ท่องเที่ยวขึ้นเหนือ สุขสบายไปกับปั้ม ปตท.

การสนทนาใน 'Food & Travel' เริ่มโดย News, 12 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    และแล้วก็ถึงช่วงเวลาที่ตัวเองและครอบครัวจะไปเที่ยวพักผ่อนซะที หลังจากทำงานเหนื่อยมาตลอดทั้งปี แต่ที่สำคัญส่วนหนึ่งเลยคือเราจะเลือกสถานที่ใดดีที่จะเหมาะแก่การพักผ่อน เพราะเมืองไทยเราสถานที่เที่ยวเยอะมาก อีกอย่างเมืองไทยบ้านเราเองเรายังเที่ยวไม่หมดเลย แต่ทั้งผมและครอบครัวก็ได้ลงมติกันแล้วว่าปีนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กัน ขอไปเที่ยวตากอากาศ ดื่มด่ำกับธรรมชาติกันแบบเต็มอิ่มกันไปเลย เหตุผลที่ผมและครอบครัวเลือกไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้ก็เพราะว่า หนึ่งเชียงใหม่มีอากาศที่ดี มีภูเขา มีน้ำตก สองการไปกราบไว้พระเชียงใหม่มีสถานที่สำคัญทางศาสนาหลายแห่ง สามเราอยากไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่ดูวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่ ที่สำคัญเลยตอนกลางคืนในเมืองเชียงใหม่จะมีถนนคนเดินด้วย เหมาะสำหรับนักช็อป จังหวัดนี้เป็นอีกจังหวัดหนึ่งในเมืองไทยที่น่าเที่ยวมากทีเดียว

    ถึงวันเดินทางทุกคนตื่นเต้นมาก และเราก็ออกเดินทางกันในคืนนั้นเพื่อที่จะได้ไปสว่างที่จุดหมาย ระหว่างเดินทางทุกคนคุยกันว่าถ้าถึงเชียงใหม่แล้วจะทำไอ้นู่นไอ้นี่เป็นอันดับแรก คุยกันบนรถมาตลอด และยังไม่ทันได้เข้าถึงเขตจังหวัดนครสวรรค์เลยครับ บนรถก็เงียบมาก ผมได้หันไปมองข้างหลังทุกคนหลับกันหมดซะและ เมื่อกี้ยังคุยกันตื่นเต้นอย่างนู้นตื่นเต้นอย่างนี้ ปล่อยให้ผมขับรถคนเดียวจนได้ แต่ไม่เป็นไรเพราะขับรถเป็นหน้าที่ผมอยู่แล้ว เดียวผมจะพาทุกคนไปให้ถึงที่เอง ขับไปเรื่อยๆ ฟังเพลงบ้าง เคี้ยวหมากฝรั่งบ้าง และแล้วจะเข้าสู่เขตจังหวัดเชียงใหม่จนได้ ผมดีใจมากครับที่พาทุกคนมาถึงอย่างปลอดภัย

    [​IMG]

    เข้าสู่อำเภอสารภี มองเห็นปั้ม ปตท. ผมก็ขับเข้าปั้มเติมน้ำมันอีกหน่อย ปลุกทุกคนบอกถึงเชียงใหม่แล้ว ทุกคนตื่นมาอย่างงงๆ ตื่นมาก็ถึงเชียงใหม่แล้ว หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ แน่นอนครับต้องเข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตาหน่อย ทุกคนเข้าห้องน้ำเสร็จก็เดินหาซื้อขนมกันอย่างสนุกเลยครับ เพราะแค่เราแวะปั้มกะว่าเติมน้ำมันเสร็จแล้วก็ล้างหน้าล้างตาแล้วก็คงจะออกเดินทางต่อ เพราะเรายังไม่ถึงที่พักเลยครับ แต่เรากลับใช้เวลาอยู่ในปั้มนี้เป็นชั่วโมงเลยทีเดียวครับ เพราะปั้มนี้มีทุกอย่างเลยครับ ทุกอย่างจริงๆ ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับห้องน้ำในปั้ม ปตท. สาขานี้ค่อนข้างกว้างขวางเลยทีเดียวครับ และที่สำคัญเลยคือ ห้องน้ำสะอาดมากครับ เราจะเห็นแม่บ้านเค้าทำความสะอาดกันอยู่ตลอด

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    และที่บอกว่า ปั้มนี้มีทุกอย่าง คือ ในปั้มนี้ก็จะมีทั้ง Seven Eleven มีมุมหนังสือของร้านหนังสือ บุ๊คสมาย ให้สำหรับคอหนังสือเลยทีเดียว แต่หากอยากจะซื้อขนม เครื่องดื่ม หรือแม้กระทั่งข้าวของใช้สอยที่จำเป็นต่างๆ หรือว่าคุณไม่อยากกินขนมขบเคี้ยวพวกนี้ ในปั้มก็จะมีร้านขายของฝากจากทางเหนือ ให้เลือกอีกหลากหลาย มีทั้งน้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ลำไยอบแห้ง ขนมพื้นเมืองก็มีอีกเพียบ หรือหิวมากๆ ในปั้มก็จะมีบริการร้านอาหารอยากกินอะไรเดินเลือกเลยครับเยอะจริงๆ อ้อ..ลืมบอกไปว่าร้านอาหารที่นี่ราคาไม่แพงครับ รสชาติอร่อย อาหารสะอาด คุณลองนึกดูนะครับว่าอากาศเย็นๆ รวมกับอาการหิวแล้วหละก็ ผมขอแนะนำครับข้าวร้อนๆ สักจาน ข้าวร้อนอาหารอร่อยคุณจะมีความสุขกับการกินขนาดไหน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แต่สำหรับผมขอดื่มกาแฟสักแก้วก็พอ เพราะอากาศเย็นๆ กาแฟนร้อนๆ สักแก้วคงจะดีมากๆ ในปั้มมีร้านบริการกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน อร่อย รสชาติกลมกล่อมให้ดื่มครับ ถูกใจสำหรับคอกาแฟเลยหละครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน และยังไม่หมดนะครับยังมีอีกเยอะในปั้มนี้ หากคุณผู้หญิง หรือแม้แต่คุณผู้ชาย น้องๆ หนูๆ ที่อยากจะซื้อเสื้อผ้าใหม่ไม่ตกเทรน ในปั้มเลยครับ เค้ามีบริการจากร้านแตงโม เสื้อผ้าหลากสีสัน สีสดใสครับ เดินอย่างขาดสติกันไปพักหนึ่งครับ ดูเวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ตั้งสติได้มาอีกทีบอกกับทุกคนว่าเดียวเราต้องเดินทางต่อได้แล้ว ขอบอกว่าหากผู้ใดสนุกและเพลินกับการช็อปปิ้งในปั้มจนเงินหมด ไม่ต้องห่วงนะครับ ในปั้มยังมีธนาคารให้บริการอีก มีทุกอย่างอย่างนี้แล้วเราจะกลัวทำไมกับการเดินทางใช่มั้ยครับ

    [​IMG]

    และแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อ แต่ยังไม่หมด หลังจากที่ผ่อนคลายกัน ซื้อขนมไว้กินกันระหว่างทางเยอะแยะแล้วยังไม่พอครับ ขอซื้อ ซีดีเพลงใหม่ๆ ไว้ฟังบนรถอีกสักแผ่นสองแผ่น ในปั้มมีร้านขายซีดีเพลงทั้งเพลงใหม่เพลงเก่าตามที่ชอบเลยครับ ออกจากปั้มมาขนมของกินเครื่องดื่มเต็มรถเลยครับ ทุกคนตื่นนอนแล้ว จากนี้ตื่นเต้นต่อ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เราขอมุ่งหน้าต่อเลยที่ดอยสุเทพ ตรงไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหารครับ เพราะทุกคนตั้งใจที่จะมานมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ ทุกคนขอไปเป็นอันดับแรก และเราก็มาถึงหลังจากนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ทุกคนก็ได้เดินชมรอบพระวิหารซึ่งสวยงามมาก เดินชมโดยรอบสักพักใหญ่ ถ่ายรูปกันเรียบร้อย เมื่อขึ้นมาถึงดอยสุเทพแล้วเราจะต้องไปพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของที่นี่ สวยมาก เอาหละครับเยี่ยมชมความงามของพระตำหนักแล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    จากนั้นเราก็เดินทางขึ้นต่อไปที่ดอยปุย แวะชมความเป็นอยู่ของชาวม้งดอยปุย ชาวบ้านที่นี่น่ารักมาก ยังคงแต่งกายด้วยวัฒนธรรมของตัวเอง ทั้งหมู่บ้านม้ง เต็มไปด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด ที่เบ่งบานรับแสงแดด เป็นอีกที่หนึ่งที่น่าประทับใจมากเลยทีเดียวครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากนั้นเราก็เดินทางลงมาเมืองเชียงใหม่ เพื่อที่จะหาที่พัก แต่ว่าหันไปเห็นสวนสัตว์เชียงใหม่พอดี แวะเยี่ยมเจ้าหมีแพนด้าน้อย ช่วงช่วง หลินฮุ่ย แล้วก็เจ้าหลินปิงน้อยสักหน่อยดีกว่าครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เมื่อเต็มอิ่มกับสัตว์น่ารักๆ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่แล้ว เราก็ต้องแวะไปหาที่พักสักหน่อย ที่บรรยากาศดีๆ สถานที่สไตล์เชียงใหม่ แล้วเราก็ได้ที่พัก ซึ่งสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า อากาศที่นี่กำลังเริ่มเย็น สังคมของคนที่นี่น่ารักมากๆ ทุกคนยังคงรักษาขนบธรรมเนียมของเมืองตัวเองไว้

    เมื่อถึงที่พัก ทุกคนก็รีบจัดแจงเก็บเสื้อผ้า ของใช้ให้เรียบร้อย แล้วก็อาบน้ำกัน เพื่อที่จะได้ไปหาอะไรกินในมื้อเย็นกันต่อ และเราก็ได้ร้านอาหารร้านหนึ่ง ใกล้ๆ กับถนนคนเดิน เพื่อที่จะได้เดินต่อเลย

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทุกคนหิวและก็ได้กินอาหารอย่างมีความสุขกันครับ อาหารที่นี่อร่อยและเราก็เลือกร้านที่ราคาไม่แพง อิ่มกันทุกคน และทุกคนก็ยังไม่เหนื่อยกันมาก จึงขอเดินถนนคนเดินต่อกันอีกสักหน่อยครับ มีของให้เลือกซื้อเยอะแยะไปหมด มีทั้งของพื้นเมือง เสื้อผ้าพื้นเมือง อาหารพื้นเมือง ของฝากต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วเป็นงานฝีมือครับสวยๆ ทั้งนั้นเลย ซึ่งไม่ได้หาได้ทั่วไปในกรุงเทพ อีกอย่างสาวที่นี่น่ารักทุกคนครับ คอนเฟิร์ม

    เอาหละครับวันนี้เที่ยวกันจนอิ่มกันไปเลย ได้มานมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร และได้มาเยี่ยมชมพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ซึ่งเป็นสถานที่งดงามมากๆ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ครับ หรือจะหมู่บ้านชาวม้งดอยปุยที่น่าประทับใจ ต่อให้ขับรถมาไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่นเลยครับ เพราะระหว่างทางมีบริการจากปั้ม ปตท. ซึ่งมีบริการทุกสิ่งอัน ให้ได้แวะจอดพักผ่อน ซื้ออาหาร ขนมขบเคี้ยวกิน ทำให้ไม่เหนื่อยเลยครับ อีกอย่างเรามาได้เจอกับธรรมชาติ ทำให้เราหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยครับ เมืองไทยเมืองสวรรค์จริงๆ เลยครับ
     
  2. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    377
    35
    28
    อ๊ะ !!!! ....
     
  3. bombergirl

    bombergirl New Member Member

    1
    0
    0
    ปั้ม ปตท.ทันสมัยมากเลยอ่ะ ปั้มใหญ่มาก ไหนจะพาไปเที่ยวเมืองเหนืออีก
    เดี๋ยวงวดหน้าผมขึ้นเหนือ จะแวะไปเยี่ยมที่ปั้มนี้นะฮะ
     
  4. purplecar

    purplecar New Member Member

    6
    0
    0
    ขอบคุณที่พาไปแนะนำที่เที่ยวดีๆนะคร้าบบบบ ptt ปั้มใหญ่มากจริงๆ ของกินเยอะดีนะ มีป้ายเขียนว่าห้องน้ำสะอาดด้วย 555 แล้วก็สะอาดจริงๆ
     
  5. AorRacing

    AorRacing Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    31
    5
    8
    อ๊ะ!!อะไรพี่ปอ คนเค้าพาครอบครัวปะปะปะปะไปเที่ยวอ่ะ
     
  6. iamtep

    iamtep New Member Member

    40
    0
    0
    ชอบ ปตท. ที่เป็น ptt life station มากมายอ่ะ
    สะดวกจริงไรจริง ชอบห้องน้ำด้วย สะอาดจริงๆ
    เวลาไปต่างจังหวัดสบายใจสุดๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้