นักแข่งทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ บิลลี่ จอห์นสัน ควบฟอร์ด เรนเจอร์ คว้าแชมป์ในการแข่งขัน Pickup Solo 40 รายการ Idemitsu 1500 Super Endurance 2022

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 10 มกราคม 2023

โดย News เมื่อ 10 มกราคม 2023 เมื่อ 03:52
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้ร่วมมือกับออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต เชิญบิลลี่ จอห์นสัน นักแข่งรถระดับโลกจากทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ เข้าร่วมการแข่งในรุ่น Pickup Solo 40 ด้วยรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ในการแข่งรถรายการ Idemitsu 1500 Super Endurance 2022 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

    [​IMG]
    บิลลี่ จอห์นสัน และรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 55 ที่พัฒนาและปรับแต่งโดยออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระยะยาวรายการ Idemitsu 1500 Super Endurance เป็นหนึ่งในรายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชีย โดยในซัพพอร์ตเรซรายการ Pickup Solo 40 มีรถกระบะร่วมลงแข่งแบบเอนดูรานซ์ในสนามถึง 19 คัน โดยบิลลี่ จอห์สัน นักแข่งรถซูเปอร์คาร์มือโปรที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติมาแล้วหลายสนาม ได้ร่วมประเดิมการแข่งรถกระบะเป็นครั้งแรกในรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 55 ที่พัฒนาและปรับแต่งโดยทีม ออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต ก่อนจะจบการแข่งขันไปด้วยชัยชนะอันดับ 1 ด้วยเวลา 40:39.043 แม้จะควอลิฟายก่อนเริ่มลงแข่งในอันดับที่ 2

    [​IMG]

    "การแข่งขันรายการรถกระบะครั้งแรกในรถฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกประทับใจที่ได้ทำงานร่วมกับทีมออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นพันธมิตรของฟอร์ดในการพัฒนารถกระบะแข่งในประเทศไทยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ผมประทับใจในเสถียรภาพของระบบควบคุมการทรงตัวของรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 55 เป็นอย่างมาก รางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจของทีม FTR และพันธมิตรของฟอร์ดในการพัฒนาสมรรถนะและความทนทานของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อการแข่งขัน" บิลลี่ จอห์นสัน กล่าว

    [​IMG]

    นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "ฟอร์ดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งในการพัฒนารถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีสมรรถนะสูง รวมถึงนักแข่งมืออาชีพที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากสนามแข่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการทดสอบความทนทานของรถยนต์มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ทีม FTR เพิ่งปิดฤดูกาลแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 ด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ นอกจากนี้ ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง และออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต ยังได้มีโอกาสพูดคุยและนำความรู้จากนักแข่งระดับโลกมาใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อลงแข่งอีกครั้งในปีนี้"

    [​IMG]

    บิลลี่ จอห์นสัน เป็นนักแข่งรถมืออาชีพที่มีความชำนาญในการแข่งรถซูเปอร์คาร์มากว่า 17 ปี และยังเป็นหนึ่งในนักแข่งรถที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์การแข่งรายการ IMSA Michelin Pilot Sport Challenge บิลลี่ยังเคยเป็นนักแข่งทีมโรงงานให้กับฟอร์ดในการแข่งขันเลอมังส์ ภายใต้ทีมฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง ยูเค (Ford Chip Ganassi Racing UK) ในรถ ฟอร์ด จีที หมายเลข 66 ซึ่งนอกจากการแข่งรถแล้ว บิลลี่ยังรับงานที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมให้กับทีมแข่ง NASCAR Cup และยังเป็นนักพัฒนาและทดสอบรถที่ฟอร์ดผลิตเพื่อวางจำหน่ายหลายรุ่น รวมถึงรถฟอร์ดมัสแตง และฟอร์ด จีที

    [​IMG]
    บิลลี่ จอห์นสัน คว้าชัยชนะอันดับ 1 ในการแข่งรุ่น Pickup Solo 40 ในรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 55
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 10 มกราคม 2023

แบ่งปันหน้านี้