แฮ่ ๆ พอดีได้รถ ไมตี้ช่วงสั้น 4 ขอมาคัน ตั้งใจจะปั้นไว้ขับทำงานแทนเก๋ง เพื่อนมันยุให้เข้าป่า วางคานเป็นขับสี่ แต่ผมคนแก่อายุมากปีนลงไม่ค่อยไหวเลยอยากแต่แนวเรซซิ่ง ตัวรถเดิมๆ เครื่อง 2 วาย อยากจะยกลง ตอนนี้มี เจ ฝาดำอยู่หนึ่งก้อน แต่ใจอยากได้ 4 สูบ มอง SR ฝาขาวหลังหัก เอามาติดแกสวิ่ง วิ่งวันละ 100 โล พอไหวมั๊ยครับ..... อีกอย่าง อยากเห็นรูป ไมตี้ช่วงส้ัน 4 ขอ แต่งงาม ไว้ดูเป็นแนวทางหน่อยครับ ถือว่าเอ็นดูคนแก่ ละกัน ......เดี๋ยวถ้าทำเสร็จจะเอารูปมาให้ชม ขอบคุณล่วงหน้าครับ....
ตอนผมวางเครื่องไม่ได้เข้ามาสัมผัสที่นี่ก่อน เลยวางเจฝาดำไป แต่ตอนนี้คิดอยากจะเซ็ตโบแล้วละ....................................... เหมือนท่านประธานว่า วางแล้วให้ลึกไปเลย จะได้ไม่เสียดายเหมือนผม
ไม่ชอบดีเซลหรือครับ เครื่องตรงสายพันธุ์ พวก3.0(คอมมอนเรล)ของวีโก้+ECU Shop ซักชุด เซทช่วงล่างใหม่ เอาแบบสเต็บแรกๆไปก่อน ผมว่ามันจะลงตัวและไม่ต้องระเบิดห้องเครื่อง เปิดฝาโปรงมาเดิมๆแต่เครื่องแรง (ความคิดส่วนตัวครับ) เอารูปมาให้ดูเผื่อเป็นอีกทางเลือกครับ (อยู่ในวีโก้) ควอเตอร์ไมล์วิ่งอยู่ 13.5 วิครับ **(ไมตี้แค็ปโรบาร์เหลือง"ชบา") ** มาป๊าบป๊าบป๊าบกัน** http://www.uploadtoday.com/download/?469616&A=543756 http://www.uploadtoday.com/download/?469558&A=661325 .
ผมว่าของหายากอย่างนี้ เอาไว้ขับไปทำงานเหอะครับ คันข้างๆก็พื้นฐานจาก 4 ขอ ครับ (YN80) ส่วนเครื่องยนต์นั้นผูกสมัครรักใคร่กับ 3S-FE อยู่ ดีจริงๆ เหมือนรถโรงงานเลย
แฮ่ ๆ ๆ ไม่คิดว่าจะได้รับคำตอบที่อบอุ่นเช่นนี้......ขอบคุณพี่ๆ น้องชาว Hilux ทุกท่านครับ อ่านกระทู้แล้วชักเครียดครับ ตั้งใจจะทำรถไว้ขับไปทำงานวันละร้อยโล แบบเซฟไม่ต้องการแรง แต่ขอสวยภาพนอกก็เพียงพอ แบบว่าคนแก่......เป็นโรคหัวใจครับ เห็นข้อแนะนำแล้ว เจโบ.....บวกแก๊ส.....เกรงว่าจะไม่เหมาะกับรถงานเพราะอยากได้แบบเซฟ แต่ เครื่องเดิมพวก3.0(คอมมอนเรล)ของวีโก้+ECU Shop อย่างที่ท่าน RA 720 แนะนำก็น่าสนใจ ไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้ อัตราการบริโภคเป็นไงบ้าง ราคาเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ หรืออีกแบบอย่างที่ท่าน nye-noei แนะนำก็เห็นด้วยครับ 3S กับบอดี้นี้ ตอนแรกเลยผมมองอยู่ 2 ตัว 4S กับ SR แบบว่าชอบสี่สูบครับมากกว่า.......พี่ ๆ ท่านใดมีข้อแนะนำเพิ่มเติม เรียนเชิญนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
ไมตี้ที่ว่าก็ สมาชิก HLC เนี้ยและครับ รถอู่ช่างเบริด วิ่งดีครับ วิ่งลงแทรค ครั้งแรก 13.5 มีดีหลายประการ แค่ยางก็ ฮูซิเอออออ ผมรอดูของคุณเนี้ยมันนานเกินแล้วนะ ผมพูดถึงการวางเครื่องเข้าไปลึกๆๆ พี่คิดไปไหนเนี้ยยยยยย5555
ยินดีครับที่จะมีสมาชิก 4 สูบอีกท่าน ผมเองเคยใช้เครื่อง 6 สูบมาใน ไมตี้คันก่อนหน้านี้ 3 ตัว ตั้งแต่ g ถึง j จึงได้เห็นว่ามันกว่าจะจบเรื่องความร้อนและแอร์ ก็เหนื่อย และ ซ่อมแซมยากและบ่อย จึงเล็งไปที่ 4 สูบ ซึ่งเดิมรถคันข้างๆเป็น 4Y Auto แต่มีอายุมากแล้ว จึงศึกษาเรื่อง 3S-FE อยู่ระยะหนึ่ง ก่อนตัดสินใจครับ และก็ไม่ผิดหวังครับ ดูรายละเอียดได้จาก Link ครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=18956
ผมรอดูของคุณเนี้ยมันนานเกินแล้วนะ นานเนินอารายกันครับ 55 ตอนนี้รอลูกนิมิตรอยู่ครับ ฝังก่อนเอาออกครับ อิอิ
รถผมวาง SR ฝาขาวแล้ว คันสีส้มนะครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/question.asp?page=2&id=16549 เกียร์ AUto ติดแก็ส ประมาณโลละ 1.5 บาท ขับในเมืองนะครับ อยากรู้ไรเพิ่มเติมโทรมาครับ 0891058536 bird
ผมว่าถ้ามีเครื่องอยู่แล้วก็โอนะ แต่ถ้าต้องซื้อเครื่องใหม่นี่เหงื่อตกแน่ เครื่องวีโก้3.0ตัวนึง ซื้อเครื่องเจโบได้3ตัวเเหง
ขอบคุณพี่ๆ ชาว Hilux ทุกท่านนะครับที่ให้ข้อมูลมากมาย พอที่จะเป็นแนวทางได้บ้างแล้วในตอนนี้ แต่ตอนนี้มีปัญหาด้านเทคนิคของเอกสารตัวรถนิดหน่อย เลยยังไม่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะลุยต่อดีหรือไม่ดี..... เห็นความอบอุ่นของที่นี่แล้วยังไงคงต้อง หา Hilux.....มาครอบครองให้ได้สักคัน ขอบคุณครับ..... + Quote Reply