แนะนำวิธีลดค่าเบี้ยประกันนถยนต์ เพื่อให้จ่ายได้ถูกลงในทุก ๆ ปีที่มีการต่อประกัน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Muthita, 30 กันยายน 2019

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Muthita

    Muthita New Member Member

    2
    0
    1
    [​IMG]


    ความจริงแล้วการเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์จะสามารถช่วยให้การจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ถูกลงทุกปีได้จริง ๆ หรือไม่ แท้ที่จริงแล้วมันน่าจะแพงขึ้นหรือเปล่า เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่าจะเป็นไปได้อย่างไร และอาจจะเคยทราบมาว่ารถยิ่งเก่าก็จะยิ่งทำให้ราคาเบี้ยประกันสูงขึ้น จนไม่อยากทำประกันเพิ่มอีกแล้ว เพราะกลัวว่าจะไม่คุ้มค่า แต่ว่าจริง ๆ แล้วมีวิธีที่ช่วยลดเบี้ยประกันได้ทุกปีที่มีการต่อประกันรถโดยมีเงื่อนไขที่สมเหตุสมผล และเชื่อว่าคุณจะต้องพึงพอใจได้ไม่ยากเลยทีเดียว ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

    - ระบุตัวคนขับรถที่เอาประกัน จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้ได้ส่วนลดค่าเบี้ย มักจะมีส่วนลดมาก-น้อยขึ้นอยู่กับอายุคนขับ และข้อตกลงของบริษัทประกัน อย่างเช่น ผู้ขับอายุ 50 ปี อาจจะได้ลดสูงสุดกว่า 20 % เป็นต้น และนอกจากนี้บางแห่งยังสามารถระบุตัวคนขับได้มากกว่า 1 คนอีกด้วย

    - ลดความคุ้มครองที่คิดว่าไม่จำเป็นลง เพื่อลดภาระการจ่ายค่าเบี้ยประกันเกินจำเป็นโดยลองเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ดูก่อนว่าในปีนั้นยังมีรายจ่ายอะไรบ้างที่จำเป็น แล้วมาพิจารณาความคุ้มครองบางส่วนออก เช่น คุณอาศัยอยู่ในชุมชนที่มีความปลอดภัยจาก เหตุเพลิงไหม้ หรือน้ำท่วมไม่ถึงแน่ ๆ ก็สามารถลดส่วนนี้ได้และจ่ายถูกกว่า

    - เมื่อยอมจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก สามารถนำไปเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ได้ตามจำนวน ยิ่งถ้าหากคุณมั่นใจได้ว่าขับรถด้วยความระมัดระวังทุกครั้ง ถ้าไม่มีเหตุเกิดขึ้นเลย ก็ถือว่าได้จ่ายเบี้ยถูกกว่า อย่างเช่น ถ้าเบี้ยประกันของคุณอยู่ที่ 10,000 บาท แล้วมีการตกลงเงื่อนไขค่าความเสียหายส่วนแรกที่ 3,000 บาท จะจ่ายเบี้ยประกันปีนั้นแค่ 7,000 บาท เท่านั้น

    - ประวัติการขับขี่ดี ไม่มีการเรียกเคลม มีส่วนลดให้ อย่างแน่นอน หรือถ้ามีการเคลมประกันแต่คุณไม่ได้เป็นฝ่ายผิดก็ยังถือว่าประวัติดีเช่นกัน โดยจะสามารถได้ส่วนลดเพิ่มในปีถัดไปอีก สูงสุดตามที่บริษัทกำหนดเอาไว้ อาจจะครึ่งต่อครึ่งเลยก็เป็นได้ ประวัติส่วนนี้ใช้ได้ทั้งกับบริษัทเดิมและบริษัทใหม่อีกด้วย

    คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ จ่ายถูกลงทุกปี จากประกันรถยนต์มีวิธีให้เลือกหลากหลาย ทั้งประกันชั้น1, 2 และ 3โดยเริ่มจากพิจารณาพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองเสียก่อนว่าเหมาะสมกับวิธีไหนมากที่สุด เพื่อเลือกกรมธรรม์ที่ใช่ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้จริง โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยแพง แต่เป็นการจ่ายแบบคุ้มค่า คุ้มทุน เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองครบและครอบคลุมทุกความต้องการของคุณ ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเช็คราคาประกันได้ทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วเปรียบเทียบเลือกเอาตามใจ จ่ายแบบสบาย ๆ เคลมได้เร็ว ไม่มีขั้นตอนการเคลมซับซ้อน ทีมช่วยเหลือพร้อมตลอดเวลาการันตีได้ เท่านี้ก็ถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

    และถ้าหากคุณก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ดี ๆ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี หรือสนใจทำประกันชั้น 1 แต่ยังไม่ทราบว่าชัดเจนว่าประกันชั้น 1 เคลมอะไรได้บ้าง ขอแนะนำ DriveDeeให้เป็นหนึ่งในทางเลือกของคุณโดยสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ DriveDee ได้เลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้