เปิดตัวแล้ว รถ SUV จาก Toyota C-HR พร้อมกับชุดแต่งจาก TRD และ Modellista

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย noname, 18 ธันวาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. noname

    noname New Member Member

    28
    1
    3
    [​IMG]

    อุปกรณ์ภายนอก ประกอบไปด้วย ไฟเลี้ยวในไฟหน้าแบบ LED 12 หลอด, (สำหรับสั่งเพิ่มเป็นอุปกรณ์พิเศษ), ไฟส่องพื้นจากกระจกมองข้างฝั่งคนขับเป็นสัญลักษณ์ของรุ่น และล้อขอบ 18 นิ้ว ปัดเงาสำหรับรุ่นท็อป ส่วนสีของตัวรถมีให้เลือก 8 สี โดยที่มี สีเขียวมิ้นต์ Radiant Green Metallic และ สีเทา Metal Stream Metallic เป็น 2 สีที่เปิดตัวใหม่

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภายในตกแต่งด้วยสีดำ และ สีน้ำตาล Licorice ตัดกับสี Metallic รอบห้องโดยสาร ตัวเบาะเองยังคงเป็นแบบสปอร์ตอยู่ พิเศษตรงการตัดเย็บเบาะ เป็นลายลูกฟูกข้าวหลามตัด สำหรับแดชบอร์ด และ แผงประตูเป็นแบบบุนุ่ม มาตรวัดเป็นวงกลม 2 วงแยกฝั่งกัน ตัดขอบด้านในด้วยสีน้ำเงิน และมีหน้าจอ MID แบบ TFT แบบสีขนาด 4.2 นิ้วอยู่ตรงกลาง

    [​IMG]

    [​IMG]

    เครื่องยนต์ของ Toyota C-HR ในญี่ปุ่นมีให้เลือก 2 รูปแบบ มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

    – เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo

    รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) VVT-i (exhaust) ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

    – เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid

    รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Ni-MH รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

    [​IMG]

    [​IMG]

    ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense P ที่ติดตั้งเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ประกอบไปด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System (with Pedestrian Detection) และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control

    นอกจากนี้ยังมี ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจรพร้อมช่วยปรับแต่งพวงมาลัย Lane Departure Alert with steering control, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam, และระบบแจ้งเตือนว่ามีรถยนต์คันอื่นวิ่งมาว่าระหว่างที่ถอยออกจากมุมอับ Rear Cross Traffic Alert

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Toyota C-HR ที่ออกจำหน่ายในญี่ปุ่นแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อย โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้

    เครื่องยนต์ 1.2 Turbo มี 2 รุ่นย่อย
    – 1.2 Turbo S-T 4WD ราคา 2,516,400 เยน (ราคาประมาณ 764,000 บาท)
    – 1.2 Turbo G-T 4WD ราคา 2,775,600 เยน (ราคาประมาณ 843,000 บาท)

    เครื่องยนต์ 1.8 Hybrid มี 2 รุ่นย่อย
    – 1.8 Hybrid S 2WD ราคา 2,646,000 เยน (ราคาประมาณ 803,000 บาท)
    – 1.8 Hybrid G 2WD ราคา 2,905,200 เยน (ราคาประมาณ 882,000 บาท)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนความคืบหน้า Toyota C-HR ในไทย เท่าที่เช็คข่าวล่าสุด ยังมีกำหนดการเหมือนเดิมคือ ประกอบในประเทศ และ จะเปิดตัวในบ้านเราช่วงต้นปี 2018 ทั้งนี้อาจจะมีการโชว์ตัวก่อนในช่วงปลายปี 2017

    เหตุที่ช้าเนื่องจากต้องมีการปรับเปลี่ยนไลน์ประกอบใหม่ เนื่องจาก Toyota C-HR จะใช้พื้นฐานตัวรถ หรือ Platform พัฒนาขึ้นใหม่ Toyota New Global Architecture (TNGA) ที่ไม่อ้างอิงกับรถรุ่นใดเลยที่มีอยู่ในไทยตอนนี้ หลังจาก C-HR เปิดตัวต้นปี ก็จะเป็นคิวของพี่ใหญ่ All new Camry ตามมาในช่วงครึ่งปีหลัง 2018 หากมีข้อมูลอัพเดตเพิ่มเติมใดๆ เราจะรายงานให้ทราบกันเรื่อยๆ ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา: carscoops, newsroom.toyota.jp, headlightmag.com
     
  2. noname

    noname New Member Member

    28
    1
    3
    Toyota ประกาศขาย C-HR ในญี่ปุ่นไม่ทันไร สำนักแต่งจากแดนอาทิตย์อุทัย 2 แห่ง อย่าง TRD และ Modellista ก็พร้อมนำเสนอชุดแต่งให้เจ้าของ C-HR ได้เลือกสรรกันแล้ว ซึ่งแต่ละสำนักมีชุดแต่งให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน และไม่ได้มีเพียงการตกแต่งภายนอกเพียง อย่างเดียวเท่านั้น แต่มีการตกแต่งภายใน และ ชุดปรับปรุงช่วงล่างด้วย

    TRD
    มาเริ่มกันที่สำนักแต่ง TRD กันก่อน โดยมีชุดแต่งแบบแรกชื่อว่า Aggressive Style พร้อมกับสเกิร์ตหน้าเตี้ยติดพื้น เลือกได้ว่าจะติดตั้งไฟ LED DRL ด้วยหรือไม่ก็ได้ ส่วนกระจังหน้าเลือกสีได้เช่นกันว่าจะใช้สีเงินหรือสีดำ นอกจากนี้ยังมีสเกิร์ตข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลัง พร้อมสปอยเลอร์หลังคาขนาดเล็ก

    [​IMG]

    [​IMG]

    คราวนี้ไปดูชุดแต่งรุ่น Extreme Style ที่ทำให้ C-HR ดูเหมือนรถแข่งแรลลี่ด้วยชายกันชนหน้าสีเงิน, โป่งซุ้มล้อสีดำรอบคัน, แผ่นยางบังโคลนสีแดง และสปอยเลอร์หลังคาขนาดเล็กสีดำ สำหรับล้อนั้นมี TRD TF6 สีดำหรือปัดเงาขนาด 18 นิ้ว ให้เลือกหรือจะเปลี่ยนไปใช้ Works WIL-02D, Kyoho CDF 1 และ Tom’s TH-01 ขนาด 17 นิ้วก็ได้

    [​IMG]

    [​IMG]

    การตกแต่งภายในของ TRD มีชุดหุ้มเบาะหนังสีดำด้ายแดง, หน้าจอแสดงค่าความดันลมยางในห้องโดยสาร, และปุ่ม Push Start ติดตั้งมาให้เท่านั้น ทั้งนี้ยังมีชุดหลอดไฟเลี้ยว, ชุดป้องกันมือเปิดเป็นรอย และซองใส่กุญแจ Smart Key ให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับช่วงล่างมากับชุด Motion Control Beam ที่ดูดซับแรงสะเทือนดีกว่าเดิม และเกาะถนนมากขึ้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    MODELLISTA
    ข้ามไปชมชุดแต่งจากสำนัก Modellista กันบ้าง ซึ่งจะเริ่มต้นกับชุดแต่ง Elegant Ice Style มาพร้อมกับสเกิร์ตรอบคัน เสริมด้วยโครเมี่ยมตกแต่งบริเวณกระจกมองข้าง, มือเปิดประตู และประตู

    [​IMG]

    [​IMG]

    แต่ถ้าชุดแรกยังดูเรียบร้อยไปคงต้อไปชมชุดแต่ง Boost Impulse Style ซึ่งมาพร้อมกับสเกิร์ตรอบคันอีกชุดหนึ่ง และเตี้ยกว่าเดิมมาก เสริมด้วยกระจังหน้าทรงใหม่, ครีบบริเวณซุ้มล้อ และสปอยเลอร์หลังคา

    [​IMG]

    [​IMG]

    Modellista มีล้อให้เลือกหลายลายตั้งแต่ขนาด 17-19 นิ้ว นอกจากนี้ยังเน้นการตกแต่งด้วยไฟ LED รอบคัน ตั้งแต่บริเวณกระจกมองข้าง, เสาอากาศ และไฟส่องป้ายทะเบียนหลัง

    [​IMG]

    นอกจากนี้ไฟ LED ยังนำไปตกแต่งภายในทั้งไฟส่องสว่าง, ไฟพื้นรถ, ไฟห้องสัมภาระ และบริเวณฐานเกียร์อีกด้วย สำหรับโทนสีการตกแต่งภายในเลือกได้ว่าจะใช้สี Blue Monogram หรือ Titanium Grain

    [​IMG]

    ที่มา: paultan
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้