รู้ก่อนบิน เดินทางไปต่างประเทศต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย oohoo, 7 พฤศจิกายน 2019

< Previous Thread | Next Thread >
  1. oohoo

    oohoo Guest

    0
    0
    0
    รู้ก่อนบิน เดินทางไปต่างประเทศต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง


    [​IMG]




    ไปเที่ยวต่างประเทศทั้งที ไม่ได้ไปวันเดียว จะมีเสื้อผ้าชุดสองชุดก็คงไม่ได้ ไหนจะกล้องถ่ายรูป เครื่องสำอาง ของใช้ อุปกรณ์แต่งตัว และเสื้อผ้าที่ต้องขนไปถ่ายรูปอีกมากมาย เท่านี้ขนกันพะรุงพะรังไปหมดเลยใช่ไหมล่ะครับ แต่เดี๋ยวก๊อนนนน!! ยังไม่หมดแค่นั้นครับ เพราะสิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมไปอีกคือเอกสารต่างๆที่ต้องใช้ระหว่าเดินทางครับ แต่เอกสารจะมีอะไรบ้าง MR.OOHOO ลิสมาให้ท่านได้เตรียมพร้อมแล้วครับ




    [​IMG]




    1. บัตรประชาชน สำหรับการยืนยันตัวตนหรือการแสดงตัวตน เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบรายบุคคลก่อนขึ้นเครื่องและตรวจสอบจำนวนสัมภาระครับ

    2. Passport ที่ยังไม่หมดอายุและต้องมีอายุการใช้งานเหลืออยู่ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ที่สำคัญคือต้องห้ามลืม ห้ามหายเลยนะครับ หากทำหายระหว่างที่อยู่ต่างประเทศก็ต้องรีบติดต่อสถานทูตไทยในประเทศนั้นๆ ทันทีครับ

    3. Visa สำหรับเข้าประเทศที่ท่านต้องการจะเดินทางไป อันนี้ในกรณีประเทศนั้นๆต้องใช้วีซ่านะครับ เพราะบางประเทศไม่ต้องใช้วีซ่า ทำให้เดินทางสะดวกมากขึ้น

    4. Boarding Pass โดยปกติจะต้องมีทั้งขาไปและขากลับ เนื่องจากบางประเทศเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะขอให้แสดงก่อนเข้าประเทศ เพื่อยืนยันว่าท่านจะกลับมายังประเทศไทยอีกแน่นอน

    5. เอกสารยืนยันการจองโรงแรม สำหรับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพราะบางประเทศจะมีความเข้มงวดมาก จึงจำเป็นจะต้องยื่นเอกสารการจองโรงแรม เพื่อยืนยันว่าท่านเดินทางเข้าประเทศเพื่อการท่องเที่ยว ไม่ใช่เพื่อหลบหนีเข้าประเทศนั้นๆ

    6. ใบรับรองแพทย์ สำหรับท่านที่มีโรคประจำตัวหรือกำลังตั้งครรภ์ บางสายการบินอาจจะขอใบรับรองแพทย์ เพื่อยืนยันว่าท่านสามารถเดินทางโดยสารเครื่องบินได้โดยไม่กระทบต่อสุขภาพ จึงควรเตรียมใบรับรองแพทย์ไว้ด้วย

    7. ประกันเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง อย่าลืมทำประกันเดินทางไว้ เพราะเมื่อเกิดเหตุร้ายขณะอยู่ต่างแดนก็คงจะรับมือได้ยากกว่าอยู่บ้านเรา ยังไงก็กันไว้ดีกว่าแก้ครับ ท่านสามารถเลือกซื้อประกันออนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่าน www.oohoo.io ราคาแสนถูก แถมยังเปรียบเทียบแผนประกันได้เองด้วยนะครับ




    การเดินทางข้ามพรมแดนย่อมต้องมีกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆมากมาย ซึ่งอาจจะเป็นอุสรรคสำหรับบางท่านไปบ้าง ยังไงก็อย่าลืมเช็คเอกสารต่างๆก่อนเดินทางนะครับ MR.OOHOO แนะนำให้ถ่ายสำเนาเอกสารทุกฉบับเก็บไว้อีกชุด เพื่อป้องกันการสูญหายจะดีกว่า MR.OOHOO ก็ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้