Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 ดวลสนั่นทุ่งศรีเมือง...ปลุกกระแสนิยมมอเตอร์สปอร์ต

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 30 มกราคม 2019

โดย News เมื่อ 30 มกราคม 2019 เมื่อ 02:42
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ศึก Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 ดวลสนั่นทุ่งศรีเมือง ปลุกกระแสนิยมมอเตอร์สปอร์ตเมืองอุดรธานี แฟนความเร็วแห่ชมเกมหนาตา ผล ธนบดี ไชยโชติ ควบ SUBARU IMPREZA คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ ขณะที่ สาวิตรี กวางแก้ว ครองเบอร์ 1 นักขับสาว จากการชิงชัยสุดเข้มข้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ รายการ Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 ชิงชัยระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม ที่ผ่านมา ณ สนามเฉพาะกิจ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี ท่ามกลางนักขับชั้นนำที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 111 นัมเบอร์ ในปีแรกของรายการดังกล่าว กำหนดชิงชัย 8 รุ่นการแข่งขัน ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี

    [​IMG]

    ภายใต้ความร่วมมือของจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ เทศบาลนครอุดรธานี, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี, หอการค้าจังหวัดอุดรธานี, มณฑลทหารบกที่ 24 จังหวัดอุดรธานี, ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี, สมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานีและฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของประเทศไทยอย่าง บริษัท 3 มงกุฏ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด

    [​IMG]

    โดยมี นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายกีระเกียรติ เย็นมะโนช ประธานจัดการแข่งขัน และ ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ร่วมให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันในวันแรก (ศุกร์ 25 ม.ค.) ดวลความเร็วใน 2 สเตจ โดยนักขับแต่ละคันจะได้วิ่งกันคนละ 4 รัน ก่อนจะนำเวลาที่ดีที่สุด 3 รัน มาจัดอันดับนักแข่งบนตารางเวลารวมในแต่ละรุ่นการแข่งขันหลังผ่านวันแรกของการชิงชัย เริ่มด้วย รุ่น Under 1800 เป็นทางด้าน สุธีรพงษ์ โสมะบุตร สังกัด TEIN MASTER SHOP / MAXIMA ที่ขึ้นเป็นผู้นำด้วยเวลารวม 169.353 วินาที ตามด้วย อภิลักษณ์ โลทะกะ และ สวรส ฐิตะปุระ จาก APM MOTORSPORT ในอันดับ 2 และ 3 ด้วยเวลา 176.219 และ 177.651 วินาที ตามลำดับ ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ อภิสิทธิ์ ชาตปรีชา สังกัด WAXONE RACING PROJECT ในอันดับ 4 ด้วยเวลา 178.593 วินาที

    [​IMG]

    ขณะที่ รัตวิศิษฎ์ ศรีวิชัย จาก NORTH GP PHAT GARAGE ขึ้นรั้งหัวขบวน รุ่น Over 1800 ด้วยเวลารวม 164.044 วินาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ อิสระ ลิ้มธเนศกุล สังกัด ACHILLES MOTORSPORT THAILAND ด้วยเวลา 176.904 วินาที ถัดไปเป็น ชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร จาก P&C GARAGE และ สิทธิพัฒน์ ตรีสุคนธ์ จาก SC WINDOW FILM ในอันดับ 3 และ 4

    [​IMG]

    ขยับมาดูที่ รุ่น New Gen M/T ผ่านวันแรกของการแข่งขันด้วยตำแหน่งผู้นำของ ธนบดี ไชยโชติ สังกัด NORTH GP-PHAT GARAGE-WARMUPCAFE ด้วยเวลา 168.601 วินาที ตามด้วย ฐนอนันต์ ตีระอรรถชวิน จาก T&T GARAGE และ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย สังกัด APM MOTORSPORT ในอันดับ 3 ด้วยเวลา 175.916 และ 180.308 วินาที ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ กันตภณ กลั่นแก้ว จาก CANDOO MOTORSPORT ในอันดับ 4

    [​IMG]

    ด้าน พงศธร ทิพยสุทธิ์ สังกัด หมากัดยาง จบวันแรกในตำแหน่งหัวขบวน รุ่น New Gen A/T ด้วยเวลารวม 189.215 วินาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ณัฐพงศ์ เลากาวงศ์ จาก แสนชัยการยาง หนองคายด้วยเวลา 190.043 วินาที ตามด้วย ณราชัย ฮมภิรมย์ สังกัด AKN SPORT KORAT และ ดิเรกฤทธิ์ กรีอุต จาก สถาบันสอนขับรถเอกชน SMARTDRIVE UDON TEAM

    [​IMG]

    ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง Super Open เป็นทางด้าน ธนบดี ไชยโชติ สังกัด NORTH GP PHAT GARAGE-WARMUPCAFE ที่ขึ้นรั้งจ่าฝูงด้วยเวลา 158.585 วินาที ขณะที่ สุธีรพงษ์ โสมะบุตร สังกัด TEIN MASTER SHOP / MAXIMA และ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE รั้งอันดับ 2 และ 3 ด้วยเวลา 162.010 และ 163.319 วินาที ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ อภิลักษณ์ โลทะกะ จาก APM MOTORSPORT

    [​IMG]

    ต่อด้วย รุ่น Super Honda กับผลงานอันยอดเยี่ยมของ รัตวิศิษฎ์ ศรีวิชัย สังกัด NORTH GP PHAT GARAGE ที่ขึ้นเป็นผู้นำด้วยเวลา 159.095 วินาที เหนือกว่า อิสระ ลิ้มธเนศกุล จาก ACHILLES MOTORSPORT THAILAND และ ฐนอนันต์ ตีระอรรถชวิน สังกัด T&T GARAGE ที่รั้งอยู่ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ สรรพิพัชร สุวรวัฒน์ สังกัด JACK SPEED GARAGE เชียงใหม่

    [​IMG]

    ขณะที่ สาวิตรี กวางแก้ว สังกัด IDEMITSU RACING TEAM THAILAND รั้งจ่าฝูงใน รุ่น Open Lady ด้วยเวลา 191.620 วินาที ตามด้วย จิตต์สุขุม วงศ์ชมภู จาก NOVICE ในอันดับ 2 ด้วยเวลา 206.306 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ธัญญรัตน์ เศรษฐาปารมีจุล สังกัด SINGHA NPRO RACING BY TODD และ ภาวิณี โยธา จาก MORSENG RACING TEAM ในอันดับ 4

    [​IMG]

    ปิดท้ายด้วย รุ่น Open R เป็นทางด้าน ธนบดี ไชยโชติ สังกัด NORTH GP-PHAT GARAGE-WARMUPCAFE ที่ขึ้นเป็นผู้นำด้วยเวลา 171.827 วินาท ขณะที่ สรรพิพัชร สุวรวัฒน์ สังกัด JACK SPEED GARAGE เชียงใหม่ และ ภูชิต ศรีพันธ์ สังกัด HAIDA ตามอยู่ในอันดับ 2 และ 3 ด้วยเวลา 171.931 และ 175.642 วินาที ตามลำดับ ส่วนอันดับ 4 ได้เแก่ อภิสิทธิ์ ชาติปรีชา จาก WAXONE RACING PROJECT

    [​IMG]
    รุ่น Under 1800

    ส่วนเกมในรอบชิงชนะเลิศ (เสาร์ 26 ม.ค.) จะคัดนักแข่งที่ทำเวลารั้งอยู่ในอันดับ 1-4 หลังผ่านการวิ่งจับเวลาในช่วงเช้าและบ่าย เพื่อเข้าไปชิงตำแหน่งแชมป์ในช่วงค่ำ โดยใน รุ่น Under 1800 เป็นทางด้าน สุธีรพงษ์, อภิลักษณ์, สวรส และ อภิสิทธิ์ ก่อนที่ อภิสิทธิ์ จะคว่ำ สุธีรพงษ์ เข้าไปชิงกับ อภิลักษณ์ ที่บดเอาชนะ สวรส และเป็นทางด้าน อภิลักษณ์ ที่ควบ MITSUBISHI COLT คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ สุธีรพงษ์ เอาชนะ สวรส คว้าอันดับ 3 ไปครอง

    [​IMG]
    รุ่น Over 1800

    ขณะที่ รัตวิศิษฎ์ ระเบิดฟอร์มเก่ง เอาชนะ พงษิต เข้าไปชิงแชมป์กับ สิทธิพัฒน์ ที่เป็นฝ่ายชนะ ชัยวัฒก์ เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ และท้ายที่สุดแชมป์ตกเป็นของ รัตวิศิษฎ์ ที่ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้รถแข่ง HONDA CIVIC EG ผงาดขึ้นบัลลังก์ รุ่น Over 1800 ด้าน พงษิต บดเอาชนะ ชัยวัฒก์ ได้ในรอบชิงอันดับ 3

    [​IMG]
    รุ่น New Gen M/T

    ต่อด้วยการชิงชัย รุ่น New Gen M/T โดยคู่แรกเป็นการดวลกันระหว่าง ธนบดี กับ ชยพล โยธา และเป็น ธนบดี ที่เอาชนะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฐนอนันต์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ อณิวัฎ เข้าไปสู่รอบไฟนัล และท้ายที่สุดเป็นทางด้าน ธนบดี ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์ในรุ่นดังกล่าว ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อณิวัฎ ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า ชยพล ในรอบชิงอันดับ 3

    [​IMG]
    รุ่น New Gen A/T

    หลังจากนั้นเป็นเกม รุ่น New Gen A/T ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง พงศธร ที่เอาชนะ ดิเรกฤทธิ์ เข้าไปชิงแชมป์กับ ณัฐพงศ์ ที่คว่ำ ณราชัย ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่ ณัฐพงศ์ จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้รถแข่ง HONDA JAZZ และเอาชนะ พงศธร ได้ในรอบไฟนัล ขณะที่ ณราชัย เป็นฝ่ายเอาชนะ ดิเรกฤทธิ์ ได้ในรอบชิงอันดับ 3

    [​IMG]
    รุ่น Super Open

    ส่วนเกมรุ่น Super Open คู่แรกเป็นการชิงชัยระหว่าง ธนบดี กับ สรรพร และเป็นฝ่ายแรกที่ผ่านเข้าไปดวลกับ อภิลักษณ์ ที่บดเอาชนะ สุธีรพงษ์ สร้างโอกาสลุ้นคว้าแชมป์รุ่นดังกล่าว ทว่าเป็นทางด้าน ธนบดี ที่สามารถรีดฟอร์มเก่งควบ SUBARU IMPREZA เอาชนะ อภิลักษณ์ ได้ในรอบชิง ขณะที่ สุธีรพงษ์ คว่ำ สรรพร คว้าอันดับ 3 ไปครอง

    [​IMG]
    รุ่น Super Honda

    ด้านการชิงชัย รุ่น Super Honda เป็นทางด้าน รัตวิศิษฎ์ ที่เฉือน สรรพิพัชร เข้าไปดวลกับ อิสระ ที่เอาชนะ ฐนอนันต์ เพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ในปีแรกของเกมความเร็วรายการใหม่ โดยเกมรอบชิงชนะเลิศสิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของ รัตวิศิษฎ์ ภายใต้รถแข่ง HONDA CIVIC EG ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ สรรพิพัชร ที่เฉือน ฐนอนันต์ เพียงเสี้ยววินาที

    [​IMG]
    รุ่น Open Lady

    ถัดมาเป็นการขับเคี่ยวของนักขับสาว โดยคู่แรก สาวิตรี เจอกับ ธัญญรัตน์ และเป็นทางด้าน สาวิตรี ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ภาวิณี ที่ผ่าน จิตต์สุขุม เข้าไปสู่รอบไฟนัล ท้ายที่สุดแชมป์ รุ่น Open Lady ตกเป็นของ สาวิตรี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ควบ HONDA CIVIC คว้าชัยไปครอง ส่วน จิตต์สุขุม เป็นฝ่ายเอาชนะ ธัญญรัตน์ ได้ในรอบชิงอันดับ 3

    [​IMG]
    รุ่น Open R

    ขณะที่การแข่งขันใน รุ่น Open R เปิดหัวด้วยเกมระหว่าง สรรพิพัชร กับ นครินทร์ มณเฑียรมณี และเป็นทางด้าน สรรพิพัชร ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ธนบดี ที่คว่ำ ภูชิต ได้ในรอบรอง ก่อนจะเข้าไปบดเอาชนะ สรรพิพัชร ด้วยรถแข่ง NISSAN S14 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วน ภูชิต คว้าอันดับ 3 ไปครอง หลังทำผลลงานได้เหนือกว่า นครินทร์

    [​IMG]

    สำหรับ ศึก Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 ปิดฉากลงอย่างสวยงาม ด้วยการตอบรับที่ยอดเยี่ยมของนักแข่ง รวมถึงจำนวนแฟนความเร็วที่ให้ความสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในปีแรกของรายการดังกล่าวสามารถเรียกกระแสนิยมให้กับกีฬาความเร็ว และสร้างความคึกคักให้กับจังหวัดอุดรธานีได้เป็นอย่างดี

    สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่าน www.superturbothailand.com หรือ www.facebook.com/Superturbothailand
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 30 มกราคม 2019

แบ่งปันหน้านี้