ทำความเข้าใจอะไรคือค่าเสียหายส่วนแรก

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย koko_krunch, 13 เมษายน 2018

< Previous Thread | Next Thread >
  1. koko_krunch

    koko_krunch New Member Member

    17
    0
    1
    สวัสดีครับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนยังไม่รู้แน่ๆว่า ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไร เพราะไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ หรือไม่เคยเป็นผู้ชนเองเลยครับ ก็เลยไม่รู้ว่าค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไรกันแน่ พอเกิดอุบัติเหตุแล้วประกันเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนหน้าขึ้นมาก็อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องจ่าย ประกันต้องจ่ายให้ไม่ใช่หรอ?

    เรื่องค่าเสียหายส่วนแรก เอาง่ายๆก็คือ ค่าสินไหมทดแทนส่วนแรกที่ผู้เอาประกันภัยรถยนต์ตกรับภาระเองซึ่งระบุไว้เป็นข้อตกลงในกรมธรรม์นั่นเอง โดยที่ค่าเสียหายส่วนแรกจะจ่ายเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับที่เราตกลงกับประกันรถเอาไว้ แต่ส่วนมากแล้วไม่เกิน 5,000 บาทหรอกครับ

    เงินที่เราเสียไปก็ไม่ได้เสียเปล่าหรือหายไปไหน เพราะมันก็มีข้อดีตรงที่ว่าถ้าเราเคยเกิดอุบัติเหตุในปีนั้น แล้วเราเคยจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกไปในราคาเท่านี้ๆ เช่น 1,500 บาท แล้วเราต้องจ่ายเงินค่าต่อประกันภัยรถยนต์ปีต่อมา สมมติว่าเราใช้ประกัน 3+ ราคาจะอยู่ที่ 6-7 พันบาท เงินค่าเสียหายส่วนหน้าที่เราเคยเสียไป จะถูกนำกลับมาหักจากค่าเบี้ยประกันรถยนต์สำหรับผู้ที่ต้องชำระครับ จาก 6-7 พันบาท ราคาจะถูกหักออกเป็นจำนวนเงินที่เราเคยจ่ายไป 1,500 บาท ก็จะเหลือเพียง 4,500-5,500 บาทครับ เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ครับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 19 เมษายน 2018
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้