายอู่หรือร้านที่รับทำงานคาร์บอนฯ หรือ เคฟล่าร์ชอบพ่นแล็คเกอร์จนหนาเกินเลยไม่สมจริง คำว่าสมจริงนี่หมายถึงงานคาร์บอน์หรือเคฟล่าร์จริง ๆ เค้าใช้การอัดและอบ หรือ เรียกว่า Dry Carbon เค้าจะไม่พ่นแล็กเกอร์ทับเลยครับ เพราะออกมาจาก Mold ก็เงาวับและเรียบมัน ลองเข้าเว็บพวกรถ F1 หากรูปรถของทีม BAR, Mc Laren แล้วดูชิ้นส่วนที่สีดำ ๆ นะครับจะเห็นชัดว่าผิวอีพ็อกซี่เรซิ่นใส ๆ มันบางมาก เพราะเรซิ่นยิ่งหนาและแล็คเกอร์ยิ่งหนาก็ยิ่งหนักและต้านอากาศ</p><p><br /></p><p>ส่วนใช้ขี้ผึ้งนี่เค้าเอาไว้ใช้ขัดผิวมัน + เงา แต่ต้องใช้เครื่องขัด ขัดด้วยมือเงายากต้องออกแรงเยอะ และไม่เงามากเท่าพ่นแล็คเกอร์ครับ นอกจากต้องใช้น้ำยาดี ๆ หลาย ๆ ตัว ขัดหลาย ๆ ชั้น อย่างศูนย์เม็กไกวส์เค้ารับขัดนะครับ</p><p><br /></p><p>หากมองการเคลือบ ควรพ่นแล็คเกอร์ทับก่อนเพื่อความเงางาม แล้วเคลือบด้วยน้ำยาเคลือบสีรถ (อ้ายที่เรียกว่าคานูร์บานี่ก็ขี้ผึ้งดี ๆ นี่ล่ะครับ) น้ำยาเคลือบสีชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้นครับ แต่ไม่แนะนำให้ใช้แบบขี้ผึ้งเพราะอยู่ไม่ทน ไม่กี่วันก็จางต้องเคลือบใหม่ ลองใช้เม็กไกวส์ Nxt Tech Wax ดูครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="zoomie (ไม่ได้ล็อกอิน), post: 19858"]ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำชม ลองฝึกดูแล้วก็เอามาเล่าสู่กันฟัง คุณ Blackcoupe ครับ: 1. ขัดโดยใช้กระดาษทรายน้ำไล่เบอร์ตั้งแต่ 100, 120, 240, 360, 600, 1000 (เบอร์หยาบหยาบไปละเอียด) อาจไม่ตรงนี้เป๊ะ ๆ ขึ้นกับชิ้นงาน แต่ควรจบด้วเบอร์ 800 หรือ 1000 ถ้าขัดด้วยเบอร์ 360, 600, 1000 นาน ๆ แล้วเช็ดชิ้นงานให้แห้งจะเห็นว่าผิวมันและเรียบรอยแทบไม่มีให้เห็นเลย 2. ใช่ครับขึ้นกับแล็คเกอร์ เพราะมันขายทั้งแบบเงาด้าน และ เงาใส ถ้าชิ้นงานใหญ่ และ/หรือต้องตากแดดตากฝนมาก เช่น ชิ้นส่วนติดรถ เอางานไปจ้างอู่สีพ่นดีกว่าครับ อย่างสปอยเลอร์ที่กำลังทำอยู่ ผมหมดสเปรย์แล็คเกอร์ไปประมาณ 15 กระป๋อง กระป๋องละประมาณ 45 - 49 บาท ก็คำนวณดูครับ พอพ่นใกล้เสร็จจนกระป๋องท้าย ๆ แล้ว ดันใจร้อนพ่นจนเยิ้ม ผมก็ Panic สติแตกไปเลย เผลอเอากระดาษหนังสือพิมพ์เช็ด เอาผ้าเช็ด เผลอเอามือจับ แ_ม่_ง...เละเทะเลยครับ ผมเลยเอาไปให้อู่สีแก้ให้ พี่เค้าบอกว่าแล็คเกอร์มันไม่เหมือนกัน เขาไม่กล้าให้ลูกน้องขัดงานแก้ให้เพราะไม่คุ้ม กลัวขัดเข้าเนื้อคาร์บอนฯ พี่เขาบอกว่าทำไมไม่เอามาให้พ่นตั้งแต่แรก เพราะค่าพ่นแล็คเกอร์กับงานสปอยเลอร์แค่ 500 บาทเอง พ่น 3 ชั้น เข้าห้องอบสีให้ด้วย และแล็คเกอร์ที่อู่ใช้ก็แข็งกว่าด้วย ผมงี้เซ็งปนอึ้งเลย ก็เลยเอางานกลับมาขัดใหม่ นี่ก็ใกล้เสร็จแล้ว พรุ่งนี้ก็จะเอาไปให้อู่พ่นแล็คเกอร์ให้แล้ว ไว้จะเอารูปมาให้ดูครับ 3. ใช้แล็คเกอร์เคลือบมันจะให้ความเงากว่า ดูมีมิติความลึก และสวยกว่า และ เหมือนมีฟิล์มหุ้มชิ้นงานเราอีกชั้น แต่ไม่ควรพ่นแล็คเกอร์จนหนามาก หลายอู่หรือร้านที่รับทำงานคาร์บอนฯ หรือ เคฟล่าร์ชอบพ่นแล็คเกอร์จนหนาเกินเลยไม่สมจริง คำว่าสมจริงนี่หมายถึงงานคาร์บอน์หรือเคฟล่าร์จริง ๆ เค้าใช้การอัดและอบ หรือ เรียกว่า Dry Carbon เค้าจะไม่พ่นแล็กเกอร์ทับเลยครับ เพราะออกมาจาก Mold ก็เงาวับและเรียบมัน ลองเข้าเว็บพวกรถ F1 หากรูปรถของทีม BAR, Mc Laren แล้วดูชิ้นส่วนที่สีดำ ๆ นะครับจะเห็นชัดว่าผิวอีพ็อกซี่เรซิ่นใส ๆ มันบางมาก เพราะเรซิ่นยิ่งหนาและแล็คเกอร์ยิ่งหนาก็ยิ่งหนักและต้านอากาศ ส่วนใช้ขี้ผึ้งนี่เค้าเอาไว้ใช้ขัดผิวมัน + เงา แต่ต้องใช้เครื่องขัด ขัดด้วยมือเงายากต้องออกแรงเยอะ และไม่เงามากเท่าพ่นแล็คเกอร์ครับ นอกจากต้องใช้น้ำยาดี ๆ หลาย ๆ ตัว ขัดหลาย ๆ ชั้น อย่างศูนย์เม็กไกวส์เค้ารับขัดนะครับ หากมองการเคลือบ ควรพ่นแล็คเกอร์ทับก่อนเพื่อความเงางาม แล้วเคลือบด้วยน้ำยาเคลือบสีรถ (อ้ายที่เรียกว่าคานูร์บานี่ก็ขี้ผึ้งดี ๆ นี่ล่ะครับ) น้ำยาเคลือบสีชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้นครับ แต่ไม่แนะนำให้ใช้แบบขี้ผึ้งเพราะอยู่ไม่ทน ไม่กี่วันก็จางต้องเคลือบใหม่ ลองใช้เม็กไกวส์ Nxt Tech Wax ดูครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
หุ้มผ้าคาร์บอนไฟเบอร์ / คาร์บอนเคฟล่าห์
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...