YOKOHAMA ท้าพิสูจน์สมรรถนะยางรุ่นใหม่ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" ตอบไลฟ์สไตล์จริง GEOLANDAR A/T G015

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย RacingWeb, 1 กรกฎาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. RacingWeb

    RacingWeb Member Super Moderator

    41
    1
    8
    [​IMG]

    [​IMG]

    YOKOHAMA เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์ และกลุ่ม Car Club ร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ทั้ง YOKOHAMA GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ยางเพื่อรถ SUV, PPV, PICK-UP ที่มีให้เลือกใช้ 22 ขนาด ขอบตั้งแต่ 15-20 หน้ากว้าง 205-275 มม. ซีรีส์ 55-75 และยาง YOKOHAMA ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) ยาง SPORTY รองรับกลุ่มรถคอมแพ็คคาร์จนถึงซีดานขนาดใหญ่ มีให้เลือกใช้ 43 ขนาด ขอบ 15-20, หน้ากว้าง 195-265 mm, ซีรีส์ 30-55 ภายใต้รูปแบบ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" ด้วยการเดินทาง..เติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด.ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า โดยยางรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะวางจำหน่ายพร้อมกันตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 340 แห่ง และศูนย์บริการยางรถยนต์มาตรฐาน YOKOHAMA Club Network (YCN) ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศไทย

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้แนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น คือ GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ยางรถ SUV, PPV, PICK-UP และยาง ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) ยาง SPORTY รองรับกลุ่มรถยนต์ตั้งแต่ขนาดคอมแพ็คคาร์จนถึงซีดานขนาดใหญ่นั้น จึงถือโอกาสเชิญชวนสื่อมวลชนสายยานยนต์ Car Club ชั้นนำ และนักทดสอบยางรถยนต์ มาร่วมสัมผัสคุณสมบัติพิเศษของยางรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ภายใต้การทดสอบที่ไร้ข้อจำกัดจากรูปแบบเดิมๆ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมทดสอบทุกท่านได้รับประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง ภายใต้รูปแบบ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" ด้วยการเดินทาง..เติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด.ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า ในรูปแบบการท่องเที่ยว พร้อมทั้งทำกิจกรรมในพื้นที่เส้นทางทุรกันดารและถนน Asphalt ที่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ภายในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง และจุดชายแดนไทย-พม่า ส่งผลให้ผู้ทดสอบทุกท่านรับรู้ถึงสมรรถนะยางรถยนต์ YOKOHAMA ได้ดีในทุกมิติ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับกิจกรรมทดสอบยางรถยนต์ YOKOHAMA ทั้ง 2 รุ่นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทีมเทคนิคของ YOKOHAMA ได้เตรียมรถยนต์นั่งยอดนิยม อาทิ New Toyota Yaris, New Honda Jazz, New Honda Civic และ New Toyota Altis จำนวน 10 คัน เพื่อใช้ในการทดสอบสมรรถนะยางรุ่น ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) ยาง SPORTY รวมทั้งได้เตรียมรถยนต์กลุ่ม SUV, PPV และ Pick-up อาทิ Isuzu MU-X, New Toyota Fortuner, New Mitsubishi Pajero Sport เป็นต้น จำนวน 10 คัน เพื่อใช้ในการทดสอบยาง GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) พร้อมทั้งแบ่งการทดสอบสมรรถนะยางออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน

    [​IMG]

    ช่วงแรกคาราวานทดสอบออกสตาร์ตจาก The Scenary Farm ขับรถที่ติดตั้งยางทั้ง 2 รุ่น รุ่นละกว่า 10 กิโลเมตร เส้นทางทดสอบในช่วงนี้ เป็นถนนหลวงที่มีสภาพเส้นทางหลากหลายรูปแบบ เช่น ทางคดโค้ง สลับทางโค้งลาดชันขณะขับไต่ขึ้นทิวเขาตะนาวศรี ส่งผลให้ผู้ทดสอบรับรู้ถึงคุณสมบัติและจุดเด่น GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) และยาง ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) ทั้งการยึดเกาะและการทรงตัวที่ดีขึ้น ความนุ่มนวลและความเงียบ โดย GEOLANDAR A/T G015 สามารถลดเสียงรบกวนได้ดีกว่า 22% เนื้อยางมีความทนทานสูงกว่า 17% และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น เมื่อเทียบกับยงรุ่นเดิม

    ขณะที่ ADVAN FLEVA V701 เป็นกลุ่มยางใหม่ตระกูล ADVAN ที่ได้รับ DNA มาจากเทคโนโลยีการผลิตยางรถแข่ง คอมปาวน์เนื้อยางมีน้ำมันส้มมาใช้เป็นส่วนผสม (ลิขสิทธิ์เฉพาะของ YOKOHAMA) ซึ่งโดยปกติยางรถสปอร์ตมักจะมีเสียงรบกวนที่ดัง และเมื่อนำไปเทียบกับยางที่มีความใกล้เคียงกันแต่อยู่กันคนละเซกเมนท์อย่างรุ่น S.Drive (เอสไดรฟ์) ให้การยึดเกาะดีทั้งบนถนนแห้งและเปียก นอกจากนี้ยังเป็นยางที่ให้การบังคับควบคุมและตอบสนองที่ดี ให้เสียงรบกวนต่ำกว่า ลายดอกยางและแก้มยางเท่ดึงดูดสายตา

    [​IMG]

    ช่วงที่ 2 จุดเปลี่ยนรถ ณ ลานกว้างตรงข้ามโรงแรม La Toscana ผู้ทดสอบทุกคนเปลี่ยนมาขับรถ SUV และ PPV ที่ติดตั้งยาง GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ความตื่นเต้นในการทดสอบในแบบ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" เดินทาง..เติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด.ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า ทวีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเส้นทางเบื้องหน้าที่มุ่งสู่ยอดเขากระโจมนั้น เริ่มลัดเลาะไต่ขึ้นทางชัน ทางคดโค้ง อีกทั้งสภาพเส้นทางถนนหลวงดีๆ ก็ค่อยๆ เลือนหายกลายเป็นทางลูกรัง ทางรกร้าง และสมบุกสมบันแบบออฟโรดยิ่งขึ้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้วยสภาพเส้นทางที่ทุรกันดารแบบออฟโรด นอกเหนือจากจะต้องใช้สมรรถนะรถยนต์ผสานกับทักษะความสามารถการขับขี่ของผู้ทดสอบแล้ว GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ยังอวดสมรรถนะความแกร่ง ความนุ่มนวล ความเงียบ การยึดเกาะที่ดีขึ้นบนถนนเปียกและทางออฟโรด ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสในทุกมิติ เนื่องจากเส้นทางมีทั้งแอ่งน้ำ ร่องน้ำธรรมชาติ เส้นทางที่เต็มไปด้วยหินหยาบหินกรวดที่อาจทิ่มแทงยางให้ทะลุ ให้บุกตะลุยพร้อมปีนไต่ก้อนหินใหญ่ ขับเลาะทางโค้งในรูปแบบต่างๆ จนไปถึงจุดสูงสุดของยอดเขากระโจม และต้องขับลัดเลาะกลับมายังที่พักโรงแรม La Toscana

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    อย่างไรก็ตาม ระหว่างเส้นทาง YOKOHAMA ยังส่งมอบสิ่งดีๆ พร้อมเติมกำลังเติมรอยยิ้มให้กับชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่ โดยชวนสมาชิกคาราวานทดสอบยางแวะด่านตรวจน้ำตกผาแดง เพื่อมอบป้ายจุดตรวจอันใหม่ให้เจ้าหน้าที่เพื่อใช้ทดแทนป้ายอันเก่าที่ชำรุด พร้อมกับมอบเครื่องมือช่าง บันไดและสิ่งของจำเป็นให้โรงเรียนตระเวนชายแดน-ตะโกปีกทอง ใช้ซ่อมบำรุงรักษาอาคารเรียน และยังร่วมสนับสนุนสร้างเขื่อนกันน้ำป่าเซาะเส้นทาง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขณะที่น้องๆ จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนแห่งนี้ ได้ตอบรับน้ำใจ YOKOHAMA ด้วยการแสดงโชว์แบบท้องถิ่น ซึ่งสามารถเรียกรอยยิ้มให้แก่ผู้บริหาร YOKOHAMA, สื่อมวลชน และ Car Club ทุกท่าน และสุดท้ายบนยอดเขากระโจม ทาง YOKOHAMA ยังได้มอบยางรถยนต์ YOKOHAMA พร้อมอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง โซล่าร์เซลล์ ให้แก่หน่วยงานราชการ เพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จำนวน 200 ต้น เพื่อปลูกขยายพื้นที่ป่าอีกด้วย

    หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ ทาง YOKOHAMA ได้จัดปาร์ตี้เพื่อเป็นการขอบคุณสื่อมวลชน และ Car Club ชั้นนำ ที่เข้าร่วมกิจกรรมทดสอบยาง GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ยางเพื่อรถ SUV, PPV PICK-UP และยาง YOKOHAMA ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) ซึ่งจะวางจำหน่ายพร้อมกันตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 340 แห่ง และศูนย์บริการยางรถยนต์มาตรฐาน YOKOHAMA Club Network (YCN) ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศไทย

    อ่านข่าวคลิกที่นี่ "YOKOHAMA" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ยานยนต์ แนะนำยางคุณภาพสูงรุ่นใหม่ 2 รุ่น GEOLANDAR A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ยางเพื่อกลุ่มรถ SUV / PPV / Pic-Up ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) รองรับรถคอมแพ็คจนถึงซีดานขนาดใหญ่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้