ท่านใดที่เปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 4.4 เป็น 4.7 มาแล้วช่วยรบกวนเล่าถึงความแตกต่างให้ฟังหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย Ole', 5 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    รบกวนถามสมาชิกท่านใดที่เปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 4.4 เป็น 4.7 มาแล้วช่วยรบกวนเล่าถึงความแตกต่างให้ฟังหน่อยครับ ถึงข้อดีและข้อเสีย :D

    อยากทราบว่า

    รอบเครื่องสูงขึ้นมั๊ยที่เท่าไหร่ ในความเร็วที่ 100Km/h
    กินน้ำมันขั้นบ้างมั๊ย
    ฟิลลิ่งเวลาสับเกียร์ ต่อเนื่องรึเปล่า
    ฯลฯ
     
  2. The Answer

    The Answer New Member Member

    148
    2
    0
    ประธานครับ จัดไป
     
  3. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    คับ ของผมเฟืองเกียร์เป็น 4.4 ของ b18c ฝาดำทั้งลูก จัดเฟืองท้าย 4.7 เข้าไปอย่างเดียวไม่มีเต็ด

    ผลที่ได้ก็คือ จาก 14.5 ป้วนเปี้ยน 14.9 เป็น 14.2 แก่ๆ ป้วนเปี้ยน 14.3 ได้อย่างสบายคับ

    เวลาที่ได้ ก็ค่อนค่างนิ่ง ไม่ได้ได้แบบว่าที2ทีฟลุกๆคับ ....

    ทีนี้ หลายวันก่อนพี่อาทฉุดให้ผมคิดว่าหากได้เฟืองเกียร์ 2 ของb16a ที่มีความจัดกว่าb18อยู่มาก

    ก็น่าจะช่วยได้แล้ว เพราะของพี่เค้า ใช้เกียร์ที่มีเฟืองท้าย 4.4 ใน 96 และ 4.7 ใน 98 เวลาที่ได้

    แทบไม่ต่างกัน แถม เจ้าเกียร์ 98 จะออกตัวยากกว่าซะด้วยซ้ำไปหากทำเครื่องมามาก....

    เท่ากับว่าผมเปลี่ยน 4.7 ลงใน 4.4 b18c จะไม่เหมือนกังลงใน 16a ผลที่ได้ยังไงก็ดีกว่า

    เพราะเดิมมันไม่มีอะไรดีเลย....:tsk:


    เรื่อง รอบเครื่องสูงขึ้น 500 รอบ แต่ ความต่อเนื่องก็มีขึ้นเห็นๆ ประมานใส่เกียร์ทิ้งหมดเลย

    1-2-3 เริ่มใช้น้อยลง .... ความเห็นจาก 4.7 ใน 18 ดำนะคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2008
  4. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ขอบคุณครับคุณ xikF,mpN และทุกๆคนครับ เรื่องของเรื่องรถผม CIVIC เป็นเครื่องเทคแคมเดี่ยว เฟืองท้าย 4.2 พอดีไปได้เฟืองท้าย 3.4 อยากจะลองใส่ เพื่อต้องการลดรอบเครื่องลง ผลคือต้องการความประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะตอนนี้รถผมกินน้ำมัน 8 โลลิตร อยากให้ขับความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 รอบเครื่องที่ประมาณ 2,000 รอบ แต่กลัวว่าผลที่ได้มันจะขับยากเช่นออกตัวยาก ห้อย รอบเดินเบาต่ำเกิน ฯลฯ
    จึงต้องการถามฟิวลิ่งเพราะคงไม่มีใครทดเกียร์ต่ำลงแบบผมหรอก แล้วเอาไปกลับอาการที่ได้เอา เพราะคงมีแต่คนทดเกียร์สูงขึ้น ขอบคุณอีกครั้งครับ


    ใครมีอะไรชี้แนะเพิ่มเติมอีกได้เลยนะครับ :D
     
  5. AUTO ART

    AUTO ART New Member Member

    116
    2
    0
    ผมว่าเฟืองท้าย 3.4 จะยาวเกินไปนะครับ รถจะไม่มีกำลังเลย เหมือนกับคุณไปปั่นจักรยานเด็ก 7 ขวบ อ่ะครับ ลองนึกภาพดูเอาละกัน ผมว่าซัก 3.9 ก็ ยาวแล้วนะครับ
     
  6. BenZuKa

    BenZuKa New Member Member

    100
    2
    0
    ถ้าเครื่องเดิมใส่เกียร์ฝาแดงจะเห็นผลป่าวครับ
     
  7. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0


    เป็นผมจะกัดเฟืองท้ายใหม่ ใส่เกีร์ แคมเดี่ยว ใช้ 4.5 ครับ

    มันแน่นอน ยิ่งถ้าได้พวก ลิ้นกับท่อไอดี ซิ่ง สุดๆ
     

  8. จะขับไหวเหรอครับนั่น เจอฟลายวิลเบา ๆ เข้าไปอีก เผลอ ๆ จะเปลืองน้ำมัน
    มากกว่าเดิมอีกนะ เพราะแรงบิดมันหายไปหมด ต้องลากกันยาวขึ้น เหยียบ
    คันเร่งลึกขึ้น ธรรมดาเครื่องแคมเดี่ยว แรงบิดมันก็ไม่ได้มากมายอะไร ขนาด
    ที่จำเป็นจะต้องไปลดเฟืองท้ายนะครับ วิ่ง 100 ที่เกียร์ห้า รอบอยู่ที่ 2800
    เอง ขณะที่ B16 เดิม ๆ รอบจะอยู่ประมาณ 3500 เกียร์แคมเดี่ยวเนี่ย ถือว่า
    เป็นเกียร์ที่ค่อนข้างจะห้อยอยู่แล้วครับ เพราะเครื่องตัวนี้เค้าออกแบบมาให้ใช้
    ในเมือง และเน้นเรื่องการประหยัดน้ำมันมาอยู่แล้วครับ
     
  9. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    เห็นชัดเจนคับ......
     
  10. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    ท่านประธานครับ.... แล้วตอนนี้ไม่ทราบว่าเวลาขับซัก 120 รอบอยู่เท่าไหร่ครับ กับเฟืองท้าย 4.7

    ขอบคุณครับ..
    :)
     
  11. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    :eek:......ยังเกร็งกะคำว่าประทานจิงๆ.....:eek:

    ตอนนี้ เฟืองเกียร์ของผม 4.7 แต่อย่าลืมว่า เกียร์ 5 ก็ใส่ของb16 ลงไป ทำให้ 120 ตอนนี้

    4900 อีกนิดเดียว 5000 จริงๆ เท่าที่จำได้ ตอนใส่ 4.7 ลงใน เกียร์ 5 เดิมb18 ต่างอยู่ 500 รอบ

    พอรับได้ แต่สำหรับ สะเต็บหลังนี้ ขับสนุกจริง เกียร์ 5 ขับอยู่ 60km กดไล่รอบขึ้นไปได้เลย

    40km ก็ยังขับได้ไม่กระตุก แต่ขึ้นทางด่วนหรือทางยาวไม่สนุกเลยคับ.....
     
  12. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าอยากจะลดรอบที่ความเร็วเดินทาง เปลี่ยนเฟืองท้ายให้ต่ำลงไปก็อาจจะประหยัดขึ้นครับ แต่...ต้องวิ่งด้วยความเร็วคงที่จริงๆ ไม่เร่งไม่ผ่อน ถึงจะได้ผลความประหยัดจากการลดรอบเครื่อง เพราะเครื่องมันเล็กแรงบิดมันน้อย ถ้าเราต้องการอัตราเร่ง เราก็ต้องเหยียบมากกว่าเดิม และนานกว่าเดิม มันก็จะกินน้ำมันมากขึ้นนะครับ ยิ่งวิ่งในเมืองด้วยเราต้องใช้เกียร์ต่ำเพื่อเรียกแรงบิดบ่อยขึ้น มันต้องกินมากกว่าแน่

    ผมว่า ไปทำเฟืองเกียร์ห้าใหม่ เอาไว้ลดรอบเวลาเดินทางโดยเฉพาะ น่าจะเหมาะกว่านะครับ แต่ก็น่าเสียดายว่าจะต้องทิ้งเฟือง 3.4 ไป ซึ่งมันก็หายากอยู่เหมือนกัน
     
  13. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    ได้ความรู้อีกแระ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้