Porsche นับสนุนเงินลงทุนแก่ WayRay องค์กรสตาร์ท-อัพ ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 28 กันยายน 2018

โดย News เมื่อ 28 กันยายน 2018 เมื่อ 17:17
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    Porsche ทุ่มเม็ดเงินลงทุนให้แก่ WayRay; เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมที่กำลังจะมาถึงในอนาคต องค์กรธุรกิจสตาร์ท-อัพจากซูริคแห่งนี้ มีบทบาทสำคัญในการคิดค้นและสร้างระบบแสดงผลผ่านหน้าจอล้ำยุค holographic augmented reality head-up display เทคโนโลยีที่จะนำมาซึ่งการผสมผสานระบบแสดงผลข้อมูลแบบ เสมือนจริงหลากหลายรูปแบบ เพื่อสัมผัสแห่งประสบการณ์การขับขี่ที่ไร้ข้อจำกัด Porsche ตัดสินใจร่วมลงทุนและเป็นส่วน หนึ่งของ WayRay ทั้งนี้การดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์การลงทุนรอบระยะปัจจุบันที่มีชื่อว่า Series C โดยงบประมาณทั้งหมดที่จะได้รับการนำมาใช้เพื่อลงทุนในรอบนี้อยู่ที่ 80 ล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวกว่า 69 ล้านยูโร

    [​IMG]

    Porsche ตัดสินใจเข้าไปมีส่วนในการลงทุนของ WayRay เช่นเดียวกันกับบริษัท Hyundai Motor, JVCKENWOOD และองค์กรเพื่อการลงทุนอื่นๆ ที่มีฐานะเป็นแหล่งเงินทุนอันมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก เช่น Alibaba Group ความร่วมมือระหว่าง WayRay และ Porsche เกิดขึ้นจากส่วนหนึ่งของโครงการ “Startup Autobahn” จวบจนทุกวันนี้ทั้ง 2 หน่วยงานได้พัฒนากลยุทธ์การปฎิบัติงานอย่างมีแบบแผน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อผลักดันให้บรรลุและนำมาซึ่ง นวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สามารถตอบโจทย์และประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพนอกจากนี้ WayRay ยังได้ร่วมงานกับบริษัทผู้ผลิตในแวดวงอุตสาหกรรมระดับโลกอีกหลายแห่งด้วยจุดมุ่งหมายใน การแสวงหาเทคโนโลยีที่สามารถเปิดทางสู่โลกใหม่

    [​IMG]

    "บุคลากรทุกคนที่ WayRay ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคเฉพาะด้าน กลุ่มบุคคลเหล่านี้สั่งสมประสบการณ์การทำงาน ระดับมืออาชีพด้านเทคโนโลยีการบินและอวกาศ และการพัฒนา software นวัตกรรมหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการพัฒนา และการสร้างสรรค์ของ WayRay ล้วนแล้วแต่ผ่านการพิสูจน์และได้รับการยอมรับในวงกว้าง และด้วยผลงานดังกล่าว เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับ WayRay สิ่งนี้ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำเสนออนาคตแห่ง ยนตรกรรมที่ตอบสนองต่อรูปแบบการใช้งานและเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของ Porsche ทั้งหมดนี้คือเหตุผลในแผนกลยุทธ์ การลงทุนที่เราได้ตัดสินใจลงมือทำ" ข้างต้นคือคำกล่าวของ Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะ กรรมการบริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche

    [​IMG]

    ปัจจุบัน WayRay มีจำนวนบุคลากรผู้ปฏิบัติงานมากกว่า 250 คน บริษัทสัญชาติสวิสแห่งนี้มีที่ตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง ซูริค นอกจากนี้ WayRay ยังจัดตั้งสำนักงานสาขาย่อยในประเทศรัสเซีย จีน และสหรัฐอเมริกา พร้อมแผนการก่อสร้าง โรงงานที่ประเทศเยอรมนีในปี 2019 เมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอแสดงข้อมูลแบบ head-up displays จากสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน WayRay มีผลิตภัณฑ์ที่ประกอบขึ้นด้วยระบบฉายภาพหรือ projection system ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งส่งผลดีต่อการนำอุปกรณ์ไปติดตั้งกับตัวรถประเภทต่างๆ รวมไปถึงงานออกแบบภาย ในห้องโดยสาร เทคโนโลยีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบทั้งในมุมมองของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร หลังจากนั้น เทคโนโลยีนี้จะถูกนำไปใช้เป็นหัวใจหลักของระบบขับขี่อัตโนมัติแบบใหม่ Porscheได้กำหนดเป้าหมายของบริษัทในการนำ เสนอและขยายขอบเขตบริการดิจิทัลในรถยนต์อย่างครอบคลุมและต่อเนื่อง เทคโนโลยีที่ได้จาก WayRay จึงมีความสำคัญ และเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการแสดงผลข้อมูลข้างต้นบนหน้าจอขนาดใหญ่

    [​IMG]

    "ในฐานะองค์กรผู้ชำนาญทางเทคโนโลยีระดับสูง เรามีพันธกิจหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรรมที่จะนำพาทุกคนก้าวข้าม ขีดจำกัดของกระบวนการแสดงผล holographic Augmented Reality displays แบบเดิม สัดส่วนการเพิ่มจำนวน โครงการพัฒนาของผู้ผลิตรถยนต์และนักลงทุนที่เต็มไปด้วยศักยภาพเฉกเช่น Porsche นั้น คือกำลังหนุนที่ผลักดันให้เรา เติบโตรวมทั้งเพิ่มพูนความเชื่อมั่นในแนวทางการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีอันสลับซับซ้อนของเรา" Vitaly Ponomarev ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ WayRay กล่าว
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 28 กันยายน 2018

แบ่งปันหน้านี้