เปิดตัวฝูงกระทิงดุ Reiter Vattana Unity

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 6 มิถุนายน 2013

โดย Circuit เมื่อ 6 มิถุนายน 2013 เมื่อ 05:34
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    ในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2013 สนามที่ 1, 2 ที่ Sepang international Circuit ณ. ประเทศมาเลเซีย วันที่ 24-26 พ.ค. 2013 ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    บริษัท Vattana Auto Sale and Service Co., Ltd และบริษัท Vattana Motorsport Co., Ltd ได้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยได้ส่งรถแข่งระดับแนวหน้าของประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันทั้ง 2 ทีมดังนี้

    ทีม Reiter Vattana Unity

    โดยบริษัท Vattana Auto Sale and Service Co., Ltd ตัวแทนจำหน่ายรถแข่งจากค่าย Reiter Engineering และผลิตภัณฑ์ Sparco ได้ส่งกระทิงดุฝูงใหญ่ พร้อมทั้งนักแข่งฝีมือระดับพระกาฬ ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car Class 1 ได้แก่
    1. คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม รถแข่ง Lamborghini Gallardo GT3+ FLII หมายเลข 28
    2. คุณอินทรศักดิ์ เตชะธีระศิริ รถแข่ง Lamborghini Gallardo GT3+ FLI หมายเลข 37
    3. คุณศักดิ์ นานา รถแข่ง Lamborghini Gallardo GT3+ FLI หมายเลข 2
    และยังไม่รวมถึงรถแข่ง Lamborghini อีกคันที่ทางทีม Reiter Engineering ให้การเซอร์วิสอยู่ รถแข่ง Lamborghini Gallardo GT3+ FLI หมายเลข 78 ของคุณสุทธิลักษณ์ บุญเจริญ โดยฝูงกระทิงดุฝูงนี้สามารถทำเวลาและแข่งขันจนเป็นที่ประจักษ์ต่อหน้าคนทั่งสนามเซปังได้เป็นอย่างดี

    [​IMG]

    ทีม Vattana Motorsport
    โดยบริษัท Vattana Motorsport Co., Ltd ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OMP ก็ได้ส่งนักแข่งระดับแชมป์ประเทศไทย ลงแข่งขันถึง 3 รุ่นได้แก่
    1. Mr. Jack Lemvard รถแข่ง Lotus Elise หมายเลข 28 รุ่น Lotus Cup
    2. Mr. Akihiro Asai รถแข่ง Porsche 996 หมายเลข 4 รุ่น Thailand Super Car Class 2
    3. คุณธนพล พฤทธิพงศ์ รถแข่ง Honda Jazz หมายเลข 23 รุ่น Super Production Class B
    โดยนักแข่งทั้ง 3 ท่านก็สามารถทำผลงานได้อย่างไม่มีที่ติ โดยสามารถคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้ทุกคน

    [​IMG]

    การเตรียมความพร้อมของทีม
    คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้าทีม Reiter Vattana Unity ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
    "เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้วที่สนามเฉพาะกิจบางแสน ที่ผ่านมา ทำให้เราได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันที่มีคุณค่า จากรถแข่งระดับ GT3 และทีมงานผู้ชำนาญงานระดับมืออาชีพจากค่าย Reiter Engineering จากต่างประเทศ ทำให้เราได้เรียนรู้และนำมาปรับปรุงแผนการแข่งขันในปีนี้ใหม่ทั้งหมดอย่างแตกต่าง จนผู้ที่คอยเฝ้าติดตามข่าวสารในวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ต่างสังเกตุได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของทีมเราในหลายประการ โดยทางทีมเราได้ทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น

    1. Vattana Auto Sale and Service Co., Ltd ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถแข่ง Lamborghini จาก Reiter Engineering อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ก็เพื่อให้เรามีศักยภาพด้านบุคลากรและอะไหล่ที่ครบถ้วนเพื่อให้บริการบำรุงรักษารถแข่งระดับ GT3 โดยเฉพาะ ซึ่งเราก็ได้จัดการส่งทีมวิศวะกรเพื่อการแข่งขันไปอบรมถึงสนาม Nurburgring ประเทศเยอรมันนี ให้เค้าไปเรียนรู้ทักษะเพื่อการแข่งขัน และเทคนิคต่างๆ สำหรับรถแข่งระดับ GT3 โดยเฉพาะ

    2. เราได้สร้างทีมแข่งขันใหม่ขึ้นมาอีกทีมหนึ่งโดยแยกออกมาจากทีม Vattana Motorsport คือทีม Reiter Vattana Unity ก็เพื่อเป็นจัดตั้งเป็นทีม Reiter Engineering Thailand เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยเราได้ชักชวนคุณบอย หรือคุณอินทรศักดิ์ เตชะธีระศิริ เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมซึ่งคุณบอย เองนั้นก็เป็นนักแข่งทีมใช้รถจาก Reiter Engineering อยู่แล้ว และเราก็ยังได้เชิญคุณกีกี้ ศักดิ์ นานา เข้ามาร่วมทีมอีกท่านหนึ่ง ส่งผลให้ทีม Reiter Vattana Unity เป็นทีมที่แข็งแรง และสามารถเก็บคะแนนสะสมเป็นแชมป์ประเภททีมได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เราจะทำให้แฟนคลับของค่ายกระทิงดุในประเทศไทยได้รับความสุข และความภาคภูมิใจไปพร้อมๆ กับพวกเราและทีมงานทั้งหมด

    3. เรายังได้สั่งรถแข่ง Lamborghini Gallardo GT3+ FLII Version 2013 ใหม่ล่าสุดเพื่อนำมาแข่งขันในประเทศไทยเป็นคันแรกของเอเชีย ซึ่งรถคันนี้ผมจะเป็นผู้ขับเอง เมื่อตอนซ้อมนั้นรถคันนี้ก็ได้แสดงศักยภาพของตัวรถออกมาเต็มเปี่ยมจนผมสามารถ ทำเวลา Best Lap ที่สนามเซปัง ได้ 2.07 นาทีโดยเวลาที่ลดลงนั้นต่างจาก Version FLI อยู่มาก เนื่องจากระบบ Down Force ที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

    4. เราซ้อมกันอย่างหนัก โดยรถแข่งคันใหม่ของทีมเรานั้น ได้ถูกส่งตรงไปที่สนามเซปังล่วงหน้าหนึ่งเดือนเต็ม และเราเองก็ไปส่งทีมวิศวะกรและทีมช่าง ไปเตรียมความพร้อมล่วงหน้าการแข่งขันหนึ่งเดือน ทำให้เราได้ทดสอบรถในระบบการเซ็ตอัพแบบต่างๆ เพื่อให้เข้ากับการขับแข่งทุกรูปแบบ ทั้งในสนามต่างประเทศและในประเทศอย่างสนามพีระ ผมเองและคุณบอยก็ได้บินลงไปซ้อมที่สนามเซปังหลายครั้ง จนทำให้เราสามารถรีดสมรรถนะจากทั้งตัวนักแข่งเองและรถแข่งอย่างสูงสุด ส่วนคุณกีกี้ก็กำลังสดจากการไปคว้าแชมป์จากรายการแข่งขัน VLN Nurburgring 24 Hr.ในเยอรมันนี เสร็จปุ๊ปก็บินกลับต่อที่เซปังเลย และทีมเราก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

    อย่างไรก็ตามผมในฐานะหัวหน้าทีม Reiter Vattana Unity ก็อยากให้แฟนๆ กระทิงดุทุกท่าน ช่วยกันเชียร์และให้กำลังใจทีมเราด้วยครับ ซึ่งเราเองจะไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน"

    [​IMG]

    ผลการแข่งขัน
    ในรอบจับเวลาคัดเลือกซึ่งจะใช้เวลาที่ดีที่สุดสองอันดับของรถแต่ละคัน เพื่อไปใช้เป็นตำแน่งออกสตาร์ตในเรซที่ 1 และ 2 โดยผลจากการจับเวลานั้นทำให้ในเรซแรก นักแข่งของทีม Reiter Vattana Unity และ Vattana Motorsport ออกสตาร์ตในอันดับดังนี้

    Race 1
    Qualifying Race 1
    Thailand Super Car
    - คุณอินทรศักดิ์ เตชะธีระศิริ เป็นอันดับ 3 เวลา 2.09.337 นาที Reiter Vattana Unity
    - คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นอันดับ 4 เวลา 2.09.499 นาที Reiter Vattana Unity
    - คุณศักดิ์ นานา เป็นอันดับ 5 เวลา 2.12.725 นาที Reiter Vattana Unity
    - Mr. Akihiro Asai เป็นอันดับ 11 เวลา 2.15.957 นาที Vattana Motorsport

    Lotus Cup
    - Mr. Jack Lemvard เป็นอันดับ 1 เวลา 2.46.943 นาที Vattana Motorsport

    Super Production
    - คุณธนพล พฤทธิพงศ์ เป็นอันดับ 2 เวลา 2.46.467 นาที Vattana Motorsport

    [​IMG]

    การแข่งขัน Thailand Super Car Race 1 นั้นเมื่อรถทุกคันเข้าสู่กริดสตาร์ตและออกวิ่งเพื่อทำการ Warm Up Lap และใช้การออกสตาร์ทแบบ Rolling Start ทันทีเมื่อรถแข่งทุกคันเรียงอันดับและออกวิ่งจนครบหนึ่งรองในสนาม และตรงมาสู่โค้งสุดท้ายก่อนทางตรง รถ Press Car กลับเข้าสู่ Pit Lane และสัญญานไฟเขียวดับลงนั้น เสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ในรถแข่งระดับ GT3 ทุกคันก็แผดเสียงดังสนั่นและฝูงกระทิงดุจากทีม Reiter Vattana Unity ทั้งสามคันก็โอบล้อมบรรดารถแข่งในแทรคสนามทั้งหมดจนถึงโค้งขวาแรกสุดทางตรง รถแข่งหมายเลข 28 ของคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก็แซงขึ้นมาเป็นผู้นำขบวนและรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ถึง 4 รอบสนามก่อนที่จะเสียจังหวะให้รถแข่งหมายเลข 18 ของคุณเต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เนื่องจากรถแข่งอีกคันของทีม Reiter Vattana Unity หมายเลข 37 ของคุณบอย อินทรศักดิ์ เตชะธีระศิริ ซึ่งเป็นรถกันเสียจังหวะจากการแซงรถน็อครอบและประสบอุบัติเหตุจนปีกนกหลังซ้ายขาด ทำให้ไม่จบการแข่งขันไปในเรซแรก และรถหมายเลข 2 ของคุณศักดิ์ นานา ก็ได้ไล่แซงจนตามมาในกลุ่มหัวแถวได้สำเร็จ เมื่อจบการแข่งขันฝูงกระทิงดุ ทีม Reiter Vattana Unity ก็ได้ขึ้นโพเดียมถึงสองตำแหน่งคือ อันดับ 3 รถหมายเลข 28 ของคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อันดับ 4 รถหมายเลข 2 ของคุณศักดิ์ นานา และอันดับ 9 รถหมายเลข 4 ของ Mr. Akihiro Asai ได้ตำแหน่งที่ 9 Over All หรือที่ 2 ของรุ่น Class 2 ทำให้ทีมรับคะแนนรวมไป 22 คะแนนไปในสนามแรก

    [​IMG]

    ส่วนในรุ่น Lotus Cup จากการจับเวลารอบคัดเลือก รถหมายเลข 28 ขับโดย Mr. Jack Lemvard ทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 1 ได้ 2.46.943 นาที เร็วกว่าอันดับที่ 2 อยู่ถึง 2 วินาที เมื่อออกสตาร์ทแบบ Standing Start รอสัญญาณไฟทั้งหมดดับลง รถ Lotus Elise หมายเลข 28 สีเหลืองคาดลาย Vattana Motorsport OMP ก็ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงและทำเวลาได้ดีอย่างต่อเนื่องจนเกือบน็อครอบคู่แข่งขันท้ายขบวนและผ่านเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นอันดับหนึ่งแบบม้วนเดียวจบ สมกับเป็นดีกรีนักแข่งแชมป์ประเทศไทย ที่ไม่ว่าจะขับรถอะไรก็เร็วไปหมด

    ท้ายสุดกับรุ่นเล็กที่สุดในทีมรุ่น Super Production กับการขับแข่งของน้องเติ้ง คุณธนพล พฤทธิพงศ์ หนุ่มน้อยอัจฉริยะ ที่เข้ามาร่วมทีมได้ด้วยความสามารถแท้ๆ และคุณชนม์สวัสดิ์ เห็นฝีมือจึงกลายมาเป็นเด็กปั้นอีกคนหนึ่งในทีม Vattana Motorsport ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 2 ของรุ่นและขับเคี่ยวกับนักแข่งรุ่นเก๋าอย่างขจรศักดิ์ ณ สงขลา อย่างสนุกสนานจนผ่านธงตราหมากรุก โดยเวลาตามอันดับที่ 1 เพียง 0.346 วินาทีรับอันดับที่ 2 ไปครอง

    [​IMG]

    Race 2
    ส่วนการแข่งขัน Race 2 ในรุ่น Thailand Super Car นั้นลำดับออกสตาร์ทมาจากเวลาคลอลิฟาย โดยรถแข่ง Reiter GT3 FLII หมายเลข 28 คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ตำแหน่งสตาร์ทเป็นอันดับ 3 รถแข่ง Reiter GT3 FLI หมายเลข 37 ของคุณอินทรศักดิ์ เตชะธีระศิริ ตำแหน่งสตาร์ทเป็นอันดับ 4 รถแข่ง Reiter GT3 FLI หมายเลข 2 ของคุณศักดิ์ นานา ตำแหน่งสตาร์ทเป็นอันดับ 6 และสุดท้ายรถแข่ง Porsche 996 ของ Mr. Akihiro Asai ตำแหน่งสตาร์ทเป็นอันดับ 12 เมื่อรถทุกคันเข้าสู่กริดสตาร์ตและออกวิ่งเพื่อทำการ Warm Up Lap และใช้การออกสตาร์ทแบบ Rolling Start ทันทีเมื่อรถแข่งทุกคันเรียงอันดับและออกวิ่งจนครบหนึ่งรองในสนาม และตรงมาสู่โค้งสุดท้ายก่อนทางตรง รถ Press Car กลับเข้าสู่ Pit Lane และสัญญานไฟเขียวดับลงนั้น เสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ในรถแข่งระดับ GT3 ทุกคันก็แผดเสียงดังสนั่นและฝูงกระทิงดุจากทีม Reiter Vattana Unity ทั้งสามคันก็เข้าสู่ตำแหน่งตามประกบและขึ้นนำมาเป็นหัวแถวของขบวนรถ Supercar ในสนามเมื่อถึงโค้งแรกก็เรียงอันดับจัดรูปขบวนตามเรซซิ่งไลน์ แต่เกิดเหตุปะทะกันเล็กน้อยจากการเบียดเพื่อช่วงชิงอันดับที่หนึ่งอย่างลุ้นระทึก ทำให้บริเวณล้อหลังขวาของคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียหายเล็กน้อยแต่ก็ยังประคองขึ้นมานำเป็นอันดับที่ 2 จนจบการแข่งขัน

    ขณะที่อันดับที่ 3 เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างม้าลำพองและกระทิงดุของคุณพศิน และคุณบอย อินทรศักดิ์ ชนิดที่เรียกว่าลุ้นกันทุกโค้งและมีเหตุเกี่ยวกันเล็กน้อยจนโดนสัญญาณธงขาวดำเตือนมารยาทด้วยกันทั้งคู่ จนในรอบสุดท้ายม้าลำพอง ของพศิน ก็พลาดท่าหลุดในโค้ง ทำให้คุณบอยอินทระศักดิ์ ควบกระทิงดุ Reiter GT3 FLI นำเข้าเส้นชัยไปอย่างสนุกสนานแบบหายใจหายคอแทบไม่ทัน ส่งผลให้ทีม Reiter Vattana Unity มีคะแนนรวมทีมเป็นอันดับที่ 1 รับถ้วยประเภททีมไปครองอีกหนึ่งใบโดยลูกสาวสุดน่ารักของคุณชนม์สวัสดิ์ หรือน้องเพลง เป็นคนขึ้นไปรับรางวัลแชมป์ทีมด้วยตนเองสร้างบรรยากาศครอบครัวสุขสันต์ให้เป็นที่กล่าวขานอีกเรื่องในสนามเซปังครั้งนี้

    [​IMG]

    ส่วนผลการแข่งขันของคุณกีกี้ ศักดิ์ นานา เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 10 และสุดท้ายรถ Porsche 996 ของ Mr. Akihiro Asai ไม่จบการแข่งขันเนื่องมาจาก ดุมล้อหน้าด้านขวาขาดทำให้ไม่สามารถแข่งขันต่อได้

    รุ่น Lotus Cup อันดับสตาร์ทของ Mr. Jack Lemvard เป็นที่หนึ่งของรุ่น แต่ขณะกำลังจะออกสู่ปากทางออกพิท รถเกิดมีปัญหาจึงนำกลับเข้ามาแก้ไขทำให้ไม่ทันเวลาออกพิท จึงต้องเป็นการออกสตาร์ทคันสุดท้ายแบบ Pit Start แทนเมื่อฝูง Lotus ออกไปทั้งหมดสัญญาณไฟเขียวบริเวณปากทางออกพิทสว่างขึ้น Jack Lemvard ก็ขับ Lotus หมายเลข 28 สีเหลือง OMP Vattana Motorsport ขึ้นไล่กวดอย่างไม่เกรงใจใครภายใน 3 รอบสนาม Jack Lemvard ก็สร้างปฏิหารณ์ให้กับทีม เมื่อขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงจนสำเร็จ เรียกเสียงเชียร์ดังลั่นสนามเซปัง และออกนำแบบไม่มีใครตามทันคว้าธงตราหมากรุกไปครองอีกครั้งในสนามที่ 2

    และท้ายสุดของสนามนี้ ในรุ่น Super Production น้องเติ้ง คุณธนพล พฤทธิพงศ์ หนุ่มน้อยอัจฉริยะก็สามารถขับเคี่ยวกับคู่ต่อสู้รุ่นพี่ได้อย่างสนุกสนาน จนจบการแข่งขันรับตำแหน่งที่ 3 ไปครอง จึงทำให้ทีม Reiter Vattana Unity และทีม Vattana Motorsport ได้ถ้วนรางวัลกลับบ้านกันทุกคน
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 6 มิถุนายน 2013

แบ่งปันหน้านี้