มิชลิน เผยโฉมโลโก้เพื่อการพาณิชย์ดีไซน์ใหม่

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 7 พฤศจิกายน 2017

โดย News เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 เมื่อ 06:53
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    มิชลินเปิดตัวโลโก้เครื่องหมายการค้าใหม่ ที่จากนี้ไปจะทำหน้าที่สะท้อนจุดยืนของแบรนด์
    มิชลินในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยางล้อ บริการ ตลอดจนโซลูชั่นและประสบการณ์ต่างๆ


    [​IMG]

    หลังจากเปิดตัวโลโก้องค์กรดีไซน์ใหม่ไปได้ไม่นาน ล่าสุด มิชลินได้เผยโฉมโลโก้เพื่อการพาณิชย์ที่จะใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของบริษัทฯ โดยโลโก้ใหม่นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของมิชลินในการมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

    โลโก้โฉมใหม่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้นเมื่อเทียบกับโลโก้เดิมซึ่งใช้งานมาตั้งแต่ปี 2541 โดย 'มิชลินแมน' (Michelin Man) มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีสายตาและรอยยิ้มที่เป็นมิตรซึ่งทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกผูกพันใกล้ชิดได้มากขึ้น ลายเส้นกราฟฟิกใหม่ทำให้ 'มิชลินแมน' ดูทันสมัยขึ้นและสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารในปัจจุบัน

    "เพราะแบรนด์มีชีวิต จึงต้องปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าและตลาด ยิ่งกว่านั้น การปฏิวัติทางดิจิตอลและการเกิดขึ้นของสื่อสังคมออนไลน์ยังได้เปลี่ยนรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วสำหรับการปรับเปลี่ยนโลโก้ของมิชลิน" นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าว

    หนึ่งแบรนด์ สองโลโก้
    การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของแบรนด์ในปี 2560 นี้ ประกอบด้วย การนำโลโก้ 2 แบบมาใช้แทนที่โลโก้เพียงแบบเดียวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยได้มีการเปิดตัวโลโก้องค์กร (Corporate Logo) ใหม่ของกลุ่มมิชลินไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในงาน 'มูฟวิ่ง ออน' (Movin'On) ซึ่งเป็นงานประชุมระดับนานาชาติเพื่อการสัญจรอย่างยั่งยืน ที่มิชลินจัดขึ้น ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

    การเลือกใช้ 'มิชลินแมน' แสดงท่าทางผายมือบอกทาง สอดคล้องกับข้อความบ่งบอกถึงจุดยืนด้านกลยุทธ์ของกลุ่มมิชลินที่ว่า "ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า" (A Better Way Forward) ซึ่งจัดวางอยู่ทางด้านล่าง

    [​IMG]

    การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของแบรนด์มิชลินและการนำโลโก้ 2 แบบใหม่มาใช้ถือเป็นวิวัฒนาการ
    ครั้งสำคัญของมิชลิน โดยพันธมิตรทางธุรกิจและประชาชนทั่วไปจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น...จากแบบเก่าค่อยๆ เปลี่ยนมามีอัตลักษณ์และองค์ประกอบใหม่ วิวัฒนาการนี้เกิดจากความพร้อมที่จะเปิดรับรูปแบบการสื่อสารแห่งยุคศตวรรษที่ 21 อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของมิชลินยังคงเหมือนเดิม นั่นคือ การเป็นบริษัทฯ ที่ไม่หยุดนิ่งซึ่งภาคภูมิใจในอดีต อยู่กับปัจจุบัน และให้ความสำคัญกับอนาคต

    มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและ
    จัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งรวมถึงการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ตลอดจนการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 111,700 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 68 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 187 ล้านเส้นในปี 2559 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 7 พฤศจิกายน 2017

แบ่งปันหน้านี้