บางจากฯ เปิดตัว FURiO น้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม สุดยอดโมเลกุลอัจฉริยะ ปกป้องถึงขีดสุด

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 1 กุมภาพันธ์ 2018

โดย News เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2018 เมื่อ 15:29
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    บางจากฯ เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียมใหม่ FURiO ด้วยนวัตกรรม Respoplex Technology ที่มีโมเลกุลอัจฉริยะเคลือบยึดเกาะทรงพลัง ปกป้องเครื่องยนต์ทันทีที่สตาร์ท ช่วยลดการสึกหรอแม้เครื่องร้อนจัด เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่ วิจัยพัฒนาโดย BiiC (Bangchak Initiative and Innovation Center) ร่วมกับทีมแข่งรถระดับโลก CEFC MANOR TRS RACING และ Afton Chemical ผู้ผลิตสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา

    [​IMG]

    นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation บางจากฯ พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ใหม่ในชื่อ FURiO (ฟิวริโอ้) ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี จึงได้พัฒนา Respoplex Technology โมเลกุลอัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพการเคลือบยึดเกาะได้ดีเยี่ยม ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอทันทีที่สตาร์ท เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่ โดยทีมรถแข่ง CEFC MANOR TRS RACING ได้ทดสอบประสิทธิภาพและใช้ในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship 2017 ณ สนามแข่งเมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส ที่มีระยะทางถึง 5,000 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่อง 367 รอบ เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักและรอบเครื่องยนต์สูงตลอดเวลา รวมทั้งได้ทดสอบประสิทธิภาพด้านการปกป้องการสึกหรอ กำลังของเครื่องยนต์ และการเสื่อมสภาพของน้ำมันด้วยเครื่อง Dyno Test พบว่ากำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 8 แรงม้า นอกจากนี้ผลการวิเคราะห์ด้านปกป้องการสึกหรอและการเสื่อมสภาพของน้ำมัน ประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐาน API SN ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน รวมทั้งยังผ่านมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เช่น Porsche, Mercedes Benz, VW, Volvo เป็นต้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    FURiO ยังมีความพิเศษสุดด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีกรวยสำหรับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น เพื่อให้มั่นใจว่าจะรักษาความสะอาดของน้ำม้นหล่อลื่นจากบรรจุภัณฑ์จนถึงภายในเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในขั้นตอนการเปลี่ยนถ่าย อันเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ และยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ FURiO มีทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ประกอบด้วยสูตร F1 ซึ่งเป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100% และสูตร F2 ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ FURiO ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคและดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

    [​IMG]

    นายชัยวัฒน์กล่าวว่า การพัฒนา FURiO เป็นการทำงานร่วมกันสามฝ่าย คือ สถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจบางจาก (Bangchak Initiative and Innovation Center : BiiC) ทีมแข่งรถระดับโลก CEFC MANOR TRS RACING และ Afton Chemical ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา มีจำหน่ายแล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ร้าน Lube Shop ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และเฉพาะช่วงเปิดตัวนี้ เมื่อซื้อน้ำมันหล่อลื่น FURiO สูตร F1 ทุก 1 แกลลอน รับ Smart Watch 1 เรือน จนถึงสิ้นเดือน ก.พ. 2561

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 1 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้