มาดูรถส่วนตัวของ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald J. Trump) ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย noname, 11 พฤศจิกายน 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. noname

    noname New Member Member

    28
    1
    3
    การเลือกตั้งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับชัยชนะของ โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรค Republican แต่ใช่ว่าเราจะพาไปวิเคราะห์การเมือง เพราะสิ่งที่เรากำลังจะนำเสนอวันนี้คือ lifestyle ส่วนตัวของ ทรัมป์ ที่ขึ้นชื่อว่าหรูหราไม่น้อยหน้าใคร รวมไปถึงรถยนต์ที่เขามีไว้ในครอบครองด้วย ซึ่งจะมีอะไรที่ชายคนนี้ครอบครองหรือเคยครอบครองไว้บ้างนั้น ไปส่องส่วนหนึ่งจาก collection ของเขากันได้เลย

    [​IMG]

    1950 Rolls-Royce Silver Cloud
    Rolls-Royce คันนี้คาดว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เก่าที่สุดที่ ทรัมป์ ยังคงครอบครองอยู่ และเป็นรถยนต์คันแรกๆที่เขาเป็นเจ้าของด้วย ทั้งยังมีเรื่องเล่าด้วยว่าเขารักรถยนต์รุ่นนี้มาก จนสั่งให้ Rolls-Royce ทำรถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมาอีก 1 คัน

    [​IMG]

    1989 Cadillac Trump Golden Series Limousine by Dillinger Coach Works
    เรื่องเล่าของรถยนต์คันนี้ค่อนข้างจะยาวเสียหน่อย ซึ่งเหตุเกิดจาก ทรัมป์ ต้องการ Limousine ที่ดีที่สุดในยุคจึงเกิดข้อตกลงพิเศษกับ Cadillac ให้สร้าง Limousine ที่ทั้งยาวกว่าปกติ และได้รับการตกแต่งพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแนวตั้งแบบเดียวกับ Rolls Royce, เสา B-Pillar ตกแต่งสแตนเลสพร้อมโลโก้ ทรัมป์, เสา C-Pillar กว้างขึ้นพร้อมหลังคาสูงขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสาร, และปิดท้ายด้วยโลโก้สีทองรอบคัน

    [​IMG]

    ภายในตกแต่งด้วยไม้ Rosewood พร้อมหุ้มหนังสีดำทั้งคันและยังมีตราสัญลักษณ์ ทรัมป์ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี เครื่องแฟกซ์, โทรทัศน์, เครื่องเล่น VCR, ที่วางแก้วไวน์, และโทรศัพท์ NEC ในตอนเเรกทรัมป์ ตั้งใจที่จะซื้อ Cadillac รุ่นนี้ทั้งหมด 50 คันเพื่อนำไปใช้เป็นรถรับส่งลูกค้าธุรกิจคาสิโนของเขา 2 แห่งที่ตั้งอยู่ใน New York และ Atlantic City ซึ่งทางผู้ผลิตเองได้สร้างรถคันนี้ขึ้นมา 2 คัน

    [​IMG]

    อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ กลับซื้อแค่คันเดียวไว้ให้พ่อของเขาใช้ และตอนหลังรถคันนี้ได้เปลี่ยนมือไปคาดว่าตกไปอยู่ในความครอบครองของนักสะสมชาวยุโรป ส่วนรถอีกคันนั้นยังไม่ปรากฎข้อมูลว่าตกไปอยู่ในมือของใคร

    [​IMG]

    1997 Lamborghini Diablo
    แม้ว่ารถยนต์คันนี้จะถูกขายทอดตลาดไปแล้ว แต่เจ้าของมือแรกของมันคือ ทรัมป์ และมีความพิเศษอยู่บริเวณเสาประตูด้วยเพราะ มีการระบุชื่อของเขาพร้อมกับปีของผลิตของรถยนต์คันนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    2005 Mercedes-Benz SLR McLaren
    ทรัมป์ ครอบครองรถคันนี้ในปี 2005 และ เนื่องจากเขาไม่มีเวลาว่างไปรับรถด้วยตนเอง เขาจึงสั่งให้ Mercedes-Benz นำรถมาส่งถึงหน้าตึก Trump Towers เลยทีเดียว

    [​IMG]

    2011 Chevrolet Camaro Indianapolis: Pace Car
    รถยนต์คันนี้ถูกใช้เป็นรถนำขบวนการแข่งขัน Indianapolis 500 ครั้งที่ 100 ซึ่งในตอนแรกมีกำหนดการให้ ทรัมป์ เป็นคนขับนำขบวนด้วยตนเอง แต่ในช่วงนั้นเกิดกระแสต่อต้าน และการวิจารณ์ในเรื่องชื่อเสียงของเขา ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวคนขับเป็น นักแข่งรถชื่อ A.J. Foyt แทนด้วยเหตุผลจากทางการว่าตารางเวลาทรัมป์ไม่ลงตัว

    [​IMG]

    [​IMG]

    2017 Ford F-150 Raptor
    กล่าวถึงรถที่ทรัมป์เคยครอบครอง และ ยังอยู่ในความครอบครองกันไปแล้ว ลองไปดูรถที่เขาประกาศเอาไว้ว่าจะหามาครอบครองหากชนะเลือกตั้งกันบ้าง ซึ่งเขาตั้งใจให้มันทำหน้าที่เป็นรถประจำตำแหน่ง ประธานาธิบดี และ รถคันนั้นคือ 2017 Ford F-150 Raptor!

    [​IMG]

    ทรัมป์เคยกล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า GM ผูกขาดการทำรถยนต์ประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีมานานแล้ว และ การปราศจากการแข่งขันนั้น ถือว่าไม่มีความเป็นอเมริกาเอาเสียเลย เขาจึงคิดได้ว่าถึงเวลาเปลี่ยนเสียที แต่ Ford Raptor จะเป็นส่วนหนึ่งของ collection ของทรัมป์หรือไม่นั้นต้องคอยดูกันต่อไป

    รถที่กล่าวมา เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรถที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกเช่น Cadillac Escalade, Tesla, Maybach, Mercedes-Benz S600, Rolls Royce Phantom, Ferrari, Cadillac Allante

    ที่มา : rmautobuzz, shearcomfort, jalopnik, tfltruck
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้