"มุกข์ลดา" กระหึ่มเอเชีย "นักบิดไทย" พาเหรดคว้าโพเดี้ยมสนามช้างฯ

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 5 มีนาคม 2018

โดย News เมื่อ 5 มีนาคม 2018 เมื่อ 04:53
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 1 ดวลความเร็วสุดมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผงาดคว้าแชมป์รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซ 2 อย่างยิ่งใหญ่ ขณะ "ฟอง" คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรก ด้าน "ตั้น" เดชา ไกรศาตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คืนฟอร์มซิวอันดับ 2 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.

    การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ซึ่งในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 18 รอบสนาม

    [​IMG]
    No.24 Decha

    โดยตำแหน่งโพลในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ตกเป็นของ โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า ขนาบข้างด้วยจอมเก๋าชาวออสเตรเลียนอย่าง แอนโธนี เวสต์ จาก วีไบค์ อิคาซูชิ เรซซิ่ง ในกริดที่ 2 ส่วนนักบิดไทยอย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กดเวลารั้งกริดสตาร์ทแถวหน้าในอันดับ 3

    [​IMG]
    No.56 Rathaphong

    [​IMG]

    ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำของ ไซดี้ ตามด้วย อาซลัน ชาร์ แชมป์เก่าชาวมาเลเซียนจาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง ทว่าเพียงในรอบที่ 2 นักบิดจอมเก๋าชาวไทยอย่าง เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ก็ทะยานจากกริดที่ 5 ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยในรอบที่ 3 เป็นที่น่าเสียดายสำหรับ ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม แชมป์เรซแรกมีปัญหาเครื่องยนต์ต้องนำรถเข้าพิตและต้องออกจากเรซในอีก 3 รอบถัดมา

    [​IMG]

    ผ่านครึ่งทางการแข่งขันเกมในรุ่นซูเปอร์สปอร์ตดำเนินไปอย่างเข้มข้น เดชา เป็นผู้นำ ตามด้วย เวสต์ และ รัฐพงษ์ ในอันดับ 2-3 ส่วนอันดับ 4-5 เป็นของ ชาร์ และ ไซดี้ ซึ่งทั้ง 5 คันเวลาห่างกันไม่ถึง 1 วินาที ทว่าในรอบที่ 9 เดชา พลาดบานในโค้ง 12 ร่วงไปอยู่อันดับ 5 ก่อนที่ รัฐพงษ์ จะขยับแซง เวสต์ ขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 11

    [​IMG]

    ผลการแข่งขันรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. แชมป์เรซที่ 2 ตกเป็นของ แอนโธนี เวสต์ ที่ทิ้งห่างในช่วง 2 รอบสุดท้ายเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครอง ตามด้วย เดชา ไกรศาตร์ ในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 1.9 วินาที คัมแบ็กขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จ ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ ชาร์ ตามหลังแชมป์ 2.433 วินาที

    ขณะที่ รัฐพงษ์ ที่กำลังจะเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 โชคร้ายโดน ไซดี้ ล้มเกี่ยวไปในโค้งสุดท้าย พลาดโพเดี้ยมแรกกับ ยามาฮ่า อย่างน่าเสียดาย แต่ยังสามารถนำรถแข่งเข้าป้ายได้ในอันดับ 14 ส่วน เขมินท์ คูโบะ นักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม เอเชียน จบเรซในอันดับ 7 ด้าน ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จบการแข่งขันในอันดับ 12

    [​IMG]
    No.44 Muklada

    ด้านเกมในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ในเรซนี้ อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย กฤชพร แก้วสนธิ ดาวรุ่งฟอร์มแรงจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ มาริโอ เซอร์โจ ซาร์จี้ ดาวรุ่งอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ส่วน มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 8

    [​IMG]
    No.90 Kanatat

    ผ่านการแข่งขันรอบแรกเป็นดาวรุ่งอย่าง กฤชพร ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ มุกข์ลดา จะทะยานจากกริดที่ 8 ขึ้นมารั้งอันดับ 1 ได้สำเร็จในรอบที่ 3 โดยต้องขับเคี่ยวกับนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของเอเชียกว่า 10 คน ซึ่งในรอบที่ 5 กฤชพร ทีมเมทสามารถขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ มีลุ้นยืนโพเดี้ยมทั้งคู่

    [​IMG]

    ผลการแข่งขัน รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซที่ 2 มุกข์ลดา สารพืช คว้าแชมป์แรกในคลาสนี้ให้กับตนเองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยนับเป็นนักบิดสาวคนแรกที่คว้าแชมป์ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เฉือนอันดับ 2 อย่าง ราฟิด โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซียนเพียง 0.182 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คณาทัต ใจมั่น นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์เพียง 0.185 วินาที เท่านั้น

    อันดับ 4 ตกเป็นของ พีระพงศ์ บุญเลิศ นักบิดดาวรุ่งจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์ 0.435 วินาที ตามด้วย อาจี้ นักบิดดาวรุ่งอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่งทีม ตามหลังแชป์ 1.084 วินาที ด้านแชมป์เรซแรกอย่าง อนุภาพ จบการแข่งขันในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 1.293 วินาที ตามด้วย กฤชพร ในอันดับ 7 ตามหลังทีมเมท 1.302 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 เมษายนนี้ ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะกลับมาแข่งขันสนามสุดท้ายในประเทศไทยอีกครั้งระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



    รวมภาพสาวสวย
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 5 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้